AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 06:16:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 16  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ  (อ่าน 54996 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 13:39:18 »



น้าสันต์ๆๆๆๆๆ คิดใหม่ได้นะ ด้วยความหวังดีจริงๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Lamz66
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 13:41:37 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
   
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
ผมมีความรู้น้อยนิดคงแนะนำอะไรคุณปุ้ยไม่ได้ครับ ...รถคุณปุ้ยเวลาดีมากครับ....

กำลังอัดไงก็ต้องลดนะคับ ผมอ่านดูเพิ่มกำลังอัดบูสน้อยๆอาจจะไหว แต่บูสเยอะไงก็ไส้แตก

T88 1000ม้านี้มันแปลกเหรอคับ รถพี่ผมเอกทราย ไส้เดิมT88 บูส2บาร์ มีแคมก็ปั่นได้เฉี่ยวๆพันม้าไปนิดวิ่ง special275 ปี2010 ที่1อยู่10.2มั่ง  อยู่ที่บูสด้วยนะคับ

ปล.พี่ปุ้ย ไอ้คันสนามบินน้ำนั้น พังไปไม่รุ้กี่รอบขนาดของครบนะนั้น T-T จอดอู่เป็นว่าเล่นเลยนะพี่


จิ๊กพูดแล้วกะเทือนใจ....... ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 14:40:30 »

ล่าสุดออกแค่5000รอบ เพลาขาดหน้าแทรคเลย
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 15:11:26 »

เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ครับผม....ผมอาจจะเข้าใจผิดด็ได้ครับ  เดียวสินปีนี้ผมรอชมผลงานงานครับ...

ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ ..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
  
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ...... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย เหวอ

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
ผมมีความรู้น้อยนิดคงแนะนำอะไรคุณปุ้ยไม่ได้ครับ ...รถคุณปุ้ยเวลาดีมากครับ....

กำลังอัดไงก็ต้องลดนะคับ ผมอ่านดูเพิ่มกำลังอัดบูสน้อยๆอาจจะไหว แต่บูสเยอะไงก็ไส้แตก

T88 1000ม้านี้มันแปลกเหรอคับ รถพี่ผมเอกทราย ไส้เดิมT88 บูส2บาร์ มีแคมก็ปั่นได้เฉี่ยวๆพันม้าไปนิดวิ่ง special275 ปี2010 ที่1อยู่10.2มั่ง  อยู่ที่บูสด้วยนะคับ

ปล.พี่ปุ้ย ไอ้คันสนามบินน้ำนั้น พังไปไม่รุ้กี่รอบขนาดของครบนะนั้น T-T จอดอู่เป็นว่าเล่นเลยนะพี่

ครับผม...ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ครับ เดียวสิ้นปีนี้ผมรอชมผลงานครับ ...คนที่บอกผมก็คนที่ประกอบเกียรให้คุณเอกทรายได้แชมป์ปีนั้นแหละครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2012 15:41:34 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 16:13:11 »

ปีนี้ไม่ได้วิ่งคับจอดมา2ปีและ ตอนนี้ไปขับ mr2 สบายๆและตาเอกอะ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 16:20:44 »

