|
EmMeT
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 13:48:04 » |
|
อย่าตัดเลยครับ เดิมๆๆดีสุดครับ ผมเคยตัดแล้วเพราะอยากโหลด แล้วก้อต้องหาปิงเดิมมาใส่อยู่ดี แล้วก้อไปเปลี่ยนเกียเป็นออโต้ มันก้อต่ำลงมาอีก ตอนนี้เลยปิงหน้าผมใส่ เลอวิน หลังท้ายโด่งครับ ติดแก็สครับ หลุมไม่กลัวเลยคราวนี้ ปิงหน้าเดิมตอนใส่เกียธรรมดาผมยังอยู่นะครับถ้าจะเอาติดต่อได้ครับหลังไมล์ได้ครับ ดีกว่าไปตัด ใส่แล้ว 3 นิ้วสอดกับอีกนิดหนึ่งครับ ตอนนี้ของผมหน้าหลังเท่ากันครับ เลี้ยวไม่เท นิ่งกริบ
สูตรผมตอนนี้ หน้า ปิงเลวิน โชคเดิม คายาบา หลัง ปิงท้ายโด่ง โชคเลวินแกนใหญ่
ปิงกับโชคก้อหาซื้อในบอดอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
narong_poo
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 13:50:54 » |
|
อย่าตัดเลยครับ เดิมๆๆดีสุดครับ ผมเคยตัดแล้วเพราะอยากโหลด แล้วก้อต้องหาปิงเดิมมาใส่อยู่ดี แล้วก้อไปเปลี่ยนเกียเป็นออโต้ มันก้อต่ำลงมาอีก ตอนนี้เลยปิงหน้าผมใส่ เลอวิน หลังท้ายโด่งครับ ติดแก็สครับ หลุมไม่กลัวเลยคราวนี้ ปิงหน้าเดิมตอนใส่เกียธรรมดาผมยังอยู่นะครับถ้าจะเอาติดต่อได้ครับหลังไมล์ได้ครับ ดีกว่าไปตัด ใส่แล้ว 3 นิ้วสอดกับอีกนิดหนึ่งครับ ตอนนี้ของผมหน้าหลังเท่ากันครับ เลี้ยวไม่เท นิ่งกริบ
สูตรผมตอนนี้ หน้า ปิงเลวิน โชคเดิม คายาบา หลัง ปิงท้ายโด่ง โชคเลวินแกนใหญ่
ปิงกับโชคก้อหาซื้อในบอดอะครับ
ครับน้า ขอบคุณนะครับ ตอนนี้รถผมก็เกยออดโต้นะ แต่หน้าประมาณ 3 นิว้นครึ่งสอดครับ เกือบ 4 นิ้วสอดอะ แสดงว่าตัดมันจะมีผลใช่มั้ยครับน้า ถึงจะข้อเดียวก็มีผลใช่ปะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:08:31 » |
|
สปริงเดิมไม่ว่าจะเป็น standrad หรือ levin หรือ st171-191 + อื่นๆ พอตัดปุ๊ป ค่า k ที่ถูกกำหนดมาจะเสียทันทีครับ ผลกระทบจากการนำสปริงเดิมไปตัดคล้ายๆกับขับเรือหางยาวแล่นปะทะคลื่นน้ำแต่เกินขึ้นกับการขับรถบนพื้นถนน แต่หากตัดสปริง 1 นิ้ว อาจส่งผลไม่มากแต่อาจจะมีปัญหาทำให้ช่วงล่างเกิดเสียงดังเกิดขึ้นได้ จนในที่สุดก็ต้องคิดหาสปริงโหลดมาใส่ พอใส่สปริงโหลดไปแล้วเกิดในอนาคตจะกลับมาใส่สปริงเดิมก็ต้องเสียเงินซื้อมือสองมาใส่อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:10:06 » |
|
มีผลครับ ไม่ว่าตัดด้วยไฟหรือหัวหมู ความร้อนที่เกิดขึ้นจากการตัดจะไปทำให้ค่าความเป็นสปริง และคุณสมบัติของสปริงเปลี่ยนไป สุดท้ายก็จะไม่มีคุณสมบัติดีดเด้งเหมือนเดิมและ 100 ทั้ง 100 ตัดมา 2 ข้างแม้จะตัดออกเท่ากันก็ทรุดไม่เท่ากันครับ(รถเอียงข้างใดข้างหนึ่ง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:20:25 » |
|
ผมเคยใส่ G&M(แดง) มันเตี้ยเกินไปเลย ติดเลยอะครับจนต้องหาสเปเซอร์มารอง(คู่หน้านะครับ) เลยอยากทราบว่า H&R มันเตี้ยลงเยอะป่าวอะครับ--ขออนุญาต จขกท. นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EmMeT
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 22:54:04 » |
|
มีผลครับ ไม่ว่าตัดด้วยไฟหรือหัวหมู ความร้อนที่เกิดขึ้นจากการตัดจะไปทำให้ค่าความเป็นสปริง และคุณสมบัติของสปริงเปลี่ยนไป สุดท้ายก็จะไม่มีคุณสมบัติดีดเด้งเหมือนเดิมและ 100 ทั้ง 100 ตัดมา 2 ข้างแม้จะตัดออกเท่ากันก็ทรุดไม่เท่ากันครับ(รถเอียงข้างใดข้างหนึ่ง)
