AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 06:49:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600  (อ่าน 3128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มกราคม 2008 14:45:16 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. คือว่าเครื่องยนต์เป็นเครื่อง1300แล้วตอนนี้มันเริ่มรู้สึกว่ามันจะหลวมๆแล้วคราวนี้พอไปหาช่างช่างบอกให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เลยช่างบอกว่าเปลี่ยนเครื่องเป็น1600แค่ 30000 (เครื่องจากเซียงกงด้วยนะครับ) ว่าแต่ราคานี้แพงไปไหมครับ แล้วเคยมีคนแนะนำมาว่าอยากให้หายหลวมก็แค่เปลี่ยนลูก1300เป็น1600ก็จะหายไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องใหม่จริงหรือเปล่าครับแล้วถ้าเปลี่ยนลูกเป็น1600มันจะมีปัญหาอะไรในภายหลังหรือเปล่าครับ แล้วเปลี่ยนลูกเป็น1600 ราคาประมาณเท่าไรหรอครับ ............. ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ ........... ขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะครับ ขอบคุณครับบบบ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 17:09:21 »

เห็นด้วยกับที่พี่ 4d56 (ขออภัยจำชื่อพี่ไม่ได้) อะคับ GAB มันห่างกันหลายมิลเลย ถ้าทำไปอาจได้ไม่คุ้มเสียคับ

ผมว่านะคับ

แต่ถ้าจะเอาแบบได้เครื่อง 1600 ก็วาง 4AFE ไปเลยง้ายกว่าคับถ้าจะเอาความชัวก็เอามาลื้อมาตรวจเช็คสักหน่อย(ให้ช่างเขาเหมาะค่าแรงไปเลย ไม่ได้แพงกว่าอะไรมากมายคับ)แล้วก็อะไรเสียก็เปลี่ยนไปตามสภาพคับ ที่นี้คุณก็จะได้เครื่องที่สมบูรณ์มาใช้งาน แถมยังมีกำลังมากว่าเดิมอีกคับ

แต่ยังไงวางเครื่องสำคัญมากคือสายไฟนะคับต้องระวังถ้าอู่ไม่รู้จริงหรือทำไม่ควรอาจจบลงไม่สวยคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 17:18:15 »

ถ้าไม่คิดจะแรงก้อฟิตใหม่ดีกว่าครับเพราะเราจะได้กำลังเต็มที่100% ถ้าเราเอาเครื่องเชียงกงมาลงเครื่องพวกนี้จะไปเต็มร้อยนะครับ
ดีไม่ดีเจอเครื่องสภาพแย่ๆล่ะก้อหนาวใจเลย ไหนจะต้องเสี่ยงกับการวายลิ่งสายไฟอีก(อันนี้ไม่เสี่ยงมากแต่ก้อไม่น่าไว้ใจถ้าเจอช่างไม่เจ๋งจิง) สรุปว่าฟิตแบบเมก้อน่าจะสัก20000บาท เราได้เครื่องแน่นๆกำลังอัดดีๆเลยนะครับ  แต่ถ้าคิดจะแรงก้อว่าไปอีกแบบเลยแล้วกัน
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 18:08:42 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 22:50:02 »

ไม่ลองมองเครื่อง 1500 บ้างครับ   ผมเคยได้ยินว่า TOYOTA มันไม่มีเครื่อง 1500 มาแต่กำเหนิด เห็นเขาบอกว่าเขาเอาเครือง 1300 มาพัฒนา ให้เป็น 1500 อ่าครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 09:35:21 »

เห็นด้วยกับที่พี่ 4d56 (ขออภัยจำชื่อพี่ไม่ได้) อะคับ GAB มันห่างกันหลายมิลเลย ถ้าทำไปอาจได้ไม่คุ้มเสียคับ

ผมว่านะคับ

แต่ถ้าจะเอาแบบได้เครื่อง 1600 ก็วาง 4AFE ไปเลยง้ายกว่าคับถ้าจะเอาความชัวก็เอามาลื้อมาตรวจเช็คสักหน่อย(ให้ช่างเขาเหมาะค่าแรงไปเลย ไม่ได้แพงกว่าอะไรมากมายคับ)แล้วก็อะไรเสียก็เปลี่ยนไปตามสภาพคับ ที่นี้คุณก็จะได้เครื่องที่สมบูรณ์มาใช้งาน แถมยังมีกำลังมากว่าเดิมอีกคับ

แต่ยังไงวางเครื่องสำคัญมากคือสายไฟนะคับต้องระวังถ้าอู่ไม่รู้จริงหรือทำไม่ควรอาจจบลงไม่สวยคับ

พี่ 4d56 เค้าชื่อ โอ คับ อิอิ ผมตอบได้เเค่นี้เเหละ อิอิ
บันทึกการเข้า
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 19:49:05 »

ลูกใส่ไม่ได้ครับ (โจ้กหรือเปล่าเนี้ย)1300 ใส่ 1600 ใส่ได้คงต้องกลึงลูก1600 ใส่ครับ แต่ไม่มีที่ใหนเค้าทำครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 23:12:31 »

ถ้าใส่ลูก 1600 คงต้องคว้านเหมือนพวกมอไซแล้วมั้งครับ
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 23:17:36 »

ได้ความรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 00:57:30 »

ได้ความรู้เพิ่มเหมือนกันครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 08:06:04 »

ติดตามดูต่อไป ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 12:00:34 »

ลูกสูบ 1300 จาเปลี่ยน ในกรณีที่เครื่อง มันหลวมมากๆครับ
แล้วจะต้องเพิ่ม ขนาดขึ้น เป็นเบอร์ อ่ะ ถ้าเอา แหวนกวาดใหญ่ขึ้นไม่แนะนำ อะ
เพราะ กระบอกสูบ ขยาดไปแล้ว (มัยหลวม) เอาลูกสูบเดิมหรือซื้อลูกใหม่ที่มีขนาดเท่าเดิมมาใส่
แล้วเอาแหวนใหญ่ขึ้นเพื่อให้กวาดได้แน่น ขึ้นนั้น  จะทำให้ ลูกสูบ ตบข้างได้ครับ เวลาเดินเบา จะ ดัง กั๊กๆๆๆๆ

บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 15:01:18 »

คิดก่อนตัดสินใจ ...   สำหรับผม ..วาง1600 ดีกว่าครับ ... 1300  แปลงร่าง...  ต้องมองเรื่องกียร์ด้วยนะครับ ...  ว่ามันเข้ากันรึป่าว...  หัวฉีด ...  ระบบไฟ ...  ต้องทำหมดอ่ะ ครับ

กำลังที่จะได้มา ...  จิปาถะ....  ใช้อะไรที่ มันเป็น Std ดีกว่าครับ เวลาซ่อม ไม่ปวดหัว............    ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 15:24:37 »

ถ้าสะดวก อย่างไหน ทำอย่างนั้น ครับ

แต่ ไม่ค่อยแนะนำ คว้าน ครับ ผลเสียเยอะก่า ครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!