
มาเก็บความรู้ครับ แต่ จขกท.ก็อย่าคิดมากนะครับ สำหรับการขับขี่ประจำวัน แทบไม่มีความแตกต่างกันเลยครับ บางคนไม่รู่ด้วยซ้ำว่าตัวเอง มีเกียร์เต็ดด้วย 555 บางคน โดนรถไม่มีเต็ดแซง ซะอีก 555 เอานะครับ อย่า...คิด...มาก....


ชอบจริงๆน้าคำพูดนี้.. พูดตรงดี..บางคนก็ไม่เคยรู้เลยว่ารถตัวเองมีเต็ด เพราะคิดว่าเต็ดมันต้องจับ2ล้อตลอดเวลา คงยังไม่เคยเจอต้องกระชากเต็ดถึงจะจับมั๊ง
เเต่เคยลองเต็ดพวกฮอนด้า b16a นะ เกียร์มันหมุนพร้อมกันเลย ไม่เเหมือน ของโตต้าเลย อ่ะ

ของtotaที่เต็ดมันจับหมุนพร้อมกันก็มี มันขึ้นอยู่กับว่าเครื่องรุ่นอะไร ทางoemเค๊าออกแบบมาเฉพาะอยู่แล้ว จับมากจับน้อย
เดี๊ยวขึ้นฮอยย์ให้คุณสันต์จับ แล้วผมหมุนล้อ ถ้าหมุนไม่ไปขอไอติมแท่งเดียว เต็ดแตนดาร์ดนี่แหละน้าจะลองมั๊ยอะ555....
ถ้าซื้อเครื่องแล้วต้องขอผ่าเกียร์หรือลองมาขับก่อนว่ามีเต็ดไม่เต็ด เชียงกงยิงกะบาลผมแน่ มันต้องมีวิธีดูแต่ผมยอมรับเลย
20valve นี่ดูไม่เป็นและไม่เคยดูเลย แต่totaเหมือนๆกันวิธีการดูไม่น่าจะแตกต่างนะน้า

ขอโทษ..เจ้าของกระทู้ด้วยที่อาจจะทำให้สับสน ต้องเชื่อคนเล่น20valve ส่วนผมมันSSS แต่..ยังไงผมก็ว่าเต็ด ลองใส่น้ำมันเกียร์ไม่เต็ดดูดิ หอนไม่หอน
ขอรูปแกนกลางรูสอดเพลาชัดๆอีกทีได้มะ..ข้องใจ หรือดูมาแล้วบอกก็ได้ครับว่าแกนที่กั้นรูสอดเพลามันแบนๆไม่กลมทั้งอันหรือป่าว แต่ดูจากรูปผมว่าแกนมันแบน