AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 14:01:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเบรค DOT4  (อ่าน 5418 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artist
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:04:46 »

มีใครใช้ dot4 บ้างครับ กำลังจะเปลี่ยนไปใช้กับผ้าเบรคเกรดสูง ตอนเปลี่ยนถ่ายต้องทำทั้งระบบเลยใช่ป่าวครับ แล้วมันมีสิทธิ์ที่จะปนกับ dot3 หรือป่าว
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:35:40 »

ผมใช้ของ ATE ครับ ก็ไล่ของเก่าออกทั้งระบบ ให้หมดแล้วใส่เข้าไปใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:54:34 »

เอาของเขามาจ้า

ไม่ควรใส่ผสมกันนะครับ
มันจะแบ่งชั้นวันนะกันอยู่ใกระปุกเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคควรเหยี่ยบเบรคหลายๆที่ก่อนนะครับเพื่อให้ไล่ลมและน้ำมันเบรคเข้าสายก่อน


ถามนิดนึงจ้าว่ามันดีกว่า DOT3 ยังไง อะน้าา จะได้เปลี่ยนมั่ง 

แต่โรงงานเขากำหนด แค่ 3 เองงะน้า สงสัยอุปกรณ์ เรารับได้แค่นั้น กระมัง
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:08:34 »

เอาของเขามาจ้า

ไม่ควรใส่ผสมกันนะครับ
มันจะแบ่งชั้นวันนะกันอยู่ใกระปุกเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคควรเหยี่ยบเบรคหลายๆที่ก่อนนะครับเพื่อให้ไล่ลมและน้ำมันเบรคเข้าสายก่อน


ถามนิดนึงจ้าว่ามันดีกว่า DOT3 ยังไง อะน้าา จะได้เปลี่ยนมั่ง 

แต่โรงงานเขากำหนด แค่ 3 เองงะน้า สงสัยอุปกรณ์ เรารับได้แค่นั้น กระมัง

555ดีกว่าตรงที่มันทนอุณหภูมิได้สูงกว่า Dot3 ถ้ารถบ้านผมว่ามันเกินความจำเป็นอะครับแต่ถ้าเป็นพวกรถเซอร์กิตคงจำเป็นครับบางคันน้ำมันเบรคในกระปุกถึงกับเดือด

บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:10:50 »

เอาของเขามาจ้า

ไม่ควรใส่ผสมกันนะครับ
มันจะแบ่งชั้นวันนะกันอยู่ใกระปุกเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคควรเหยี่ยบเบรคหลายๆที่ก่อนนะครับเพื่อให้ไล่ลมและน้ำมันเบรคเข้าสายก่อน


ถามนิดนึงจ้าว่ามันดีกว่า DOT3 ยังไง อะน้าา จะได้เปลี่ยนมั่ง 

แต่โรงงานเขากำหนด แค่ 3 เองงะน้า สงสัยอุปกรณ์ เรารับได้แค่นั้น กระมัง

555ดีกว่าตรงที่มันทนอุณหภูมิได้สูงกว่า Dot3 ถ้ารถบ้านผมว่ามันเกินความจำเป็นอะครับแต่ถ้าเป็นพวกรถเซอร์กิตคงจำเป็นครับบางคันน้ำมันเบรคในกระปุกถึงกับเดือด


ออยังงี้นี้เอง   

มะเปลี่ยน ละราคามันสูง ๆ งะ

ขอบคุณมากมากครับผม
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:13:50 »

เอาของเขามาจ้า

ไม่ควรใส่ผสมกันนะครับ
มันจะแบ่งชั้นวันนะกันอยู่ใกระปุกเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคควรเหยี่ยบเบรคหลายๆที่ก่อนนะครับเพื่อให้ไล่ลมและน้ำมันเบรคเข้าสายก่อน


ถามนิดนึงจ้าว่ามันดีกว่า DOT3 ยังไง อะน้าา จะได้เปลี่ยนมั่ง 

แต่โรงงานเขากำหนด แค่ 3 เองงะน้า สงสัยอุปกรณ์ เรารับได้แค่นั้น กระมัง

555ดีกว่าตรงที่มันทนอุณหภูมิได้สูงกว่า Dot3 ถ้ารถบ้านผมว่ามันเกินความจำเป็นอะครับแต่ถ้าเป็นพวกรถเซอร์กิตคงจำเป็นครับบางคันน้ำมันเบรคในกระปุกถึงกับเดือด


จุ ก้า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:31:27 »


จุ ก้า

หยัง
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:32:14 »

คนนี้ขี้จุ๊ ละอ่อน ขึ้นดอย โดยเฉพาะ ละอ่อน -20
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:34:17 »

ไม่รู้เรื่องวะ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:36:14 »

ไม่รู้เรื่องวะ
เเปลคำเหนือเปนไทย คือ   ชอบหลอกสาวน้อย อายุไม่ถึง 20 ไงคร้าบบบบ  5555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 17:48:11 »

