AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:56:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบจริงๆ รถ วิ่งเวลาต่างกัน 1วิ ทิ้งห่างกันเเค่ไหนครับ  (อ่าน 20254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:06:14 »


ต้องเอาหนังสือเบสิกเครื่องยนต์เบนซิลของช่างยนต์มากางครับ ถึงบางอ้อเลยหล่ะ มีอธิบายถู๊กกกกกกอย่าง สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:09:54 »

ผมว่าทุกคนคงจะมองเหมือน สปีดเเอร์ รึว่าพัดลมไช่ไหมครับ  1-2-3 สปีดที่3 ต้องเเรงกว่าไช่ไหมครับ เเต่ ให้ห้องเผาไหม้ที่จำกัน อัดแล้วคลายออก ด้วยความเร็ว หมื่นๆรอบ คิดเเค่นี้เองครับ ความถี่จัดๆ มันจะอัดอากาศ เเละ ออกมาจากไหน ในเมื่อมันหมุนจัดขนาดนั้น ช่องว่างน้อยลง อัดปริ๊ดดดดดดดเร๊วจิ๋
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:14:17 »

ผมว่าทุกคนคงจะมองเหมือน สปีดเเอร์ รึว่าพัดลมไช่ไหมครับ  1-2-3 สปีดที่3 ต้องเเรงกว่าไช่ไหมครับ เเต่ ให้ห้องเผาไหม้ที่จำกัน อัดแล้วคลายออก ด้วยความเร็ว หมื่นๆรอบ คิดเเค่นี้เองครับ ความถี่จัดๆ มันจะอัดอากาศ เเละ ออกมาจากไหน ในเมื่อมันหมุนจัดขนาดนั้น ช่องว่างน้อยลง อัดปริ๊ดดดดดดดเร๊วจิ๋

ความเร็วในการดูดเข้าและคายออกครับน้า หากท่อ outlet เล็กไป ไอเสียก็จะระบายไม่ทัน
เข้าเร็วออกเร็ว คุณสมบัติในอุดมคติของเครื่องยนต์ 
ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:30:03 »

ผมคิดอีกอย่างทำไม เครื่องยนต์รอบจัดๆ ถึงต้องการน้ำมันอ๊อกเทรนสูง เพื่อไม่ให้จุดระเบิดเร็วต้องชะลอหล่ะเช่น น้ำมัน 91ติดเร็วลามเร็ว เเต่ อ๊อกเทรนสูงๆ จะชะลอไว้ไม่ให้เครื่อง น๊อคก่อนที่หัวลูกสูบจะไปชนวาล์ว มันน่าคิดนะ น้า ผมว่า
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:36:50 »

ผมคิดอีกอย่างทำไม เครื่องยนต์รอบจัดๆ ถึงต้องการน้ำมันอ๊อกเทรนสูง เพื่อไม่ให้จุดระเบิดเร็วต้องชะลอหล่ะเช่น น้ำมัน 91ติดเร็วลามเร็ว เเต่ อ๊อกเทรนสูงๆ จะชะลอไว้ไม่ให้เครื่อง น๊อคก่อนที่หัวลูกสูบจะไปชนวาล์ว มันน่าคิดนะ น้า ผมว่า

ไม่จำเป็นครับน้า อยุ่ที่การออกแบบมากกว่า ที่ญี่ปุ่นน้ำมันไฮอ๊อกเทนมันหาง่ายกว่า 91 95 เด๊ะน้า เค้าก็ออกแบบเอาง่ายเข้าไว้หล่ะเนาะ
บ้านเราก็ออกแบบตามบ้านเราไป ไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องรอบสูงด้วย เครื่องเทอร์โบยุ่นรอบไม่สูงยังออกแบบสำหรับ 95 ขึ้นไปเลยน้า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:40:43 »

มันเป็น ซะงั้นเเล ... ฮ่าๆ  เเต่ ไม่มีข้อสรุปนะครับ ใครอ่านก็อ่านไป ความรู้ครับ เเต่ ไม่รู้ว่า อันไหน เเท้เทียม เหมือนกะเทยตัดรึว่ายัง๕๕๕ เเต่สวยนะ หญิงสวยๆ บางทียังเจอกะเทยเเปลงแล้ว ยังสะอึกเลยเพราะว่า มันสวย๕๕๕๕๕๕๕๕๕ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย) ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 01:57:31 »


