AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 16:27:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องวิธีดูว่า 6เกียร์ของ 20v เป็นเต็ดหรือไม่ครับ  (อ่าน 7477 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กันยายน 2555 23:30:21 »

อยากถามความเห็นพี่ๆท่านอื่นด้วยครับ ไม่ใช่ไม่เชื่อพี่ข้างบนนะครับ แต่คิดว่ามันแปลก เครื่องนี้มาพร้อมคลัช ORC เลยคิดว่าน่าจะมีเต็ดด้วย
ไม่ว่าครับ เเชร์กันครับผม มันมากับครัทช์ orc ชุดครัทช์ มันไม่ได้เกี่ยวกับด้านในของเสื้อเกียร์ครับ ชุดครัทช์มันจะติดกับข้อเหวียงฟลายวิล ครัทช์แล้วก็มีหวีปะกบเข้าไปแล้วก็ ถึงจะ ยกเกียร์ไส่ถึงจะเป็นระบบส่งกำลังที่ครบถ้วนครับ  ดูจากภาพก็ได้ครับถ้าไม่มีเต็ด ถ่ายมาให้ดูเล่นๆ ครับ ยกมาให้ดูด้านนอกเลย ถ้าไม่มีเต็ดเฟืองจะเป็นลักษณะนี้ครับ...


บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:01:25 »

ถ้างั้นวิธีการดู ของผมอาจจะผิดครับ.. แต่เท่าที่เคยซื้อเครื่องtotaมาผมก็ดูวิธีนี้ละครับ ยกเว้นเครื่อง20valveไม่เคยซื้อหรือสนใจเลยครับ
แต่totaที่ซื้อมามันก็เต็ดทุกตัวไม่เคยพลาด อาจจะเป็นเพราะว่าผมฟลุ๊คก็ได้มั๊ง..555 ช่างมันเถอะ..ทริคในการดูอาจจะต่างกัน หรือโชคคนเราไม่เหมือนกัน
เฮ้อ..ทำมั๊ยเราเป็นคนโชคดีอย่างนี้ ดูด้วยวิธีนี้เอามาถึงอู่เต็ดทุกตัว..ถ้างั้นอย่าเลียนแบบวิธีการดูของผมเลยครับคุณอาจไม่มีโชคเหมือนผมก็ได้  
 เราจะไปสนใจเรื่องหมุนล้อแล้วมันไม่หมุนทางเดียวกันแล้วบอกว่ามันไม่เต็ดไม่น่าจะใช่นะ ต้องเข้าใจก่อนว่ามันเป็นเต็ดกระชาก ต้องออกตัวแรงๆมันถึงจะ
จับทั้ง2ข้าง จบ...ขอสงวนสิทธิ์วิธีการดูเต็ดแบบส่วนตัวเพียงเท่านี้ห้ามลอกเลียนแบบ ฮ่า..ฮ่า..ใครเจอเกียร์3S แล้วกลางรูเพลาเป็นแท่งแบนๆ ชี้เป้าด้วยนะครับ
จะซื้อมาเก็บทุกลูกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2555 00:24:54 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:04:45 »

พี่พี ก็..ฮ่าๆ บางคนยังเคยบอกว่า ไม่รื้อดูไม่รู้หรอกนะว่า มีเต็ด ๕๕๕๕๕ ใครจะไปรื้อเกียร์ ออกเหมือนผมล่ะ กลัวจะเสียราคา เหมือนเกียร์ผ่ามาเราก็ไม่กล้าเล่นแล้ว กลัว
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:06:47 »

เเต่เคยลองเต็ดพวกฮอนด้า b16a นะ เกียร์มันหมุนพร้อมกันเลย ไม่เเหมือน ของโตต้าเลย อ่ะ
บันทึกการเข้า

asw
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:09:14 »

สรุปผมควรเติมน้ำมันอะไรครับ จริงๆคันนี้ใช้งานปกติ เต็ดหรือไม่เต็ดผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพียงแต่กลัวเติมน้ำมันผิดครับ Sad  ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ
บันทึกการเข้า

อะไหล่รถยนต์เชิญชมครับ
เสื้อผ้าแฟชั่น สวยๆ
สินค้า Paul Smithของแท้ ถูกกว่า shop
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:14:07 »

สรุปผมควรเติมน้ำมันอะไรครับ จริงๆคันนี้ใช้งานปกติ เต็ดหรือไม่เต็ดผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพียงแต่กลัวเติมน้ำมันผิดครับ Sad  ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ
น้ำมันเกียร์เหรอครับ  ถ้าเต็ด ควรมากเลยต้องน้ำมันเกียร์เต็ด ลิมิเต็ดข้างกระป๋อง ถ้าไม่มีก็ เบอร์ 90ทั่วไปก็ได้ครับ  ผมเคยไช้เกียร์เต็ดเเต่เติมน้ำมันเกียร์ ธรรมดา เบอร์90 เลี้ยวจะ ดังตลอดเลย เเต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ลิมิเต็ดแล้ว หายเงียบ ขับไม่มีเสียงเลยครับ
บันทึกการเข้า

asw
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:18:50 »

