AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 16:26:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซียน mt. มาสอนtrickขับรถติดๆให้ที  (อ่าน 3072 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:19:11 »

คือผมใช้รถเกียร์ธรรมดา เส้นทางที่ผ่านรถติดมากมายเป็นชั่วโมงๆ...ใช้แค่เกียร์1+ว่าง เมื่อยมากๆ
พี่ๆมีเทคนิคยังไง ที่ทำให้ขับสบายๆ ไม่สิ้นเปลือง+ถูกวิธีการใช้รถเกียร์mt ช่วยมาแชร์ทริคให้ที
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:41:38 »

เส้น สาทร หรือเปล่า.. อะ.  อ่านหนังสือ มอไซด์
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:43:04 »


เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:45:49 »

ทำได้ครับ คือ................
































ทำใจ แบบว่า
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 16:50:41 »

ทำคลัตช์ให้นิ่มๆ เหยียบทั้งวันก็ไม่เมื่อยครับ Smiley

ว่าแต่ทำยังไงให้นิ่มได้มั่ง Vigo ออฟฟิซเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทีเดียวนิ่มปั้ดๆ เลย พอเปลี่ยนรถตัวเองก็แข็งเหมือนเดิม (คลัตช์โรงงาน) Sad
บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 18:40:34 »

ลองถ่ายน้ำมันคลัต
บันทึกการเข้า
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 18:57:22 »

จริงรถมันติดเหยียบคลัชต์บ่อยๆคงต้องมีเมื่อยบ้างอ่ะครับ ผมขับถนนเพชรบุรี-อโศกทุกวัน เมื่อยเหมือนกันแต่หลังเริ่มชิน อิอิ ทริคผมไม่มี เซียนก็คงไม่ใช้ เอาเป็นว่าแนะนำการแนวทางที่เคยใช้กับตัวเองแล้วกันนะครับ

    1. ขับรถติดๆอย่าไปเครียดมาก เจอคนขับรถไม่ดี มอไซต์แทรก สามล้อแซงไม่ต้องไปเครียดไปบี้ๆให้ติดคันหน้า เพราะยิ่งเครียดยิ่งบี้...ยิ่งเมื่อย
    2. วางแผนกะระยะห่างของเรากับคันหน้าก่อนจะออกรถแต่ละครั้ง เพื่อลดการออกตัวโดยไม่จำเป็น (ออกไป สองเซ็นต์หยุด!!! เหอะๆ) โดยดูเลยคันหน้าไปอีกซักสองคัน กะว่ามันไปจริงๆนะแล้วค่อยออกตัว
     3.  เจอจังหวะรถไปได้เรื่อยๆ ก็คาเกียร์ปล่อยรถไหลๆกับเลี้ยงเบรคไปเรื่อยๆบ้าง ไม่ต้องเร่งตลอดเวลา (ไม่งั้นก็ต้องเบรคก่อนวัยอันควรและเหยียบคลัชต์ออกตัวใหม่อยู่ดี) กะจังหวะไว้หน่อยบ้างทีคันหน้าหยุด เรายังไหลไม่ถึง พอไหลไปถึงมันก็ไปต่อพอดีจะได้ไม่ต้องหยุดออกตัวใหม่ให้เสียเวลา (แต่ต้องไม่เว้นจนหน้าเกลียดนะครับ ไม่งั้นเดียวคันหลังสรรเสริญเอา)
    4. เวลารถชะลอตัวใกล้หยุดหรือข้างหน้าหยุดแล้วปล่อยเครื่องพรีซักพันรอบ (ไม่เหยียบคันเร่ง) ค่อยจับจังหวะที่รถไหลไปโดยไม่ใช้แรงของเครื่องยนต์ (และเครื่องยนต์ไม่ได้อยู่ในสภาวะ Engine Brake) ปลดเกียร์ออกมาอยู่ตำแหน่งว่างเบาๆ โดยไม่ต้องเหยียบคลัช (ไม่รู้คันอื่นๆทำได้ป่าวนะ ของผมสงสัยเกียร์เริ่มหลวมเลยทำได้และใช้บ่อยๆ)
    5. เวลาเมื่อยมากๆ ก็ลองขับรถแบบคนแก่ดูบ้างครับ ใครจะไปใครจะปาดก็ให้ทางไป มีใครอยากข้ามถนนก็หยุดให้ข้าม ขับเรื่อยๆนอกจากจะผ่อนคลายยังทำให้คนร่วมทางปลอดภัยด้วยนะอิอิ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 19:02:17 »

ใช้เพื่อนขับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 19:36:16 »

ทำใจครับ อีกวิธีผมคือถ้ามันจะขยับแค่เมตรเดียว ผมไม่ขยับนะ ปล่อยมันไปกันเหอะ รอได้ระยะหน่อยค่อยไป แต่ก้อต้องเสียวคันหลังด่าอีก
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
กานปลาทู
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 19:42:30 »

