AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 03:08:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบจริงๆ รถ วิ่งเวลาต่างกัน 1วิ ทิ้งห่างกันเเค่ไหนครับ  (อ่าน 20326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 18:14:44 »

ผม้คยเห็นd15b เซ็ทเทอร์โบ เค้าบูส0.5แต่ว่าลากไปยัน9000rpm ก็วิ่งดีอะครับ. แล้วอีกคันรถเพื่อนผมเองb16a เซ็ทเทอร์โบtd04อิม วิ่งคลองห้าพิกัด13วิ.  ผมเลยว่าtd04มันไปดีกะเครื่อง1600 แต่m24ก็น่าลองนะครับ สู้ๆครับน้าจะติดตามผลงานนะครับ
ขอบคุณมากครับ ไว้มีอะไรไม่เข้าใจ จะขอสอบถามนะคร๊าบบบ  ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 18:15:42 »

ขออนุญาติแชร์นิดนะครับ เครื่องฝาดำไอเสียจะออกเยอะที่รอบค่อนข้างสูงนะครับ 3-4 พันสำหรับรถเทอร์โบก็ถือว่าสูงแล้วนะครับ ถ้าเทอร์โบใบใหญ่ไปรอบที่บูชจะมาเต็มก็รอไปจนรอบสูงมาก พอมาเต็มก็ดึงได้แปปเดียวเพราะรอบหมดก่อน แนะนำหาขนาดที่ไม่ใหญ่เกินและเป็นเทอร์โบนิสัยมาเต็มเร็วจะเหมาะกว่าครับ น้าลองดู td04 ของอิมมาไวดีและราคาถูกถึงลองแล้วไม่ชอบก็ไม่เจ็บมากหรือถ้าอยากได้บอลแบริ่งก็ลองดูตระกูล vf ครับ รถเราขับเองคาร์แรคเตอร์ของรถและคนขับสำคัญครับ ชอบมาไวดึงปรึดดดดดด หรือดึงหนักหน่วงดุดันแปปนึงแต่สะใจ

ป.ล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
ขอบคุณมากครับ   ผมคิดผิดไปป่ะไม่รู้นะ รอบ4-5พันผมว่าเเรงดันจากไอเสียเริ่มจะลดลงๆ ยิ่งรอบสูงๆ ยิ่งน้อยมีไอเสียออกมานิดเดียว จริงไม่จริงจากการที่ได้เรียนรู้มา เพราะการทำงานลูกสูบ ช้า อากาศก็จะปล่อยออกเต็มเเต่พอรอบสูงปิ๊ดลูกสูบเคลื่อนตัวเร็วจัดๆ ไอเสียมันก็จะน้อยลงเป็นเงาตามตัว  ไช่รึไม่.. ส่วนตัวเหมือนกันครับผม  คำนับ

มันจะน้อยได้ไง ลูกขึ้นลงเท่าเดิม แต่ถี่ขึ้น -*-
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 18:19:55 »

ขออนุญาติแชร์นิดนะครับ เครื่องฝาดำไอเสียจะออกเยอะที่รอบค่อนข้างสูงนะครับ 3-4 พันสำหรับรถเทอร์โบก็ถือว่าสูงแล้วนะครับ ถ้าเทอร์โบใบใหญ่ไปรอบที่บูชจะมาเต็มก็รอไปจนรอบสูงมาก พอมาเต็มก็ดึงได้แปปเดียวเพราะรอบหมดก่อน แนะนำหาขนาดที่ไม่ใหญ่เกินและเป็นเทอร์โบนิสัยมาเต็มเร็วจะเหมาะกว่าครับ น้าลองดู td04 ของอิมมาไวดีและราคาถูกถึงลองแล้วไม่ชอบก็ไม่เจ็บมากหรือถ้าอยากได้บอลแบริ่งก็ลองดูตระกูล vf ครับ รถเราขับเองคาร์แรคเตอร์ของรถและคนขับสำคัญครับ ชอบมาไวดึงปรึดดดดดด หรือดึงหนักหน่วงดุดันแปปนึงแต่สะใจ

