AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 20:07:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 8  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมประวัติ TOYOTA COROLLA EE90 - AE9x (เบอร์ชัวซ์ Wagon) [Up Date 23/07/14]  (อ่าน 81286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กันยายน 2012 15:02:56 »

TOYOTA COROLLA EE90-AE9x

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=_sc7p59-8Jg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_sc7p59-8Jg</a><a href="http://www.youtube.com/watch?v=gIF0L0fSXqk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=gIF0L0fSXqk</a><a href="http://www.youtube.com/watch?v=k31uez6sJCI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=k31uez6sJCI</a><a href="http://www.youtube.com/watch?v=QDvZR2EILBM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QDvZR2EILBM</a><a href="http://www.youtube.com/watch?v=wl3-ALL_MoM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=wl3-ALL_MoM</a>


ในบ้านเราก็เป็นรหัส AE92 หรือที่เรียกกันว่า โตโยต้า โดเรม่อน ด้วยรูปทรงหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงตัวการ์ตูนอย่างโดเรม่อน และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ทนทาน เครื่องล้ำสมัยสำหรับในสมัยนั้น ทำให้รุ่นนี้ครองใจคนไทยไปอย่างเต็มๆ เป็นรถโตโนต้า AE ที่เริ่มต้นทำระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นรุ่นแรกๆ พร้อมกับระบบเกียร์ออโต้ที่พัฒนาขึ้นจากแบบ 3 Speed เป็นแบบ 4 Speed พร้อมเครื่องยนต์แบบหัวฉีด Twin Cam 16 Valve จากรหัสเครื่องยนต์ที่โด่งดังอย่าง 4A-GE

เพิ่มเติมเรื่องเครื่องยนต์ครับ[ผมขอไม่ลงรายละเอียดเรื่องเครื่องเยอะนะครับ เพราะจะเ็น้นไปที่ตัวรถมากกว่า]
ขุมพลังของโคโรลล่ารุ่นนี้มีตั้งแต่รหัส 2E 4 สูบ OHC 12 วาล์ว 1,295 ซีซี 72 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.3 กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที ตามด้วยแบบทวินแคม 16 วาล์ว เริ่มจากรหัส 5A-F 1,500 ซีซี คาร์บิวเรเตอร์ 85 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.5 กก.-ม.ที่ 3,300 รอบ/นาที และ 94 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 13.1 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาทีสำหรับรุ่นหัวฉีด EFI (5A-FE)

5A FE

4A FE

รหัส 4A-G 1,587 ซีซี 120 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม.ที่ 5,200 รอบ/นาที แต่เมื่อเพิ่มซูเปอร์ชาร์จในรุ่น 4A-GZE กำลังสูงสุดจะเพิ่มเป็น 145 แรงม้า (PS) ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที

นอกจากนั้น ยังส่งสปรินเตอร์ ซีดานไปจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในชื่อ จีโอ พริซึม ยี่ห้อใหม่ของเจนเนอรัล มอเตอร์สที่แยกตัวออกจากเชฟโรเล็ต

ในเมืองไทย เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 1987 เด่นด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 16 วาล์ว เป็นรายแรกในเมืองไทย ใช้เครื่องยนต์ 2E และ 4A-F 16 วาล์ว 1,587 ซีซี 94 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 13.0 กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที

รวมทั้งรุ่น SPORTY ที่เปลี่ยนคาร์บิวเรเตอร์ของเครื่องยนต์ 4A-F มาเป็นเวบเบอร์ ท่อคู่ดูดข้าง 106 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.9 กก.-ม.ที่ 4,200 รอบ/นาที

การปรับโฉมมีขึ้นในเดือนมีนาคม 1990 และเพิ่มรุ่นเกียร์อัตโนมัติ และ GTi ขุมพลัง 4A-GE 130.5 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม.ที่ 6,000 รอบ/นาที

4A GE


4A GZE


กลุ่มตัวถัง จะแยกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆคือ "กลุ่มมีเส้นข้าง" กับ "กลุ่มไม่มีเส้นข้าง"
ถามว่าเส้นข้างคือไรวะ??