อ่านหนังสือน้าจะเอาฝาดำมาเซ็ทโบ ขับอย่างน้าแค่บูสแรกมาก็แหลกคาเกือกแล้วมั่ง
เครื่องturboมาจากโรงงาน ทนมือทนทีน กับไปเอา20Vมาทำให้เป็นเครื่องturbo
น้าลองคิดดูว่าจะหมดกี่ตังค์ถึงจะทนแบบเครื่องturbo ทั้งนี้ทั้งนั้น ถามใจตัวเองครับ
อยากได้แบบไหน มีเงินอยู่เท่าไหร่ วันนึงมันหลับมีตังค์ซ่อมมั๊ย ถ้าน้าตอบโจทย์ตัวเองได้
ลงมือเลยครับ ถามคนอื่นไปก็เสียเวลา เครื่องที่คนอื่นใช้อยู่ อาจไม่เหมาะกับการใช้ของน้าก็ได้
ซุบซิบตามที่ผมได้บอกไว้อะนะน้าสันต์ non air MR2ของครบ สามหมื่นห้าถูกยังกะขี้ เอาเกียร์สลับด้านขาเตะ
วาง+วาย หมื่นห้า ของสิ้นเปลือง ของเหลว ซีลต่างๆ สายพาน ถ้างบน้อยเปลี่ยนเท่าทีจำเป็น อะให้ไปหกพัน
ท่อไอเสียเอาพอขับได้ห้าพัน อินเตอร์มีตังค์ค่อยย้าย ค่าสับขาเตะ-สับหัวเพลา หม้อน้ำ อื่นๆฯลฯ สำรองไว้เก้าพัน
(รวมแล้วเจ็ดหมื่น) ถ้าน้าทำได้เองก็อาจจะเซฟไปหมื่นห้า ก็อาจจะเหลือแค่ห้าหมื่นห้า
แล้วถ้าเอา20valve เซทโบให้มันวิ่งได้เหนียวและนาน เท่าnon air น้าลองเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดเล่นๆต้องหาของ
หรือใช้เงินใช้เวลาไปเท่าไหร่? เอ้า..ใครใช้non air หรือdirect coilมาบอกน้าแกหน่อย เดิมๆวิ่งเท่าไหร่ ปีนึงเสีย
ค่าmaintenance เท่าไหร่ ลองคิดใหม่ทำใหม่นะน้า ถ้าtotaมันไม่ผลิตเครื่องturboออกมา น้าถึงค่อยเอาเครื่อง
naไปทำให้มันเป็นturbo 20valveเซทโบวิ่งเล่นแป๊บแป๊บอะได้น้าวิ่งต่างจังหวัดซัดยาวๆหลับคาทีน ส่วนคนที่บอก
ว่าแช่ได้อะ แช่ที่ความเร็วเท่าไหร่ สำหรับผม160-200นะเรียกว่าแช่ กดทีก็ข้ามจังหวัดนะถึงเรียกว่าแช่ ถ้าตังค์น้อย
หาเครื่องทำให้มันคุ้มค่าเงิน  ถ้าตังค์เหลือหรือที่บ้านน้าเป็นเชียงกงก็เอา20valveไปเซ็ทโบเล่นเลยครับ ผ่านไปปีนึง
น้าเสียเงินเท่ากับซื้อdirect coilได้2ตัว อะไม่เชื่อลองดู
 ปิดปาก(ผมไม่ค้านและไม่สนับสนุน เพียงแต่มาแชร์เฉยๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2012 00:09:50 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 16:28:39 »

อยากที่บอกทำเลยชอบลองเองอยู่แล้วพูดไปก็เท่านั้น ลูกทุ่งดูเผื่อเหนี่ยวจะได้มีคนมาทำตามเยอะๆ
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 17:17:52 »

ZZ เช็ตโบ มั้งดีกว่า   ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

Lamz66
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 17:35:38 »

ZZ เช็ตโบ มั้งดีกว่า   ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ...

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
 ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 17:45:44 »

อ่านหนังสือน้าจะเอาฝาดำมาเซ็ทโบ ขับอย่างน้าแค่บูสแรกมาก็แหลกคาเกือกแล้วมั่ง
เครื่องturboมาจากโรงงาน ทนมือทนทีน กับไปเอา20Vมาทำให้เป็นเครื่องturbo
น้าลองคิดดูว่าจะหมดกี่ตังค์ถึงจะทนแบบเครื่องturbo ทั้งนี้ทั้งนั้น ถามใจตัวเองครับ
อยากได้แบบไหน มีเงินอยู่เท่าไหร่ วันนึงมันหลับมีตังค์ซ่อมมั๊ย ถ้าน้าตอบโจทย์ตัวเองได้
ลงมือเลยครับ ถามคนอื่นไปก็เสียเวลา เครื่องที่คนอื่นใช้อยู่ อาจไม่เหมาะกับการใช้ของน้าก็ได้
ซุบซิบตามที่ผมได้บอกไว้อะนะน้าสันต์ non air MR2ของครบ สามหมื่นห้าถูกยังกะขี้ เอาเกียร์สลับด้านขาเตะ
วาง+วาย หมื่นห้า ของสิ้นเปลือง ของเหลว ซีลต่างๆ สายพาน ถ้างบน้อยเปลี่ยนเท่าทีจำเป็น อะให้ไปหกพัน
ท่อไอเสียเอาพอขับได้ห้าพัน อินเตอร์มีตังค์ค่อยย้าย ค่าสับขาเตะ-สับหัวเพลา หม้อน้ำ อื่นๆฯลฯ สำรองไว้เก้าพัน
(รวมแล้วเจ็ดหมื่น) ถ้าน้าทำได้เองก็อาจจะเซฟไปหมื่นห้า ก็อาจจะเหลือแค่ห้าหมื่นห้า
แล้วถ้าเอา20valve เซทโบให้มันวิ่งได้เหนียวและนาน เท่าnon air น้าลองเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดเล่นๆต้องหาของ
หรือใช้เงินใช้เวลาไปเท่าไหร่? เอ้า..ใครใช้non air หรือdirect coilมาบอกน้าแกหน่อย เดิมๆวิ่งเท่าไหร่ ปีนึงเสีย
ค่าmaintenance เท่าไหร่ ลองคิดใหม่ทำใหม่นะน้า ถ้าtotaมันไม่ผลิตเครื่องturboออกมา น้าถึงค่อยเอาเครื่อง
naไปทำให้มันเป็นturbo 20valveเซทโบวิ่งเล่นแป๊บแป๊บอะได้น้าวิ่งต่างจังหวัดซัดยาวๆหลับคาทีน ส่วนคนที่บอก
ว่าแช่ได้อะ แช่ที่ความเร็วเท่าไหร่ สำหรับผม160-200นะเรียกว่าแช่ กดทีก็ข้ามจังหวัดนะถึงเรียกว่าแช่ ถ้าตังค์น้อย
หาเครื่องทำให้มันคุ้มค่าเงิน  ถ้าตังค์เหลือหรือที่บ้านน้าเป็นเชียงกงก็เอา20valveไปเซ็ทโบเล่นเลยครับ ผ่านไปปีนึง
น้าเสียเงินเท่ากับซื้อdirect coilได้2ตัว อะไม่เชื่อลองดู
 ปิดปาก(ผมไม่ค้านและไม่สนับสนุน เพียงแต่มาแชร์เฉยๆ)



