AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 12:37:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆเครื่องก็เร่งขึ้นมาเอง ทำไงดี ช่วยผมหน่อย T_T  (อ่าน 4703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 17:56:38 »


วันนี้รื้อปีกผีเสื้อออกมา ยังไม่ได้รื้อเซ็นเซอร์ตัวเขียวๆออก เพียงแค่ถอดตัวสปริงอุ่นเครื่องออกมาเช็คดูแค่นั้นเองครับ
พอดีมีงานเลยต้องรีบออกไป ในใจคิดว่าชั่งมัน เครื่องเร่งชั่งหัวมัน ขับได้เป็นพอ ไปทำงานก่อน
พอใส่กลับคืน สตาร์ทเครื่อง เร่งอยู่ 1500 รอบ เอ๊ะ......ทำไมหายเฉยเลยยยยยยยย ไม่ใช่นะ...
รอเครื่องจนร้อน รอบกลับมาเดินเบาที่ 900 เหมือนเดิม งง ครับ งง  ไม่ไหวแล้ว...


บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 18:09:31 »

วาร์วน้ำนั้นมีประโยชน์ครับ ลองหามาใส่ดู อุณภูมิน้ำในระบบจะคงที่มากกว่าไม่มี.....เพราะอาการความร้อนขึ้นแล้วไม่ใส่วาร์วน้ำไม่ใช่ต้นเหตุ มันอยู่ที่หม้อน้ำกับพัดลม ถ้าระบายได้ทันก็ปรกติ.....
ผมเดาว่าอาการที่เป็นอยู่ตอนนี้น่าจะมาจาก ตัวชดเชยรอบเดินเบาสกปรกติ หรือติดค้าง ทำให้บางครั้งถึงมีอาการครับ..... เหอๆๆ เหอๆๆ

ผิดถูกลองดูครับ......  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 08:48:38 »


วันนี้รื้อปีกผีเสื้อออกมา ยังไม่ได้รื้อเซ็นเซอร์ตัวเขียวๆออก เพียงแค่ถอดตัวสปริงอุ่นเครื่องออกมาเช็คดูแค่นั้นเองครับ
พอดีมีงานเลยต้องรีบออกไป ในใจคิดว่าชั่งมัน เครื่องเร่งชั่งหัวมัน ขับได้เป็นพอ ไปทำงานก่อน
พอใส่กลับคืน สตาร์ทเครื่อง เร่งอยู่ 1500 รอบ เอ๊ะ......ทำไมหายเฉยเลยยยยยยยย ไม่ใช่นะ...
รอเครื่องจนร้อน รอบกลับมาเดินเบาที่ 900 เหมือนเดิม งง ครับ งง  ไม่ไหวแล้ว...




เดียวมันก็เป็นอีกครับ สุดท้ายไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับ ตามอาการที่ผมเคยเป้นนะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 12:26:43 »


วันนี้รื้อปีกผีเสื้อออกมา ยังไม่ได้รื้อเซ็นเซอร์ตัวเขียวๆออก เพียงแค่ถอดตัวสปริงอุ่นเครื่องออกมาเช็คดูแค่นั้นเองครับ
พอดีมีงานเลยต้องรีบออกไป ในใจคิดว่าชั่งมัน เครื่องเร่งชั่งหัวมัน ขับได้เป็นพอ ไปทำงานก่อน
พอใส่กลับคืน สตาร์ทเครื่อง เร่งอยู่ 1500 รอบ เอ๊ะ......ทำไมหายเฉยเลยยยยยยยย ไม่ใช่นะ...
รอเครื่องจนร้อน รอบกลับมาเดินเบาที่ 900 เหมือนเดิม งง ครับ งง  ไม่ไหวแล้ว...




เดียวมันก็เป็นอีกครับ สุดท้ายไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับ ตามอาการที่ผมเคยเป้นนะครับ

ครับผม ตอนนี้กำลังหาอะหลั่ยสำรองมาเปลี่ยนอยู่ครับ เพราะรอบมันก็ไม่ค่อยไว้ใจได้เท่าไหร่ตอนนี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 12:39:06 »

ของผมเจออาการนี้ตอนถอดเปลี่ยนหัวฉีด แล้วใส่ปะเก็นผิดด้าน มันเลยคุมอากาศได้ไม่นิ่ง

หลังจากนั้นถอดมาทำ เหมือนกับว่า ไขน๊อตอัดปะเก็นเข้าไปไม่แน่น มันก็เลยมีเสียงสูดอากาศ

ไขเข้าไปก็แน่นเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 13:06:04 »

ของผมเจออาการนี้ตอนถอดเปลี่ยนหัวฉีด แล้วใส่ปะเก็นผิดด้าน มันเลยคุมอากาศได้ไม่นิ่ง

หลังจากนั้นถอดมาทำ เหมือนกับว่า ไขน๊อตอัดปะเก็นเข้าไปไม่แน่น มันก็เลยมีเสียงสูดอากาศ

ไขเข้าไปก็แน่นเหมือนเดิม

เดี๋ยวจะลองเช้คดูครับน้าเจ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 13:35:26 »

ถ้าเป็น 5a  จะเป็นตามนี้ครับ เซนเซอร์ันเสื่อมครับ ผมเคยเป็นสักพักไฟรูปเครื่องจะโชว์ แล้วกล่องจะไหม้ครับลองดู

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=22581.0


วิธีการเช็คลองถอดเซนเซอร์ที่เสียบตัวนี้ดูครับ รอบจะกลับเป็นปกติไหม ลองดู




ถ้าสีมันเป็นแบบในรูป ก็แสดงว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ  ปกตมันต้อง มีสีเขึยวอ่อนๆครับ  

อ้าวหรอครับ ตอบสวนทางกับผมนิดเดี๋ยวเอง เมื่อวานเพิ่งไปล้างปีกผีเสื้อมา ไอ้ตัวนี้สีก็ป็นแบบนี้แหละครับ แต่ช่างประกอบแล้วเครื่องนิ่งสนิท
สาเหตุที่ต้องดูที่ปีกผีเสื้อ สืบเนื่องมาจากวิ่งแก๊สตอนติดไฟแดงถ้าวิ่งมาระยะทางไกลพอสมควร แล้วจอดติดไฟแดงที่เกียร์ D เหยียบเบรคไว้ รถจะสั่นเหมือนจะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว ตอนแรกใครๆก็ฟันธงไปที่แก๊ส แต่ช่างลองใช้สายยางแนบหูแล้วฟังเสียง(เหมือนหมอเลย) ได้ยินเสียงออกมาจากแถวลิ้นปีกผี้เสื้อ ก็เลยลองถอดออกมาดู เสร็จแล้วเห็นช่างเอาโปรแกรมของ KKT มาเช็คให้ด้วย

แล้วตัวนี้ก็เห็นมีรอยปรินิดนึงครับ ไม่ทราบว่าราคาค่าตัวนี้เท่าไหร่ครับ
 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!