นู๋ม่ายรู้ นู๋นอนนา เดิน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 07:46:09 »

ความคิดผมนะคับ
ที่โบเล็กหมดเร็วปลายไม่เดิน เพราะมันถึงขีดสุดของโข่งหลังมันแล้วคับ เพราะการออกแบบเพื่อต้องการเพิ่มแรงบิดในรอบต้น
โข่งหลังเล็กเมื่อถึงขีดสุดของมันแล้ว ต่อให้มีแรงดันมากมายแค่ไหนมันก้อจะหมุนเท่าเดิม มิหนำซ้ำอาจจะเกิดแรงต้านด้วยซ้ำ
เพราะมันไหลออกไม่ทันบางทีอาจจะกลายเป็นมีแวคคั่มบริเวณนั้นได้ด้วย(ลองมองตอม่อสะพานที่มีน้ำไหลผ่าน ด้านหลังตอม่อ
น้ำจะหมุนวนเข้ามา ตรงนั้นแหละที่จะทำให้เกิดแบ็คเพรสเชอร์และเกิดการต้านด้วยตัวมันเอง) ที่นี้ลองมาดูกันว่ารอบสูงมันยังไง ส่วนตัวผม
อีกครั้งนะคับ รอบสูงเนี่ย ผมว่าเราต้องดู2ประเด็นคับว่าอะไรมันเยอะ 1.ปริมาณไอเสีย อันนี้เยอะแน่นอนเพราะจุดระเบิดมากขึ้น รอบในการจุด
มากขึ้น 2.แรงดันไอเสีย ตัวนนี้สำคัญเพราะมันเป็นตัวการหลักในการปั่นใบไอเสีย ซึ่งผมก้อไม่รู้เหมือนกันว่ารอบสูงแรงดันมันน้อยหรือมาก
แต่โดยหลักการแล้ว มันน่าจะเยอะกว่า
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:11:28 »

น้าสันต์อย่าพึ่งคิดเยอะ ลองก่อนถ้าน้ามีเวลาเเละงบประมาณเดียวน้าก็พบทางเองครับ.....

   ลมเยอะลมน้อยไม่รู้ เเต่เท่าที่รู้ ทำไม มิตไฟร์ออกตัวบูสร์มารอได้ที่รอบสูงๆ อย่างที่พี่ด้านบนตอบถูกต้องน้า....รถเทอร์มันมีหลายปัจจัย ใบหลังใหญ่กว่ากัน 1 มิล ยังติดบูสร์ช้ากว่ากันเเละเต็มช้ากว่า....เลือกใบให้ถูก เลือกโข่งให้เหมาะ ทำท่อนล่างให้เหมาะบูสร์พอประมาณ ทำระบบน้ำมันเชื้อเพลิงให้สมบูรณ์ เเล้วน้าจะลืม Na

 น้ายังขาดอีกหลายอย่าง
 - ปรับบูสร์ไฟฟ้า
 - เกจ์วัดบูสร์ เเรงดันเชื้อเพลิง ถ้าให้ดี Oil Press
 - ปั้มติ๊กดีๆ เรกูเรต ที่ปรับตั้งเเรงดันได้อย่าของจีนเพราะไม่ทน บูสร์เต็ม ต้อง 4 บาร์ขึ้นอย่าต่ำกว่า 3.5 บาร์ เเรงดันดีไม่ดีรถโบมีผลมากๆไม่เหมือน NA น้า
 - น้าต้องศึกษาคำว่า Over lap เเล้วน้าเอามาประยุคใช้เเล้วจะทำให้รถเราเเรงได้ เเละทำดีๆ ช่วยเรื่องติดบูสร์ได้ครับ
 - ของเหลวต้องดีๆ บ้านเราอย่าไปจับเเล้วจะรู้ว่าคำโฆษณา เป็นอย่างไร ทำรถหมดเป็นหมื่นน้ำมันเครื่อง 4-5 ร้อยมันไม่ถูกต้อง ลองศึกษาคุณภาพเเละราคา อะไรคือมาตรฐานที่เเท้จริงของน้ำมันเครื่องเบอร์ ค่าความหนืดที่เหมาะ ตัวอย่าง ทำเครื่อง เเสนห้า น้ำมันเครื่องลิตรระพัน เเต่ไม่เคยหลับเพราะชาร์ปละลาย 

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:13:43 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:18:24 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:30:05 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

