AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 03:48:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องน๊อค หม้อน้ำแห้ง รบกวนหน่อยจร้าาาา  (อ่าน 8528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 10:46:26 »

อยากทราบว่า ถ้าเกิดอาการเครื่องยนต์น๊อค หม้อน้ำแห้ง หลังจากปล่อยจนเครื่องยนต์เย็นลงแล้วทำการเติมน้ำกลับเข้าไปใหม่

มีส่วนไหนที่ได้รับการสึกหรอ หรือต้องการ การดูแลเป็นพิเศษบ้างครับ รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 11:00:49 »

ฝาสูบ ประเก็บฝาสูบ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 11:05:36 »

ก็หาให้เจอก่อนว่าทำไมน้ำแห้ง แล้วก็จัดการให้เรียบร้อย

ทีนี้ก็มาดูฝาสูบ ถ้าเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ ติดเครื่อง ถ้าน้ำดันออกมารุนแรง คิดได้ว่าฝาโก่ง อาจจะต้องรื้อมาปาดฝา ไล่ปะเก็นใหม่(อันนี้เรื่องเยอะพอควร)
ถ้าแค่มีฟองอากาศหรือบุ๋งๆเล็กน้อย ฝาอาจจะโก่งเล็กน้อย รื้อมาล้างหน้าให้เรียบก็โอเคครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 13:01:47 »

ลองดูแล้วครับ ของผมเป็นแบบหลังครับ (ถ้าแบบนี้การรื้อมาล้าง) คือนำรถเข้าเช็ค ล้าง หม้อน้ำหรือเปล่า หรือต้องทำยังไงบ้างครับผู้รู้

ตอนเติมน้ำกลับเข้าไปหลังจากที่เครื่องเย็น มันมีเสียงดัง แป๊กๆ ออกมาสักระยะหนึ่ง พอทราบไหมครับว่าเกิดจากอะไร

แล้วตัวเครื่องยนต์ต้องตรวจเช็คอะไรบ้างไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ไหมครับ รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 13:07:06 »

ลองดูแล้วครับ ของผมเป็นแบบหลังครับ (ถ้าแบบนี้การรื้อมาล้าง) คือนำรถเข้าเช็ค ล้าง หม้อน้ำหรือเปล่า หรือต้องทำยังไงบ้างครับผู้รู้

ตอนเติมน้ำกลับเข้าไปหลังจากที่เครื่องเย็น มันมีเสียงดัง แป๊กๆ ออกมาสักระยะหนึ่ง พอทราบไหมครับว่าเกิดจากอะไร

แล้วตัวเครื่องยนต์ต้องตรวจเช็คอะไรบ้างไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ไหมครับ รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ

ล้างที่ว่าคือล้างหน้าฝาสูบครับ เพราะว่าโก่งไม่เยอะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 13:41:25 »

สามารถล้างเองได้ไหมครับ หรือถ้าเข้าอู่ควรเข้าอู่ช่างฟิตช่ายป่าวครับ

ขอถามอีกหน่อยครับ ถ้ายังไม่ได้ล้างจะเกิดอะไรบ้าง

ขอโทษที่ถามเยอะน่ะครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 14:18:13 »

สามารถล้างเองได้ไหมครับ หรือถ้าเข้าอู่ควรเข้าอู่ช่างฟิตช่ายป่าวครับ

ขอถามอีกหน่อยครับ ถ้ายังไม่ได้ล้างจะเกิดอะไรบ้าง

ขอโทษที่ถามเยอะน่ะครับ

ต้องเปิดฝาสูบนะครับ ถ้าทำเป็นก็จัดเลยครับ รื้อเสร็จก็ส่งฝาไปโรงกลึงเลย ให้เค้าปาดฝาออกนิสนึง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 14:28:13 »

"ล้าง" ก็คือการขัดฝา ทำความสะอาด แต่ไม่ถึงกับปาดหรือคงปาดไม่มากครับ ตามที่ผมเข้าใจนะ ^^
แนะนำว่าเข้าอู่ดีกว่าครับ สะดวกแถวไหนก็ลองถามน้าๆ เผื่อแนะนำได้ถูกครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 16:49:46 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 17:00:10 »

ของผม 4a fe น้ำหาย แต่ความร้อนไม่ขึ้น อยู่กลางปกติ ขับจนดับประมาณว่าเซ็นเซอร์ไม่ให้ขับต่อเลยดับสะงั้น

สตาร์ท ก็ไม่ติด ต้องทิ้งไว้จนเครื่องเย็น เติมน้ำเต็ม ขับปกติ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 17:03:13 »

