yoshio ae
|
 |
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 15:43:36 » |
|
ปรึกาษเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
พอดีซื้อเก็บไว้นานมากแล้ว เป็นชุดเต็มเลย
แต่ว่าเคยไปอ่านในกระทู้ที่เคย ตอบกันว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันจะไม่พอทำให้เครื่องมีปัญหา
จึงอยากทราบว่า เราจะมีวิธีแก้ไขยังไง เช่นใส่ตัวอะไรเพิ่มแรงดันไปอีกให้พอ
แล้วตัวเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องในระบบหาซื้อได้ที่ไหน พร้อมราคา
และเคยอ่านจากหนังสือยุ่นว่า จริงๆต้องมีตัวคุมอุณหภูมิ น้ำมันเครื่องให้คงที่อีก
แบบว่าหน้าตามันเป็นอะลูมิเนียมแผ่นแล้วมีครีบอากาศ ป้องกันไม่ให้ อุณหภูมิต่ำเกินไปเวลาลมประทะแรงๆ
หรือมากเกินไปเวลามันระบายไม่ดี
รบกวนทีนะคับ
ถ้าถามว่าจำเป็นแค่ไหนที่จะใส่ เอาเป็นว่าผมซื้อมาแล้วล่ะกันคับ และอยากใส่จริงๆ
รบกวนขอความเห็นทีคับ ไม่อยากใส่ไปแล้วทำให้เครื่องมีปัญหา แล้วต้องถอดๆใส่ๆหลายรอบคับ
เครื่องเป็น4a-gze คับ ไม่เน้นใช้งาน ขับเล่นอาทิตย์ละวันคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2555 15:45:48 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 15:58:01 » |
|
ผมไม่ใส่อะ กลัวแรงดันตก แล้วก็คิดว่าไม่น่าจำเป็น เพราะยังไงน้ำหม้อน้ำก็ลดความร้อนน้ำมันเครื่องได้ด้วยอยู่แล้ว ผมอยากได้แรงดันน้ำมันเยอะเอาไว้ดีกว่าเย็นแล้วต้องแรงดันตกอะ
รถที่จำเป็นผมคิดว่าพวกรถที่แข่ง Endurance ที่มีการใช้รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นชั่วโมง พวกนี้อาจจำเป็น รถบ้านๆพวกเราได้ซัดกันเต็มที่จริงๆอย่างมากก็แต่ 20 นาทีก็ไม่มีที่จะให้ซัดแล้วอะครับ ยิ่งพวกรถ Drag ไม่มีความจำเป็นเลยมั้ง วิ่งแค่ 10 กว่าวิจะเอาอะไรไปร้อน
แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าอยากใส่หรือไม่อะนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 16:49:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 18:17:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2555 22:10:49 » |
|
ผมก็กลัวเรื่องแรงดัน นมค.เหมือนกัน เลยมองข้ามของชิ้นนี้มาตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 04:11:20 » |
|
คิดจะใส่เหมือนกัน และกลัวเรื่องนี้เช่นกัน เพราะบางช่วงวิ่งทางไกลซัดยาวๆรอบสูง ความร้อนน้ำมันเครื่องขึ้นไปถึง130 เหลือบไปเห็นแล้วต้องรีบยก กลัวเครื่องจะน็อก  เลยเห็น TUN ใส่อยู่แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าบอร์ดละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 09:22:37 » |
|
เด๋วลองให้ครับ กะลังเอาใส่ในเครื่องเจ แต่เบื้องต้นไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แรงดันที่ปั๊มทำยังไงก็ต้องเท่ากันทั้งระบบครับ ยกเว้นจะมีปัญหาแค่เรื่องอัตราการไหลครับ พยายามหาท่อใหญ่ๆใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ 
|
|
|
vampire258
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 10:23:47 » |
|
ผมกลัวชาร์ปละลาย ไม่กล้าใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O_oF........sss
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 11:07:26 » |
