AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 00:08:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้จักต้ว C(ตัวเก็บประจุ) ที่อยู่ด้านหลังวัดรอบบ้างครับ(จบแล้วครับ)  (อ่าน 2801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:01:53 »

พอดีรถผม ae101 ออโต้ รอบต่ำกว่าปกติ ประมาณว่าวิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 1500  วิ่ง 140 รอบที่ 2000 เองครับ
ไปเจอกระทู้นึงในเว็ปเพื่อนบ้านเป็นอาการเดียวกันแล้วบอกว่าไปซื้อตัว C ที่อยู่ด้านหลังไมด์
มาเปลี่ยน 2 ตัว รอบเป็นปกติ ผมจึกอยากรบกวนเพื่อนที่รู้จักเจ้าตัวนี้
ถ้าจะไปซื้อ จะซื้อได้ที่ไหน และหน้าตามันเป็นยังไง
สามารถถอดใส่เองได้หรือเปล่า รบกวนด้วยครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ

จบแล้วครับค่าแรง 200 ค่าอะไหล่ 10 บาท
ช่างที่ ถ.สาธุประดิฐษ์ ซ. 35 ร้านเจิรญไดนาโม
ค่า c ที่ใช้ 10micro 35v
สำคัญคือตัวหน้าต้อง 10 ไมโครเท่านั้น
ขนาดใหญ่เล็กได้หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2012 10:39:57 โดย ลักษณ์_TZ#_ » บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
nok059
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:16:50 »

มาหาความรู้ด้วยคนคับ  ของผมไม่แน่ใจปกติไหม  110  รอบมา 3000 คับ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:21:53 »

 เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:24:34 »

ทีึ่บ้านหม้อ คับ จำขนาด/ถอดไปให้ที่ร้านเลยคับ ตัวละไม่กี่บาท (ต้องใช้ฝีมือนิดเนิงคับ) คำนับ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:28:17 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:43:55 »

ถ้ามีความรู้ทาง ช่างบ้าง  ก็ถอดไมล์ออกมาเลย ครับ.แล้วไปซื้อ ตัวคาปา ตัวละไม่กี่บาท  นำเบอร์ไป เทียบเลยครับ ..ตามร้าน ขายอุปกรณือิเล็ค ทรอนิกส์ ./ ที่หน้า diy ก็มีคนลงวิธิทำไว้ครับ..ลองทำดูครับ อ่านหนังสือผม..
บันทึกการเข้า

ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 16:03:07 »

ได้มาแล้วครับ 2 ตัวๆละ 5 บาท ที่ร้านซ่อมทีวี แต่ยังไม่ได้ทำ
คงต้องให้ช่างแหละครับเพราะไม่มีเครื่องมือ
เดี๋ยว ถ้าได้ผลจะลงรูปให้เห็นครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 16:04:59 »

 สุดยอด     เต้น
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 16:24:18 »

หน้าตามันเป็นยังไงครับเดี๋ยวจะไปถอดมั่ง วิ่ง100วัดรอบขึ้น1500เองเมื่อก่อนประมาณ2000
ไปถามช่างแม่มบอกดีแล้วประหยัดน้ำมัน ฉุน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:06:18 »

หน้าตามันเป็นยังไงครับเดี๋ยวจะไปถอดมั่ง วิ่ง100วัดรอบขึ้น1500เองเมื่อก่อนประมาณ2000
ไปถามช่างแม่มบอกดีแล้วประหยัดน้ำมัน ฉุน

น้าครับ .. อู่อยู่แถวไหนครับ.ผมจะได้เอาของไปฝาก..ครับ. ข้อหา ตลกเกิ้น. โดนเต็มๆ หงิงๆๆ.. 
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:11:02 »

หน้าตามันเป็นยังไงครับเดี๋ยวจะไปถอดมั่ง วิ่ง100วัดรอบขึ้น1500เองเมื่อก่อนประมาณ2000
ไปถามช่างแม่มบอกดีแล้วประหยัดน้ำมัน ฉุน
ผมว่าเอาเบนซิลให้มันสักขวด
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:12:33 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:12:58 »

วันนี้วนหาร้านรับทำแล้วหาที่รับทำไม่ค่อยมี อู่ช่อมทั่วไปไม่รับ ร้านไดนาโมก็ไม่เคยทำเลยไม่กล้าทำให้ แต่ไปเจอร้านที่รับเดินสายไฟรถยนต์ที่ถนนสาธุมา
ช่างที่ร้านบอกทำได้แต่งานเยอะให้มาพรุ่งนี้ ค่าทำไม่เกิน 300 ยังไงทำแล้วเป็นไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:21:01 »

ค่าทำ  ซื้อเครื่องมือทำเองได้เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:23:20 »


 สุดยอด คำนับ
เยี่ยมเลยครับแต่ผมคงต้องให้ช่างทำแหละเพราะเครื่องมือไม่พร้อม
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:37:02 »

หน้าตามันเป็นยังไงครับเดี๋ยวจะไปถอดมั่ง วิ่ง100วัดรอบขึ้น1500เองเมื่อก่อนประมาณ2000
ไปถามช่างแม่มบอกดีแล้วประหยัดน้ำมัน ฉุน

น้าครับ .. อู่อยู่แถวไหนครับ.ผมจะได้เอาของไปฝาก..ครับ. ข้อหา ตลกเกิ้น. โดนเต็มๆ หงิงๆๆ.. 

หน้าตามันเป็นยังไงครับเดี๋ยวจะไปถอดมั่ง วิ่ง100วัดรอบขึ้น1500เองเมื่อก่อนประมาณ2000
ไปถามช่างแม่มบอกดีแล้วประหยัดน้ำมัน ฉุน
ผมว่าเอาเบนซิลให้มันสักขวด
ช่างแถวบ้านผมนี้แหละครับยังมีอีกนะครับผมถามว่าอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาคิดเท่าไรครับ(ผมใช้ห้าเอเอฟอีออโต้)
ค่าแรงบวกค่าของแม่มบอก35000บาท เหวอ ผมเลิกคุยเลยครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:42:45 »

ถ้าเป็นแผงวงจร เอาหัวแร้งแช่
จิ้มที่ขา แล้วเอาที่ดูดตะกั่วดูดออกมา
มันก็จะมีรู แล้วเราก็เอา c อันใหม่ใส่
เอาหัวแร้งจี้ขา+แผงวงจรไฟฟ้าบริเวณนั้นพร้อมกัน
ให้ร้อน เอาตะกั่วเส้นแหย่ลงไป มันจะล่ะลายเหมือนเดิม
เอากรรไกรตัดเล็บตัดขาที่ยื่นออกมา ดูด้วยนะครับไหน+ไหน-

ผิดถูกขออภัย เคยทำแผงวงจรเล่นอยู่น่าจะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 18:44:30 »

ผมเคยเอาไปให้ร้านอมร โลตัสพระรามห้าทำให้ เขาคิด 150 ครับ แต่หาอะไหล่ไปให้ และกลับมาประกอบกลับเองครับ 
บันทึกการเข้า

nok059
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 21:17:20 »

เหอๆๆ
เหอๆๆ
  แล้วของผมแบบนี้เรียกว่าปกติไหมคับ
บันทึกการเข้า
nok059
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 21:18:04 »

มาหาความรู้ด้วยคนคับ  ของผมไม่แน่ใจปกติไหม  110  รอบมา 3000 คับ
แล้วของผมแบบนี้เรียกว่าปกติไหมคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!