ไม่เอาเดี๋ยวเสณ็จผมนะ ผมยิ่งอยากหาๆเครื่อง ไว้สำรองอยู่
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 18:39:05 »

20vsetbo+mixer เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 18:54:28 »

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 19:03:44 »

ผมว่าทำได้ แต่น้าจะทำหรือไม่นั้นอีกเรื่องนึง แต่ผมอยากให้น้าหาอะไรที่แม่นยำมามอนิเตอร์ดูค่าต่างๆด้วยคับ
ขำๆยังไม่ต้องเอาของดีก้อได้คับโบca18ก้อได้ถูกตังค์ดี vg30ก้อได้ เอามาลองก่อน อินเตอร์ยังไม่ต้อง ท่ออากาศ
เหล็ก มิกเซอร์ฝังกลางเลย เป็นเครื่องทดสอบ ถ้าส่วนผสมผ่าน ลูกไม่ละลาย ก้านไม่ออกมายิ้มอีกครั้ง ก้อค่อยเปลี่ยน
ของดีหรือเพิ่มของ ท่อนล่างน้าก้อมี ฝาน้าก้อมี ไม่มีก้อแค่เฮดกับโบ ถ้ามีของและไม่เสียดายทั้งของและเวลา ก้อเอาเลยคับ
ยกเข้ายกออกคงไม่ใช่ปัญหาของน้าหรอกใช่ป่ะ พังก้อแค่พัง มันคงไม่มากกว่านี้แล้วมั้งฮ่าฮ่า
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 19:43:43 »

sssgte STD. = 13.XX
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 21:17:07 »

ฝาดำเซทโบ กำเงินไว้เยอะๆเลยครับ มีแสนหมดแสน

แรงแบบลูกทุ่งงบ 3-4หมื่นก็วิ่งได้นะครับ แต่พังแน่ ไม่ช้าก็เร็ว

3s ผมว่าจบง่ายกว่าเยอะอ่ะ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 21:57:26 »

