AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 02:22:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 16  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ  (อ่าน 55409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 08:41:14 »

ผมก็รักรถครับ แต่ผมจะไม่เอาความรักทุกอย่างไปไว้ที่รถคันเดียว เพราะรถผมติดแกส เกิดมันไฟไหม้ขึ้นมาทุกอย่างผมจบเลย มองหาความสุขจากที่อื่น เช่นคนรอบข้าง ภรรยา และลูกน้อย (55 ชีวิตผมเอง) รถผมต้องไม่ทำลายความสุขอย่างอื่นของผมครับ  หวังว่าจะเข้าใจความหมายว่าผมเป็นห่วงนะครับ ไม่ได้ห้าม ไม่ได้ยุ จากใจเช่นกันครับ ถ้าน้าทำผมว่าเล่น 3s เจ็บครั้งเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2012 08:43:34 โดย THE TONG » บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 08:44:14 »

ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
  
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
อยากทำมั้งอ่ะ  ได้โปรด.. แต่ดูจากตัวเลขเงินลงทุน ผมคิดว่าได้ไม่คุ้มเสีย  แหะ.. แหะ.. น้าสันต์จะเอางัยอ่ะ ผมขับเครื่องฝาดำมาปีแล้ว เบื่อไม่เห็นจะแรง ไม่ได้ขับซิ่งด้วยนะ ซุบซิบ ขับบ่อยๆๆมันก็เหมือนว่าจะไม่แรง ยิ่งดูคลิปนั้น คลิปนี้ ทำไมฝาดำมันเริ่มอืดๆๆ  อยากเปลี่ยนเป็นSR16 SR20 เวลาVVLมันเปิด รอบมันมาดีจัง ฝาดำไม่เห็นมันเปิดแบบนั้นเลย รึว่าเครื่องผมมีปัญหา ยกธงขาว งง งง  เวียนหัว

อยากเปิดแบบนั้น แล้วยังรถ N/A ต้อง 2ZZ ครับผม แต่ถ้าอยากสบาย ๆ กับเกียร AT แบบเลือกเปลี่ยนเองได้ในบางเวลาก้อ 3S-GTE Direct Coil with Semi AT จร้า แต่ถ้าอยากได้แบบมาพอประมาณเสมอต้นเสมอปลาย ก้อ Beam แดง อิ อิ อิ

ลองเลือกดูนะตัวเอง  ซุบซิบ ว่าแต่จะลองนั่งรถเกียร Semi AT มั่งป่ะ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 08:51:47 »

เก็บเป็นข้อมูล ทุกความคิดเห็นครับ ขอบคุณอย่างยิ่งยวด   ,,, หาตังค์ก่อนตอนนี้ เเค่ถามไว้เป็นเเนวทาง5555555555555 คำนับ
บันทึกการเข้า

DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 09:32:46 »

เข้ามาอ่านเป็นแนวทางคับ  แคะเข้มูก แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 09:38:21 »

ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
  
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ขอบคุณอย่างสูงครับ อ่านข้อความน้าได้ข้อคิดเยอะมาก ใจก็ว่าอยากจะลอง TD04L จะพอเเมตกันใหมครับ  ถามเซียนๆ หอยด้วยนะครับ หอยเล็กหอยน้อย ว่าหอยเเบบไหนจะดีเข้ากับ 20v เล่นได้พอขำๆ ไม่ไส้ขาดง่ายๆ   แหะ.. แหะ..  ปล.ชอบคำนี้จัง โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดกลับสู่สามัญ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

akeuthai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:19:07 »

แค่นี้ก้อตามน้าสันไม่ทันแระ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:25:05 »

แค่นี้ก้อตามน้าสันไม่ทันแระ
ถ้าเสร็จคันนี้เเระ ขอสักสองรอบ๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ซุบซิบ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:28:26 »

อั๊ยย่ะ  น้าสันต์จะมีหอยเหรอครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:54:06 »

ด้วยความเคารพนะครับ

ขับแบบน้าสันต์ ผมว่า เครื่องโบเดิมโรงงาน ก็แทบเครื่องระเบิดแล้วครับ

แบบน้าสันต์ขับ NA ดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:55:58 »

อั๊ยย่ะ  น้าสันต์จะมีหอยเหรอครับ  อิอิ
ว่าจะเเค่ขยับนิดๆ เองครับ ลองดู อิอิ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 10:58:49 »

