AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 21:42:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครติดตั้งต่อสายไฟ"เกจวัดรอบกับวัดโวลท์"เป็นบ้างครับ!!!  (อ่าน 16138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กันยายน 2555 09:33:00 »

เนื่องมาจากผมกำลังจะซื้อ"เกจวัดรอบกับวัดโวลท์"งานก๊อปที่ขายกันทั่วไปมาติดตั้งเองอ่ะครับ เลยผมอยากทราบวิธีเดินสายของเกจแต่ละตัวว่าต้องไปจั้มกับสายไฟเส้นไหนกันบ้าง  โดยผมนี้ไม่อยากให้ร้านมันติดตั้งให้ครับ อยากลองใช้ความสารถของตัวเองก่อนอ่ะครับเพราะเรื่องรื้อๆๆซ่อมๆๆผมก็พอได้อยู่ เลยอยากมาขอความรู้จากเพื่อนๆๆพี่ๆๆๆหน่อยครับ ปล.ผมใช้รุ่น AE101 เครื่องเดิมๆๆๆนะครับ

โดยเกจวัดรอบจะมีสายไฟดังนี้ 1.แดง    
                                 2.ดำ
                                 3.ขาว
                                 4.เขียว

และเกจวัดโวลท์จะมีสายไฟดังนี้ 1.แดง    
                                 2.ดำ
                                 3.เหลือง
                                 4.ขาว

**และอยากทราบว่าเส้นสายไฟสีแดงนี้จำเป็นมั้ยต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้ด้วย ถ้าจำเป็นต้องใส่ฟิวส์กันกี่แอมป์อ่ะครับ ยังงัยช่วยแนะนำกันหน่อยนะครับว่าสายไฟแต่ละเส้นของเกจแต่ละตัวควรไปต่อกับสายไฟส่วนไหนของรถครับ  ขอบคุณมากๆๆๆครับ



ตัวนี้วัดรอบครับ

Thanks:   ฝากรูป

ส่วนตัวนี้วัดโวลท์

Thanks:   ฝากรูป

**ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2555 13:55:58 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2555 11:07:04 »

ด้านหลังเกจมันไม่มีปั้มบอกขั้วเหรอครับ
ถ่ายรูปด้านหลังเกจ์มาชมกันหน่อยสิครับ
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2555 11:49:19 »

วัดรอบ เขียวน่าจะสัญญาณวัดรอบ ดำน่าจะลบ ขาวน่าจะไฟบวกออน

วัดโวล์ ดำน่าจะลบ เหลืองน่าจะบวก ขาวน่าจะไฟออน(อันนี้ต่อง่ายๆเอาบวกกับออนรวมกันเลยครับ)

ลองๆเขี่ยสายดูก่อนได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2555 11:51:37 โดย dookzateam » บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2555 12:03:13 »

ลืมแนบรูปด้วยโทษทีครับ ตาม 2 รูปนี้เลยอ่ะครับ เป็นตัวที่ผมจะซื้อมาอ่ะครับ

ตัวนี้วัดรอบครับ

Thanks:   ฝากรูป

ส่วนตัวนี้วัดโวลท์

Thanks:   ฝากรูป

**ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2555 12:06:44 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2555 12:08:14 »

ด้านหลังเกจมันไม่มีปั้มบอกขั้วเหรอครับ
ถ่ายรูปด้านหลังเกจ์มาชมกันหน่อยสิครับ

วัดรอบ เขียวน่าจะสัญญาณวัดรอบ ดำน่าจะลบ ขาวน่าจะไฟบวกออน

วัดโวล์ ดำน่าจะลบ เหลืองน่าจะบวก ขาวน่าจะไฟออน(อันนี้ต่อง่ายๆเอาบวกกับออนรวมกันเลยครับ)

ลองๆเขี่ยสายดูก่อนได้ครับ

น้าครับ เกจแต่ละตัวนั้น สายไฟแต่ละเส้นควรไปจั้มสายไฟตรงส่วนไหนของรถ AE101 ครับ
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 10:30:42 »

