AE. Racing Club
16 มีนาคม 2568 22:34:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องสปริงหน่อยครับ  (อ่าน 2926 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
narong_poo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 13:28:51 »

รถ ae101 โช๊คเดิม ทั้ง 4 ต้นเลยครับ(เพิ่งเปลี่ยนมา) สปริงหลัง 191 สปริงหน้าเดิม หน้ามันดูเชิดๆๆ เลยอยากทราบว่าถ้าผมไปตัดสปริงหน้าออกสัก 1 ข้อ จะมีผลอะไรมั้ยครับ(โดยไม่ได้อัดโช๊คใหม่ครับ)
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 13:48:04 »

อย่าตัดเลยครับ เดิมๆๆดีสุดครับ ผมเคยตัดแล้วเพราะอยากโหลด แล้วก้อต้องหาปิงเดิมมาใส่อยู่ดี แล้วก้อไปเปลี่ยนเกียเป็นออโต้ มันก้อต่ำลงมาอีก ตอนนี้เลยปิงหน้าผมใส่  เลอวิน หลังท้ายโด่งครับ ติดแก็สครับ หลุมไม่กลัวเลยคราวนี้ ปิงหน้าเดิมตอนใส่เกียธรรมดาผมยังอยู่นะครับถ้าจะเอาติดต่อได้ครับหลังไมล์ได้ครับ ดีกว่าไปตัด ใส่แล้ว 3 นิ้วสอดกับอีกนิดหนึ่งครับ ตอนนี้ของผมหน้าหลังเท่ากันครับ เลี้ยวไม่เท นิ่งกริบ

สูตรผมตอนนี้
หน้า ปิงเลวิน โชคเดิม คายาบา
หลัง ปิงท้ายโด่ง โชคเลวินแกนใหญ่

ปิงกับโชคก้อหาซื้อในบอดอะครับ
บันทึกการเข้า
narong_poo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 13:50:54 »

อย่าตัดเลยครับ เดิมๆๆดีสุดครับ ผมเคยตัดแล้วเพราะอยากโหลด แล้วก้อต้องหาปิงเดิมมาใส่อยู่ดี แล้วก้อไปเปลี่ยนเกียเป็นออโต้ มันก้อต่ำลงมาอีก ตอนนี้เลยปิงหน้าผมใส่  เลอวิน หลังท้ายโด่งครับ ติดแก็สครับ หลุมไม่กลัวเลยคราวนี้ ปิงหน้าเดิมตอนใส่เกียธรรมดาผมยังอยู่นะครับถ้าจะเอาติดต่อได้ครับหลังไมล์ได้ครับ ดีกว่าไปตัด ใส่แล้ว 3 นิ้วสอดกับอีกนิดหนึ่งครับ ตอนนี้ของผมหน้าหลังเท่ากันครับ เลี้ยวไม่เท นิ่งกริบ

สูตรผมตอนนี้
หน้า ปิงเลวิน โชคเดิม คายาบา
หลัง ปิงท้ายโด่ง โชคเลวินแกนใหญ่

ปิงกับโชคก้อหาซื้อในบอดอะครับ

ครับน้า ขอบคุณนะครับ ตอนนี้รถผมก็เกยออดโต้นะ แต่หน้าประมาณ 3 นิว้นครึ่งสอดครับ เกือบ 4 นิ้วสอดอะ แสดงว่าตัดมันจะมีผลใช่มั้ยครับน้า ถึงจะข้อเดียวก็มีผลใช่ปะครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:08:31 »

สปริงเดิมไม่ว่าจะเป็น standrad หรือ levin หรือ st171-191 + อื่นๆ พอตัดปุ๊ป ค่า k ที่ถูกกำหนดมาจะเสียทันทีครับ  ผลกระทบจากการนำสปริงเดิมไปตัดคล้ายๆกับขับเรือหางยาวแล่นปะทะคลื่นน้ำแต่เกินขึ้นกับการขับรถบนพื้นถนน แต่หากตัดสปริง 1 นิ้ว อาจส่งผลไม่มากแต่อาจจะมีปัญหาทำให้ช่วงล่างเกิดเสียงดังเกิดขึ้นได้ จนในที่สุดก็ต้องคิดหาสปริงโหลดมาใส่   พอใส่สปริงโหลดไปแล้วเกิดในอนาคตจะกลับมาใส่สปริงเดิมก็ต้องเสียเงินซื้อมือสองมาใส่อีก
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:10:06 »

มีผลครับ ไม่ว่าตัดด้วยไฟหรือหัวหมู
ความร้อนที่เกิดขึ้นจากการตัดจะไปทำให้ค่าความเป็นสปริง และคุณสมบัติของสปริงเปลี่ยนไป สุดท้ายก็จะไม่มีคุณสมบัติดีดเด้งเหมือนเดิมและ 100 ทั้ง 100 ตัดมา 2 ข้างแม้จะตัดออกเท่ากันก็ทรุดไม่เท่ากันครับ(รถเอียงข้างใดข้างหนึ่ง)
บันทึกการเข้า

narong_poo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:11:26 »

