|
supernooky
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:44:48 » |
|
เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันนะครับ น้ำมันยิ่งหนัก เร่งๆวูบๆ ถอดกรองออกเหลือแต่ปีกผีเสื้อดูดสดก็ยังเป็นอยู่ ถอดขั่วแบ๊ต เซ็ตกล่องใหม่แล้วก็ยังเป็นอยู่ มืดแปดด้านแล้วจร้าาาาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
OffSpeed <Sz>
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:47:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:56:15 » |
|
"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"
ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ? ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ? เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 02:00:05 » |
|
"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"
ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ? ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ? เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ
ที่บอกว่าล้างสะอาดแล้ว คือเมื่อ 2 เดือนที่แล้วครับน้า แล้วก็ใช้เรื่อยๆมาตลอด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 02:15:28 » |
|
สายไฟมอเตอร์เดินเบา ปลั๊คมีสามเส้น ขาดไนป่ะนั่น รึว่าใกล้จะหลุด ปลั๊กเสียบไม่เเน่นก็เป็นเด้อ ... เดาครับน้า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 02:28:30 » |
|
ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ? เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 02:31:09 โดย Alpha »
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 08:01:06 » |
|
ถ้าเปนทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ผมว่า ต้องมีสายแวคคั่มแตกตรงไหนซักแห่งแน่
เพราะบอกว่าน้ำมันจะเร่งแล้ววูบๆ ส่วนแก๊สจะเร่งตลอดยิ่งแสดงว่าจูนแก๊สหนาแน่
ยังงัยลองตรวจสอบสายลมต่างๆ ดูอีกทีครับ ถ้ายังหาไม่เจออีก ลองดูที่ตัว
ลิ้นปีกผีเสื้ออีกที ปะเก็นอาจจะแตกในก้อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 08:18:03 » |
|
สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู
ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด
แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 08:23:34 » |
|
ลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 08:34:51 » |
|
ข้อสันนิฐาน.อีก1ข้อ.คือว่าวาล์วน้ำ.มีการเสียหาย.ไม่ยอมกันน้ำ.ไว้ตามอุณหภูมิที่กำหนด.. ความร้อนจึงยังไม่ได้ตามค่าที่เครื่องยนต์กำหนด...เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน ..จึงส่งข้อมูลไปที่ ecu..และ กล่อง ecu จึงรับทราบข้อมูลว่าเครื่องยังไม่ถึงอุณภูมิ.ที่กำหนด..จึง.สั่งให้เพิ่ม ส่วนผสม..ให้หนาขึ้น...( เหมือนเปิดโช๊คมอไซร์ )... ครับ ถ้าไม่ไช่หรือ.ผิดพลาดประการใดต้องข้ออภัยด้วยครับ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 10:02:48 » |
|
รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 10:26:22 » |
|
ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 11:21:25 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 10:36:27 » |
|
ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 10:45:58 » |
|
เข้ามาเก็บความรู้เต็มๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 11:24:19 » |
|
ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ? เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน) จะลองเช็คดูครับ อาจจะเป็นไปได้ สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู
ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด
แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม
ส่วนนี้ปกติทุกอย่างครับน้าลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป อันนี้คงต้องรอขั้นตอนสุดท้ายครับ รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่)
รีเซ็ตมา 2 รอบแล้วเหมือนเดิมครับลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
วาวล์น้ำไม่ได้ใส่นานแล้วครับ ขอบคุณครับ ผมก็ว่าน่าจะเป็นจากพวกเซ็นเซอร์พวกนี้แหล่ะครับ เดี๋ยวรื้อๆ เช็คๆดูแล้วจะมาบอกผลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 15:36:26 » |
|
ถ้าสีมันเป็นแบบในรูป ก็แสดงว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ ปกตมันต้อง มีสีเขึยวอ่อนๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|