ป.ล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
ขอบคุณมากครับ   ผมคิดผิดไปป่ะไม่รู้นะ รอบ4-5พันผมว่าเเรงดันจากไอเสียเริ่มจะลดลงๆ ยิ่งรอบสูงๆ ยิ่งน้อยมีไอเสียออกมานิดเดียว จริงไม่จริงจากการที่ได้เรียนรู้มา เพราะการทำงานลูกสูบ ช้า อากาศก็จะปล่อยออกเต็มเเต่พอรอบสูงปิ๊ดลูกสูบเคลื่อนตัวเร็วจัดๆ ไอเสียมันก็จะน้อยลงเป็นเงาตามตัว  ไช่รึไม่.. ส่วนตัวเหมือนกันครับผม  คำนับ

มันจะน้อยได้ไง ลูกขึ้นลงเท่าเดิม แต่ถี่ขึ้น -*-
งั้นผมคงเข้าใจผิดมาตั้งนาน นึว่ารอบจัดๆ ไอเสียจะน้อยลงเพราะความเร็วขึ้นลง  กรณีนี้ผมว่าน่าจะมี ทดสอบได้นะครับ รบกวนผู้ทดสอบเอาจุดนี้มาเเจ้งเเถลงไขด้วยนะครับ  ...มันก็ยังมึนๆ กันอยู่... ฮ่าๆ เอ๋อ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 18:29:04 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 19:05:27 »

เสดเเล้วขอลองด้วยนะครับน้า  สู้ๆครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 19:09:16 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

คิดง่ายๆก็ออกครับ

รอบเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า 2พันรอบต่อนาที  4พันรอบต่อนาทีไอเสียก็ต้องออกมาเยอะกว่า 2พันรอบครับผ๋ม เพราะกระบอกสูบ ซีซี ก็ เท่าเดิม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:27:10 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

คิดง่ายๆก็ออกครับ

รอบเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า 2พันรอบต่อนาที  4พันรอบต่อนาทีไอเสียก็ต้องออกมาเยอะกว่า 2พันรอบครับผ๋ม เพราะกระบอกสูบ ซีซี ก็ เท่าเดิม
ผมก็คิดเเบบนี้เหมือนกันครับ เเต่ทำไม เวลา เอาอะไรไปเเหย่เช่นสิ่งของยัดเข้าไปในท่อไอเสีย เดินเบาบางครั้งมันดูดเข้าไปเลย ต้องเร่ง มันถึงจะออกมา

มีข้อคิดอีกนิดนึง...(เเชร์กันนะครับ) รอบต่ำที่เราทำงาน ไม่ได้มีเครื่องวัตอัตราอะไรเลยอ่ะนะ เช่น รถ ที่ มีในคลิปพ่นไฟ ผมมองแล้วเค้าพ่นไฟสูงๆยาวๆ รอบไม่น่าเกิน 3พันรอบ เเต่ รอบสูงจัดๆ มันหด ครับ ผมคิดไปเองอ่ะครับ ว่า รอบสูงมันน่าจะ อากาศในห้องเผาไหม้ที่ เร็วจัดๆ อากาศที่ไหนมันจะไหลออกมามากได้เมื่อเผาไหม้รอบขนาดนั้น มันถึงเกิด ความร้อนทำให้ท่อเฮดเดอร์ เริ่มร้อนแล้วเเดงเพราะอากาศผ่านน้อยมาก ถ้ารอบสูงๆ นะครับ ส่วนตัวผมคิดนะ .. (เริ่มเป็นประเดนแล้ว ขอกรรมการตัดสินทีครับว่า รอบจัดอากาศไหลผ่าน  มากกว่า รึว่า น้อยกว่า)๕๕๕๕
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2012 00:29:56 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:35:50 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

2 พันถูกกว่า 4พันน่ะ 4พันระดับ นางสาวไทยเลย   555+
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:39:12 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