|
ผมก็มีชุดนะ ผมว่าถ้าใช้ ออยคูลเล่อ ที่ขนาดพอดีกับเครื่องไม่น่าจะมีปัญหานะครับ แต่ยังไงก็รอฟังผลครับ ถ้าดีจะติดใช้บ้างครับบ อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 23:22:19 » |
|
พอดีไปศึกษาในสเต็ปที่เมืองนอกเค้าทำกัน บอกว่าจำเป็นต้องใส่ เลยจะใส่มั่ง แต่อยากศึกษาก่อนใส่เข้าไป ขี้เกียจรื้อหลายรอบอ่ะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 00:10:06 » |
|
ใส่ออยด์ฯ ผมว่าก็มีข้อดีตรงที่ น้ำมันเครื่องไม่ร้อนเกินไป ทำให้พวกสารเสริมประสิทธิภาพต่างๆ ไม่สูญหายไปมาก
ที่เคยเห็น ถ้าเป็น Oil Cooler Adapter อย่างดีจะมีวาล์ว Bypass (เหมือนระบบหล่อเย็ฯที่มี วาล์วน้ำเลยครับ)
เพื่อป้องกันอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเย็นเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T [EE-101]
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 02:27:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อย่ารังแก 1300 ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:04:16 » |
|
ใส่อยู่คับผมไม่รู้ว่าแรงดันมันตกรึป่าวนะ (ใส่เกจวัดแรงดันหลังจากใส่ออย) เครื่องร้อนเดินเบาแรงดันจะอยู่ที่ 1.2 bar เครื่องเย็น 5 barนิดๆ รอบเครื่อง 4000 เครื่องร้อน ประมาณ 3bar ท่อน้ำมันขนาด 4 หุน น้ำมันเบอ50 ใส่มาปีกว่าก็ยังไม่เห็นพังเลย ผมว่าที่พังกันเป็นเพราะปั๊มสร้างแรงดันไม่ได้เอง หรือไม่ก็ล้างออยไม่สะอาดรึป่าวมันอาจจะมาจากรถที่ชาร์ปละลายมาก่อนก็ได้ ของผมใช้ f11ล้างคับหลายรอบมาก ผมว่าใส่แล้วมีประโยชน์แน่นอน แล้วมันเหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยนะ อีกอย่างคุณสมบัติของสารเติมแต่งน้ำมันมีผลกับอุณหภูมิ ยิงความร้อนสูง คุณสมบัติก็จะด้อยลงตาม อีกอย่างรถเพื่องผมใส่ทุคันคับ jass vios yaris ae ยังไม่มีคันไหนพังเพราะใส่ออย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2555 03:23:05 โดย ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ »
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน 
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:40:21 » |
|
 ของผมขึ้นไปร้อนประมาณนี้ อันนี้วิ่งไม่ยาวมากประมาณสามกิโลแต่เค้นรอบหาท๊อปสปีด แช่เกียร์สุดท้ายยาวเกือบกิโล แต่แรงดันตอนสอบสูงไม่ตกแต่เข็มความร้อนขึ้นน่ากลัวมากเลยอยากใส่ออย ถ้าขับทางไกลปรกติ ประมาณ1001-120 ความร้อนจะไม่เกิน110 แล้วแต่สภาพอากศ เดินเบาแรงดันก็ประมาณในภาพ แต่ถ้าวิ่งรอบเครื่องซักสามพันสี่พันก็ประมาณสี่บาร์ แต่ตอนลากรอบสูงๆขึ้นไปห้าบาร์นิดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
4ja1
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 03:52:35 » |
|
พี่ข้างบนนอนดึกจัง ผมใช้d-max ตัวแรกช่างบอกว่ามีออยคูลเลอร์ที่ฐานกรองน้ำมันเครื่อง ใช้น้ำระบายความร้อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 09:30:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
O_oF........sss
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 10:41:44 » |
|
ต้องหาออยซิ่งยุ่นด้วยนะจะได้ดีๆครับ บ้านเราผมไม่กล้าใส่อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|