"กลุ่มมีเส้นข้าง" คือ เส้นที่คาดตั้งแต่มุมไฟหน้า ยาวไปจนถึงไฟท้าย อันนี้คือเส้นข้างที่ผมกำลังกล่าวถึง ในกลุ่มนี้จะมี
1 sedan ตัวบ้านเรานี่แหละครับ

2 wagon ตามรูปในเม้นท์

3 hatchback 3 หรือที่หลายคนเรียกว่า FX  มีครั้งแรกในตัว E8x ตัวถัง AE82
คนเล่นAEรู้จัก FX เพราะ E10x แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า FX คือ 3 ประตูท้ายสั้น
ในตัว E11x เรียก FX หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบแต่น่าจะรู้จักกันดี จากตัวแข่งแรลลี่ corolla WRC ปี 98 เอาเป็นว่า corolla ตั้งแต่ E8x ขึ้นมา มี 3 ประตูท้ายสั้นทั้งนั้นครับ

4 hatchback 5 หรือ SX

"กลุ่มไม่มีเส้นข้าง" มีดังนี้
1 sedan sprinter sedan / geo prizm  ตัวสีประตูธรรมดา ตัวนี้จะมีช่องกระจกต่อจากประตูหลังออกมานิดนึง ความยาวทั้งหมดใกล้เคียงกับตัวบ้านเราครับ

2 liftback sprinter liftback เป็นตัว 5 ประตู ท้ายลาด เจ้าของหน้า sprinter ไฟสั้น ที่บ้านเราใส่กันเลยครับ

3 wagon sprinter caribean / seca

4 coupe ขวัญใจมหาชน corolla LEVIN / sprinter TRUENO

ทุกรุ่นทุกคันที่กล่าวมา ฐานล้อยาว กว้าง เท่ากันหมด
ห้องเครื่อง คานหน้า เหมือนกันหมด
ช่วงล่าง รูปทรงเหมือนกันหมด



ในกลุ่มโคโรล่า ทั้งหมด จะเป็นทรงหน้าสั้น มีทรงหน้าหลักหลักดังต่อไปนี้
1 หน้าตาแบบบ้านเราเนี่ยแหละ
2 หน้าโคมตาโบ๋ ของตัว wagon
3 หน้าโคมมน ไฟมุมตัด มุมโค้ง เรียกให้ยากไมไม่รู้ ของเรียกว่าโคม FX ก็แล้วกัน
4 หน้า TAZZ/CARRI เป็นหน้าที่ประหลาดที่สุดแล้วล่ะ ส่วนตัวผมว่า มันให้ความรู้สึก E11x เลย

Sedan ตัวซีดาน เท่าที่ดูแล้ว พบว่ามีหลายรูปแบบมาก เอาแค่ไฟท้ายที่ผมโพสไว้ ผมบอกตามตรงว่า ไม่ครบนะครับ ตัวโคโรล่าสี่ประตู จะมีโคมทั้งหมดสองแบบ คือแบบบ้านเรา ซึ่งเป็นสเปคญี่ปุ่น และ อเมริกา และอีกแบบหนึ่ง เป็นโคมทรง FX ขายในตลาดเอเชียกลาง ยุโรป และแอฟริกาใต้ ดูรูปดีกว่าเนอะ

อันนีตัวบ้านเรา สเปคญี่ปุ่น มีรุ่นย่อยสองรุ่น ตามลักษณะกันชนหน้าและท้าย และไฟท้าย
early model 87-89
AE 9x  Spec Japan   มีของแต่ง จากศูนย์  เช่น   ไมล์ดิจิตอล  ที่วางแก้ว  ถาดใต้เก๊ะ  ภายในหลายรูปแบบ  
เครื่องฟอกอากาศ  ซันลูป   กระจกไฟฟ้า  ระบบแอร์ ออโต้   และ ขับเครลื่อน 4 ล้อ 4WD

ไฟท้าย 90
ไฟท้าย 91
ไฟท้าย 92


US spec

ไฟท้าย



Wagon โดยรวมรวมแล้วจะเหมือนตัวสี่ประตูเลย คือมีหน้าตัวบ้านเรา แล้วก็หน้า FX ที่พิเศษหน่อยคือ มีหน้าตาโบ๋
และเหมือนเดิม สเปคอเมริกาจะเป็นกันชนเดียวกันกับตัวสี่ประตู และตัวwagon มีไฟท้าย กันชนท้าย แบบเดียว

Japan
เอาโบรชัวส์ไปดูก่อน
ด้านหลัง
US spec
EURO spec

Hatchback 3/Hatchback 5

อันนี้ขอรวบเลยละกันนะครับ รูปอาจจะหาทั้งหมดมาไม่ได้ แต่ รายละเอียดทั้งหมดเท่าที่รู้ จะบอกให้หมดเลยครับ

หน้า มีทั้งหมดสามแบบ คือ
1 แบบบ้านเรานี่แหละ ทั้ง 3ประตู และ 5ประตู เลย
2 ทรง FX ทั้ง3 ทั้ง 5
3 TAZZ/CARRI มีแค่ในแอฟรกาใต้นะ ปีที่ขายประมาณปี 2000