 
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 14:20:25 »

ผมเคยใส่ G&M(แดง) มันเตี้ยเกินไปเลย ติดเลยอะครับจนต้องหาสเปเซอร์มารอง(คู่หน้านะครับ) เลยอยากทราบว่า H&R มันเตี้ยลงเยอะป่าวอะครับ--ขออนุญาต จขกท. นะครับ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 22:54:04 »

มีผลครับ ไม่ว่าตัดด้วยไฟหรือหัวหมู
ความร้อนที่เกิดขึ้นจากการตัดจะไปทำให้ค่าความเป็นสปริง และคุณสมบัติของสปริงเปลี่ยนไป สุดท้ายก็จะไม่มีคุณสมบัติดีดเด้งเหมือนเดิมและ 100 ทั้ง 100 ตัดมา 2 ข้างแม้จะตัดออกเท่ากันก็ทรุดไม่เท่ากันครับ(รถเอียงข้างใดข้างหนึ่ง)
ตามน้าซีเลยครับ ผมก้อได้ความรู้จากน้าซีเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
tong ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


โต้ง..ยุ่ง..ระดาษ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 23:01:10 »

ค่า k เสียครับ อย่าคิดไปตัดเลย เดิมๆอ่าดีแล้วครับ
อยากโหลดจักปิงโหลดดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ผลิต และจัดจำหน่าย กระดาษรองพื้นรถยนต์ขนาดมาตรฐานโชว์รูม คาร์แคร์ และรถยนต์นำเข้า มาตรฐานสากล ราคาถูก สนใจติดต่อ 081-404-7879 // tong_rama2@hotmail.com
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 01:18:44 »

ห้ามตัดอีกเสียงคับ
ถ้าอยากเปลี่ยนสปริงใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ
แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนไปใส่ปริงโหลด ก็ใช้วิธีเลื่อนเบ้าลงคับ วิธีนี้จะดีกว่าตัดสปริงครับ  ไม่แพงมาก
แบบจบๆ แต่ใช้งบเยอะขึ้นมาอีกนิด ก็เอาโช๊คหน้าไปทำปรับเกลียว ทีนี้อยากเลื่อนลงเท่าไหร่ก็เอาตามชอบเลย
 
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 21:16:26 »

 
บันทึกการเข้า

Golf@Altis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


ไม่ต้องจี้ ก็แค่ 1300!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 08:20:50 »

อะไรที่ไม่ใช่ standared มันมีผลครับ ถ้าต้องการโหลดก็เปลี่ยนสปริงหรือไม่ก็ชุดโหลดไปเลยครับ ถึงจะแพงหน่อยแต่ใช้แล้วจะบอกว่าคุ้มกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:04:15 »

อะไรที่ไม่ใช่ standared มันมีผลครับ ถ้าต้องการโหลดก็เปลี่ยนสปริงหรือไม่ก็ชุดโหลดไปเลยครับ ถึงจะแพงหน่อยแต่ใช้แล้วจะบอกว่าคุ้มกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

bining00
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:05:31 »

แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:11:45 »

แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....
+1
บันทึกการเข้า

bining00
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 11:46:05 »

แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....
+1
+1
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:02:43 »

ผมใช้ waydo สีฟ้าอ่ะครับ จับคู่กับโช้คเดิมเบิกใหม่

ไม่เตี้ยมาก ไม่ยัน ไม่เด้ง ไม่กระด้าง Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:25:41 »

ผมใช้ waydo สีฟ้าอ่ะครับ จับคู่กับโช้คเดิมเบิกใหม่

ไม่เตี้ยมาก ไม่ยัน ไม่เด้ง ไม่กระด้าง Smiley

อยากทราบฟิลลิ่งในการขับขี่ทั้งหมดหน่อยครับน้า ผมจะเซ็ตโช๊คเอาไว้ 2 ชุดครับ เผื่อมีลูก... เพราะชุดตอนนี้ใช้ tein ปรับเกลียวอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:29:27 »

แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....
+1
+1
แล้วแต่ชอบครับ
สปริงโหลดทุกยี่ห้อที่ตรงรุ่น มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือใส่แล้วเตี้ยลง แต่เรื่องอาการ นิ่ม แข็ง ฯลฯ คงต้องแล้วแต่ชอบครับ
ลองนั่งหลายๆคันหลายๆยี่ห้อแล้วเลือกเองครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 12:51:15 »

แล้วควรใช้สปริง โหลดอะไรดีอ่ะครับ ....
+1
+1
แล้วแต่ชอบครับ
สปริงโหลดทุกยี่ห้อที่ตรงรุ่น มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือใส่แล้วเตี้ยลง แต่เรื่องอาการ นิ่ม แข็ง ฯลฯ คงต้องแล้วแต่ชอบครับ
ลองนั่งหลายๆคันหลายๆยี่ห้อแล้วเลือกเองครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!