ไม่รู้เรื่องวะ
เเปลคำเหนือเปนไทย คือ   ชอบหลอกสาวน้อย อายุไม่ถึง 20 ไงคร้าบบบบ  5555+

อ๋อ.....เย็ยยยคุกดิ
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 23:25:36 »

ใส่ ate superblue racing  มันเฟดยังกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 00:24:58 »

ความรู้จากพี่วิศวะเครื่องกลที่ผันตัวมาเปิดร้านทำเบรคครับ

++น้ำมันเบรคDOT4 ดีกว่า DOT3 ทั้งรถบ้าน รถเซอร์กิตครับ คุณสมบัติพิเศษของมันก็คือ อุณหภูมิจุดเดือดสูงกว่า DOT3 ครับ ผลที่ได้ก็คือมันจะไม่กัดลูกยางต่างๆที่อยู่ในระบบเบรค อายุการใช้งานก็ยาวนานกว่ามาก พี่เจ้าของร้านขับไทเกอร์ D4D ใช้น้ำมันเบรคDOT4 คู่กับผ้าเบรคเบนดิกสแตนดาร์ดครับ แกบอกว่า รถแกไม่ได้ซิ่งอะไรใช้งานปกติ แค่นี้ก็เหลือแหล่แล้ว ส่วนตัวผมเวฟ2คันมีโอ 1 คัน L200(ของพี่ชาย) แล้วก็ 101 ของผม ใช้ Dot4 ทั้งหมดครับ 

++ราคาล่ะ เชล DOT3 น้าๆซื้อกันเท่าไหร่ครับ ผมซื้อก็ 110 บาทแล้ว(ป.เล็ก) ส่วน DOT4 ที่ใช้ ผมใช้ของ อาเต้ครับ กระป๋องเหล็กเหลี่ยมๆสีฟ้า (เป็น OEM ของรถยุโรป ไม่แน่ใจว่ายี่ห้อไหน จำไม่ได้ แต่ไม่ใช่บีเอ็มกับเบ็นซ์แน่นอน บีเอ็มกับเบ็นซ์ เขาใช้เบนดิกเป็นOEM) ตกราคาขายปลีกที่ผมซื้อได้อยู่ที่ 160 บาทถูกกว่าDOT4ของเบนดิก 5 บาทครับ  รวมสุทธิ สองล้อ 3 คัน สี่ล้อ 2 คัน ใช้ไป 3ป๋อง(เหลือนิดนึง) แต่ถ้าใช้กับสามห่วงคันเดียวเหลือเกือบครึ่งแน่ะครับ ราคาต่างกันแค่ 40 บาท ผมคิดไม่นานเลยที่จะใช้ นี่ก็ 2ปีล่ะ ยังใสอยู่เลยครับ

++ประสิทธิภาพล่ะ หุหุ ขอบอก ไม่แตกต่างกันเลย DOT3 หนึบยังไง DOT4 ก็เหมือนกัน แต่มันช่วยยืดอายุการสึกหรอของเบรคได้ดีมากครับ

++พิสูจน์ ท่านทดสอบได้ด้วยตนเองครับ เปลี่ยนชุดซ่อมเบรคทั้งระบบใช้ของเทียมเลยครับ แล้วใส่ DOT3 ลงไป แล้วก็ใช้งานตามปกติ แต่น แต่นแต้น สีของน้ำมันเบรคก็จะคล้ำขึ้นมา (นานหน่อย) แต่ถ้าใช้DOT4 ชุดซ่อมเทียมเหมือนกัน ระยะเวลาเท่ากัน ใสกว่าแน่นอนครับ

++ไม่ได้เชียร์นะครับ ไม่ได้ส่วนแบ่งทางตลาดใดๆทั้งสิ้น น้าๆหาซื้อได้เองเลยครับ ร้านไหนก็ได้ที่ขาย (แต่ยากหน่อยร้านอะไหล่แถวบ้าน ป้ายใหญ่มากๆ บางไผ่อะไหล่ยนต์ ยังไม่รู้จักเลย แต่ถ้าร้านเบรคตรงๆเลย มีแน่นอนครับ) แค่ต้องใช้เพียงเกรดเดียวเท่านั้น ผสมไม่ได้ นั่นก็คือ ต้องถ่ายทิ้งทั้งระบบก่อน

++ก็ศูนย์เขาบอกให้ใช้ DOT3นี่ แล้วทำไมต้องใช้DOT4  อันนี้มันไม่เหมือนเกียร์กับเฟืองท้ายนะครับ ที่ต้องใช้ให้ตรงสเปค แต่มันเหมือนกับฉลากประหยัดไฟมากกว่า ที่ทุกวันนี้เราก็ใช้สินค้าที่ประหยัดมากกว่าเบอร์ 5 กันทุกบ้าน DOT3คือมาตราฐานต่ำสุดที่สามารถใช้งานได้ในระบบเบรคครับ

