AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 12:04:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งไฟให้อ่อนไปจะมีผลอะไรต่อเครื่องยนต์หรือป่าวครับ  (อ่าน 18376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 13:58:21 »

เครื่อง 4afe auto ตั้งไฟให้อ่อนไปจะมีผลอะไรต่อเครื่องยนต์หรือป่าวครับ ทั้งระยะสั้น และยาว  .... ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:03:48 »


ต้นวิ่งไม่ออก รอบสูงๆระวังสูบละลายนะจ๊ะ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:07:50 »


ต้นวิ่งไม่ออก รอบสูงๆระวังสูบละลายนะจ๊ะ  ซุบซิบ

ถ้าใช้งานขับเรือยๆ ไม่เกิน 4000 รอบเนียะ มันถึงขนาดสูบละลายได้เลยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:09:50 »


ทำไมไม่ตั้งไฟให้พอดีหล่ะครับ จะไปตั้งให้อ่อนทำไม  ??
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:12:39 »

เขาวัดยังไง อะน้า  พอดี ช่างเขา ตั้งไว สุดเลย วิ่ง น้ำมันแข็ก รัวเลยงะครับ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:14:32 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:15:34 »


ทำไมไม่ตั้งไฟให้พอดีหล่ะครับ จะไปตั้งให้อ่อนทำไม  ??

คือเรือ่งของเรื่อง คือผมปรับไฟจาานจ่ายให้อ่อนลง เพื่อลดรอบเครื่องจากเดิม คือ เดินเบา  1000-950    แล้วมันกินน้ำมันคครับ เลยต้องการลดลงมาสัก 850 แต่ก่อนลองปรับที่ตัว isc  หรือที่ตัว องศาสิ้นปีก  แตแล้วมีปัญหาคือ  บางครั้งรอบเครือ่งจะตกลงเยอะมาก แล้วยิ่งเปิดแอร์ช่วงนั้น เครื่องสั้นเป็นเจ้าเข้าเลย  เป็นๆหายๆ  ทีนี้เลยลองปรับที่ไฟดู ปรากฏว่าเครื่องเดินเรียบ ไม่มีอาการอยุ่ๆรอบก็ตกลงเลยครับ  แต่เครื่องจะอืดลงกว่าเดิมนิดนึง แต่รุ้สึกได้ครับ แต่ไม่ถึงขนาดอืดจนรับไม่ได้ครับ ขับไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาไร
บันทึกการเข้า

monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:17:34 »

ถ้าไม่มี timing light ก้อลงปรับเองครับ หมุนจานจ่ายตามเข็มนาฬิกา จนเสียงแก๊กๆๆๆๆหายไปพอก้อใช้ได้คับ
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:23:05 »

เขาวัดยังไง อะน้า  พอดี ช่างเขา ตั้งไว สุดเลย วิ่ง น้ำมันแข็ก รัวเลยงะครับ

ใช้ timing light จับครับน้านิว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:26:06 »


ทำไมไม่ตั้งไฟให้พอดีหล่ะครับ จะไปตั้งให้อ่อนทำไม  ??

คือเรือ่งของเรื่อง คือผมปรับไฟจาานจ่ายให้อ่อนลง เพื่อลดรอบเครื่องจากเดิม คือ เดินเบา  1000-950    แล้วมันกินน้ำมันคครับ เลยต้องการลดลงมาสัก 850 แต่ก่อนลองปรับที่ตัว isc  หรือที่ตัว องศาสิ้นปีก  แตแล้วมีปัญหาคือ  บางครั้งรอบเครือ่งจะตกลงเยอะมาก แล้วยิ่งเปิดแอร์ช่วงนั้น เครื่องสั้นเป็นเจ้าเข้าเลย  เป็นๆหายๆ  ทีนี้เลยลองปรับที่ไฟดู ปรากฏว่าเครื่องเดินเรียบ ไม่มีอาการอยุ่ๆรอบก็ตกลงเลยครับ  แต่เครื่องจะอืดลงกว่าเดิมนิดนึง แต่รุ้สึกได้ครับ แต่ไม่ถึงขนาดอืดจนรับไม่ได้ครับ ขับไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาไร

เครื่องอะไรเกียร์อะไรครับ ล้างปีกผีเสื้อหรือยังเอ่ยยยย
รอบเครื่อง 950-1000 ถือว่าไม่สูงนะครับ ผมว่ามันไม่น่าจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่หรอกนะ
ลองหาอู่ใช้ timing light เช็คดูก่อนครับว่าองศาไฟจุดระเบิดเท่าไหร่
แก่ไม่ให้เขก และไม่อ่อนจนเกินไปครับ ถ้านอกจากนี้มีผลเสียต่อเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:27:02 »