2 พันถูกกว่า 4พันน่ะ 4พันระดับ นางสาวไทยเลย   555+

7500นี้ ระดับดาราเลยนะตาแจ๊ค5555
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:55:44 »


ระดับดารา 7500 ผมยอมสไลด์หนอนอยู่บ้าน  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:59:33 »

คุยเรื่อง หญิง กันหรา ๕๕๕ ราคา เค้าเเพง ขนาดนี้แล้วเหรอ สมัยนี้ หญิงๆ๕๕๕๕ ไม่เคยไช้บริการกลุ่มนี้เลย เลยไม่ค่อยรู้ราคา ครับ  (เคยเเต่เข้าห้องน้ำ ทำอะไรเล่นๆ ล้วงกระเป๋า ตังค์ยังอยู่นี่หว่า)๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ออกจากห้องน้ำก็ยิ้มได้ส่ำเหมอ เพราะ เหลือเงินอยู่ในกระเป๋า๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 13:30:59 »

ทอสอบง่ายๆครับ  ไอเสียคือ ลมออก จากปลายท่อ
๑ สตาร์ทรถจนได้อุณภูมิที่พอเหมาะประมาณ 78-85องศา
๒ นำเสื่อผืนย่อมๆ ไปไว้ท้ายรถ ด้านท่อไอเสียครับ
๓ หาเพื่อนมาหนึ่งคน ไว้คอยช่วยตอนปฏิบัติ
๔ น้าสันต์หรือเพื่อน ไปนั่งบนเสื่อที่กางไว้ พร้อมยืนหน้าบริเวณปลายท่อ แต่อย่าให้สัมผัสปลายท่อครับ
๕ เร่งเครื่องพร้อมเบิ้ลให้ถึง รอบสักประมาณที่คิดว่ามีปริมาตรไอเสียน้อย
๖ ห้ามทะเลาะกันครับ   

วิธีนี้น่าจะเป็นการสรุปได้อย่างแน่นอน ครับ

โปรดใช้วิจารณยาววววว ในการชมครับ ผู้ใหญ่ชมแล้วเด็กให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 13:35:47 »

ทอสอบง่ายๆครับ  ไอเสียคือ ลมออก จากปลายท่อ
๑ สตาร์ทรถจนได้อุณภูมิที่พอเหมาะประมาณ 78-85องศา
๒ นำเสื่อผืนย่อมๆ ไปไว้ท้ายรถ ด้านท่อไอเสียครับ
๓ หาเพื่อนมาหนึ่งคน ไว้คอยช่วยตอนปฏิบัติ
๔ น้าสันต์หรือเพื่อน ไปนั่งบนเสื่อที่กางไว้ พร้อมยืนหน้าบริเวณปลายท่อ แต่อย่าให้สัมผัสปลายท่อครับ
๕ เร่งเครื่องพร้อมเบิ้ลให้ถึง รอบสักประมาณที่คิดว่ามีปริมาตรไอเสียน้อย
๖ ห้ามทะเลาะกันครับ  

วิธีนี้น่าจะเป็นการสรุปได้อย่างแน่นอน ครับ

โปรดใช้วิจารณยาววววว ในการชมครับ ผู้ใหญ่ชมแล้วเด็กให้คำแนะนำ

55555555555จารย์ปุ้ย ข้อ6 ห้ามยากครับผมว่า เเต่ทะเลาะเเบบมีเหตุมีผล...ข้ออื่น พอจะทำได้ ให้พวก ชอบนั่งกินเหล้าแล้วไป นั่งอยู่ พากันคอตก เเล้วเร่งเครื่อง  ฮากลิ้ง คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2012 13:38:01 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 13:54:17 »

น้าสันต์ลองหาพวกเครื่องจักรกลหนักๆดูคับ พวกเครื่องเจนปั่นไฟ เครื่องสูบน้ำ เครื่องที่มีฝาปิดที่ปลายท่อไอเสียอ่ะคับ
ดูตอนมันเดินเบาบางครั้งฝาที่ปลายท่อไอเสียมันจะเปิดไม่กว้างหรือบางครั้งอาจจะกระพือปิดๆเปิดๆ แต่พอเร่งเครื่องเพิ่มรอบ
ฝาที่ปิดท่อไอเสียมันจะเปิดค้างคงที่และกว้างขึ้น ลองหาเครื่องเหล่านั้นดูคับ คำตอบน่าจะมี
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 14:01:05 »

