AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 23:27:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: header ดีไหม  (อ่าน 5883 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กันยายน 2012 22:39:20 »

 ไม่ใช่นะ... 4e fe 1300 5mt อยากให้มีกำลังกระฉับกระเฉงกว่าเดิม อยากรู้ว่าเฮดเดอร์สามารถช่วยใด้ไหม แล้วสูตรต้องเป็นอย่างไร ขนาดท่อเท่าไร แล้วต้องใช้หม้อพัก กลาง ปลายอยา่งไร ขนาดแป๊ปเดินท่อเท่าไร เน้นขับแบบไม่เครียดนะคับ เอาแบบครบๆ ต้องมีอะไรอีก หรือเพื่อนๆท่านใดมีสูตรเจ๋งๆ มาถ่ายทอดหน่อยครับ เบื่อฟังช่างมันจะขายแต่ของที่มันมีน่ะคับ ช่วยหน่อยคับ เงินออกจะไปทำแล้ว งบไม่เกิน10000คับ ขอบคุณหลายๆ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กันยายน 2012 22:48:58 »


เฮดเดอร์ทำเพื่อรองรับการระบายไอเสียเครื่องที่ทำมาพอสมควรครับ ทำเฮดมา ฝาไม่ทำ พอร์ทไม่ขัด ไฟเดิม น้ำมันไม่ได้จูน ไม่มีประโยชน์เลยครับ
เครื่องเดิมๆ เฮดเดิมๆดีที่สุด......
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กันยายน 2012 22:51:15 »

แต่อยากได้ความกระฉับกระเฉงลองดูความฟิตของเครื่องก่อนอันดับแรกครับถ้ามั่นใจว่า มันฟิตดีอยู่แล้ว ก็จัดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กันยายน 2012 22:56:22 »

เครื่องเดิมต้องฟิตและเฟริม
เฮดเดอมันก็ดีแต่ว่าองประกอบมันต้องครบ ขึ้นเฮดใหม่ไปอาจดีสู้ของโรงงานม่ายได้ แต่สวยกว่าของเดิมแน่นอน
เริ่มจากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย  ทำระบบส่งกำลังหาคลัชดีๆซักชุด เดินท่อไอเสียใหม่หรือหาท่อที่มาจากยุ่นทั้งเส้นเลยก็ได้พวกkakimoto น่าเล่น
ปล.ถ้าอยากลองเล่นเฮดเห็นหน้าขายมีให้เลิกซื้ออยู่หลายเจ้า ราคาไม่แรงด้วย
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 09:21:42 »


เฮดเดอร์ทำเพื่อรองรับการระบายไอเสียเครื่องที่ทำมาพอสมควรครับ ทำเฮดมา ฝาไม่ทำ พอร์ทไม่ขัด ไฟเดิม น้ำมันไม่ได้จูน ไม่มีประโยชน์เลยครับ
เครื่องเดิมๆ เฮดเดิมๆดีที่สุด......

+1
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 09:49:39 »

ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง

เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Golf@Altis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


ไม่ต้องจี้ ก็แค่ 1300!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 10:01:06 »

ถ้าเครื่องฟิตผมว่ามี ok แล้วนะเพราะเครื่อง 1300 ประหยัดน้ำมันดี ผมใช้อยู่ไม่เน้นแรง ตรบมือ
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 10:09:51 »

ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง

เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน
สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม 

ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ 
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 10:30:51 »

สำหรับผม ใส่กรองเปลือย ตัดพักกลาง ใส่ปลายสักใบ

ดีไม่ดีไม่รู้แต่รู้ว่าขับมันกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 10:31:12 »

สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม  

ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ  

ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน

แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง
ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น

  

แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ  





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2012 10:38:57 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 10:36:35 »

สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม 

ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ 

ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน

แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง
ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น

 

แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ 





หน้าตาแปลก ดีครับ น้า   

บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 12:42:31 »

ขอบคุณทุกท่านคับ แล้วถ้าผมจะตัดรายการเฮดเดอร์ออกไปแล้วเดินแต่ท่อแป้ปใหม่แบบนี้จะworkกว่าไหมฮะ ขนาดท่อเท่าไร แบบว่าเน้นแรงบิดโดยตรงคับ แล้วต้องเพิ่มองค์ประกอบส่วนอื่นอะไรบ้าง เครื่องยนต์ข้อนข้างสมบูรณ์คับ แล้วงบเท่านี้เล่นท่อสแตนเลสเลยใด้บ่ อยากใด้แรงบิดเพิ่ม powerband กว้างๆ และเสียงหวานๆคับ   ไม่เน้นtop speed เท่าไร ป.ล.ที่ขอมามันจะมีสูตรที่ว่าไหมคับ แบบว่า ตังค์หายาก ถ้าทําแล้วบรรลุผลก็จะเป็นการดีคับ และเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้อยู่ก็คงรอคําตอบเช่นกัน ขอบคุณค๊าบบบ.
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 22:54:25 »

ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง

เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน

 ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กันยายน 2012 22:58:53 »

สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม 

ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ 

ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน

แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง
ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น