"ล้าง" ก็คือการขัดฝา ทำความสะอาด แต่ไม่ถึงกับปาดหรือคงปาดไม่มากครับ ตามที่ผมเข้าใจนะ ^^
แนะนำว่าเข้าอู่ดีกว่าครับ สะดวกแถวไหนก็ลองถามน้าๆ เผื่อแนะนำได้ถูกครับ

ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 18:36:42 »

เข้าใจว่าเสื้อสูบของ 4a-fe เป็นเหล็กหล่อ (ถ้าผิดรบกวนท่านอื่นๆ แก้ให้ด้วยนะครับ) เวลาน้ำแห้งส่วนใหญ่ถ้ารอเย็นก็ไม่ค่อยเป็นไรครับ ของผมตั้งแต่ออกรถมาแห้งไปสี่รอบแล้วยังไม่เป็นไรนะครับ (ถ้าเป็น altis ป่านนี้กลับบ้านเก่าไปนานแล้ว อิอิ)
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 18:38:33 »

"ล้าง" ก็คือการขัดฝา ทำความสะอาด แต่ไม่ถึงกับปาดหรือคงปาดไม่มากครับ ตามที่ผมเข้าใจนะ ^^
แนะนำว่าเข้าอู่ดีกว่าครับ สะดวกแถวไหนก็ลองถามน้าๆ เผื่อแนะนำได้ถูกครับ
สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 20:00:42 »

ก็ต้องเช็คว่าฝาโก่รงไหม โดยดูที่หม้อน้ำเวลาเครื่องร้อนแล้ว มีฟองอากาศปู่ดมาตลอดหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องเปิดฝามาเช็คเลย
ถ้าไม่มีฟองอากาศในหม้อน้ำ แปลว่าฝาปกติดี ที่ต้องเปลี่ยนคือ น้ำมันเครื่อง และ น้ำมันเกียร์ออโต้
นมก.ออโต้มันจะเสื่อมเพราะความร้อนจัดของเครื่อง ต้องเปลี่ยนทิ้งนะครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 20:09:09 »

เคยเ็ป็นมาครั้ง1ครับ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน ร้อนฮีทจนดับกลาง4แยก ตอนนั้นเพิ่งได้รถมา
หลังจากเจ้าของโอนรถเรียบร้อย ที่ขนส่ง พาไปส่งที่บ้าน ขับกลับมา ฮีทดับ ยกธงขาวน้ำในหม้อน้ำถูกดันออกมาหมด

ผลระยะสั้น รอเย็นเติมน้ำ ขับได้ปรกติ

ผลระยะยาว ใช้มาได้ครึ่งปีไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะครับ

ฝาโก่ง น้ำมันเครื่องเข้าไปผสมในหม้อน้ำ อาการหนักตอนอยู่อยุทธยาขับกลับ กทม. สภาพนั้นมาได้
ลองถอดฝาออกมา ฝาโก่ง กำลังอัดแลบออกทางปะเก็น แก้ไข เอาฝาไปปาด เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ
วัน1เกิดว่างอยากลองเปลี่ยนแหวนเล่น ถอดบน ถอดล่าง ชาร์ปก้านมีรอยไหม้เปลี่ยนใหม่เลย(ไม่แน่ใจว่าเจ้าของเก่าน้ำมันเครื่องหาย เอ๋อรึเพราะผมน้ำหาย เอ่อ..)

แนะนำว่าถ้ายังไม่พังก็ใช้ไปก่อนครับ ถ้าพังแล้วค่อยซ่อม ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 20:12:06 »

เช็คฝา เอาขวดน้ำบรรจุน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำ เอาปากขวดคว่ำลงไปเลยครับ
เหมือนถังน้ำดื่ม ถ้าโก่งมากจะเห็นฟองอาการมาเป็นลูกเลย ถ้าโก่งน้อยแบบผมตอนแรก ฟองมันจะน้อยมาก
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 22:50:10 »

เครื่องฮีท หลังจากตรวจสอบแก้ไขแล้ว
เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง เก่าทิ้งออกเลย 
เพราะน้ำม้นเครื่อง ถึงจุดพีค  หมดสภาพไปแล้ว ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 14:00:13 »

ขอบคุณหลายๆครับผม
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
monee90
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 20:27:07 »

ผมว่าน่าจะ  1 วาร์วน้ำตายครับ  2 หม้อน้ำตัน  3 พัดลมเสีย  4 ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม  5 มีการรั่วในจุดต่อต่าง  ลองดูนะครับ ผิด ถูกก๊ขออภัยด้วยนะครับ เต้น   
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 20:44:41 »

น้ำมันเกียรออโต้เปลี่ยนด้วยนะ
มันคงร้อนจนหมดสภาพแล้วหล่ะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!