สรุปผมควรเติมน้ำมันอะไรครับ จริงๆคันนี้ใช้งานปกติ เต็ดหรือไม่เต็ดผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพียงแต่กลัวเติมน้ำมันผิดครับ Sad  ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ
น้ำมันเกียร์เหรอครับ  ถ้าเต็ด ควรมากเลยต้องน้ำมันเกียร์เต็ด ลิมิเต็ดข้างกระป๋อง ถ้าไม่มีก็ เบอร์ 90ทั่วไปก็ได้ครับ  ผมเคยไช้เกียร์เต็ดเเต่เติมน้ำมันเกียร์ ธรรมดา เบอร์90 เลี้ยวจะ ดังตลอดเลย เเต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ลิมิเต็ดแล้ว หายเงียบ ขับไม่มีเสียงเลยครับ

แต่สรุปชัวร์ใช่ไหมครับว่าของผมไม่เต็ด ตอนนี้เติมน้ำมันแบบธรรมดาไปแล้วด้วยครับ  จะได้ไม่ต้องเปลี่ยน อิอิ Wink
บันทึกการเข้า

อะไหล่รถยนต์เชิญชมครับ
เสื้อผ้าแฟชั่น สวยๆ
สินค้า Paul Smithของแท้ ถูกกว่า shop
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:25:35 »

ดูยากจัง 
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:28:30 »

สรุปผมควรเติมน้ำมันอะไรครับ จริงๆคันนี้ใช้งานปกติ เต็ดหรือไม่เต็ดผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพียงแต่กลัวเติมน้ำมันผิดครับ Sad  ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ
น้ำมันเกียร์เหรอครับ  ถ้าเต็ด ควรมากเลยต้องน้ำมันเกียร์เต็ด ลิมิเต็ดข้างกระป๋อง ถ้าไม่มีก็ เบอร์ 90ทั่วไปก็ได้ครับ  ผมเคยไช้เกียร์เต็ดเเต่เติมน้ำมันเกียร์ ธรรมดา เบอร์90 เลี้ยวจะ ดังตลอดเลย เเต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ลิมิเต็ดแล้ว หายเงียบ ขับไม่มีเสียงเลยครับ

แต่สรุปชัวร์ใช่ไหมครับว่าของผมไม่เต็ด ตอนนี้เติมน้ำมันแบบธรรมดาไปแล้วด้วยครับ  จะได้ไม่ต้องเปลี่ยน อิอิ Wink
ฟันธงเลยคร๊าบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 00:29:49 »

ดูยากจัง  
น้าเเจ๊คไป โบนันซ่าไหมครับ งานโคโรล่าคลับเค้าจัด อยากไปๆ  เดือนหน้า
บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:36:12 »

น้าๆ ทั้งสองสุดยอดเลย
บันทึกการเข้า


kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:40:58 »

  มาเก็บความรู้ครับ แต่ จขกท.ก็อย่าคิดมากนะครับ สำหรับการขับขี่ประจำวัน แทบไม่มีความแตกต่างกันเลยครับ   บางคนไม่รู่ด้วยซ้ำว่าตัวเอง มีเกียร์เต็ดด้วย 555 บางคน โดนรถไม่มีเต็ดแซง ซะอีก 555  เอานะครับ อย่า...คิด...มาก....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 18:06:24 »

มาเก็บความรู้ครับ แต่ จขกท.ก็อย่าคิดมากนะครับ สำหรับการขับขี่ประจำวัน แทบไม่มีความแตกต่างกันเลยครับ   บางคนไม่รู่ด้วยซ้ำว่าตัวเอง มีเกียร์เต็ดด้วย 555 บางคน โดนรถไม่มีเต็ดแซง ซะอีก 555  เอานะครับ อย่า...คิด...มาก....
ชอบจริงๆน้าคำพูดนี้.. พูดตรงดี..บางคนก็ไม่เคยรู้เลยว่ารถตัวเองมีเต็ด เพราะคิดว่าเต็ดมันต้องจับ2ล้อตลอดเวลา คงยังไม่เคยเจอต้องกระชากเต็ดถึงจะจับมั๊ง
เเต่เคยลองเต็ดพวกฮอนด้า b16a นะ เกียร์มันหมุนพร้อมกันเลย ไม่เเหมือน ของโตต้าเลย อ่ะ
ของtotaที่เต็ดมันจับหมุนพร้อมกันก็มี มันขึ้นอยู่กับว่าเครื่องรุ่นอะไร ทางoemเค๊าออกแบบมาเฉพาะอยู่แล้ว จับมากจับน้อย
เดี๊ยวขึ้นฮอยย์ให้คุณสันต์จับ แล้วผมหมุนล้อ ถ้าหมุนไม่ไปขอไอติมแท่งเดียว เต็ดแตนดาร์ดนี่แหละน้าจะลองมั๊ยอะ555....
ถ้าซื้อเครื่องแล้วต้องขอผ่าเกียร์หรือลองมาขับก่อนว่ามีเต็ดไม่เต็ด  เชียงกงยิงกะบาลผมแน่ มันต้องมีวิธีดูแต่ผมยอมรับเลย
20valve นี่ดูไม่เป็นและไม่เคยดูเลย แต่totaเหมือนๆกันวิธีการดูไม่น่าจะแตกต่างนะน้า
 ขอโทษ..เจ้าของกระทู้ด้วยที่อาจจะทำให้สับสน ต้องเชื่อคนเล่น20valve  ส่วนผมมันSSS แต่..ยังไงผมก็ว่าเต็ด ลองใส่น้ำมันเกียร์ไม่เต็ดดูดิ หอนไม่หอน
ขอรูปแกนกลางรูสอดเพลาชัดๆอีกทีได้มะ..ข้องใจ หรือดูมาแล้วบอกก็ได้ครับว่าแกนที่กั้นรูสอดเพลามันแบนๆไม่กลมทั้งอันหรือป่าว แต่ดูจากรูปผมว่าแกนมันแบน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2555 19:51:34 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 21:53:25 »

