AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 17:48:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆเครื่องก็เร่งขึ้นมาเอง ทำไงดี ช่วยผมหน่อย T_T  (อ่าน 4827 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:36:04 »


รถก็ใช้งานปกติทุกอย่าง เครื่อง 5AFE MT จร้าาา
พอมาตอนเย็น อยู่ดีๆเครื่องก็เร่งขึ้นไปซะ 2000 รอบ บ้างก็ถึง 3000 รอบเลย
ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม เซ็นเซอร์อะไรก็เช็คแล้ว ไม่มีปัญหา ท่อยาง ท่อลม ไม่มีแตกหัก คิดไม่ออกแล้วว่าเป็นตรงไหน 

ตอนนี้สันนิษฐานว่ามอเตอร์เดินเบาเปิดค้างครับ 
เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้ารื้อล้างอีกทีก่อน ดีนะมีงานบ่าย ไม่งั้น ขับออกจากซอยบ้าน อายเค้าตายเลย จอดติดไฟแดงรอบค้าง 2000 กว่ารอบงั้น 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:44:48 »


เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันนะครับ น้ำมันยิ่งหนัก เร่งๆวูบๆ
ถอดกรองออกเหลือแต่ปีกผีเสื้อดูดสดก็ยังเป็นอยู่
ถอดขั่วแบ๊ต เซ็ตกล่องใหม่แล้วก็ยังเป็นอยู่ มืดแปดด้านแล้วจร้าาาาา 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:47:16 »

up ครับ 
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:54:16 »

 
เข้ามาแอบดู รอผู้รู้มาตอบครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:56:15 »

"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"

 ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ?
 ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ?
 เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:00:05 »

"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"

 ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ?
 ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ?
 เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ

ที่บอกว่าล้างสะอาดแล้ว คือเมื่อ 2 เดือนที่แล้วครับน้า
แล้วก็ใช้เรื่อยๆมาตลอด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:15:28 »

สายไฟมอเตอร์เดินเบา ปลั๊คมีสามเส้น ขาดไนป่ะนั่น รึว่าใกล้จะหลุด ปลั๊กเสียบไม่เเน่นก็เป็นเด้อ ... เดาครับน้า อิอิ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:28:30 »

ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ?

เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ
เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2555 02:31:09 โดย Alpha » บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:01:06 »

ถ้าเปนทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน  ผมว่า ต้องมีสายแวคคั่มแตกตรงไหนซักแห่งแน่

เพราะบอกว่าน้ำมันจะเร่งแล้ววูบๆ  ส่วนแก๊สจะเร่งตลอดยิ่งแสดงว่าจูนแก๊สหนาแน่

ยังงัยลองตรวจสอบสายลมต่างๆ ดูอีกทีครับ  ถ้ายังหาไม่เจออีก  ลองดูที่ตัว

ลิ้นปีกผีเสื้ออีกที ปะเก็นอาจจะแตกในก้อได้
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:18:03 »

สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู

ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด

แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:23:34 »

ลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:34:51 »

 ข้อสันนิฐาน.อีก1ข้อ.คือว่าวาล์วน้ำ.มีการเสียหาย.ไม่ยอมกันน้ำ.ไว้ตามอุณหภูมิที่กำหนด.. ความร้อนจึงยังไม่ได้ตามค่าที่เครื่องยนต์กำหนด...เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน ..จึงส่งข้อมูลไปที่ ecu..และ กล่อง ecu จึงรับทราบข้อมูลว่าเครื่องยังไม่ถึงอุณภูมิ.ที่กำหนด..จึง.สั่งให้เพิ่ม ส่วนผสม..ให้หนาขึ้น...( เหมือนเปิดโช๊คมอไซร์ )... ครับ  ถ้าไม่ไช่หรือ.ผิดพลาดประการใดต้องข้ออภัยด้วยครับ ..
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 09:21:35 »

 
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:02:48 »

รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่)
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:26:22 »

ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย
       เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2555 11:21:25 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:36:27 »

ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย
       เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:45:58 »

เข้ามาเก็บความรู้เต็มๆ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:53:46 »

ถ้าเป็น 5a  จะเป็นตามนี้ครับ เซนเซอร์ันเสื่อมครับ ผมเคยเป็นสักพักไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับลองดู

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=22581.0


วิธีการเช็คลองถอดเซนเซอร์ที่เสียบตัวนี้ดูครับ รอบจะกลับเป็นปกติไหม ลองดู


บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 11:24:19 »

ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ?

เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ
เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน)

จะลองเช็คดูครับ อาจจะเป็นไปได้ 

สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู

ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด

แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม

ส่วนนี้ปกติทุกอย่างครับน้า

ลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป

อันนี้คงต้องรอขั้นตอนสุดท้ายครับ 

รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่)

รีเซ็ตมา 2 รอบแล้วเหมือนเดิมครับ

ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย
       เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....

วาวล์น้ำไม่ได้ใส่นานแล้วครับ 

ถ้าเป็น 5a  จะเป็นตามนี้ครับ เซนเซอร์ันเสื่อมครับ ผมเคยเป็นสักพักไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับลองดู

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=22581.0


วิธีการเช็คลองถอดเซนเซอร์ที่เสียบตัวนี้ดูครับ รอบจะกลับเป็นปกติไหม ลองดู




ขอบคุณครับ ผมก็ว่าน่าจะเป็นจากพวกเซ็นเซอร์พวกนี้แหล่ะครับ เดี๋ยวรื้อๆ เช็คๆดูแล้วจะมาบอกผลนะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 15:36:26 »

ถ้าเป็น 5a  จะเป็นตามนี้ครับ เซนเซอร์ันเสื่อมครับ ผมเคยเป็นสักพักไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับลองดู

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=22581.0


วิธีการเช็คลองถอดเซนเซอร์ที่เสียบตัวนี้ดูครับ รอบจะกลับเป็นปกติไหม ลองดู




ถ้าสีมันเป็นแบบในรูป ก็แสดงว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ  ปกตมันต้อง มีสีเขึยวอ่อนๆครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!