ลองเปลี่ยนเป็นออโต้ดูน่าจะสบายกว่านะครับ

ปล.แหวกแนวนิดนึง
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 19:52:06 »

เบรกมือเวลาจอด และช่วยเวลาออกตัวบนเนินครับ
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 21:24:10 »

จริงรถมันติดเหยียบคลัชต์บ่อยๆคงต้องมีเมื่อยบ้างอ่ะครับ ผมขับถนนเพชรบุรี-อโศกทุกวัน เมื่อยเหมือนกันแต่หลังเริ่มชิน อิอิ ทริคผมไม่มี เซียนก็คงไม่ใช้ เอาเป็นว่าแนะนำการแนวทางที่เคยใช้กับตัวเองแล้วกันนะครับ

    1. ขับรถติดๆอย่าไปเครียดมาก เจอคนขับรถไม่ดี มอไซต์แทรก สามล้อแซงไม่ต้องไปเครียดไปบี้ๆให้ติดคันหน้า เพราะยิ่งเครียดยิ่งบี้...ยิ่งเมื่อย
    2. วางแผนกะระยะห่างของเรากับคันหน้าก่อนจะออกรถแต่ละครั้ง เพื่อลดการออกตัวโดยไม่จำเป็น (ออกไป สองเซ็นต์หยุด!!! เหอะๆ) โดยดูเลยคันหน้าไปอีกซักสองคัน กะว่ามันไปจริงๆนะแล้วค่อยออกตัว
     3.  เจอจังหวะรถไปได้เรื่อยๆ ก็คาเกียร์ปล่อยรถไหลๆกับเลี้ยงเบรคไปเรื่อยๆบ้าง ไม่ต้องเร่งตลอดเวลา (ไม่งั้นก็ต้องเบรคก่อนวัยอันควรและเหยียบคลัชต์ออกตัวใหม่อยู่ดี) กะจังหวะไว้หน่อยบ้างทีคันหน้าหยุด เรายังไหลไม่ถึง พอไหลไปถึงมันก็ไปต่อพอดีจะได้ไม่ต้องหยุดออกตัวใหม่ให้เสียเวลา (แต่ต้องไม่เว้นจนหน้าเกลียดนะครับ ไม่งั้นเดียวคันหลังสรรเสริญเอา)
    4. เวลารถชะลอตัวใกล้หยุดหรือข้างหน้าหยุดแล้วปล่อยเครื่องพรีซักพันรอบ (ไม่เหยียบคันเร่ง) ค่อยจับจังหวะที่รถไหลไปโดยไม่ใช้แรงของเครื่องยนต์ (และเครื่องยนต์ไม่ได้อยู่ในสภาวะ Engine Brake) ปลดเกียร์ออกมาอยู่ตำแหน่งว่างเบาๆ โดยไม่ต้องเหยียบคลัช (ไม่รู้คันอื่นๆทำได้ป่าวนะ ของผมสงสัยเกียร์เริ่มหลวมเลยทำได้และใช้บ่อยๆ)
    5. เวลาเมื่อยมากๆ ก็ลองขับรถแบบคนแก่ดูบ้างครับ ใครจะไปใครจะปาดก็ให้ทางไป มีใครอยากข้ามถนนก็หยุดให้ข้าม ขับเรื่อยๆนอกจากจะผ่อนคลายยังทำให้คนร่วมทางปลอดภัยด้วยนะอิอิ
ผมทำเหมือนน้าทุกวิธีเลยครับ

เกียร์ผมก็เข้าว่างได้โดยไม่ต้องเหยียบครัช 555
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 21:59:04 »

จริงรถมันติดเหยียบคลัชต์บ่อยๆคงต้องมีเมื่อยบ้างอ่ะครับ ผมขับถนนเพชรบุรี-อโศกทุกวัน เมื่อยเหมือนกันแต่หลังเริ่มชิน อิอิ ทริคผมไม่มี เซียนก็คงไม่ใช้ เอาเป็นว่าแนะนำการแนวทางที่เคยใช้กับตัวเองแล้วกันนะครับ