ทั้งหมด มีไฟท้ายสองแบบ เป็นสองชั้นแดงส้มทั้งคู่ แต่รุ่นที่มีแผงทับทิมกลางชั้นสีส้มจะกว้างเกือบเท่าชั้นสีแดงและไฟถอยจะอยู่ในชั้นสีส้ม FX/SX เป็นไมล์ยาว seven dials
3ประตู GTi
5ประตู
ไฟท้าย
TAZZ/CARRI

ความรู้เกี่ยวกับ TOYOTA Corolla AE9x โดยการยกข้อมูลมาจากคุณBEaM_NaKabและ พยายามรวบร่วมค้นหามาเองบ้าง  เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลให้กับคนที่ต้องการใช้รุ่น AE9x และ อะไหล่ + ของแต่งต่างๆ ครับ
ปล.ข้อมูลส่วนใหญ่ ผมดึงมาจากกระทู้ของคุณBEaM_NaKabจากเวปเพื่อนบ้านนะคับ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2014 20:58:34 โดย iPuNN (ปั้น) » บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 15:03:13 »

กลุ่ม sprinter เป็นอีกกลุ่ม ในโมเดล E ให้ความรู้สึก โอ่อ่ากว่า corolla (ย้ำว่าให้ความรู้สึกเท่านั้น ภายในเหมือนกันเดี๊ยะ)
อีกนัยหนึ่ง คือให้ความรู้สึกเป็นรถผู้ดี เพราะลองเทียบกับตัวบ้านเราแล้ว ตัวบ้านเราเหมาะแก่การเอาไว้หวดมากกว่า แต่หน้าในกลุ่มสปรินเตอร์ กลับดูดุดันกว่า(เออ แปลกดี)

sprinter ไฟท้ายในแต่ละตัวถัง มีตัวถังละแบบเท่านั้น (ยกเว้นตัวซีดานที่จะมีสามแบบ แถมช่องป้ายทะเบียนมีแบบแผงทับทิบและแบบสีดำ)
กระจังหน้าแบบช่องตะแกรง จับคู้กับโคมรุ่นมีตัดหมอก
กระจังหน้าแบบระแนง จับคู่กับโคมส้นไม่มีตัดหมอก
ในตัวwagon จะเป็นกระจังใหญ่ ฝากระโปรงมีโหนก
กันชนหน้า มีสองรุ่น คือแบบ EE90 บ้านเรา และกันชนทรง sprinter ที่เป็นที่นิยมในบ้านเรา
(ทั้งหมดนี้ ไม่นับรวมตัวสองประตูนะครับ)

Sedan เป็นทรงเก๋ง สี่ประตูแสนธรรมดา มิติกว้างยาวสูงไม่ต่างจากตัวบ้านเรามากนัก (เพราะด้วยความที่ชัสซีเดียวกัน เลยใหญ่กว่านี้ไม่ได้ ฮาาา)
มีลักษณะที่โดดเด่นคือ ช่องกระจกที่เพิ่มเติมเข้ามาด้านหลังประตู ทำให้ทำหลังคาได้ยาวขึ้น(นิดนึง) คนที่นั่งหลังรู้สึกสบายขึ้น(นิดนึงอีกน่ะแหละ)

ตัวปีแรกแรก



อันนี้ปีใหม่กว่าหน่อยในไฟหน้ามีไฟตัดหมอก
ไฟท้าย


Liftback หรือเรียกอีกชื่อว่า ceilo เป็นรถสี่ประตูท้ายลาด ใช้ประตูเดียวกับตัวซีดาน แต่ต่างกันตรงที่ด้านท้าย
อันนี้แบบไฟหน้าไม่มีตัดหมอก


อันนี้แบบไฟหน้ามีตัดหมอก
ด้านข้าง
ไฟท้าย

Wagon caribbean ทีนี้รู้ที่มาของ carib แล้วนะ ว่ามันคือสายนี้นี่เอง
อธิบายเป็นคำพูดยากไปนิด จัดเป็นรูปให้ดูเลย ว่า ฝากระโปรงตัวนี้ จะมีโหนก

รุ่นสุดท้าย ตัวท็อป ขับสี่ fulltime
ด้านข้าง
ด้านท้าย

จริงมันจะมีตัวที่กันชนหน้าเหมือนตัว GT/CEILO ด้วยนะครับ แต่ด้วยความที่ลองใช้คำค้นว่า caribbean ก็เจอแต่ suzuki (ฮาาาา) พอลองคำค้นเป็น wagon ก้เจอแต่ตัวโคโรล่า โถวว ชีวิต

