AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 14:54:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการให้ทีครับ ว่าเกิดจากอะไร(อาการเดิมกลับมาอีกแล้วครับ)  (อ่าน 5305 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กันยายน 2555 10:12:32 »

ครั้งแรกที่เป็น 3วันก่อนติดเครื่องวิ่งไปประมาณ 100เมตรวอดดับกลางถนนเลยตกใจมาก
สตาร์ทใหม่ 2-3ทีกว่าจะติด พอติดแล้วเครื่องสะดุดนิดนึงแล้วไปต่อได้ปกติ คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว
เพราะน้ำมันเหลือน้อยแล้วจอดรถทิ้งไว้ทางลาดชัน น้ำมันอาจปั๊มขึ้นมาไม่ทัน เลยไปเติมน้ำมันครึ่งถัง
แต่เมื่อวานเป็นอีก ติดเครื่องทีนี้ถอยหลังแค่นิดเดียวดับเลย ลองใหม่ติดดับอีกทีนี้สตาร์ทยาวเลยกว่าจะติด
น้าคิดว่าเป็นที่อะไรครับ ผมสงสัยปั๊มติ๊กใกล้จะเจ๊ง
1.จานจ่ายมีส่วนไหมครับ พึ่งเปลียนเชียงกงได้1ปี
2.อีซียู พึ่งเปลียนเชียงกงได้2ปี อันนี้เคยเสียแต่อาการครั้งที่แล้วมันไม่เป็นแบบนี้
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2555 10:31:52 โดย keng110 >SZ< » บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 11:35:40 »

 
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 11:39:53 »

น้ำมันใช่ไหมจ๊ธ
อาการนี้ล่าสุดที่เจอๆกันมักจะวิเคราะห์กันว่าเป็นคอยย์จานจ่ายจ๊ะ
ผมเดาว่าคอยย์จุดระเบิดในจานจ่ายจ๊ะ
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 12:15:39 »

น้ำมันใช่ไหมจ๊ธ
อาการนี้ล่าสุดที่เจอๆกันมักจะวิเคราะห์กันว่าเป็นคอยย์จานจ่ายจ๊ะ
ผมเดาว่าคอยย์จุดระเบิดในจานจ่ายจ๊ะ
ใช้น้ำมันครับน้าซี แล้วผมจะทำไงดีล่ะทีนี้เพราะรถก็ยังขับได้ปกติแต่กลัวมันไปพังกลางทางครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 12:43:40 »

น้ำมันใช่ไหมจ๊ธ
อาการนี้ล่าสุดที่เจอๆกันมักจะวิเคราะห์กันว่าเป็นคอยย์จานจ่ายจ๊ะ
ผมเดาว่าคอยย์จุดระเบิดในจานจ่ายจ๊ะ
ใช้น้ำมันครับน้าซี แล้วผมจะทำไงดีล่ะทีนี้เพราะรถก็ยังขับได้ปกติแต่กลัวมันไปพังกลางทางครับ
ถ้าเป็นผมต้องเช็คให้ชัวร์ก่อน แล้วหาจานจ่ายติดหลังรถไว้ลูกนึงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 23:25:02 »

น้ำมันใช่ไหมจ๊ธ
อาการนี้ล่าสุดที่เจอๆกันมักจะวิเคราะห์กันว่าเป็นคอยย์จานจ่ายจ๊ะ
ผมเดาว่าคอยย์จุดระเบิดในจานจ่ายจ๊ะ
ใช้น้ำมันครับน้าซี แล้วผมจะทำไงดีล่ะทีนี้เพราะรถก็ยังขับได้ปกติแต่กลัวมันไปพังกลางทางครับ
ถ้าเป็นผมต้องเช็คให้ชัวร์ก่อน แล้วหาจานจ่ายติดหลังรถไว้ลูกนึงอ่ะครับ
กลัวเป็นเหมือนคราวที่แล้วโดนไป 6000 เพราะความมั่วของช่างเปลี่ยนมั่วไปหมดสุดท้ายกล่องเจ๊ง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 23:29:50 »

หายไวๆ ครับผม ไม่เคยเป็นเหมือนกัน เพราะไช้เเก๊สเป็นบ่อยๆ ๕๕๕ หม้อต้มขี้เเก๊สตัน ซิลินอยล์ไม่ทำงาน ขาดช่วงไหลการเดินทางของเเก็สเข้าห้องเผาไหม้
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 23:31:14 »


เช็คระบบน้ำมันครับ
ถ้าระบบไฟมีปัญหามันจะสดุดบอกเหตุก่อน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2555 23:40:50 »

 
เดี๋ยวลองเปลียนปั๊มติ๊กดูก่อนถ้าไม่หายค่อยไปจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 00:14:53 »