 

แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ 







 พี่ครับขยายความรู้ให้ผมด้วยครับที่ว่า เครื่องประหลาดไม่อาศัยเฮดเดอร์  ผมดูรูปแล้วยังไม่ถึงบางอ้อครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 00:49:25 »


น่าจะประมาณว่า ไม่มีสูตรพวกแบบ เดิน 4-2-1 หรือ 4-1 ดัดโค้ง ลงมารวบอ่ะครับ

เป็นเหมือนเฮดเหล็กหล่อ ที่แบบทำไว้รวมให้ไอเสียออกมาทางท่อไอเสีย
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 08:00:52 »

พี่ครับขยายความรู้ให้ผมด้วยครับที่ว่า เครื่องประหลาดไม่อาศัยเฮดเดอร์  ผมดูรูปแล้วยังไม่ถึงบางอ้อครับ

มันก็ไม่มีอะไรมากครับ แต่เค้าพยามออกแบบให้ cat มันอยู่ใกล้วาวไอเสียมากที่สุดเพื่อให้มันทำงานได้เร็วเพื่อให้ลดเวลาการปล่อยมลพิษให้สั้นที่สุด....ในขณะเครื่องเย็นอยู่

เรื่องประสิทธิ์ภาพเครื่องนั้นมันก็มาจากระบบเครื่องที่ค่อนข้างฉลาดอะครับไม่เกี่ยวกับส่วนนี้เท่าไหล่ แต่ภาพร่วมเครื่องตัวนี้ให้กำลังที่ค่อยข้างดีถ้าเทียบกับเครื่องพิกัดเดียวกัน ถึงแม้เราจะมองว่าไอ้ pot ไอเสียมันดูโงๆและมันไม่น่าจะดี(ในความรู้สึก)

วิ่งหรือป่าวลองดูรถผมนะครับ เครื่อง R18A 1800 cc. เกียร์ AT (เดิมๆ ไม่มีกล่องหรือปรับแต่งอะไรใส่ในทั้งนั้น) ทำท่อไอเสียตั่งแต่งหลัง cat ไปถึงปลายท่อ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=DupZ_xO9qeA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=DupZ_xO9qeA</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2012 08:27:59 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 11:25:58 »

ขอบคุณทุกท่านคับ แล้วถ้าผมจะตัดรายการเฮดเดอร์ออกไปแล้วเดินแต่ท่อแป้ปใหม่แบบนี้จะworkกว่าไหมฮะ ขนาดท่อเท่าไร แบบว่าเน้นแรงบิดโดยตรงคับ แล้วต้องเพิ่มองค์ประกอบส่วนอื่นอะไรบ้าง เครื่องยนต์ข้อนข้างสมบูรณ์คับ แล้วงบเท่านี้เล่นท่อสแตนเลสเลยใด้บ่ อยากใด้แรงบิดเพิ่ม powerband กว้างๆ และเสียงหวานๆคับ   ไม่เน้นtop speed เท่าไร ป.ล.ที่ขอมามันจะมีสูตรที่ว่าไหมคับ แบบว่า ตังค์หายาก ถ้าทําแล้วบรรลุผลก็จะเป็นการดีคับ และเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้อยู่ก็คงรอคําตอบเช่นกัน ขอบคุณค๊าบบบ.

4-1 ยาว 20" จัดไปครับ เดินท่อทั้ง เส้น 1.8" หม้อพัก 2 ใบใส่ตรงๆ

หลังทำท่อต้องปรับส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่นะครับ ไม่อย่างนั้นมันจะเหมือนไม่ค่อยจะมีแรง แต่จริงๆแล้วมันบางไปตาหาก จะโดนวิธีอะไรแล้วแต่จบนะครับ แต่สำหรับผมก็คิดว่าพวกอุปกรณ์อิเล็กโทนิคก็พอ ไม่ต้องถึงกล่องจูน จานจ่ายก็บิดเพิ่มสักหน่อยน้ำมันหนาขึ้น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 20:09:02 »

ความรู้ทั้งนั้น
ส่วนของผมเครื่องเดิม5fe auto ล้อ16 ยาง205/45/16 ออกตัวอย่างอืดมากๆ
ลองหาข้อมูลต่างๆจากหลายๆเวฟรวมทั้งถามน้าๆจากในเวฟ เลยได้ข้อสรุปเเบบของผม (เเบบของผมนะครับ)
ใส่กรองเปลือย ตั้งไฟให้เเก่กว่าเดิม ใส่เฮดเดอร์ของ7a เเบบ4-1 เดินท่่อ1.8 ทั้งเส้น ใส่พักกลางใส้ตรง2ใบ ใบเเรกทรงเเคปซูล
ใบที่2ของเดิมติดรถ ปลายใส้ย้อนของae101
ผลออกมา วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก ต้นดีขึ้น กลางดีขึ้น ปลายได้ 170++ครับ  
อันนี้รถผมเเละเเบบของผมนะครับ  (ผิดถูกข้ออภัยครับน้าๆ) คำนับ คำนับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2012 20:19:22 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!