AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 09:19:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องรบกวนให้ช่วยกันหน่อยครับ เกจความร้อน ขึ้น ปกติ แต่ ลงไม่ปกติ  (อ่าน 1247 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tewada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2012 08:43:05 »

เริ่มจาก ที่ น้ำในหม้อน้ำผมเดือด และดันออกมา จน แห้ง แต่เครื่องยังไม่ทัน น๊อค ผมดับเครื่องก่อน และ เอาเข้าร้าน
ร้านเช็คและบอกว่า
1. พัดลม เสีย
2. ฝาโก่ง
ผมก็ทิ้งรถไว้ที่ร้านให้เค้าทำ
หลังจากนั้นก็ไปเอารถออกมา แต่ที่ผิดปกติ คือ ผมสังเกตุว่าเเกจความร้อนมันขึ้นตอนเครื่อง แต่มันไม่ยอมจะลง ตอนที่รถวิ่ง ปะทะลม
ซึ่งปกติ มันจะ ลงมา เยอะ หรือไม่เยอะ ตามสภาพอากาศ ภายนอก ว่าเย็น หรือร้อน อันนี้ตอนปกติ
แต่คราวนี้มันไม่ยอมลง หรือจะลงก็ นิดนเดียวเองตอนรถวิ่งน่ะ  ขึ้นเกือบครึ่งตลอด   ผมว่ามันผิดปกติครับ

ดู ตัวเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิ หม้อน้ำแล้ว มันก็ปกติ พัดลมก็หมุน ปกติ ตอนเครื่องร้อน   น้ำในหม้อน้ำ ผมก็เปลี่ยนไปใส่ หล่อเย็นเพียว ๆ  4 ลิตร

ท่านใด มีความคิดเห็น หรือ เคยเป็น แบบนี้ บอกผมทีน่ะครับ   
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 10:16:18 »


ขึ้นประมาณครึ่งก็ปกติแล้ว ถ้าขึ้นเกินครึ่งหรือขึ้นเกือบสุดนี่ดิ่ งานงอก
ขอให้ไม่เกินเป็นพอ จะลงยังไงก็ชั่งมันครับ อย่าไปสนใจส่วนที่ไม่สำคัญ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 10:17:15 »

ของเก่าของน้าอ่ะ  ผิดปกติ  แต่ของใหม่อ่ะ ปกติแล้ว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 10:28:41 »

ร้านใส่วาล์วน้ำให้ใหม่หรือป่าวครับอันเก่าของน้าอาจจะไม่มีมันเลยทำให้ความร้อนไม่ขึ้นกึ่งกลาง
บันทึกการเข้า
Centrino
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 11:00:59 »

ผมว่าตอนก่อนทำไม่มีวาล์วน้ำ  แต่หลังทำร้านเค้าคงใส่วาล์วน้ำมาให้  ผมว่าปกตินะครับอาการหลังทำ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 12:15:32 »

ของเก่าของน้าอ่ะ  ผิดปกติ  แต่ของใหม่อ่ะ ปกติแล้ว

ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
tewada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 13:16:57 »

เริ่มแรกเดิมที  ที่ใช้รถมาน่ะครับ

รถผมไม่มีวาล์วน้ำ มาตั้งแต่แรก
ปลั๊ก เสียบ ที่ตัว  Sensor  วัดอุณหภูมิ  ( ตรงวาล์วน้ำ ) อันนั้น ปกติดีครับ ดูอยู่และลองถอด ดูแล้ว

แต่ที่เล่ามานี้ คือเมื่อก่อน ผมใช้รถ ตอนเช้า ๆ วิ่ง มอเตอร์โล่ง ๆ  เหยียบยาว ๆ เกจมันจะตกลงมา เหลือประมาณ 1-2 ขีด
ถ้าอากาศเย็น จะ ขึ้นแค่ 1 ขีด ตอนวิ่ง ยาว ๆ
แต่ถ้าวิ่งตอนกลางวัน  อากาศ ร้อน เข็มจะขึ้น  3-4 หรือเกือบครึ่ง  ถ้าจอด ก็ครึ่ง เลย ( อันนี้ที่เล่าน่ะเมื่อก่อนน่ะครับ )

แต่คราวนี้ที่สงสัยคือว่า
วิ่งยาว ๆ มอเตอร์เวย์ ตอนเช้า ๆ ถนน โล่ง ๆ  เข็ม มันดัน ไม่ลงมาเหลือ 1-2 ขีด นี่น่ะซิ เลยแปลกใจครับ
คือว่ามันลงมา นิดเดียวจากครึ่งนึงเอง   ซึ่งมันแปลกไป ตามที่ผมได้เคยใช้รถมาน่ะ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 13:50:52 »

ของผมก็เป็นแบบเจ้าของกระทู้ครับ
คือถ้าวิ่งความร้อนจะลงมาหลือแค่2ขีด
แต่ในความเป็นจริงมันไม่ปกติหรอกครับ

คือผมต่อพัดลมตรงเข้า sw  acc เลยพัดลมทำงานตลอด
วาล์วน้ำคาดว่าคงไม่มียังไม่ได้เช็คมีหรืออาจเปิดค้าง
เวลารถติดใน กทม. ความร้อนอยู่กึ่งกลาง ประมาณ80
พอวิ่งหน่อยเหลือ75 วิ่งยาวๆเหลือ65-77 ซึ่งผมไม่อยากให้เป็น
แต่แบบที่เจ้าของกระทู้เป็นอยู่ ผมว่าดีแล้วนะครับ ขอแค่อย่าให้เกินครึ่ง

สบายใจได้ครับ ถ้ามีเวลาผมเองก็คงทำให้เป็นแบบเต็มระบบ
แบบที่เจ้าของกระทู้เป็นอยู่ตอนนี้ เวลาไม่ค่อยมีเลยยังไม่ทำ
บันทึกการเข้า

tewada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 14:21:57 »

งั้นก็แสดงว่าตอนนี้ ของผมน่ะปกติแล้ว

ที่ผ่านมา นั้น ไม่ปกตินี่เอง สบายใจแล้วครับ   คำนับ  ทุก ๆ ท่านเลยครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 14:52:08 »

ปกติแล้วเพราะคิดว่าเดิมไม่วาวน้ำเปิดค้าง ไม่ก็ไม่มีเลยคุมอุณหภูมิไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 16:20:56 »

ของผมเคยเป็นหม้อน้ำตันน้ำทะลัีกหม้อพัก  สาเตุหม้อน้ำตัน วาล์วน้ำเน่า เกจ์ความร้อนตอนยังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำมันจะขึ้นตรงกลางตอนจอดรถติดเมื่อรถวิ่งปะทะลมมันจะพยายายามลดลง เปลี่ยนวาล์วน้ำเถอะครับหายชัวร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!