2 พันถูกกว่า 4พันน่ะ 4พันระดับ นางสาวไทยเลย   555+
ฮากลิ้ง
น้าเเจ๊คมาเเบบนี้ต้องมีประเดนเเน่ๆ เลย .... ที่ไหนบ้าง ขาดตัว2พันแล้วเบิ้ลด้วย เพิ่มเท่าตัว๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:42:54 »

เถียงกันเรื่อง ท่อ ก่อนดีกว่า รอบช้า มากกว่ารึว่าน้อยกว่า ผมไม่อยากให้ น้องๆ รึว่า หนุ่มๆ ที่เล่นรถ หลงประเดินกัน รอบสูง มันไอเสียมากจริงเหรอ รอบต่ำ ไอเสียน้อยจริงเหรอ... ไม่อยากให้ หลงทางกันครับ เถียงกันเพื่อ เกิดปัญญานะครับ อย่ามาต่อยผมนะ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ผมไม่ได้จบวิทยาศาสตร์เเต่สัมผัสได้  เต้น คำนับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:46:49 »

เถียงกันเรื่อง ท่อ ก่อนดีกว่า รอบช้า มากกว่ารึว่าน้อยกว่า ผมไม่อยากให้ น้องๆ รึว่า หนุ่มๆ ที่เล่นรถ หลงประเดินกัน รอบสูง มันไอเสียมากจริงเหรอ รอบต่ำ ไอเสียน้อยจริงเหรอ... ไม่อยากให้ หลงทางกันครับ เถียงกันเพื่อ เกิดปัญญานะครับ อย่ามาต่อยผมนะ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ผมไม่ได้จบวิทยาศาสตร์เเต่สัมผัสได้  เต้น คำนับ
ถ้าน้าสันต์สัมผัสได้ เดี๋ยวผมถอดหน้าแปลนหม้อพักท้าย ใส่แป๊ป แล้วเดี๋ยวเปิดโหมด Power เล่นน้ำมันหนา เดี๋ยวผมจะเชิญน้าสันต์มาสัมผัส ไฟไม่น่าร้อนอ่ะน้าสันต์

สีเป็นสีน้ำเงิน 5555
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:49:15 »

เถียงกันเรื่อง ท่อ ก่อนดีกว่า รอบช้า มากกว่ารึว่าน้อยกว่า ผมไม่อยากให้ น้องๆ รึว่า หนุ่มๆ ที่เล่นรถ หลงประเดินกัน รอบสูง มันไอเสียมากจริงเหรอ รอบต่ำ ไอเสียน้อยจริงเหรอ... ไม่อยากให้ หลงทางกันครับ เถียงกันเพื่อ เกิดปัญญานะครับ อย่ามาต่อยผมนะ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ผมไม่ได้จบวิทยาศาสตร์เเต่สัมผัสได้  เต้น คำนับ
ถ้าน้าสันต์สัมผัสได้ เดี๋ยวผมถอดหน้าแปลนหม้อพักท้าย ใส่แป๊ป แล้วเดี๋ยวเปิดโหมด Power เล่นน้ำมันหนา เดี๋ยวผมจะเชิญน้าสันต์มาสัมผัส ไฟไม่น่าร้อนอ่ะน้าสันต์

สีเป็นสีน้ำเงิน 5555
ไฟรอบสูงไม่ร้อนเลย เเต่ โลหะอย่าไปเเตะนะ ลวกไข่ได้เลย น้องเจย์๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:50:25 »

ถึงแม้จะไม่ร้อน แต่ผมมิขอลอง เพราะน้องผมมันขนนิ้วไหม้เลย วันนั้นมันอยู่หลังรถ อยากดู Miss Fire เจอไปปุ้ง *0*
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:50:52 »

