AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 06:02:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ  (อ่าน 7474 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 15:43:36 »

ปรึกาษเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ

พอดีซื้อเก็บไว้นานมากแล้ว เป็นชุดเต็มเลย

แต่ว่าเคยไปอ่านในกระทู้ที่เคย ตอบกันว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันจะไม่พอทำให้เครื่องมีปัญหา

จึงอยากทราบว่า เราจะมีวิธีแก้ไขยังไง  เช่นใส่ตัวอะไรเพิ่มแรงดันไปอีกให้พอ

แล้วตัวเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องในระบบหาซื้อได้ที่ไหน พร้อมราคา

และเคยอ่านจากหนังสือยุ่นว่า จริงๆต้องมีตัวคุมอุณหภูมิ น้ำมันเครื่องให้คงที่อีก

แบบว่าหน้าตามันเป็นอะลูมิเนียมแผ่นแล้วมีครีบอากาศ ป้องกันไม่ให้ อุณหภูมิต่ำเกินไปเวลาลมประทะแรงๆ

หรือมากเกินไปเวลามันระบายไม่ดี

รบกวนทีนะคับ

ถ้าถามว่าจำเป็นแค่ไหนที่จะใส่ เอาเป็นว่าผมซื้อมาแล้วล่ะกันคับ และอยากใส่จริงๆ

รบกวนขอความเห็นทีคับ ไม่อยากใส่ไปแล้วทำให้เครื่องมีปัญหา แล้วต้องถอดๆใส่ๆหลายรอบคับ

เครื่องเป็น4a-gze คับ ไม่เน้นใช้งาน ขับเล่นอาทิตย์ละวันคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2555 15:45:48 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 15:58:01 »

ผมไม่ใส่อะ กลัวแรงดันตก แล้วก็คิดว่าไม่น่าจำเป็น เพราะยังไงน้ำหม้อน้ำก็ลดความร้อนน้ำมันเครื่องได้ด้วยอยู่แล้ว ผมอยากได้แรงดันน้ำมันเยอะเอาไว้ดีกว่าเย็นแล้วต้องแรงดันตกอะ

รถที่จำเป็นผมคิดว่าพวกรถที่แข่ง Endurance ที่มีการใช้รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นชั่วโมง พวกนี้อาจจำเป็น รถบ้านๆพวกเราได้ซัดกันเต็มที่จริงๆอย่างมากก็แต่ 20 นาทีก็ไม่มีที่จะให้ซัดแล้วอะครับ ยิ่งพวกรถ Drag ไม่มีความจำเป็นเลยมั้ง วิ่งแค่ 10 กว่าวิจะเอาอะไรไปร้อน

แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าอยากใส่หรือไม่อะนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 16:49:22 »

 
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 18:17:39 »

 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 22:10:49 »

ผมก็กลัวเรื่องแรงดัน นมค.เหมือนกัน เลยมองข้ามของชิ้นนี้มาตลอด
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 04:11:20 »

คิดจะใส่เหมือนกัน และกลัวเรื่องนี้เช่นกัน เพราะบางช่วงวิ่งทางไกลซัดยาวๆรอบสูง ความร้อนน้ำมันเครื่องขึ้นไปถึง130 เหลือบไปเห็นแล้วต้องรีบยก กลัวเครื่องจะน็อก

เลยเห็น TUN ใส่อยู่แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าบอร์ดละ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 09:14:40 »

 ผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มัท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 09:15:43 »

ผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 09:16:58 »

ผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ
บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 09:22:37 »

เด๋วลองให้ครับ กะลังเอาใส่ในเครื่องเจ
แต่เบื้องต้นไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แรงดันที่ปั๊มทำยังไงก็ต้องเท่ากันทั้งระบบครับ ยกเว้นจะมีปัญหาแค่เรื่องอัตราการไหลครับ พยายามหาท่อใหญ่ๆใส่
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 10:23:47 »

ผมกลัวชาร์ปละลาย ไม่กล้าใส่
บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 11:07:26 »

