AE. Racing Club
03 พฤศจิกายน 2024 02:33:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 6227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:46:51 »

เป็นผมจะวาง 7A ทวินคอย วางลงบล๊อคไม่ต้องแปลง ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้ สองหมื่นต้นๆ หาซื้อได้ครับ
อาทิตย์ก่อนเจอเครื่องสวยมาก น็อตเหลืองๆ สติ๊กเกอร์ใสๆ  ขายสองหมื่นถ้วนๆ เห็นแล้วยังอยากซื้อมาเก็บเลย
ส่วนตัวรู้สึกไม่ดีกับการโอเวอร์ฮอล์เครื่อง เพราะเคยทำมากับอู่ดัง นานแล้วแหละแต่ไม่เวิร์ค
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
tonpi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:49:15 »

ผมคนนึงละ เคยเปลี่ยนจาก 4a fe auto เป็น 7a fe auto ขับวันแรกคิดเลยนี่กูจะเปลี่ยนเครื่องทำไมวะเนี่ย ไม่คุ้มเสียเงินเลย กำลังดีขึ้นรอบต้นนิดเดียว รอบสูงๆ เครื่องเก่าเราลื่นกว่าอีก
o/h ดีกว่าแล้วเอา auto ect ชนเอา  
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:56:48 »

7A กับ 4A แรงม้ามันเท่ากัน ต่างกันที่แรงบิด วิ่งก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ มีผลแค่ตอนบรรทุกน้ำหนัก 7A ทำได้ดีกว่าแค่นั้น
เคยถามคนที่วาง เค้าไว้เน้นใช้งานไม่ซิ่ง
 
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 22:22:23 »

เจ้าของกระทู้เจอปัญหาคล้ายๆผมนะ
แต่ส่วนตัวผมคิดว่า เราเองจะรู้สภาพเครื่องเราดีที่สุดครับ
ถ้าเราดูแลอุปกรณ์ประกอบต่างๆ พวกเซ็นเซอร์ ฯลฯ ให้สมบูรณ์อยู่แล้ว
การ o/h ฟิตใหม่ มันคงจบและดี

แต่ถ้าเครื่องเราสภาพมันเก่าจริงๆ สภาพฯลฯไม่ไหว
ก็ยกเครื่องใหม่ครับ แต่เอาเครื่องเดิม 4a-fe มาลงแทน
ส่วนเครื่องเดิม ถ้าขายไม่ได้ราคาแนะนำว่าถอดชิ้นส่วนแยกขายหรือ
เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรองดีกว่า อนาคตได้ใช้แน่นอนครับ

แต่ตอนนี้ผมเล็งๆ 3s อยู่เหมือนกัน เรื่องวางเดี๋ยวนี้อู่ชำนาญเพียบ
แต่ที่ห่วงๆก็เรื่องอะไหล่ หรือเวลาซ่อมบำรุงเกรงว่าห้องเครื่องแน่น
แล้วทำให้ถอดและเปลี่ยนอะไหล่ยาก ทำให้เวลาซ่อมต้องทิ้งรถหลายวัน

ยังไงลองๆดูครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 08:12:58 »

เป็นผม จะเก็บสี่เอไว้ครับ ฮอลได้อะไหล่ใหม่ หากเราทำเอง ได้เครื่องยนต์ใหม่ป้ายแดงเลยครับ สี่เอเอฟอี ยืนยันนอนยันครับ หากเทียบกับเจ็ดเอเน้อ  หากต้องการสิ่งที่แรกกว่าให้ผ่านทั้งสองตัวไปฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดครับ
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 08:46:23 »

ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 00:38:21 »

ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ


งงเลยครับ ของยังไม่มีเลยซักชิ้น 5555555 งบมาสิ้นเดือนนี้ครับ อิอิ พ่อค้าทั้งหลายสงสารบ้างเน้ออออออออออออ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 01:41:44 »

แนะนำ Haul คร๊าปป๋ม จะได้ไม่จุกจิก ถามว่า 4AFE Auto จะมีแรง (แซงได้ไม่ต้องลุ้น)

แนะนำ Haul เสร็จก็หาก่ลองที่ส่ามารถคุมไฟจุดระเบิด ตามรอบด้วยครับ เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของ แก๊สและน้ำมันได้ทุกช่วงย่าน

การปรัยบที่จานจ่าย มันก็ยังไม่ครอบคลุมซะทีเดียว ถ้าติดก่ล่องเพิ่มจะช่วยได้เย๊อะครับผม
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 10:28:27 »

คาราวะทุกท่านครับ คำนับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 08:41:12 »

ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ


งงเลยครับ ของยังไม่มีเลยซักชิ้น 5555555 งบมาสิ้นเดือนนี้ครับ อิอิ พ่อค้าทั้งหลายสงสารบ้างเน้ออออออออออออ
ผมหมายถึงคุณสมายเกมส์นะคับ
บันทึกการเข้า

Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 11:51:23 »

แนะนำ Haul คร๊าปป๋ม จะได้ไม่จุกจิก ถามว่า 4AFE Auto จะมีแรง (แซงได้ไม่ต้องลุ้น)

แนะนำ Haul เสร็จก็หาก่ลองที่ส่ามารถคุมไฟจุดระเบิด ตามรอบด้วยครับ เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของ แก๊สและน้ำมันได้ทุกช่วงย่าน

การปรัยบที่จานจ่าย มันก็ยังไม่ครอบคลุมซะทีเดียว ถ้าติดก่ล่องเพิ่มจะช่วยได้เย๊อะครับผม
รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ กล่้องอะไรที่ควบคุมไฟจุดระเบิด เพราะรถผมตอนนี้ใช้สองระบบอยู่ และปรับจานจ่ายเอา
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:45:05 »

4a fe at ไป 7a fe at ดีครับ จะเห็นความต่าง แต่อย่าคาดหวังความเร็วปลาย เพราะไม่ใช่ mt  คาดว่าจะตอบโจทย์ จขกท.ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
angtuanaekung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


aloha


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012 15:56:03 »

ยุ 7A
อิอิ จะได้เป็นพวกเดียวกัน  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012 16:40:26 »

ตามมาเก็บข้อมูล ความรู้ทั้งนั้น  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 02:14:05 »

คาราวะ ไปอีก 1 กาสำหรับรอบนี้
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!