น้าสันต์ลองหาพวกเครื่องจักรกลหนักๆดูคับ พวกเครื่องเจนปั่นไฟ เครื่องสูบน้ำ เครื่องที่มีฝาปิดที่ปลายท่อไอเสียอ่ะคับ
ดูตอนมันเดินเบาบางครั้งฝาที่ปลายท่อไอเสียมันจะเปิดไม่กว้างหรือบางครั้งอาจจะกระพือปิดๆเปิดๆ แต่พอเร่งเครื่องเพิ่มรอบ
ฝาที่ปิดท่อไอเสียมันจะเปิดค้างคงที่และกว้างขึ้น ลองหาเครื่องเหล่านั้นดูคับ คำตอบน่าจะมี
พอเข้าใจครับน้าโอ เช่นรถไถ นึกภาพออกเลย ถ้าเบา แล้วมันจะ ปิดๆ เปิดๆ ดับเครื่องมันก็ปิดไว้กันน้ำเข้าท่อ ...เเต่ เชิงลึกหลักวิทยาฯ ยังไงผมก็มองว่า รอบสูงๆ ที่ถึงจุดไอเสีย มันน้อยกว่า เถียงครับ๕๕๕๕๕๕๕ ไม่ยอม ยังไงก็ไม่ยอม  ต้องหาภาพเเละหลักฐานทางวิทยามาอ้างผมถึงจะเชื่อครับ เรื่อง รอบ ต่ำ สูง ครับน้าโอ ผมว่านะ 555555 (น้าอย่าว่าผมเถียงข้างๆคูๆนะ ผมว่ามันต้องพิสูทได้)  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #138 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 22:21:48 »

ถึงตาสันต์.....

จะSet Turbo เครื่องตัวนี้ หากล่องได้หรือยัง Huh???

ถ้าไม่มีกล่องที่จูนไฟและน้ำมันได้ อย่ามานั่งฝันหวานครับ กินเบียร์ให้เมาแล้วนอนซะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 22:33:26 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

คิดง่ายๆก็ออกครับ

รอบเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า 2พันรอบต่อนาที  4พันรอบต่อนาทีไอเสียก็ต้องออกมาเยอะกว่า 2พันรอบครับผ๋ม เพราะกระบอกสูบ ซีซี ก็ เท่าเดิม
ผมก็คิดเเบบนี้เหมือนกันครับ เเต่ทำไม เวลา เอาอะไรไปเเหย่เช่นสิ่งของยัดเข้าไปในท่อไอเสีย เดินเบาบางครั้งมันดูดเข้าไปเลย ต้องเร่ง มันถึงจะออกมา

มีข้อคิดอีกนิดนึง...(เเชร์กันนะครับ) รอบต่ำที่เราทำงาน ไม่ได้มีเครื่องวัตอัตราอะไรเลยอ่ะนะ เช่น รถ ที่ มีในคลิปพ่นไฟ ผมมองแล้วเค้าพ่นไฟสูงๆยาวๆ รอบไม่น่าเกิน 3พันรอบ เเต่ รอบสูงจัดๆ มันหด ครับ ผมคิดไปเองอ่ะครับ ว่า รอบสูงมันน่าจะ อากาศในห้องเผาไหม้ที่ เร็วจัดๆ อากาศที่ไหนมันจะไหลออกมามากได้เมื่อเผาไหม้รอบขนาดนั้น มันถึงเกิด ความร้อนทำให้ท่อเฮดเดอร์ เริ่มร้อนแล้วเเดงเพราะอากาศผ่านน้อยมาก ถ้ารอบสูงๆ นะครับ ส่วนตัวผมคิดนะ .. (เริ่มเป็นประเดนแล้ว ขอกรรมการตัดสินทีครับว่า รอบจัดอากาศไหลผ่าน  มากกว่า รึว่า น้อยกว่า)๕๕๕๕

ขออนุญาติถามนะครับ

เปรียบเทียบจากรถบ้านๆปกติ อยากจะถามน้าว่า

น้าครับ เครื่องยนต์เวลาเดินเบา(รอบเครื่องโดยปกติน่าจะ700-1000 rpm.) ใช้อัตราส่วนการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

แล้ว ที่รอบ 2,000-2,500rpm. ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

และในรอบที่มากกว่า 4,000-5,000rpm ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!