++แถม รถเซอร์กิต ถ้าเอากันจริงๆ ผมไม่รู้หรอกครับว่าเขาใช้กันสูตรไหน แต่ที่แน่ๆ F1 ใช้ Dot5 ครับ ข้อดีก็คือ ที่เดิม!!จุดเดือดครับ สูงกว่าDOT4 ครับ แต่ข้อเสียก็คือมันกัดยางอย่างมหาศาลครับ แบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลย เหมาะสำหรับล็อคคอม้าใน F1 เท่านั้น ไม่เหมาะกับการคล้องคอแมวไปจ่ายตลาด อิอิ

++ส่วนผ้าเบรค ผมไม่เคยใช้หรอกครับ ของนอกของยุ่น ความรู้น้อยจริงๆ และงบก็น้อยมากที่จะเทสหลายๆตัว และเบนดิกผมก็ไม่ใช้ครับ ผมใช้ตัวเทียบเท่า(ไม่ใช่ของก็อบนะ ของมีแบรนด์) แต่จำยี่ห้อไม่ได้ เทียบเท่าในที่นี้ก็คือ มันใช้เนื้อผ้าเบรคตัวเดียวกับเบนดิก สแตนดาร์ทครับ (ป.ล.กล่องเขียวๆครับ แต่ไม่ใช่คอมแพคนะ อันนี้ละไว้ในฐานที่เข้าใจ )
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
artist
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 19:13:55 »

แล้วใช้ยี่ห้อไรดีครับ คิดว่าจะใช้ของโตโยต้าดีป่าว
บันทึกการเข้า
samza
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,688


ติดต่อ 084-0801011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 19:26:10 »

ผมใช้เอเต้คับ ดำช้ากว่าเซลคับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 00:49:39 »

ผมใช้เอเต้คับ ดำช้ากว่าเซลคับ

น่าจะอันเดียวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 00:42:59 »

dot3กับdot4 มันต่างกันที่ทนจุดเดือดได้ต่างกัน หรือเรียกว่าค่าboiling point ซุบซิบ
dot4จะทนความร้อนได้สูงกว่าdot3 ทั้งในสภาวะ boiling point และwet boiling point
คือพูดง่ายๆก็คือ dot4 จะทนความร้อนได้ดีกว่าdot3 ทั้งสภาวะปรกติและสภาวะที่มีความชื้นผสมอยู่
ถ้าจะเอาละเอียดกว่านี้ผมต้องค้นเอกสารในลังละครับ พอออกจากงานก็ส่งความรู้คืนบริษัทหมด555..
 
บันทึกการเข้า


Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 01:31:30 »

dot3กับdot4 มันต่างกันที่ทนจุดเดือดได้ต่างกัน หรือเรียกว่าค่าboiling point ซุบซิบ
dot4จะทนความร้อนได้สูงกว่าdot3 ทั้งในสภาวะ boiling point และwet boiling point
คือพูดง่ายๆก็คือ dot4 จะทนความร้อนได้ดีกว่าdot3 ทั้งสภาวะปรกติและสภาวะที่มีความชื้นผสมอยู่
ถ้าจะเอาละเอียดกว่านี้ผมต้องค้นเอกสารในลังละครับ พอออกจากงานก็ส่งความรู้คืนบริษัทหมด555..
 

แล้วตกลงมันกัดยางจริงไหมครับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 08:09:56 »

ผมใช้ ATE Dot4 ฝาเหลืองครับ  การเปลี่ยนก็เปลี่ยนให้ครบ 1 ลิตรผมว่าก็พอแล้วครับ น่าจะหมดทั้งระบบและ

จะบอกว่าถ้าขับบนถนน ต่อให้มุดจนจานเบรคแตก ถ้าผ้าดีพอยังไงน้ำมันเบรค Dot3 ก็พอครับ เพราะการเบรคบนถนนเวลามุดมันไม่มีความร้อนสะสมมากเท่าการวิ่งแบบ Circuit นะครับ

แต่ถ้าคุณมาวิ่ง Circuit เจ้า Dot4 จะทนต่อการเบรคแบบเต็มที่ ลักษณะการขับแบบบี่ทำเวลาเต็มทุกรอบจะทนได้ 6 รอบสนามพีระครับ หลังจากนั้นอาการจะหยุ่นลงครับ

สำหรับ Dot5 เกิดมาผมก็ยังไม่เคยขับรถจนมันถึงขีดสุดของน้ำมันเบรคเกรดนี้เลยตอบไม่ได้ครับ

น้ำมันเบรคทุก Dot อาการเบรคเหมือนกันครับ ไม่มีข้อแตกต่างกัน อาการจะเกิดจากสายเบรคและผ้าเบรคมากกว่า แต่ถ้าเปลี่ยนคาร์บิเปอร์กับจานไปอีกก็จะดีตามของที่ใส่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2012 08:19:49 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 08:21:46 »

ใช้ Dot4 มาตลอด แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!