ถ้าคิดเป็นช่วงเวลา ที่rpmสูงยังไงมันก็มีปริมาณไอเสียเยอะกว่าอยู่แล้วครับ หลักการคิดง่ายๆก็แบบที่น้าตีฟบอกนั่นแหล่ะครับ
ถ้าคิดเป็นการจุดระเบิด1 ครั้ง รอบสูง NA มันดึงมวลอากาศเข้าห้องเผาใหม้ได้มากกว่า ส่วนเทอร์โบก็ไม่ต่างอ่ะคับ ยิ่งหนักเลยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:54:56 »

ถ้าคิดเป็นช่วงเวลา ที่rpmสูงยังไงมันก็มีปริมาณไอเสียเยอะกว่าอยู่แล้วครับ หลักการคิดง่ายๆก็แบบที่น้าตีฟบอกนั่นแหล่ะครับ
ถ้าคิดเป็นการจุดระเบิด1 ครั้ง รอบสูง NA มันดึงมวลอากาศเข้าห้องเผาใหม้ได้มากกว่า ส่วนเทอร์โบก็ไม่ต่างอ่ะคับ ยิ่งหนักเลยด้วยครับ
ไม่ได้เถียงอะไรนะครับ เเต่ ผม คิด คิดเเค่คิดนะครับ ทำไมโบเล็กแล้ว บูสมันหมดไว ไปไม่ได้ มันก็ไม่มีอากาศรอบสูงๆ มาดันไงครับ  ผมคิดล้วนๆ เลย แล้วโบใหญ่ บูสมาช้าอากาศรอบต่ำมันปั่นยังไม่เต็มพอเต็มมันจะดึงสุดๆ ไช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:55:39 »

รอบต่ำ ลูกสูบเคลื่อนที่รอบต่ำ ผมให้ที่ 3000 รอบ ดูดไอดีได้ 3000 หน่วย คายไอเสียที่ 3000 หน่วยนะ
รอบสูงที่ 7000 รอบ น้าว่าดูดแรงขึ้นมั๊ยหล่ะ น้าใช้แก๊สระบบดูดน่าจะรู้สึกได้นะว่ามันดูดแรงขึ้น ดูดไอดีได้ 7000 หน่วย ก็ต้องคายไอเสียที่ 7000 หน่วยถูกต้องมั๊ย
แต่ทั้งนี้ มันจะขึ้นอยู่องศาของปีกผีเสื้อที่เปิดด้วย ...... ตอนเหยียบค่าแว๊คคั่มติดลบเพราะแรงดูด ที่รอบเท่ากันคันเร่งเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้น แว๊คคั่มเป็น 0 คือแรงดูดเป็น 0
ในช่วงนี้ไอดีจะไหลเข้าน้อยลงเพราะแรงดูดเป็น 0 เอาง่ายๆนะน้าสันต์ มีหลักๆ 3 อย่างคือ
1. ดูด แว๊คคั่มติดลบ
2. ดูด แว๊คคั่มเป็น 0
3. อัด บูสมา
มันจึงทำให้การทำงานต่างกันที่รอบเท่ากัน อย่าพึ่ง งง นะ จูนหน่อยๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:58:01 »


และ เข้าเท่าไหร่ต้องออกเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องที่รอบสูงเสมอไป
แต่ที่น้าสันต์คิดนั้นผิดที่ว่ารอบสูงไอเสียไอดีน้อยกว่ารอบต่ำ เพราะถ้าน้อยกว่า มันก็ไม่สามารถปั่นโข่งเทอร์โบให้หมุนได้บูส จริงมั๊ย...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 00:58:32 »