ตัวที่เอามาให้ดูนี่ตัวท็อปแล้วท็อปอีก มีแค่ในญี่ปุ่นอีกตะหาก คิ้วข้างก็กลายเป็นคิ้วโคตรหนา ที่เรียกว่าบัมเปอร์ แทนที่จะเป็นคิ้วเส้นแบบตัวอื่นอื่น
(ตัวโคตรพ่อโคตรแม่ท็อป ที่ขายในญี่ปุ่น ทุกรุ่นทุกตัวถัง ..ใคร?..เปลี่ยนคิ้วเป็นบัมเปอร์ทั้งนั้นเลยครับ)
และเอกลักษณ์ที่บอกว่าเป็นตัวท็อป คือ สีครับ ถ้าเป็นสี twotone เมื่อไหร่ ท็อป ไม่ก็ตัวหรูสุด ทันทีครับ (ดำ-ทอง  ดำ-เทา ขาว-ทอง น้ำเงิน-เทา อะไรเทือกนี้)



Coupe ขวัญใจมหาชนจริงจริง คนรัก 92 อยากได้ทุกคน อยู่ที่ว่าจะอยากได้ตัวไหน

levin มีสองหน้านะครับ โคมเดียวกัน กระจังไม่เหมือน กันชนไม่เหมือน
trueno มีสามหน้า สองหน้าเป็นสเปคญี่ปุ่น อีกหน้าที่อเมรรกาเรียก SR5 GTS ห่าไรก็ช่างหัวแม่มันแล้วครับ เดี๋ยวรายละเอียดจะว่าอีกที

ขอที่สเปคญี่ปุ่น ดีฝ่า
LEVIN 87-89

TRUENO 87-89


LEVIN 89-92 (ตัวไฟหน้ายอดฮิตบ้านเรา)



TRUENO 89-92



จากทั้งหมด ไม่ว่าจะตัวเก่าหรือตัวใหม่ ก็ใช้โคมเดียวกันทั้งสิ้น ส่วนที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือ
LEVIN กันชนคนละทรง กระจังคนละตัว
TRUENO โคมล่าง หรือโคมหรี่ คนละตัวกัน กันชนนี่ไปกันใหญ่เลย

ฝากระโปรงทรงเดียวกัน คือยุบกลาง สำหรับตัวไหนที่มีสคูป เป็นตัว 4A-GZE จ๊ะ
และคิดว่าคนสังเกตกันแล้ว ว่าหน้าของ LEVIN/TRUENO ยาวกว่าหน้าทุกตัว เพื่อหลอกตาให้ดูเตี้ย (ซึ่งโคตรได้ผล)
ผมมองว่าเป็นความพลาดมากมาก สำหรับ early model ที่ทำทรงกันชนออกมาไม่เหมือนกันเลย ดูของ trueno จะถอดแบบมาจาก AE86 type2,3 มาชัดเจน แต่ของ levin กลับฉีกไปอีกแนว
ผลสุดท้ายตอนไมเนอร์เชนจ์ ก็เลยทำกันชนทรงคล้ายคล้ายกันออกมา คือช่องสองชั้น ช่องใต้คิ้วใหญ่ ช่องล่างเล็ก

TRUENO US spec


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2012 10:15:41 โดย iPuNN (ปั้น) » บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 15:03:23 »

เพิ่งเติมเรื่อง รหัสเครื่อง และ รหัสตัวถัง ในแต่ละประเทศที่ มีการขาย TOYOTA COROLLA AE9x  นะครับ
Japanese market chassis:
EE90 — Sedan 4-door (DX Custom, TX) 1.3 liter
AE91 — Sedan 4-door (DX, SE, SE Limited G), wagon 5-door 1.5 liter
AE92 — 2 door coupé (Levin, Trueno), Sedan 4-door (SE Limited, GT), Hatchback (FX, FX16, FX GT), Liftback (Sprinter GT) 1.6 liter
AE95 — 4WD sedan 4-door (DX, SE Limited) 1.6 liter
AE95G — 4WD wagon 5-door (Carib)
EE97 — FWD wagon 5-door (Std, XL) 1.3 liter
Japanese market engines:
2E — 1.3 liter
5A-F — 1.5 liter
5A-FHE — 1.5 liter
4A-FE — 1.6 liter
4A-GE — 1.6 liter
4A-GZE — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, FI, wide valve angle, supercharger, 165 hp (121 kW) GT-Z