คือผมสอบถามนิดนึงนะครับ  คือเมื่อก่อนที่ผมจะเปลี่ยนจานจ่ายตัวใหม่   ตัวเก่าช่างได้ใช้ timming light วัดแล้ว รอบก็โอเค  และผมได้ทำการมาร์คตำแหน่งของจานจ่ายตัวเก่าไว้แล้ว   พอต่อมาผมเปลี่ยนจานจ่ายตัวใหม่มาก็ใส่เข้าไป และใช้ตำแหน่งมาร์ดเดิมที่ทำไว้ ปรากฏว่ารอบมันดันสูงกว่าจานจ่ายตัวเก่าอ่ะครับ   ... ขอสอบถามว่าถ้าเปลี่ยนจานจ่ายตัวใหม่ ต้องตั้งไฟอีกทีหรือไม่ หรือใช้มาร์ดเดิมจากจานจ่ายตัวเก่าก็ได้เหมือนกัน ....ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:29:33 »


ทำไมไม่ตั้งไฟให้พอดีหล่ะครับ จะไปตั้งให้อ่อนทำไม  ??

คือเรือ่งของเรื่อง คือผมปรับไฟจาานจ่ายให้อ่อนลง เพื่อลดรอบเครื่องจากเดิม คือ เดินเบา  1000-950    แล้วมันกินน้ำมันคครับ เลยต้องการลดลงมาสัก 850 แต่ก่อนลองปรับที่ตัว isc  หรือที่ตัว องศาสิ้นปีก  แตแล้วมีปัญหาคือ  บางครั้งรอบเครือ่งจะตกลงเยอะมาก แล้วยิ่งเปิดแอร์ช่วงนั้น เครื่องสั้นเป็นเจ้าเข้าเลย  เป็นๆหายๆ  ทีนี้เลยลองปรับที่ไฟดู ปรากฏว่าเครื่องเดินเรียบ ไม่มีอาการอยุ่ๆรอบก็ตกลงเลยครับ  แต่เครื่องจะอืดลงกว่าเดิมนิดนึง แต่รุ้สึกได้ครับ แต่ไม่ถึงขนาดอืดจนรับไม่ได้ครับ ขับไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาไร

เครื่องอะไรเกียร์อะไรครับ ล้างปีกผีเสื้อหรือยังเอ่ยยยย
รอบเครื่อง 950-1000 ถือว่าไม่สูงนะครับ ผมว่ามันไม่น่าจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่หรอกนะ
ลองหาอู่ใช้ timing light เช็คดูก่อนครับว่าองศาไฟจุดระเบิดเท่าไหร่
แก่ไม่ให้เขก และไม่อ่อนจนเกินไปครับ ถ้านอกจากนี้มีผลเสียต่อเครื่องครับ


เครื่อง 4afe auto ครับ ก่อนหน้านี้เคยล้้างลิ้นมาแล้วครับ บทมันจะเป็นมันก็เป็นครับคือ สังเกตว่าจะเป็นตอนเครือ่งร้อน พอจังหวะออกตัว เช่นติดไฟแดง พอไฟเขียว ก็เข้าเกียร์ D รอบจะตกลงจนเครื่องสั่น และถ้าจังหวะนั้นคอมแอร์ทำงานด้วยก็ยิ่งสั่นๆมากเลย แต่ไม่ดับครับ   ส่วนเรื่องกินน้ำมันต่างกันเยอะเลยครับ ถ้ารอบ 950-1000 จะกินที่ 1.6-1.7 บาท ต่อ กิโลเมตร    ถ้าผมปรับรอบเป็น 750-850 จะกินที่ 1.1.-1.2 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ อันนี้ผมคิดง่ายๆ จับหารกันปั้มเดิม การใช้งานรถก็ติดๆสลับเคลือนที่ พอๆกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 14:32:17 โดย snoopy » บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:31:52 »


เปลี่ยนจานจ่ายต้องตั้งไฟใหม่ครับผม
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 14:34:45 »


ทำไมไม่ตั้งไฟให้พอดีหล่ะครับ จะไปตั้งให้อ่อนทำไม  ??