ถ้าคิดเป็นช่วงเวลา ที่rpmสูงยังไงมันก็มีปริมาณไอเสียเยอะกว่าอยู่แล้วครับ หลักการคิดง่ายๆก็แบบที่น้าตีฟบอกนั่นแหล่ะครับ
ถ้าคิดเป็นการจุดระเบิด1 ครั้ง รอบสูง NA มันดึงมวลอากาศเข้าห้องเผาใหม้ได้มากกว่า ส่วนเทอร์โบก็ไม่ต่างอ่ะคับ ยิ่งหนักเลยด้วยครับ
ไม่ได้เถียงอะไรนะครับ เเต่ ผม คิด คิดเเค่คิดนะครับ ทำไมโบเล็กแล้ว บูสมันหมดไว ไปไม่ได้ มันก็ไม่มีอากาศรอบสูงๆ มาดันไงครับ  ผมคิดล้วนๆ เลย แล้วโบใหญ่ บูสมาช้าอากาศรอบต่ำมันปั่นยังไม่เต็มพอเต็มมันจะดึงสุดๆ ไช่ไหมครับ
ตรงนี้ผมขอเสนอข้อคิดเห็นว่า

ปริมาณไอเสียในรอบต้น ที่น้อยกว่า ก็เพราะ ไอเสียในรอบต้น ลูกสูบทำงานช้า มวลไอเสียในท่อ จึงน้อย

แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเคลื่อนที่ ถี่ขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้ไอเสียจะออกมาในปริมาณเท่าเดิม แต่มวลภายในท่อน่าจะเย๊อะกว่า

เพราะที่เวลาเท่าๆกัน รอบสูง มีการถ่ายเทเย๊อะกว่า รอบต่ำครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:00:59 »


เอาใหม่ๆ ผมพูดผิดไป ที่รอบสูง ไอดีและไอเสียจะไหลเร็วกว่า เนื่องการเคลื่อนของลูกสูบถี่กว่า ปริมาณจึงมากกว่าตามกันไป จบ....อธิบายแบบนี้น่าจะเข้าใจง่ายที่สุดและ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:02:56 »

รอบต่ำ ลูกสูบเคลื่อนที่รอบต่ำ ผมให้ที่ 3000 รอบ ดูดไอดีได้ 3000 หน่วย คายไอเสียที่ 3000 หน่วยนะ
รอบสูงที่ 7000 รอบ น้าว่าดูดแรงขึ้นมั๊ยหล่ะ น้าใช้แก๊สระบบดูดน่าจะรู้สึกได้นะว่ามันดูดแรงขึ้น ดูดไอดีได้ 7000 หน่วย ก็ต้องคายไอเสียที่ 7000 หน่วยถูกต้องมั๊ย
แต่ทั้งนี้ มันจะขึ้นอยู่องศาของปีกผีเสื้อที่เปิดด้วย ...... ตอนเหยียบค่าแว๊คคั่มติดลบเพราะแรงดูด ที่รอบเท่ากันคันเร่งเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้น แว๊คคั่มเป็น 0 คือแรงดูดเป็น 0
ในช่วงนี้ไอดีจะไหลเข้าน้อยลงเพราะแรงดูดเป็น 0 เอาง่ายๆนะน้าสันต์ มีหลักๆ 3 อย่างคือ
1. ดูด แว๊คคั่มติดลบ
2. ดูด แว๊คคั่มเป็น 0
3. อัด บูสมา
มันจึงทำให้การทำงานต่างกันที่รอบเท่ากัน อย่าพึ่ง งง นะ จูนหน่อยๆ

น้านุ๊กผมเข้าใจเหตุผลล้วนๆ  พอเข้าใจครับ เเต่ ผมมอง จากช้าไปหาเร็วกำลังอัดแล้วคลาย ที่ความถี่ สูงรอบจัดๆ มันจะปั่นอากาศออกมาได้มากเเค่ไหนเท่านั้นครับ ผมมองว่ามีเเต่ น้อยลงแล้วเกิดความร้อนสะสม คล้ายๆ โมลิกุลอากาศร้อนกับเย็น เย็นรถวิ่งดี ร้อนทำไมรถวิ่งเเย่ๆ (เปรียบเทียบถูกป่ะไม่รู้)๕๕๕๕ เเค่ กรณีเเง่คิดนะน้า ไม่ไช่เรื่อง อะไร วิทยาศาสตร์ กัน ขำๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!