    1. ขับรถติดๆอย่าไปเครียดมาก เจอคนขับรถไม่ดี มอไซต์แทรก สามล้อแซงไม่ต้องไปเครียดไปบี้ๆให้ติดคันหน้า เพราะยิ่งเครียดยิ่งบี้...ยิ่งเมื่อย
    2. วางแผนกะระยะห่างของเรากับคันหน้าก่อนจะออกรถแต่ละครั้ง เพื่อลดการออกตัวโดยไม่จำเป็น (ออกไป สองเซ็นต์หยุด!!! เหอะๆ) โดยดูเลยคันหน้าไปอีกซักสองคัน กะว่ามันไปจริงๆนะแล้วค่อยออกตัว
     3.  เจอจังหวะรถไปได้เรื่อยๆ ก็คาเกียร์ปล่อยรถไหลๆกับเลี้ยงเบรคไปเรื่อยๆบ้าง ไม่ต้องเร่งตลอดเวลา (ไม่งั้นก็ต้องเบรคก่อนวัยอันควรและเหยียบคลัชต์ออกตัวใหม่อยู่ดี) กะจังหวะไว้หน่อยบ้างทีคันหน้าหยุด เรายังไหลไม่ถึง พอไหลไปถึงมันก็ไปต่อพอดีจะได้ไม่ต้องหยุดออกตัวใหม่ให้เสียเวลา (แต่ต้องไม่เว้นจนหน้าเกลียดนะครับ ไม่งั้นเดียวคันหลังสรรเสริญเอา)
    4. เวลารถชะลอตัวใกล้หยุดหรือข้างหน้าหยุดแล้วปล่อยเครื่องพรีซักพันรอบ (ไม่เหยียบคันเร่ง) ค่อยจับจังหวะที่รถไหลไปโดยไม่ใช้แรงของเครื่องยนต์ (และเครื่องยนต์ไม่ได้อยู่ในสภาวะ Engine Brake) ปลดเกียร์ออกมาอยู่ตำแหน่งว่างเบาๆ โดยไม่ต้องเหยียบคลัช (ไม่รู้คันอื่นๆทำได้ป่าวนะ ของผมสงสัยเกียร์เริ่มหลวมเลยทำได้และใช้บ่อยๆ)
    5. เวลาเมื่อยมากๆ ก็ลองขับรถแบบคนแก่ดูบ้างครับ ใครจะไปใครจะปาดก็ให้ทางไป มีใครอยากข้ามถนนก็หยุดให้ข้าม ขับเรื่อยๆนอกจากจะผ่อนคลายยังทำให้คนร่วมทางปลอดภัยด้วยนะอิอิ
ผมทำเหมือนน้าทุกวิธีเลยครับ

เกียร์ผมก็เข้าว่างได้โดยไม่ต้องเหยียบครัช 555

555+
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 22:58:29 »

เวลาเหยียบคลัชถ้ารถติดมากๆ นานๆถ้าเริ่มเมื่อย ผมใช้กลางฝ่าเท้าเหยียบ โดยปกติจะใช้ปลายนิ้วเหยีบกัน รองเปลี่ยนมาใช้ฝ่าเท้าแทน แรกๆจะไม่ถนัดๆ ขัดๆ

หลังๆๆจะเริ่มชินคับ ถ้าเมื่อยอีกรองใช้ใกล้ๆ ส้นเท้าดูคับ มันจะช่วนผ่อนแรงได้เยอะมากๆ เน้นนะคับใช้ช่วงรถติดๆ ถ้ารถวิ่งมันจะอันตราย เพราะขาเราจะเข้าไปลึกเกินจะคุมคลัชยาก
บันทึกการเข้า


Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 23:43:42 »

เหยียบคลัตช์ในหลายๆ ตำแหน่งของเท้าน่ะครับ

ปกติแล้วอย่างผมเอง จะเหยียบคลัตช์โดยใช้ปลายเท้าออกแรง ไม่ค่อยใช้แถวๆหัวเข่าซักเท่าไหร่

พอรถติดเรื่อยๆ ก็จะใช้เ้ส้นเท้า + การออกแรงแถวๆข้อเข่าช่วยน่ะครับ สลับกันไป
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012 23:48:15 »

คลัชธรรมดาก็ ง่ายดีครับ ใส่เกียร์ 1 ปล่อยไหล แล้วเหยียบเบรค ชะลอได้นิดๆ แบบเครื่องไม่ดับ ทิ้งระยะห่างคันหน้าสัก 1ช่วงคันแล้วค่อยออกตัวครับ

คลัชทองแดงก็ทำใจ...


แต่ขับไปสักพักก็จะเริ่มชินครับ

แต่ผมว่า ขับออโต้ก็เมื่อยนะ อิอิ ขาซ้ายมันว่างอ่ะ มะก่อนขับธรรมดาซะชินละ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 12:03:58 »

กลับบ้านให้ดึกหน่อยครับ  รอรถหายติด  เดินช๊อบปิ๊ง ดูสาวๆ พรางๆ ก่อน  ผมทำงั้นนะ 555 แบบว่า
บันทึกการเข้า


illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 12:17:02 »

กลับบ้านให้ดึกหน่อยครับ  รอรถหายติด  เดินช๊อบปิ๊ง ดูสาวๆ พรางๆ ก่อน  ผมทำงั้นนะ 555 แบบว่า
ซุบซิบ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 12:22:09 »

เอาครัชออกแล้วยกเกียร์ออโต้ใส่ เพราะ ผมเบื่อกับเหตุการณ์พวกนี้ละ เลยมาเล่นออโต้จากเครื่อง 2E ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กันยายน 2012 14:56:21 »

ไม่เข้า N เหยียบคลัทซ์แช่ แล้วค่อยปล่อยตอนออกตัวได้มั้ยครับ........
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!