เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ
คิดง่ายๆก็ออกครับ
รอบเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า 2พันรอบต่อนาที 4พันรอบต่อนาทีไอเสียก็ต้องออกมาเยอะกว่า 2พันรอบครับผ๋ม เพราะกระบอกสูบ ซีซี ก็ เท่าเดิม
ผมก็คิดเเบบนี้เหมือนกันครับ เเต่ทำไม เวลา เอาอะไรไปเเหย่เช่นสิ่งของยัดเข้าไปในท่อไอเสีย เดินเบาบางครั้งมันดูดเข้าไปเลย ต้องเร่ง มันถึงจะออกมา
มีข้อคิดอีกนิดนึง...(เเชร์กันนะครับ) รอบต่ำที่เราทำงาน ไม่ได้มีเครื่องวัตอัตราอะไรเลยอ่ะนะ เช่น รถ ที่ มีในคลิปพ่นไฟ ผมมองแล้วเค้าพ่นไฟสูงๆยาวๆ รอบไม่น่าเกิน 3พันรอบ เเต่ รอบสูงจัดๆ มันหด ครับ ผมคิดไปเองอ่ะครับ ว่า รอบสูงมันน่าจะ อากาศในห้องเผาไหม้ที่ เร็วจัดๆ อากาศที่ไหนมันจะไหลออกมามากได้เมื่อเผาไหม้รอบขนาดนั้น มันถึงเกิด ความร้อนทำให้ท่อเฮดเดอร์ เริ่มร้อนแล้วเเดงเพราะอากาศผ่านน้อยมาก ถ้ารอบสูงๆ นะครับ ส่วนตัวผมคิดนะ .. (เริ่มเป็นประเดนแล้ว ขอกรรมการตัดสินทีครับว่า รอบจัดอากาศไหลผ่าน มากกว่า รึว่า น้อยกว่า)๕๕๕๕
ขออนุญาติถามนะครับ
เปรียบเทียบจากรถบ้านๆปกติ อยากจะถามน้าว่า
น้าครับ เครื่องยนต์เวลาเดินเบา(รอบเครื่องโดยปกติน่าจะ700-1000 rpm.) ใช้อัตราส่วนการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?
แล้ว ที่รอบ 2,000-2,500rpm. ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?
และในรอบที่มากกว่า 4,000-5,000rpm ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?
เอาแค่นี้ก่อนนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ
ตอบยากคับ คงต้องถอดเอาซีพียูในกล่องออกมาถอดค่าว่า ตอนรอบเครื่องที่กล่าวมานั้นเค้าโปรแกรมให้มันสั่งหัวฉีดกี่เปอร์เซ็นต์ของขนาดหัวฉีด
เช่น80%ของหัวฉีดขนาด295cc/minเป็นต้นคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้อมีค่าอื่นๆมาเกี่ยวข้องอีกคับเช่นค่าความร้อนน้ำ อุณหภูมิอากาศ และอื่นๆที่เป็นตัว
แปรในการสั่งจ่ายคับ ฉะนั้นตอบยากคับ