Australian market chassis:
AE90 — Sedan, Hatchback (SE)
AE92 — Sedan, Hatchback, Seca (CS, CSX, Spirit, SE, SX)
AE93 — Hatchback, Seca (SX, GTi)
AE94 — Sedan, Hatchback, Seca (CSi, CSi Limited, Ultima)
AE95 — Wagon (XL, SR5, CSi, Olympic Spirit)
AE96 — Seca (RV, Ultima)
Note:
Corolla Liftback was called Seca in Australia
The Corolla 4x4 wagon (Sprinter Carib Wagon elsewhere) was released in mid 1988, Hatchback, Seca & Sedan released mid 1989
SX is generally AE93 although on rare occasions they are found to be AE92R
The facelift series 2 models were released in October 1992
6A-FC was only found in SE hatchbacks and early SE Sedans
Corollas with 7A-FE engine were AE94 Ultimas in early 1992 and AE96 Ultimas & RV's in late 92 onwards

European market engines:
2E — 1.3 L (1295 cc), 12-valve SOHC, carb, 74 bhp (55 kW)[citation needed]
4A-F — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, carb, 95 bhp (71 kW)[citation needed]
4A-FE — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, FI, narrow valve angle, 102 bhp (76 kW)[citation needed]
4A-GE — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, FI, wide valve angle, 115 bhp (86 kW)[citation needed] GT-i
1C-III — 1.8 L (1839 cc) I4 diesel, OHC, 67 bhp (50 kW)[citation needed]
Europeanmarket chassis:
EE90 — 1.3 Hatchback 3-door (Standard, XL), 1.3 Sedan 4-door (XL,GL), 1.3 Liftback 5-door (XL, GL, SR)
AE92 - 1.6 Sedan 4-door (GL, GLi, XLi), 1.6 Liftback 5-door (GLi, GT-i), 1.6 Hatchback 3-door (XL, GL-i, GS-i, GT-i)
CE90 — Diesel models (XLD)

North American market engines:
4A-F — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, carb, narrow valve angle, 95 hp (71 kW)
4A-FE — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, FI, narrow valve angle, 102 hp (76 kW)
4A-GE — 1.6 L (1587 cc) I4, 16-valve DOHC, FI, wide valve angle, 115 hp (86 kW) 1988/89, 135 hp (100 kW) 1990/91 GT-S
North American market engines:
AE92 — Sedan 4-door Std (AE91), DX (AE94), LE (AE97)
AE92 — Coupé 2-door SR5 (AE96), GT-S (AE98 - Trueno - pop-up headlights (Levin has fixed headlights))
AE92 — FWD wagon 5-door DX (AE94)
AE95 — 4WD sedan 4-door All-Trac/4WD (AE94)
AE95 — FWD/4WD wagon 5-door Std, DX, All-Trac (AE95)

ยังมีอีก2ประเทศนะครับ คือ Pakistan และ South Africa แต่ยังหาไม่ได้ว่ามี รุ่นไหนบ้างที่วางขายนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2012 11:21:27 โดย iPuNN (ปั้น) » บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 15:23:21 »

แหล่ม ๆ จัดไปสักคันไหมกับ hatchback ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 15:28:43 »

อยากเห็น 3ประตู GTi สักครั้ง
บันทึกการเข้า

BigGToCOβU
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


I DRIVE COROLLA


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 16:18:22 »

 สุดยอด ขอบคุณมากคับ บทความทำได้ดีมาก เป็นประโยชน์มากคับ
บันทึกการเข้า

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 16:22:34 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 16:46:10 »

อยากได้ TRUENO  ร้องไห้ จะเอาไปส่งเต้าหู้  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 17:15:29 »

 : สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 17:35:12 »

ขอบคุณครับน้า  คำนับ สุดยอดจริงๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 17:51:42 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 18:26:39 »

งามๆทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 18:29:00 »

สุดยอดครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 19:07:23 »

สวยๆทั้งนั้น  สุดยอด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 19:12:09 »

 + 1
บันทึกการเข้า
<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 19:33:51 »

 สุดยอด อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 19:38:36 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 19:52:59 »

ถ้ามีข้อบกพร่องหรือ อยากให้เสริมอะไรตรงไหนจะแนะนนำเพิ่มเติมข้อมูล สามารถ บอกได้นะคับน้าๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
เอก สวนสยาม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,578



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 20:00:25 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เอก สวนสยาม 0879766543
บริการเรื่องของไฟ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99748.0
บริการของหาง่าย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121293.0
บริการอะไหล่เก่าเก็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=123468.0
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 20:11:45 »

อยากได้ 3 ประตู  งอแง งอแง งอแง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 8  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!