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 10:38:40 »

สายไฟพวกนี้หา แถวหลังไมล์ได้ทุกตัวเลยครับ ถ้าไล่ไฟถูกไม่ยากเลยนะ
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 12:51:41 »

วัดรอบเหมือนตัวออโต้มิเตอร์สปอร์ตผมก็ได้รูปวายริ่งแบบนี้มาครับ

ขาวก้บแดง ผมเอารวมกันเลยง่ายดี แล้วต่อเข้ากับไฟสวิทย์ออน

เขียวไปจั้มเอาที่กล่องจากขั่ว IG

ดำขั่วลบ เลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:12:13 »

สายไฟพวกนี้หา แถวหลังไมล์ได้ทุกตัวเลยครับ ถ้าไล่ไฟถูกไม่ยากเลยนะ

น้าครับ ถ้าเราลากไฟเส้นบวกมาจำเป็นมั้ยว่าต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้ด้วยอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:16:04 »

วัดรอบเหมือนตัวออโต้มิเตอร์สปอร์ตผมก็ได้รูปวายริ่งแบบนี้มาครับ

ขาวก้บแดง ผมเอารวมกันเลยง่ายดี แล้วต่อเข้ากับไฟสวิทย์ออน

เขียวไปจั้มเอาที่กล่องจากขั่ว IG

ดำขั่วลบ เลยครับ

น้าครับ เส้นขาวของวัดรอบนี่มันคือไฟหรี่ป่ะครับ และเส้น IG ถ้าเราไปจั้มกับหลังไมล์ได้มั้ยอ่ะครับ เคยดูอยู่เห็นมันมี IG+ กับ IG-  อีกอย่างครับเส้นไฟบวกนี่เราจำเป็นมั้ยที่ต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้ด้วยอ่ะครับ ปล.ออโค้มิเตอร์ครับที่ผมดูๆไว้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2555 10:23:54 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:24:18 »

วัดรอบ

แดงไฟสวิทกุญแจ on IG+

ดำเป็นกราวด์

เขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย

ขาว เป็นสัญญาณไฟหรี่ เวลาเปิดไฟหรี่ ไฟหน้าปัดจะติด


ส่วนวัดโวล

แดงเป็นไฟแช่ B+

ดำเป็น กราวด์

ขาวเป็นสัญญาณเปิดไฟหรี่

สีเหลืองเป็นสัญญาณสวิทกุญแจ on IG+
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:33:15 »

วัดรอบ

แดงไฟสวิทกุญแจ on IG+

ดำเป็นกราวด์

เขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย

ขาว เป็นสัญญาณไฟหรี่ เวลาเปิดไฟหรี่ ไฟหน้าปัดจะติด


ส่วนวัดโวล

แดงเป็นไฟแช่ B+

ดำเป็น กราวด์

ขาวเป็นสัญญาณเปิดไฟหรี่

สีเหลืองเป็นสัญญาณสวิทกุญแจ on IG+

น้าครับ อย่างวัดรอบเส้นเขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย  เส้นนี้เราสามารถลากสายมาจั้มกับขั้ว IG ที่หลังไมล์ได้ป่าวอ่ะครับ(ถ้าได้มันต้องจั้มกับขั้วไหนครับเห็นมี IG+ กับ IG- )  และเส้นที่เป็นไฟบวกนี่เราจำเป็นมั้ยว่าต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้อ่ะครับ  ขอบคุณมากๆๆๆครับ

 
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:41:59 »