ด้วยความเคารพนะครับ

ขับแบบน้าสันต์ ผมว่า เครื่องโบเดิมโรงงาน ก็แทบเครื่องระเบิดแล้วครับ

แบบน้าสันต์ขับ NA ดีกว่าไหม
คือเเค่อยากลองทำดูครับน้า ขอความรู้เรื่องเทอร์โบด้วยก็ ยิ่งดีครับ ต้องคนไช้จริงเเบบน้า ถึงจะรู้ว่า มันไปได้เเค่ไหน  ส่วนตัวผมก็จะค่อยๆ ขับย่องๆไปก่อน ขอบคุณครับ ซุบซิบ คำนับ
บันทึกการเข้า

Lamz66
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:07:30 »

ฝาดำ เซ็ทโบ เปลี่ยนลูกก้าน กล่องโม เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพิ่มหัวฉีด เว็ทเกส โบออฟ มีให้ครบ แค่นี้ก้อวิ่งไชโยโห่ฮิ้ว.ว..ว...วแล้วคับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:13:53 »

ฝาดำ เซ็ทโบ เปลี่ยนลูกก้าน กล่องโม เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพิ่มหัวฉีด เว็ทเกส โบออฟ มีให้ครบ แค่นี้ก้อวิ่งไชโยโห่ฮิ้ว.ว..ว...วแล้วคับ

อ่านตรงนี้ได้ใจชื้นมาหน่อยเเระ  ขอผู้รู้เซียนหอยมาตอบเยอะๆ นะครับ ขอศึกษาไปด้วย ขอบคุณมากๆ ครับ  คำนับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

original2
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:14:15 »

น้าสันต์ จัดไปเลย  มอไซด์
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:18:16 »



  ทำไม  ทำไมไม่ชอบรันอิน
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:28:31 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
  
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Lamz66
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:41:53 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
   
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ


น้าปุ้ยจะเซทโบ...ใจเย็นคับน้า
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 11:46:53 »

 อ่านหนังสือน้าจะเอาฝาดำมาเซ็ทโบ ขับอย่างน้าแค่บูสแรกมาก็แหลกคาเกือกแล้วมั่ง
เครื่องturboมาจากโรงงาน ทนมือทนทีน กับไปเอา20Vมาทำให้เป็นเครื่องturbo
น้าลองคิดดูว่าจะหมดกี่ตังค์ถึงจะทนแบบเครื่องturbo ทั้งนี้ทั้งนั้น ถามใจตัวเองครับ
อยากได้แบบไหน มีเงินอยู่เท่าไหร่ วันนึงมันหลับมีตังค์ซ่อมมั๊ย ถ้าน้าตอบโจทย์ตัวเองได้
ลงมือเลยครับ ถามคนอื่นไปก็เสียเวลา เครื่องที่คนอื่นใช้อยู่ อาจไม่เหมาะกับการใช้ของน้าก็ได้



 
บันทึกการเข้า


m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 12:22:03 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
  
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
ผมมีความรู้น้อยนิดคงแนะนำอะไรคุณปุ้ยไม่ได้ครับ ...รถคุณปุ้ยเวลาดีมากครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 13:26:27 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
   
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
ผมมีความรู้น้อยนิดคงแนะนำอะไรคุณปุ้ยไม่ได้ครับ ...รถคุณปุ้ยเวลาดีมากครับ....

กำลังอัดไงก็ต้องลดนะคับ ผมอ่านดูเพิ่มกำลังอัดบูสน้อยๆอาจจะไหว แต่บูสเยอะไงก็ไส้แตก

T88 1000ม้านี้มันแปลกเหรอคับ รถพี่ผมเอกทราย ไส้เดิมT88 บูส2บาร์ มีแคมก็ปั่นได้เฉี่ยวๆพันม้าไปนิดวิ่ง special275 ปี2010 ที่1อยู่10.2มั่ง  อยู่ที่บูสด้วยนะคับ

ปล.พี่ปุ้ย ไอ้คันสนามบินน้ำนั้น พังไปไม่รุ้กี่รอบขนาดของครบนะนั้น T-T จอดอู่เป็นว่าเล่นเลยนะพี่
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 16  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!