ได้ความรู้เพิ่มอีกละ... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
asw
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 00:16:30 »

ตอนนี้ใส่น้ำมันธรรมดาไป ลองขับแล้ว ไม่มีเสียงอะไรตอนเข้าโค้งครับ แต่ก็ไม่ได้ขับรุนแรงอะไรมากนะครับ ไม่รู้ว่ามีผลรึป่าว
บันทึกการเข้า

อะไหล่รถยนต์เชิญชมครับ
เสื้อผ้าแฟชั่น สวยๆ
สินค้า Paul Smithของแท้ ถูกกว่า shop
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 00:17:44 »

ตอนนี้ใส่น้ำมันธรรมดาไป ลองขับแล้ว ไม่มีเสียงอะไรตอนเข้าโค้งครับ แต่ก็ไม่ได้ขับรุนแรงอะไรมากนะครับ ไม่รู้ว่ามีผลรึป่าว
เกียร์ไม่เต็ดไม่มีเสียงอยู่แล้วครับ ถ้ามี ลิมิเต็ดสลิป สมควรไช้ครับ ที่เคยลองนะ มันมีส่วนอย่างมาก  เเพงหน่อยเเต่ ก็ ได้ความเงียบกลับมา
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 00:21:03 »

555555555 ขำ พี่พี พี่เล่นมาก่อนผม เดินอะไหล่ไปที่ไหน ผมเจอพี่โดยบังเอิญทุกที ที่ ไปเซียงกง๕๕๕ยอมครับ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 00:42:12 »


ตามนั้นแหละ..ถ้าไม่เต็ดก็ไม่มีผลเสียอะไร น้ำมันดีเป็นต่อ

[/quote]
555555555 ขำ พี่พี พี่เล่นมาก่อนผม เดินอะไหล่ไปที่ไหน ผมเจอพี่โดยบังเอิญทุกที ที่ ไปเซียงกง๕๕๕ยอมครับ
แซวเล่นๆน้าสันต์แลกเปลี่ยนความรู้กัน..ในรถผมเองแหละเต็ดแตนดาร์ดเลย คนนึงหมุน อีกคนนึงจับ หมุนไม่ไปจับดีฉิยหาย555..
แต่ตัวที่น้องเค๊าลงรูปผมมองยังไงสลักมันก็แบนนะ หรือผมตาฝาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2555 00:44:28 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 00:44:06 »

ตอนนี้ใส่น้ำมันธรรมดาไป ลองขับแล้ว ไม่มีเสียงอะไรตอนเข้าโค้งครับ แต่ก็ไม่ได้ขับรุนแรงอะไรมากนะครับ ไม่รู้ว่ามีผลรึป่าว
เกียร์ไม่เต็ดไม่มีเสียงอยู่แล้วครับ ถ้ามี ลิมิเต็ดสลิป สมควรไช้ครับ ที่เคยลองนะ มันมีส่วนอย่างมาก  เเพงหน่อยเเต่ ก็ ได้ความเงียบกลับมา
ตามนั้นแหละ..ถ้าไม่เต็ดก็ไม่มีผลเสียอะไร

555555555 ขำ พี่พี พี่เล่นมาก่อนผม เดินอะไหล่ไปที่ไหน ผมเจอพี่โดยบังเอิญทุกที ที่ ไปเซียงกง๕๕๕ยอมครับ
แซวเล่นๆน้าสันต์แลกเปลี่ยนความรู้กัน..ในรถผมเองแหละเต็ดแตนดาร์ดเลย คนนึงหมุน อีกคนนึงจับ หมุนไม่ไปจับดีฉิยหาย555..
555555555555555 ครับพี .. ชอบคำนี้จัง 
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 23:42:19 »

 จขกท. รูปถ่ายสลักรูสอดเพลาชัดๆมายังอะ..ข้องใจจริงๆนะ ถ้าวางเครื่องไปแล้วเอาเท่าที่จำได้ว่ามันกลมหรือแบน
หรือไม่ก็ออกตัวกระชากๆที่พี้นซีเมนต์ก็ได้ครับ สังเกตุรอยยางแล้วมาบอกกันหน่อยว่า มีรอยยางกี่ข้าง
บันทึกการเข้า


หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!