AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 19:31:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังหลังล้างห้องเครื่อง  (อ่าน 3373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:44:28 »

เล่าสู่กันฟังหลังล้างห้องเครื่องครับ  พอดีวันนี้ว่างๆก้เลยล้างรถครับ ล้างห้องเครื่องด้วย

หลังล้างเสร็จ  ติดเครื่องยนต์  รถมีอาการสะดุดครับ  เร่งเท่ารัยก้สะดุด   ไอ้เราก็นึกว่าเครื่องมีปัญหา  ก้เลยขับไปอู่  ขับไปได้ประมาณ  7 กิโลเมตร ยังไม่ทันถึงอู่เลย วิ่งไปแบบสะดุดแบบนี้แหละ อีกประมาณ 3 โลจะถึงอู่รถ  อ้าว  หายแล้วนิหว่า  เออดีไม่ต้องเสียตังคต์


เล่าสู่กันฟังครับ เผื่อเพื่อนๆสมาชิกล้างห้องเครื่องแล้วเจอปัญหาเหมือนกัน  อย่าเพิ่งไปหาหมอนะครับ  ลองติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ซักพักใหญ่ๆ  หรือไม่ก็ลองขับซักระยะทาง 5-10 กิโลเมตรดูครับ  บางทีน้ำอาจจะไปซึมเข้าอุปกรณ์บางอย่างครับ  เจอความร้อนแล้ว จะหายไปเองครับ

บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:45:43 »

ไม่เหมือน DMAX   ล้างเท่าไร ฉีดน้ำเท่ารัย ถึงไหนถึงกัน   ติดเครื่องยนต์ก็ไม่เจอปัญหาใดๆครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:47:04 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:48:40 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:57:36 »

เป็นเรื่องปกติครับ จานจ่ายจะเกิดเป็นละอองน้ำด้านใน จึงทำให้สะดุดพอวิ่งไปสักพักก็จะหายไปเองครับ ทางที่ดีตอนล้างเครื่องควรห่อจานจ่ายด้วยถุงพลาสติกครับ

ปล. มีอีกจุดนึงหลังล้างห้องเครื่องเส็ดควรเอาลมเป่าในเบ้าหัวเทียนด้วยนะครับเพราะน้ำอาจจะเข้าไปขังได้
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 18:58:01 »

 สุดยอด
ไม่เหมือนดีเซลสาดมันเข้าไป อิอิ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 19:25:59 »

ผมเอาถุงครอบจานจ่าย กล่องฟิวส์
ใช้โซล่าผสมแฟ๊บ+ฟองน้ำ ถูทั่วๆ
แล้วใช้น้ำ ฉีดล้างอีกที ไดร์ชาร์ทไม่ค่อยได้ฉีด กลัวพังครับ
ทำแบบนี้ตลอด ไม่มีปัญหาตามมาครับ เต้น
บันทึกการเข้า

commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 19:45:29 »

ของผม เอาไปล้าง ที่คาร์แคร์ ครั้งแรก  สตาร์ทไม่ติด - -   

ช่างหน้าซี๊ดเลย ^^  เสณ็จทีนี้ แกก็แกะ สายแบตใหม่ แล้วเช็ดๆๆ  + เช็ดขั้วแบตด้วย

ใส่อีกที สตาร์ท ติด แกทำหน้าโล่งใจ ขึ้นมาทันที  เห็นหน้าช่างแล้วอดขำ ไม่ได้ อิอิอิอิอิ


แต่รถก็วิ่ง ปรกติดี ทุุกอย่างครับผม ^^
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 19:47:32 »

ควรเป่าลม ไล่ความชื้นสะก่อน รถเบนซิล ใช้ไฟในการจุดระเบิด ไฟกับน้ำไม่ถูกกัน  รถดีเซล ใช้กำลังอัดให้ระเบิด เลยไม่ค่อยกล้วน้ำเท่าไร แต่พวกที่เป็นระบบไฟฟ้าต่างๆก็ต้องระวัง และป้องกันไว้ก่อนล้างครับ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 20:33:14 »

ล้างห้องเครื่องน้ำเข้าจานจ่ายเคยโดนช่างฟันหัวแบะมาแล้ว โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 20:55:43 »

เอาไขควงไขน๊อตที่ฝาครอบจานจ่ายออก 3 ตัวง่าย ๆ แล้วก็เอาออกมาเช็ดให้แห้ง จบ!