วัดรอบ

แดงไฟสวิทกุญแจ on IG+

ดำเป็นกราวด์

เขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย

ขาว เป็นสัญญาณไฟหรี่ เวลาเปิดไฟหรี่ ไฟหน้าปัดจะติด


ส่วนวัดโวล

แดงเป็นไฟแช่ B+

ดำเป็น กราวด์

ขาวเป็นสัญญาณเปิดไฟหรี่

สีเหลืองเป็นสัญญาณสวิทกุญแจ on IG+

น้าครับ อย่างวัดรอบเส้นเขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย  เส้นนี้เราสามารถลากสายมาจั้มกับขั้ว IG ที่หลังไมล์ได้ป่าวอ่ะครับ(ถ้าได้มันต้องจั้มกับขั้วไหนครับเห็นมี IG+ กับ IG- )  และเส้นที่เป็นไฟบวกนี่เราจำเป็นมั้ยว่าต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้อ่ะครับ  ขอบคุณมากๆๆๆครับ

 

สัญญาณวัดรอบจากหลังไมล์
IG+ จะเป็นไฟ+จากสวิทกุญแจ
E เป็นสัญญาณกราวด์
IG- เป็นสัญญาณวัดรอบจะเป็นสายสีดำ แต่ผมไม่เคยต่อจากหลังไมล์นะครับ เคยต่อรู้สึกว่ามันเพี๊ยนๆอ่ะครับ

ส่วนต่อฟิวส์สาย IG+ ถ้าอยากเซฟระบบไฟ ก็ใส่ได้ครับ ไม่เสียหลายครับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:50:42 »

วัดรอบ

แดงไฟสวิทกุญแจ on IG+

ดำเป็นกราวด์

เขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย

ขาว เป็นสัญญาณไฟหรี่ เวลาเปิดไฟหรี่ ไฟหน้าปัดจะติด


ส่วนวัดโวล

แดงเป็นไฟแช่ B+

ดำเป็น กราวด์

ขาวเป็นสัญญาณเปิดไฟหรี่

สีเหลืองเป็นสัญญาณสวิทกุญแจ on IG+

น้าครับ อย่างวัดรอบเส้นเขียวเป็นสัญญาณวัดรอบ จากคอยล์หรือจานจ่าย  เส้นนี้เราสามารถลากสายมาจั้มกับขั้ว IG ที่หลังไมล์ได้ป่าวอ่ะครับ(ถ้าได้มันต้องจั้มกับขั้วไหนครับเห็นมี IG+ กับ IG- )  และเส้นที่เป็นไฟบวกนี่เราจำเป็นมั้ยว่าต้องใส่ฟิวส์คั้นไว้อ่ะครับ  ขอบคุณมากๆๆๆครับ

 

สัญญาณวัดรอบจากหลังไมล์
IG+ จะเป็นไฟ+จากสวิทกุญแจ
E เป็นสัญญาณกราวด์
IG- เป็นสัญญาณวัดรอบจะเป็นสายสีดำ แต่ผมไม่เคยต่อจากหลังไมล์นะครับ เคยต่อรู้สึกว่ามันเพี๊ยนๆอ่ะครับ

ส่วนต่อฟิวส์สาย IG+ ถ้าอยากเซฟระบบไฟ ก็ใส่ได้ครับ ไม่เสียหลายครับ 

เส้น IG- เป็นสัญญาณวัดรอบจะเป็นสายสีดำ  เส้นนี้ถ้าเราไปจั้มตรงจานจ่าย มันเป็นเส้นสีดำเหมือนกันใช่ป่าวอ่ะครับ (เครื่อง 4a-fe) และถ้าใส่ฟิวส์ใส่สักกี่แอมป์ดีอ่ะครับ   
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 12:34:04 »

ฟิวส์ถ้าอยากอุ่นใจใส่ก็ไม่เสียหายครับ

ส่วนสัญญาณวัดรอบ จั้มหน้ากล่องง่ายกว่าครับผมเอาคัตเตอร์ปลอกสายไฟเล็กแล้วจั้มเอาครับผม

ลองหาวายริ่งกล่อง ecu มาดูแล้วดูขั่วครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 10:17:13 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 11:53:58 »

