น้าจะเอาฝาดำมาเซ็ทโบ ขับอย่างน้าแค่บูสแรกมาก็แหลกคาเกือกแล้วมั่ง
เครื่องturboมาจากโรงงาน ทนมือทนทีน กับไปเอา20Vมาทำให้เป็นเครื่องturbo
น้าลองคิดดูว่าจะหมดกี่ตังค์ถึงจะทนแบบเครื่องturbo ทั้งนี้ทั้งนั้น ถามใจตัวเองครับ
อยากได้แบบไหน มีเงินอยู่เท่าไหร่ วันนึงมันหลับมีตังค์ซ่อมมั๊ย ถ้าน้าตอบโจทย์ตัวเองได้
ลงมือเลยครับ ถามคนอื่นไปก็เสียเวลา เครื่องที่คนอื่นใช้อยู่ อาจไม่เหมาะกับการใช้ของน้าก็ได้
ตามที่ผมได้บอกไว้อะนะน้าสันต์ non air MR2ของครบ สามหมื่นห้าถูกยังกะขี้ เอาเกียร์สลับด้านขาเตะ
วาง+วาย หมื่นห้า ของสิ้นเปลือง ของเหลว ซีลต่างๆ สายพาน ถ้างบน้อยเปลี่ยนเท่าทีจำเป็น อะให้ไปหกพัน
ท่อไอเสียเอาพอขับได้ห้าพัน อินเตอร์มีตังค์ค่อยย้าย ค่าสับขาเตะ-สับหัวเพลา หม้อน้ำ อื่นๆฯลฯ สำรองไว้เก้าพัน
(รวมแล้วเจ็ดหมื่น) ถ้าน้าทำได้เองก็อาจจะเซฟไปหมื่นห้า ก็อาจจะเหลือแค่ห้าหมื่นห้า
แล้วถ้าเอา20valve เซทโบให้มันวิ่งได้เหนียวและนาน เท่าnon air น้าลองเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดเล่นๆต้องหาของ
หรือใช้เงินใช้เวลาไปเท่าไหร่? เอ้า..ใครใช้non air หรือdirect coilมาบอกน้าแกหน่อย เดิมๆวิ่งเท่าไหร่ ปีนึงเสีย
ค่าmaintenance เท่าไหร่ ลองคิดใหม่ทำใหม่นะน้า ถ้าtotaมันไม่ผลิตเครื่องturboออกมา น้าถึงค่อยเอาเครื่อง
naไปทำให้มันเป็นturbo 20valveเซทโบวิ่งเล่นแป๊บแป๊บอะได้น้าวิ่งต่างจังหวัดซัดยาวๆหลับคาทีน ส่วนคนที่บอก
ว่าแช่ได้อะ แช่ที่ความเร็วเท่าไหร่ สำหรับผม160-200นะเรียกว่าแช่ กดทีก็ข้ามจังหวัดนะถึงเรียกว่าแช่ ถ้าตังค์น้อย
หาเครื่องทำให้มันคุ้มค่าเงิน ถ้าตังค์เหลือหรือที่บ้านน้าเป็นเชียงกงก็เอา20valveไปเซ็ทโบเล่นเลยครับ ผ่านไปปีนึง
น้าเสียเงินเท่ากับซื้อdirect coilได้2ตัว อะไม่เชื่อลองดู
(ผมไม่ค้านและไม่สนับสนุน เพียงแต่มาแชร์เฉยๆ)