ใครเป็นแบบนี้มาอ่านทีหลังจำไว้ใช้ด้วยเด้ออ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:32:53 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 21:41:30 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ


 สุดยอด
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 06:24:18 »

ถ้าสายหัวเทียนไม่ดี น้ำลงไป ขัง เต็มรูเลยล่ะครับ ผมเคยล้างคันเก่า 555  จะไ้ดดีซื้อเครื่องเป่าลม บนห้าง ตัวละไม่ถึง พันเลย ไว้เป่าฝุ่น ในรถ เป่าห้องเครื่อง ได้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 09:04:19 »

ผมก็ล้างเอง ใช้น้ำยาล้างห้องเครื่องที่ซื้อจากเชียงกงสีแดงฯผสมน้ำ เอาแปลงทาสี ทาทั่ว ทาให้ชุมเลย ปล่อยมันกัดความสกปกออก แน้นแถวผนังห้องเครื่อง แต่จะระวังมากก็ จานจ่าย + สายหัวเทียน + เบ้าหัวเทียนบนฝาวาล์ว คือไม่ทามาก ทาแบบหมาดฯ
แล้วเอาน้ำจากสายยางที่ไม่มีแรงดัน ต่อจากก๊อกน้ำธรรมดา หรือใช้ขันตัก ราดล้างน้ำยาออกให้หมด เวลาราดบนฝาวาล์ว ให้เอามือกดสายหัวเทียนไว้ ลดการซึมเข้าไปของน้ำท่จะเข้าไปในเบ้าหัวเทียน
เมื่อล้างเสร็จ ยังเปียกฯอยู่ ก็เอาผ้าแห้ง หรือ กระดาษทิชชู่ซับน้ำให้แห้งสนิทแถวเบ้าหัวเทียน ในรูเบ้าหัวเทียน(ถ้าไม่ให้ลงไปจะดีที่สุด) และที่จานจ่ายตรงปลั๊ก4หัวที่เสียบสายหัวเทียน ซับน้ำให้แห้งสนิท ค่อยสตาร์ท ส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหา
ต้องระวังคือไม่ให้น้ำ ตกลงไปในรูเบ้าหัวเทียน เอาออกยากมาก ถ้าไม่มีเครื่องปัมลม เป่าลมแรงฯให้มันออก ผมจะล้างห้องเครื่องตอนเครื่องยังไม่เย็นสนิท ความร้อนจะไล่ความชื้นออก แต่ห้ามล้างหลังดับเครื่องทันที ต้องรอสัก 15-20นาอย่างน้อย เปิดฝากระโปรงระบายความร้อนออกก่อน ค่อยล้าง เสี่ยงน้อยที่สุด
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 00:54:50 »

ผมล้างโดยใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดอัดแล้วก็พอเสร็จช่วงมาล้างรถ ก็จะติดเครื่องทิ้งไว้ให้พอมีอุณหภูมิสะสมในห้องเครื่อง

แล้วดับเครื่อง เปิดฝาให้ความร้อนมันไปนำพาไอน้ำออกมาด้วย
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 04:51:18 »

เคยล้างที่คาร์แคร์ กลับมาบ้านจอดรถประมาณ5-10นาที (บ้านห่างจากคาร์แคร์ประมาณ3โล) มีควันออกมาหน้ารถตกใจ!!!เปิดดู  ไดร์ไหม้ครับ หลังจากนั้นมาไม่เคยล้างเครื่องอีกเลย
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2012 16:48:25 »

ล้างรถ ล้างเครื่อง กลับบ้านมา มีผลดังนี้ครับ

วิ่งน้ำมัน ปกติ

แต่ พอเปลี่ยนเป็น วิ่งแก๊ส (รถมีอาการสะดุด) เหมือนสะอึก อ่ะครับ ผมใช้ โซแนกฉีด ไล่ความชื้นได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2012 17:07:18 »

ถูกต้องแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2012 20:01:03 »

ลองถอดจานจ่ายมาเช็ดๆข้างในด้วยครับน้า....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!