เมื่อวานไปจัดวัดรอบ auto meter มาแล้วครับ จากที่ลองติดตั้งเมื่อคืนผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง คือเส้นสีแดงจากวัดรอบเราลากไปไปจั้มจากขั้วไหนกันอ่ะครับที่ส่วนมากเขาใช้งานกัน  สายไฟใต้คอพวงมาลัยมันจะมีปลั๊กอยู่ แล้วมี 2 เส้นที่เอามาใช้งานคือ เส้น IG1 กับ เส้น ACC ผลปรากฎดังนี้คือ
1.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น IG1 พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ แต่พอดับเครื่องเข็มกับค้างในตำแหน่งก่อนดับเครื่อง
2.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น ACC พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ พอดับเครื่องเข็มลงกลับปกติ

เลยอยากทราบว่าคนที่เคยใช้งานวัดรอบ หรือใช้วัดรอบของ auto meter นี่ ถ้าเราจั้มสายไฟในตำแหน่ง IG1 พอตอนดับเครื่องเข็มมันลงกลับปกติกันป่าวอ่ะครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 12:00:14 »

เมื่อวานไปจัดวัดรอบ auto meter มาแล้วครับ จากที่ลองติดตั้งเมื่อคืนผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง คือเส้นสีแดงจากวัดรอบเราลากไปไปจั้มจากขั้วไหนกันอ่ะครับที่ส่วนมากเขาใช้งานกัน  สายไฟใต้คอพวงมาลัยมันจะมีปลั๊กอยู่ แล้วมี 2 เส้นที่เอามาใช้งานคือ เส้น IG1 กับ เส้น ACC ผลปรากฎดังนี้คือ
1.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น IG1 พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ แต่พอดับเครื่องเข็มกับค้างในตำแหน่งก่อนดับเครื่อง
2.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น ACC พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ พอดับเครื่องเข็มลงกลับปกติ

เลยอยากทราบว่าคนที่เคยใช้งานวัดรอบ หรือใช้วัดรอบของ auto meter นี่ ถ้าเราจั้มสายไฟในตำแหน่ง IG1 พอตอนดับเครื่องเข็มมันลงกลับปกติกันป่าวอ่ะครับ  ขอบคุณครับ

สายสีแดงจิ้มที่ acc ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กันยายน 2555 10:35:32 »

เมื่อวานไปจัดวัดรอบ auto meter มาแล้วครับ จากที่ลองติดตั้งเมื่อคืนผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง คือเส้นสีแดงจากวัดรอบเราลากไปไปจั้มจากขั้วไหนกันอ่ะครับที่ส่วนมากเขาใช้งานกัน  สายไฟใต้คอพวงมาลัยมันจะมีปลั๊กอยู่ แล้วมี 2 เส้นที่เอามาใช้งานคือ เส้น IG1 กับ เส้น ACC ผลปรากฎดังนี้คือ
1.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น IG1 พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ แต่พอดับเครื่องเข็มกับค้างในตำแหน่งก่อนดับเครื่อง
2.ถ้าผมเอาสายไฟเส้นสีแดงจากวัดรอบมาจั้มกับเส้น ACC พอตอนเราติดเครื่องวัดรอบขึ้นปกติ พอดับเครื่องเข็มลงกลับปกติ

เลยอยากทราบว่าคนที่เคยใช้งานวัดรอบ หรือใช้วัดรอบของ auto meter นี่ ถ้าเราจั้มสายไฟในตำแหน่ง IG1 พอตอนดับเครื่องเข็มมันลงกลับปกติกันป่าวอ่ะครับ  ขอบคุณครับ

สายสีแดงจิ้มที่ acc ครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กันยายน 2555 10:38:46 »

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ อย่างวัดโวลท์ เส้นสีแดงเป็นไฟแช่ B+ ส่วนมากเขาเอาเส้นสีแดงจากวัดโวลท์ไปจั้มจุดไหนกันครับ        ปล. วัดโวลท์ของ Defi ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!