อ่านหนังสือน้าจะเอาฝาดำมาเซ็ทโบ ขับอย่างน้าแค่บูสแรกมาก็แหลกคาเกือกแล้วมั่ง
เครื่องturboมาจากโรงงาน ทนมือทนทีน กับไปเอา20Vมาทำให้เป็นเครื่องturbo
น้าลองคิดดูว่าจะหมดกี่ตังค์ถึงจะทนแบบเครื่องturbo ทั้งนี้ทั้งนั้น ถามใจตัวเองครับ
อยากได้แบบไหน มีเงินอยู่เท่าไหร่ วันนึงมันหลับมีตังค์ซ่อมมั๊ย ถ้าน้าตอบโจทย์ตัวเองได้
ลงมือเลยครับ ถามคนอื่นไปก็เสียเวลา เครื่องที่คนอื่นใช้อยู่ อาจไม่เหมาะกับการใช้ของน้าก็ได้
ซุบซิบตามที่ผมได้บอกไว้อะนะน้าสันต์ non air MR2ของครบ สามหมื่นห้าถูกยังกะขี้ เอาเกียร์สลับด้านขาเตะ
วาง+วาย หมื่นห้า ของสิ้นเปลือง ของเหลว ซีลต่างๆ สายพาน ถ้างบน้อยเปลี่ยนเท่าทีจำเป็น อะให้ไปหกพัน
ท่อไอเสียเอาพอขับได้ห้าพัน อินเตอร์มีตังค์ค่อยย้าย ค่าสับขาเตะ-สับหัวเพลา หม้อน้ำ อื่นๆฯลฯ สำรองไว้เก้าพัน
(รวมแล้วเจ็ดหมื่น) ถ้าน้าทำได้เองก็อาจจะเซฟไปหมื่นห้า ก็อาจจะเหลือแค่ห้าหมื่นห้า
แล้วถ้าเอา20valve เซทโบให้มันวิ่งได้เหนียวและนาน เท่าnon air น้าลองเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดเล่นๆต้องหาของ
หรือใช้เงินใช้เวลาไปเท่าไหร่? เอ้า..ใครใช้non air หรือdirect coilมาบอกน้าแกหน่อย เดิมๆวิ่งเท่าไหร่ ปีนึงเสีย
ค่าmaintenance เท่าไหร่ ลองคิดใหม่ทำใหม่นะน้า ถ้าtotaมันไม่ผลิตเครื่องturboออกมา น้าถึงค่อยเอาเครื่อง
naไปทำให้มันเป็นturbo 20valveเซทโบวิ่งเล่นแป๊บแป๊บอะได้น้าวิ่งต่างจังหวัดซัดยาวๆหลับคาทีน ส่วนคนที่บอก
ว่าแช่ได้อะ แช่ที่ความเร็วเท่าไหร่ สำหรับผม160-200นะเรียกว่าแช่ กดทีก็ข้ามจังหวัดนะถึงเรียกว่าแช่ ถ้าตังค์น้อย
หาเครื่องทำให้มันคุ้มค่าเงิน  ถ้าตังค์เหลือหรือที่บ้านน้าเป็นเชียงกงก็เอา20valveไปเซ็ทโบเล่นเลยครับ ผ่านไปปีนึง
น้าเสียเงินเท่ากับซื้อdirect coilได้2ตัว อะไม่เชื่อลองดู
 ปิดปาก(ผมไม่ค้านและไม่สนับสนุน เพียงแต่มาแชร์เฉยๆ)



กด LIKE +9
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 22:11:02 »

ผมว่าถ้าจะทำแค่สนุกๆขำๆแบบลูกทุ่งก็คงได้ครับ

แต่ถ้าจะเอาเป็นจริงเป็นจังผมว่ามันไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไปกับแรงที่ได้มา
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Pai_115a/s
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 603



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 22:32:41 »

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงมิต้องกลัวพัง มะอยากเสียตังขับเดิ้มมเดิมม ตรบมือ
บันทึกการเข้า

___________________
l..I..love..ae..only........l ll
l..101+20v black..........l l ' l*;,__.
l_..._...________..........l l _ l _l...,]
'(@)(@)""""""""""l(@)(@)******(@)
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 23:02:52 »

จัดเลย แล้วจะติดใจ 5555
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012 23:17:48 »

55555555555 อ่านข้อมูลทุกคนทุกท่านทุกระเบียดคำพูด ทำเสร็จมีเสียว พัง..... เเต่ทำไงได้ครับ ไส่ไส้ซุปเเหวนก้านไปแล้ว คงจะ ทำต่อ หาโบก่อนว่าจะลงตัวที่ 05 เหมือนจารย์ปุ้ยเเนะนำ คงจะขับย่องๆสัก7-8พันกิโลก่อน อึดอัดเเน่เลย เเต่ ต้องทนเอา เสร็จยังไงเดี๋ยวมารายงานตัวครับว่าพังตอนกี่ กิโลเมตร๕๕๕๕๕๕๕๕ หลงทำไปแล้ว ก็..ใจมันรักอ่า น่ารักอ่า.... ขอบคุณ ทุกคำชี้เเนะจริงๆจากใจครับ ชื่นใจ มีทั้งคนห่วงเเละคนยุ เข้าใจครับเเต่ผม นิสัยเป็นคน บ้ายุด้วย ทำต่อนะ ......... ยังไงก็ จะมารายงาน เสร็จต้องหา 3s-boมาเล่นด้วยสักสองรอบจะได้รู้ว่า ยังไง ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 16  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!