ลองดูได้ 3 ที่ครับ

1. ปั๊มติ๊ก ไม่ใช่เฉพาะตัวปั๊มนะครับ พวกชุดสายไฟอะไรพวกนี้ด้วย ของผมก็เป็นนึกว่าปั๊มพัง ที่ไหนได้ ชุดไฟ
2. คอยด์จานจ่าย วิธีเช๊คก็ถอดสายหัวเทียนออกจากฝาสูบ มาแล้วหาแตะแถวๆน๊อตบนฝาเครื่อง แล้วลองสตาร์ทดูครับ
   ต้องมีเส้นไฟวิ่ง เปรี๊ยะๆ ถ้าไม่มีหรือมีน้อยมา ไม่มีเสียงเปรี๊ยะ เป็ฯไปได้ว่าคอยด์เสื่อม ไฟส่งไปจุดระเบิดไม่แรงพอครับ
3. Relay ใน กดล่อง Relay ในห้องเครื่อง ตัวสีม่วงถ้าจำไม่ผิด คุม EFI อ่ะครับ ลองดูก่อนมันอาจจะกึ่งขาด กึ่งแตะ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 00:47:41 »

ลองดูได้ 3 ที่ครับ

1. ปั๊มติ๊ก ไม่ใช่เฉพาะตัวปั๊มนะครับ พวกชุดสายไฟอะไรพวกนี้ด้วย ของผมก็เป็นนึกว่าปั๊มพัง ที่ไหนได้ ชุดไฟ
2. คอยด์จานจ่าย วิธีเช๊คก็ถอดสายหัวเทียนออกจากฝาสูบ มาแล้วหาแตะแถวๆน๊อตบนฝาเครื่อง แล้วลองสตาร์ทดูครับ
   ต้องมีเส้นไฟวิ่ง เปรี๊ยะๆ ถ้าไม่มีหรือมีน้อยมา ไม่มีเสียงเปรี๊ยะ เป็ฯไปได้ว่าคอยด์เสื่อม ไฟส่งไปจุดระเบิดไม่แรงพอครับ
3. Relay ใน กดล่อง Relay ในห้องเครื่อง ตัวสีม่วงถ้าจำไม่ผิด คุม EFI อ่ะครับ ลองดูก่อนมันอาจจะกึ่งขาด กึ่งแตะ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 20:02:14 »

วันนี้เอารถไปตั้งศูนย์แล้วดับในร้านเลยผมเลยให้ช่างเค้าลองติดเครื่อง
แล้วผมเอาหัวเทียนมาเช็คไฟ สรุปไม่มีไฟมาเลยไปจัดเชียงกงมา2000บาท
สบายตัวไป
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 20:15:28 »

2000 นี่ค่าหัวเทียน หรือคอล์ยครับ 
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 20:34:38 »

2000 นี่ค่าหัวเทียน หรือคอล์ยครับ 
โทษทีครับน้าลืมบอก ค่าจานจ่ายครับ2000 บาท
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 20:37:57 »

อ้อ... จานจ่ายนี่เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2555 20:42:11 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 21:03:15 »

ผมอาการคล้ายๆน้า จขกท เลยครับ.  ผมต้องลองเช็คระบบไฟและจานจ่ายดูใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2555 23:55:02 »

ผมอาการคล้ายๆน้า จขกท เลยครับ.  ผมต้องลองเช็คระบบไฟและจานจ่ายดูใช่มั๊ยครับ
ผมลองเช็คไฟหัวเทียนตามน้าด้านบนบอกไฟอ่อนมากออกแสงสีส้ม เลยจัดการเปลี่ยนซะ
พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนดูอาการเป็นยังไงจะมารายงานผลอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 09:36:33 »

เป็นไงบ้างครับ น้า หายเป็น ปกติหรือยังครับ . 
บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 10:27:56 »

จขกท ตอนนี้ไม่ทราบว่าหายหรือยังครับ

แต่ของผมยังไม่ได้ไปเช็คเลยครับ
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 18:20:10 »

เป็นไงบ้างครับ น้า หายเป็น ปกติหรือยังครับ . 
จขกท ตอนนี้ไม่ทราบว่าหายหรือยังครับ

แต่ของผมยังไม่ได้ไปเช็คเลยครับ

พึ่งเปลี่ยนเมื่อกี้นี้เองครับ ตอนนี้สตาร์ตติดปกติครับ แต่จะรอดูอีก2-3วันเดี๋ยวจะมารายงานผลอีกทีครับ
ตอนเปลี่ยนจานจ่านเจอสายไฟที่มาจานจ่ายเกือบจะขาดอยู่เส้นนึง ไม่รู้มันเกียวกับอาการที่เป็นรึปล่าว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!