AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 20:38:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: code 12  (อ่าน 3953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มกราคม 2008 13:01:50 »

Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm

วิธีแก้ไข
?   Open, short in G or NE circuit. 
?   Distributor
?   ECU 


ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

P.Infinity
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 13:52:51 »

รอผู้รู้ฮับ up ฮับ
บันทึกการเข้า

~ Infinity Life ~

~ Book AE110 ~
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 14:04:10 »

จานจ่าย มีปัญหา หรือป่าว ครับ?
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 14:13:10 »

แล้ว code 51 ล่ะครับ มีใครคุ้นๆบ้าง
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 18:06:51 »

Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm


ผมเคยเจอโค๊ดนี้ครับ  อาการของผมคือ สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยติด หรือถ้าติดแล้วขับไปสักพักเครื่องอาจจะดับไปเองเฉยๆ  เช็คไฟที่สายหัวเทียนปรากฎว่าไฟมาบ้าง ไม่มาบ้าง  เลยลองสลับ ECU กับของเพื่อนก็ไม่หาย  เลยเช็คที่จานจ่ายผลคอยล์ไม่เสียแต่ว่าเจอสายไฟกรอบทำให้ไฟช็อตกัน เลยเปลี่ยนสายไฟใหม่ อาการก็หายขาดไม่เป็นอีกเลย   ถ้าอาการเป็นเหมือนผมลองทำตามผมดูครับ  แต่ถ้าไม่หายผมก็ไม่ทราบแล้วหล่ะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 19:46:23 »

เรื่องโค้ดต้องน้าโต้งเออี111ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2008 19:57:23 โดย ข้าวแกง71 » บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 22:05:55 »

12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา  ไปดูที่จานจ่ายเลย

 51 วงจรIDL,ECU

 
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 09:16:24 »

12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา  ไปดูที่จานจ่ายเลย

 51 วงจรIDL,ECU

 
ขอบคุณครับ..ตั้งแต่วางเครื่องมาี้รถผมรอบตัดเร็วมาก ไม่ถึง 6000 เลย
ช่างเช็คดูบอกว่าเครื่องมันโชว์ code 51 น็อคเซ็นเซอร์อาจจะมีปัญหา
มีใครพอจะอธิบายให้เข้าใจบ้่างครับ แล้ววงจร IDLนี่คืออะไร งง
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 15:44:28 »

12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา  ไปดูที่จานจ่ายเลย

 51 วงจรIDL,ECU

จานจ่าย เสียดูยังงัยครับ หรือว่าดู สาย NE กับ G+  เข้ากล่องรึป่าว หรือว่ามันเสียครับ อาการนี้

 
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 07:56:35 »

Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm

วิธีแก้ไข
•   Open, short in G or NE circuit. 
•   Distributor
•   ECU 


ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ

ขอบคุณมากครับ

ขออนุญาต เพิ่มเติมข้อมูึลให้หน่อยนะครับ

ECU ต้องการสัญญาณเกี่ยวกับรอบเครื่อง 2 ตัวอ่ะ

- G signal สำหรับ mark เอาไว้จับมุมข้อเหวี่ยง โดนจะ เกินสัญญาณ ส่งให้ ECU ทุก ๆ 180 องศา
- NE signal สำหรับ เอาไว้นับจำนวน รอบของการหมุุมของเครื่อง อาจจะเกิดสัญญาณทุก ๆ 30 องศา หรือ ตามแต่ระบบ
 
2 ตัวนี้มีความสำพันธ์กันเพราะ มันหมุนไปพร้อม ๆ กัน ขาดตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้

•   Open, short in G or NE circuit. 
        สาย G กับ NE ไม่เข้ากล่อง แต่ case นี้น่าจะไม่เกิด เพราะ ปกติก็วิ่งได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งวางเครื่อง
        ECU

•   Distributor
        เกิดจากจานจ่าย  เนื่องจาก สัญญาณทั้งสองตัวนี้ ที่อยู่ในจานจ่าย เกิดจาก การ นำแม่เหล็กที่ mark NE กับ G เป็นฟัน ๆ เอาไป
        หมุนตัด ผ่าน coil ซึ่งเอาขดลวดอาบน้ำยามาพันรอบ ๆ เหมือนตูดลำโพง ดังนั้นวันเวลา + ความร้อน + ความชื้น ก็จะทำให้น้ำ
        ยาเสื่อม น่าจะเกิดจากจานจ่ายมากสุด

•   ECU 

         ถ้า ECU จะเสีย ก็เกิมาจากวงจรรับสัญญาณ G NE ซึ้งเขาสร้างมาเหนี่ยวพอ เพราะมัีนรับสัญญาณจาก coil โดยตรง ต้อง
         เหนี่ยวหน่อย โอกาสพังตรงนี้มีน้อย