ตามน้าซีเลยครับ ผมก้อได้ความรู้จากน้าซีเยอะเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong ae111
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13
โต้ง..ยุ่ง..ระดาษ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 23:01:10 » |
|
ค่า k เสียครับ อย่าคิดไปตัดเลย เดิมๆอ่าดีแล้วครับ อยากโหลดจักปิงโหลดดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผลิต และจัดจำหน่าย กระดาษรองพื้นรถยนต์ขนาดมาตรฐานโชว์รูม คาร์แคร์ และรถยนต์นำเข้า มาตรฐานสากล ราคาถูก สนใจติดต่อ 081-404-7879 // tong_rama2@hotmail.com
|
|
|
gigoman
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 01:18:44 » |
|
ห้ามตัดอีกเสียงคับ ถ้าอยากเปลี่ยนสปริงใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนไปใส่ปริงโหลด ก็ใช้วิธีเลื่อนเบ้าลงคับ วิธีนี้จะดีกว่าตัดสปริงครับ ไม่แพงมาก แบบจบๆ แต่ใช้งบเยอะขึ้นมาอีกนิด ก็เอาโช๊คหน้าไปทำปรับเกลียว ทีนี้อยากเลื่อนลงเท่าไหร่ก็เอาตามชอบเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 21:16:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:04:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bining00
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:05:31 » |
|
แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ .... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:11:45 » |
|
แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....  +1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bining00
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 11:46:05 » |
|
แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....  +1 +1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:02:43 » |
|
ผมใช้ waydo สีฟ้าอ่ะครับ จับคู่กับโช้คเดิมเบิกใหม่ ไม่เตี้ยมาก ไม่ยัน ไม่เด้ง ไม่กระด้าง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:25:41 » |
|
ผมใช้ waydo สีฟ้าอ่ะครับ จับคู่กับโช้คเดิมเบิกใหม่ ไม่เตี้ยมาก ไม่ยัน ไม่เด้ง ไม่กระด้าง  อยากทราบฟิลลิ่งในการขับขี่ทั้งหมดหน่อยครับน้า ผมจะเซ็ตโช๊คเอาไว้ 2 ชุดครับ เผื่อมีลูก... เพราะชุดตอนนี้ใช้ tein ปรับเกลียวอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:29:27 » |
|
แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....  +1 +1 แล้วแต่ชอบครับ สปริงโหลดทุกยี่ห้อที่ตรงรุ่น มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือใส่แล้วเตี้ยลง แต่เรื่องอาการ นิ่ม แข็ง ฯลฯ คงต้องแล้วแต่ชอบครับ ลองนั่งหลายๆคันหลายๆยี่ห้อแล้วเลือกเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:51:15 » |
|
แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....  +1 +1 แล้วแต่ชอบครับ สปริงโหลดทุกยี่ห้อที่ตรงรุ่น มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือใส่แล้วเตี้ยลง แต่เรื่องอาการ นิ่ม แข็ง ฯลฯ คงต้องแล้วแต่ชอบครับ ลองนั่งหลายๆคันหลายๆยี่ห้อแล้วเลือกเองครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|