AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 04:57:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเวลาเปิดแอร์แล้วเครื่องกำลังตกครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  (อ่าน 2539 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 09:22:34 »

เวลาเปิดแอร์เครื่องยนต์กำลังลดลงทันทีเลยครับ ไม่ไหวแล้ว... เกี่ยวกับเรื่องของไฟหรือปล่าวครับน้าๆ เปิดแอร์แล้วจะดึงไฟไป วิธีแก้ แก้ยังงัยดีอะครับผม ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 09:46:37 »

มีตัวชดเชยรอบแอร์หรือป่าวหล่ะ ถ้ามีก็ตั้งให้เครื่องรอบสูงกว่าตอนคอมไม่ทำงานสัก 100 รอบ เช่นเครื่องเดินรอบปกติอยู่ที่ 800 ก็ตั้งไว้900

แต่ถ้าไม่มีตัวชดเชยรอบ รอบเครื่องมันก็ต้องตกเป็นธรรมดาครับ เพราะเครื่องทำงานเพิ่มขึ้นจากการทำงานของคอมแอร์ เว้นแต่รอบตกมากผิดปกติเช่นจาก800 ลงมา 500
แบบนี้ต้องหาสาเหตุอื่นครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 10:17:44 »

มีตัวชดเชยรอบแอร์หรือป่าวหล่ะ ถ้ามีก็ตั้งให้เครื่องรอบสูงกว่าตอนคอมไม่ทำงานสัก 100 รอบ เช่นเครื่องเดินรอบปกติอยู่ที่ 800 ก็ตั้งไว้900

แต่ถ้าไม่มีตัวชดเชยรอบ รอบเครื่องมันก็ต้องตกเป็นธรรมดาครับ เพราะเครื่องทำงานเพิ่มขึ้นจากการทำงานของคอมแอร์ เว้นแต่รอบตกมากผิดปกติเช่นจาก800 ลงมา 500
แบบนี้ต้องหาสาเหตุอื่นครับ
น้าครับตัวชดเชยรอบแอร์หน้าตามันเป็นยังงัยอะครับน้า เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 10:23:19 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ใช่แวคคั่มแอร์ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 10:25:52 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18152.0

วงกลมสีเขียว
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 10:31:47 »

คำนับ คำนับ คำนับ ของผมมีนะครับ สงสัยผมเคยไปปรับตัวแวคคัมอะครับต้องปรับใหม่แน่เลย ขอบคุณครับ(อาการนี้เกี่ยวกับการปรับรอบของแวคคัมแอร์ป่าวครับน้า)
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 12:39:26 »

จากการสังเกตุ เวลาที่ผมใช้หกเหลี่ยม หมุนทวนเข็มนาฬิกา- รอบจะสูงขึ้น  ,, และยิ่งปรับปรับทวนเข็มยิ่งมาก เวลาแอร์คอมแอร์ทำงานรอบจะตกลงมามากขึึ้น หรือ ยิ่งปรับทวนเข็มยิ่งมาก รอบเครื่องยิ่งสูงขึ้น แต่เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะมี range ที่ตกลงสูงขึ้นด้วย  ต่างกะปรับแวกคั้มแอร์ทวนเข็มออกมานิดๆหน่อยๆให้รอบขึ้นมาสัก  เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะไม่ตกลงเยอะมากมาย น่าจะแค่ 100-200 รอบ คือจะเนียนขึ้น  /// ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้ได้ไปปรับตัวชดเชยรอบมากเกินไปรึป่าว
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 12:43:14 »

จากการสังเกตุ เวลาที่ผมใช้หกเหลี่ยม หมุนทวนเข็มนาฬิกา- รอบจะสูงขึ้น  ,, และยิ่งปรับปรับทวนเข็มยิ่งมาก เวลาแอร์คอมแอร์ทำงานรอบจะตกลงมามากขึึ้น หรือ ยิ่งปรับทวนเข็มยิ่งมาก รอบเครื่องยิ่งสูงขึ้น แต่เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะมี range ที่ตกลงสูงขึ้นด้วย  ต่างกะปรับแวกคั้มแอร์ทวนเข็มออกมานิดๆหน่อยๆให้รอบขึ้นมาสัก  เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะไม่ตกลงเยอะมากมาย น่าจะแค่ 100-200 รอบ คือจะเนียนขึ้น  /// ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้ได้ไปปรับตัวชดเชยรอบมากเกินไปรึป่าว
ขอบคุณครับน้า ต้องลองไปทำใหม่ละ^^
บันทึกการเข้า

praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 12:44:15 »

จากการสังเกตุ เวลาที่ผมใช้หกเหลี่ยม หมุนทวนเข็มนาฬิกา- รอบจะสูงขึ้น  ,, และยิ่งปรับปรับทวนเข็มยิ่งมาก เวลาแอร์คอมแอร์ทำงานรอบจะตกลงมามากขึึ้น หรือ ยิ่งปรับทวนเข็มยิ่งมาก รอบเครื่องยิ่งสูงขึ้น แต่เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะมี range ที่ตกลงสูงขึ้นด้วย  ต่างกะปรับแวกคั้มแอร์ทวนเข็มออกมานิดๆหน่อยๆให้รอบขึ้นมาสัก  เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะไม่ตกลงเยอะมากมาย น่าจะแค่ 100-200 รอบ คือจะเนียนขึ้น  /// ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้ได้ไปปรับตัวชดเชยรอบมากเกินไปรึป่าว
+1 ครับเจอมากับตัวตั้งไม่เป็นต้องแรก สวิงซะ 1500 - 600 รอบ มันไปเลยเหอะๆ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 12:51:27 »

แวกคั้มแอร์อยู่ตรงไหนครับ หน้าตาเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 14:53:02 »


นี่ไงค๊าฟฟ น้าเค้าลงไว้แว้วววว
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 17:16:27 »

เช็คดูสายด้วยนะคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 17:41:02 »

เช็คดูสายด้วยนะคับ  ซุบซิบ
สายแวกคั่มแอร์หรอครับน้า คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!