         จริง ๆ มันมี G อยู่ตัวเดียว ก็พอทำงานได้ เพราะ เอา G มานับรอบแทนได้ กรณี NE หายไป มันจะเอา G มานับรอบแทนไปก่อน ถ้าหายทั้ง 2 ตัว ก็ start ไม่ติด
 

บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 08:02:10 »

12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา  ไปดูที่จานจ่ายเลย






 
ขอบคุณครับ..ตั้งแต่วางเครื่องมาี้รถผมรอบตัดเร็วมาก ไม่ถึง 6000 เลย
ช่างเช็คดูบอกว่าเครื่องมันโชว์ code 51 น็อคเซ็นเซอร์อาจจะมีปัญหา
มีใครพอจะอธิบายให้เข้าใจบ้่างครับ แล้ววงจร IDLนี่คืออะไร งง


 51 วงจรIDL,ECU

IDL เป็นสัญาณ บอกว่า ปล่อยคันเร่งสุดแล้ว  ECU จะทำ 2 อย่าง

1. ถ้ารอบยังมากกว่าเดินเบา เช่น วิ่ง อยู่ 5000 rpm พอปล่อนคันเร่งรอบค่อย ๆ ตกลง
    จังหวะนี้ ECU จะตัดเข้า open loop ตัดฉีดน้ำมันหัวฉีด เพื่อประหยัด
2. ถ้าเข้ารอบเดินเบาไปแล้ว มันจะกลับมา close loop อักครั้ง แล้วจ่ายน้ำมันเป็น สูตร รอบเดินเบา
    เอา ISC ช่วยคุมรอบ ดู สวิทแอร์ เกียร์ว่าง มันจะต้องอกตั้งใจ คุมรอบเดินเบา อย่างเ้ดียว จะไม่สอยใจอย่าง
    อื่น จนกว่าเราจะเหยียบคันเร่งต่อ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 08:04:40 »

ทั้งหมดมานี้ ถ้ากังวงน่าจะมี OBD1 กันคนละซักชุดนะครับ (ฮิ ฮิ หลอกขายของ)
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 08:32:48 »

Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm

วิธีแก้ไข
?   Open, short in G or NE circuit. 
?   Distributor
?   ECU 


ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ

ขอบคุณมากครับ

ขออนุญาต เพิ่มเติมข้อมูึลให้หน่อยนะครับ

ECU ต้องการสัญญาณเกี่ยวกับรอบเครื่อง 2 ตัวอ่ะ

- G signal สำหรับ mark เอาไว้จับมุมข้อเหวี่ยง โดนจะ เกินสัญญาณ ส่งให้ ECU ทุก ๆ 180 องศา
- NE signal สำหรับ เอาไว้นับจำนวน รอบของการหมุุมของเครื่อง อาจจะเกิดสัญญาณทุก ๆ 30 องศา หรือ ตามแต่ระบบ
 
2 ตัวนี้มีความสำพันธ์กันเพราะ มันหมุนไปพร้อม ๆ กัน ขาดตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้

?   Open, short in G or NE circuit. 
        สาย G กับ NE ไม่เข้ากล่อง แต่ case นี้น่าจะไม่เกิด เพราะ ปกติก็วิ่งได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งวางเครื่อง
        ECU

?   Distributor
        เกิดจากจานจ่าย  เนื่องจาก สัญญาณทั้งสองตัวนี้ ที่อยู่ในจานจ่าย เกิดจาก การ นำแม่เหล็กที่ mark NE กับ G เป็นฟัน ๆ เอาไป
        หมุนตัด ผ่าน coil ซึ่งเอาขดลวดอาบน้ำยามาพันรอบ ๆ เหมือนตูดลำโพง ดังนั้นวันเวลา + ความร้อน + ความชื้น ก็จะทำให้น้ำ
        ยาเสื่อม น่าจะเกิดจากจานจ่ายมากสุด

?   ECU 

         ถ้า ECU จะเสีย ก็เกิมาจากวงจรรับสัญญาณ G NE ซึ้งเขาสร้างมาเหนี่ยวพอ เพราะมัีนรับสัญญาณจาก coil โดยตรง ต้อง
         เหนี่ยวหน่อย โอกาสพังตรงนี้มีน้อย



         จริง ๆ มันมี G อยู่ตัวเดียว ก็พอทำงานได้ เพราะ เอา G มานับรอบแทนได้ กรณี NE หายไป มันจะเอา G มานับรอบแทนไปก่อน ถ้าหายทั้ง 2 ตัว ก็ start ไม่ติด
 




ขอบคุณมากๆ เลยครับเด๋วลองกลับไปเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 08:56:05 »

GURU Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 10:33:45 »

ทั้งหมดมานี้ ถ้ากังวงน่าจะมี OBD1 กันคนละซักชุดนะครับ (ฮิ ฮิ หลอกขายของ)
อ่ะ..น่าสนครับ ติดตั้งยากมั๊ยครับ กลัวใช้ไม่เป็นด้วย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 10:56:51 »

เยี่ยมไปเล๊ยยย
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!