คือเรือ่งของเรื่อง คือผมปรับไฟจาานจ่ายให้อ่อนลง เพื่อลดรอบเครื่องจากเดิม คือ เดินเบา  1000-950    แล้วมันกินน้ำมันคครับ เลยต้องการลดลงมาสัก 850 แต่ก่อนลองปรับที่ตัว isc  หรือที่ตัว องศาสิ้นปีก  แตแล้วมีปัญหาคือ  บางครั้งรอบเครือ่งจะตกลงเยอะมาก แล้วยิ่งเปิดแอร์ช่วงนั้น เครื่องสั้นเป็นเจ้าเข้าเลย  เป็นๆหายๆ  ทีนี้เลยลองปรับที่ไฟดู ปรากฏว่าเครื่องเดินเรียบ ไม่มีอาการอยุ่ๆรอบก็ตกลงเลยครับ  แต่เครื่องจะอืดลงกว่าเดิมนิดนึง แต่รุ้สึกได้ครับ แต่ไม่ถึงขนาดอืดจนรับไม่ได้ครับ ขับไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาไร

เครื่องอะไรเกียร์อะไรครับ ล้างปีกผีเสื้อหรือยังเอ่ยยยย
รอบเครื่อง 950-1000 ถือว่าไม่สูงนะครับ ผมว่ามันไม่น่าจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่หรอกนะ
ลองหาอู่ใช้ timing light เช็คดูก่อนครับว่าองศาไฟจุดระเบิดเท่าไหร่
แก่ไม่ให้เขก และไม่อ่อนจนเกินไปครับ ถ้านอกจากนี้มีผลเสียต่อเครื่องครับ


เครื่อง 4afe auto ครับ ก่อนหน้านี้เคยล้้างลิ้นมาแล้วครับ บทมันจะเป็นมันก็เป็นครับคือ สังเกตว่าจะเป็นตอนเครือ่งร้อน พอจังหวะออกตัว เช่นติดไฟแดง พอไฟเขียว ก็เข้าเกียร์ D รอบจะตกลงจนเครื่องสั่น และถ้าจังหวะนั้นคอมแอร์ทำงานด้วยก็ยิ่งสั่นๆมากเลย แต่ไม่ดับครับ   ส่วนเรื่องกินน้ำมันต่างกันเยอะเลยครับ ถ้ารอบ 950-1000 จะกินที่ 1.6-1.7 บาท ต่อ กิโลเมตร    ถ้าผมปรับรอบเป็น 750-850 จะกินที่ 1.1.-1.2 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ อันนี้ผมคิดง่ายๆ จับหารกันปั้มเดิม การใช้งานรถก็ติดๆสลับเคลือนที่ พอๆกันครับ
ติดตามด้วยจ้า

ผมก็เป็น  มันน่าจะเป็น ที่อุปกรณ์ อื่น ๆ ด้วยงะครับ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 15:17:58 »

ค่าน้ำมันหรือเนี่ย 1.6-1.7บาท/กิโล ถูกจัง
ของผมค่าแก็ส แอลพีจี ก็ 1.3-1.5บาท/กิโล แล้ว เครื่องเกียร์เหมือนกัน ใน92 รอบก็ 1000 + -เข้า D 750 ต่ำกว่านี้สั่น
การตั้งไฟอ่อน ก็เติม 91 ได้ซิ ไม่ต้อง95 ไง
การตั้งไฟอ่อน มันจะอึดลง แต่ไม่น่าทำให้ลูกสูบละลาย มันไม่มีชิงจุดก่อนมากฯเหมือนไฟแก่นี่หน่า ?? สงสัย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 15:57:15 »

ผมสับสนคำว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่"

เข้าใจว่าบิดขึ้นไป รอบสูงขึ้น นั่นคือไฟอ่อน

และบิดลง รอบต่ำลง นั่นคือไฟแก่รึเปล่าครับ (จุดระเบิดก่อนสูบยืดสุด)

 ??

--------------

ส่วนคำถามที่ว่าเอาบิดลงเพื่อให้รอบต่ำลงมีผลหรือไม่ ขอตอบว่ามีแน่นอนครับ (พึ่งเล่นมาเมื่อสามวันที่แล้วเพราะจูนแก๊ส ปวดหัวเลย  เวียนหัว)

รอบต่ำเกิน เวลาเดินเบาจะมีเสียง ปุ้กๆ ๆ ๆ ออกปลายท่อ วิ่งไม่ออก รอบตื้อ
ส่วนถ้าดันให้รอบสูงขึ้น รอบปลายจะมีอาการเขกดัง แตร๊กกกกกๆๆๆๆ ไม่รู้เพราะอะไร แต่รู้ว่าไม่ดีแน่นอนครับ  รอ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 15:59:09 »

ส่วนเรื่องกินน้ำมันต่างกันเยอะเลยครับ ถ้ารอบ 950-1000 จะกินที่ 1.6-1.7 บาท ต่อ กิโลเมตร    ถ้าผมปรับรอบเป็น 750-850 จะกินที่ 1.1.-1.2 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ อันนี้ผมคิดง่ายๆ จับหารกันปั้มเดิม การใช้งานรถก็ติดๆสลับเคลือนที่ พอๆกันครับ