ผมก็มีชุดนะ

ผมว่าถ้าใช้ ออยคูลเล่อ ที่ขนาดพอดีกับเครื่องไม่น่าจะมีปัญหานะครับ


แต่ยังไงก็รอฟังผลครับ ถ้าดีจะติดใช้บ้างครับบ อิอิ 
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 23:22:19 »

พอดีไปศึกษาในสเต็ปที่เมืองนอกเค้าทำกัน
บอกว่าจำเป็นต้องใส่ เลยจะใส่มั่ง แต่อยากศึกษาก่อนใส่เข้าไป
ขี้เกียจรื้อหลายรอบอ่ะ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 00:10:06 »

ใส่ออยด์ฯ ผมว่าก็มีข้อดีตรงที่ น้ำมันเครื่องไม่ร้อนเกินไป ทำให้พวกสารเสริมประสิทธิภาพต่างๆ ไม่สูญหายไปมาก

ที่เคยเห็น ถ้าเป็น Oil Cooler Adapter อย่างดีจะมีวาล์ว Bypass (เหมือนระบบหล่อเย็ฯที่มี วาล์วน้ำเลยครับ)

เพื่อป้องกันอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเย็นเกินไป
บันทึกการเข้า
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 02:27:33 »

ลองหาในอากู๋ เจอตัวนี้เข้าครับ
http://www.rhdjapan.com/toda-racing-heavy-duty-oil-pump-4a-g-5-valve-67308
แต่ไม่เห็นบอกว่าเพิ่มแรงดันเป็นเท่าไหร่
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:04:16 »

ใส่อยู่คับผมไม่รู้ว่าแรงดันมันตกรึป่าวนะ (ใส่เกจวัดแรงดันหลังจากใส่ออย) เครื่องร้อนเดินเบาแรงดันจะอยู่ที่ 1.2 bar เครื่องเย็น 5 barนิดๆ
รอบเครื่อง 4000 เครื่องร้อน ประมาณ 3bar  ท่อน้ำมันขนาด 4 หุน น้ำมันเบอ50 ใส่มาปีกว่าก็ยังไม่เห็นพังเลย
ผมว่าที่พังกันเป็นเพราะปั๊มสร้างแรงดันไม่ได้เอง หรือไม่ก็ล้างออยไม่สะอาดรึป่าวมันอาจจะมาจากรถที่ชาร์ปละลายมาก่อนก็ได้ ของผมใช้ f11ล้างคับหลายรอบมาก
ผมว่าใส่แล้วมีประโยชน์แน่นอน แล้วมันเหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยนะ อีกอย่างคุณสมบัติของสารเติมแต่งน้ำมันมีผลกับอุณหภูมิ
ยิงความร้อนสูง คุณสมบัติก็จะด้อยลงตาม  อีกอย่างรถเพื่องผมใส่ทุคันคับ jass vios yaris ae ยังไม่มีคันไหนพังเพราะใส่ออย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2555 03:23:05 โดย ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:40:21 »



ของผมขึ้นไปร้อนประมาณนี้ อันนี้วิ่งไม่ยาวมากประมาณสามกิโลแต่เค้นรอบหาท๊อปสปีด แช่เกียร์สุดท้ายยาวเกือบกิโล แต่แรงดันตอนสอบสูงไม่ตกแต่เข็มความร้อนขึ้นน่ากลัวมากเลยอยากใส่ออย

ถ้าขับทางไกลปรกติ ประมาณ1001-120 ความร้อนจะไม่เกิน110 แล้วแต่สภาพอากศ

เดินเบาแรงดันก็ประมาณในภาพ แต่ถ้าวิ่งรอบเครื่องซักสามพันสี่พันก็ประมาณสี่บาร์ แต่ตอนลากรอบสูงๆขึ้นไปห้าบาร์นิดๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:52:35 »

 พี่ข้างบนนอนดึกจัง    

 ผมใช้d-max ตัวแรกช่างบอกว่ามีออยคูลเลอร์ที่ฐานกรองน้ำมันเครื่อง ใช้น้ำระบายความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:30:31 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 10:41:44 »

ต้องหาออยซิ่งยุ่นด้วยนะจะได้ดีๆครับ บ้านเราผมไม่กล้าใส่อะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!