น้ำมัน บาทหก-บาทเจ็ด ทำได้ไงครับ  เหวอ

ของผมใช้แก๊สก็กินเท่านี้ ตะก่อนใช้ 4A-FE ก็คูณ 4 เข้าไป อิจฉาเลย Sad
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 16:03:46 »

น้าครับ  ..ผมว่า.อย่าไปตั้งไฟให้อ่อนเลย. ตั้งให้มันพอดีๆ..( ปกติ ต้องใช้ ไทมมิ่งไลด์.. เรา บ้านๆ ไม่มีก็ต้องต้งไปทางแก่ นิดๆ ไม่ให้เขกก็พอ ).ไฟอ่อนเดี๋ยวออก ตัวอืดๆ ก็ต้องกดคันเร่งเยอะก็กินน้ำมันอีก...  ผมว่าไปหาทางแก้ที่ตรงจุด ..เรื่องรอบเครื่องใหม่ น่าจะดีกว่าครับ.ผม..  ตั้งไฟ เวียนหัวมันไม่ใช่ทางแก้ที่ตรงจุดครับ.... คำนับ ตาปริบๆ  ผิดพลาดไป ต้องขออภัย.ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 16:08:03 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 16:21:26 »

ส่วนเรื่องกินน้ำมันต่างกันเยอะเลยครับ ถ้ารอบ 950-1000 จะกินที่ 1.6-1.7 บาท ต่อ กิโลเมตร    ถ้าผมปรับรอบเป็น 750-850 จะกินที่ 1.1.-1.2 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ อันนี้ผมคิดง่ายๆ จับหารกันปั้มเดิม การใช้งานรถก็ติดๆสลับเคลือนที่ พอๆกันครับ

น้ำมัน บาทหก-บาทเจ็ด ทำได้ไงครับ  เหวอ

ของผมใช้แก๊สก็กินเท่านี้ ตะก่อนใช้ 4A-FE ก็คูณ 4 เข้าไป อิจฉาเลย Sad

แก๊สครับ ไม่ใช่น้ำมันครับ ....ลืมบอกไปครับ ^^ แต่ผมอยากได้อัตราการสิ้นเปลืองแก๊สที่ 1.1-13 ครับ

น้าครับ  ..ผมว่า.อย่าไปตั้งไฟให้อ่อนเลย. ตั้งให้มันพอดีๆ..( ปกติ ต้องใช้ ไทมมิ่งไลด์.. เรา บ้านๆ ไม่มีก็ต้องต้งไปทางแก่ นิดๆ ไม่ให้เขกก็พอ ).ไฟอ่อนเดี๋ยวออก ตัวอืดๆ ก็ต้องกดคันเร่งเยอะก็กินน้ำมันอีก...  ผมว่าไปหาทางแก้ที่ตรงจุด ..เรื่องรอบเครื่องใหม่ น่าจะดีกว่าครับ.ผม..  ตั้งไฟ เวียนหัวมันไม่ใช่ทางแก้ที่ตรงจุดครับ.... คำนับ ตาปริบๆ  ผิดพลาดไป ต้องขออภัย.ครับ..

คอนนี้เอาไปให้ช่างติ ตั้งไฟด้วยเครื่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่อ่อนไม่แก่ไปแระครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 16:25:00 »

ผมสับสนคำว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่"

เข้าใจว่าบิดขึ้นไป รอบสูงขึ้น นั่นคือไฟอ่อน

และบิดลง รอบต่ำลง นั่นคือไฟแก่รึเปล่าครับ (จุดระเบิดก่อนสูบยืดสุด)

 ??

--------------

ส่วนคำถามที่ว่าเอาบิดลงเพื่อให้รอบต่ำลงมีผลหรือไม่ ขอตอบว่ามีแน่นอนครับ (พึ่งเล่นมาเมื่อสามวันที่แล้วเพราะจูนแก๊ส ปวดหัวเลย  เวียนหัว)

รอบต่ำเกิน เวลาเดินเบาจะมีเสียง ปุ้กๆ ๆ ๆ ออกปลายท่อ วิ่งไม่ออก รอบตื้อ
ส่วนถ้าดันให้รอบสูงขึ้น รอบปลายจะมีอาการเขกดัง แตร๊กกกกกๆๆๆๆ ไม่รู้เพราะอะไร แต่รู้ว่าไม่ดีแน่นอนครับ  รอ

ผมไม่แน่ใจนะ ผมว่า  ถ้าบิดขึ้นไป>>>มันจะไฟแก่>>>รอบจะสูงขึ้น    ,,,ถ้าบิดลง>>>มันจะไฟอ่อน>>>รอบจะลดลง

หรือผมเข้าใจผิดหว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!