AE. Racing Club
05 มกราคม 2025 13:36:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนยางตีนวาล์ว โดยไม่เปิดฝาสูบ  (อ่าน 15031 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2012 23:07:34 »

เครื่อง 4A-FE เปลี่ยนยางตีนวาล์ว ค่าแรงบวกของแท้  ราคา 1700 บาท แพงหรือเปล่าครับ แล้วมันจะชัวร์หรือเปล่าเพราะไม่รื้อฝาสูบ สอบถามผู้รู้ครับ ขอแบบแจ่ม ๆ เรื่องยางตีนวาล์วด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 23:16:33 »

ฝาดำก็ทำได้ทำเครื่องมือตัวนึงอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 09:02:22 »

ถ้าคิดในแง่ไม่เปิดฝาแพงนะในความคิดผม แต่ในเรื่องของวิชาช่างที่ทำได้
คิดว่าไม่แพงนะครับ แต่ถ้าเปิดฝา ค่าปะเก็นฝาอีก800 + ค่ายางตีนวาล์วไม่เท่าไรแต่จำไม่ได้

รวมๆแล้วทำเองคุ้มกว่าเยอะครับ ถอดฝา เอาลูกบล๊อกวางบนวาล์ว
ค้อนตี ป๊อกๆ หลุดแล้ว ส่วนตอนใส่ หาไรมารองที่วาล์วอย่าให้มันผลุบมาแล้
แล้วเอาลูกบล๊อกพันผ้าตรงหัวที่สัมผัสกับปะกับวาล์ว ต่อด้าม
แล้วใช้แรงกดสปิงจะยุบตัวผ้าจะปะคองปะกับวาล์วใให้ลงล๊อค
ตรงกลางก้านวาล์วจะแทงออก บางครั้งผ้าอาจขาด
หรือไม่ขาด ก็ควรพันใหม่ ผมทำแบบนี้แหล่ะครับ แต่กรณีไม่เปิดฝา
อยากรู้เหมือนกัน ถ้าทำแบบเดิม มันน่าจะลงได้ แต่คงเหนื่อยกว่าเดิม
เพราะถึงลูกสูบขึ้นสุด ก็ยังมีที่ให้วาล์วยุบลงไป ซึ่งหมายถึงเราต้องใช้
แรงกดสปิงมากตาม
ความคิดส่วนตัวนะครับน้า แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 05:30:43 »

 เวียนหัว ต้องยอมรับว่าคนที่ทำได้เนี่ย เก่ง ถามหน่อยหากถอดสปริงแล้ว วาวล์มันยุบลงไปหรือตกลงไปในเสื้อสูบ แล้วจะเอาอะไรดึงขึ้นมาครับ พูดน่ะง่ายนะ แต่ทำจริงนี่ดิ รอฟังอีกคนว่าทำได้ไหมเผลอๆก็ต้องได้เปิดฝาสูบยกออกมาอยู่ดี คราวนี้มันจาคิดค่าแรงอีกเด้งไหมครับขอถามหน่อย  อ่านหนังสือ เวียนหัว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 07:34:16 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:25:45 »

เวียนหัว ต้องยอมรับว่าคนที่ทำได้เนี่ย เก่ง ถามหน่อยหากถอดสปริงแล้ว วาวล์มันยุบลงไปหรือตกลงไปในเสื้อสูบ แล้วจะเอาอะไรดึงขึ้นมาครับ พูดน่ะง่ายนะ แต่ทำจริงนี่ดิ รอฟังอีกคนว่าทำได้ไหมเผลอๆก็ต้องได้เปิดฝาสูบยกออกมาอยู่ดี คราวนี้มันจาคิดค่าแรงอีกเด้งไหมครับขอถามหน่อย  อ่านหนังสือ เวียนหัว ยกธงขาว

ทำได้จริงๆจ้า พี่โซนผมไปทำมาและ 20v แต่มีเครื่องมือนะ ทำขึ้นมา
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:56:07 »

ผมก็เคยได้ยินมานานแล้วว่าทำได้ ใน กทม. อยากลองเหมือนกันแต่อยู่ไกลไปหน่อย
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 10:16:42 »

ทำได้ครับ หัวลูกสูบ เครื่อง 20วาล์วมันนูน เเต่ 4a-fe คงจะลำบากครับ ยากส์ ผมเคยเปลี่ยนสปริงวาล์ว รองเเหวน สปริงวาล์วออกบ่อยๆ เเต่ต้อง ยี่สิบวาล์วนะครับ
 พอเรารู้มาร์ค หัวลูกสูบมันขึ้นมาสุดมันก็จะ ยันวาล์วไว้ เราก็กดสปริงลงล๊อคกิ๊บได้ครับ
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:09:24 »

เคยคุยกับช่างครับ เค้าบอกว่าไม่ต้องเปิดฝาแต่ต้องถอดท่อไอดีกับไอเสียออกและมีเครื่องมือช่วย แต่ผมยังไม่เคยเห็นนะ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:12:08 »

เคยคุยกับช่างครับ เค้าบอกว่าไม่ต้องเปิดฝาแต่ต้องถอดท่อไอดีกับไอเสียออกและมีเครื่องมือช่วย แต่ผมยังไม่เคยเห็นนะ
อ๋อ เเบบนี้ทำได้ครับ คงจะ สอดจับก้านวาล์วไว้ ก็ทางเหลืออีกทางครับ เเบบนี้ทำได้ครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:12:24 »

เคยเอาลูกบล็อกนี้แหละเคาะ มีครั้งนึงสลักกระเด็ดเกือบเข้าตา ดีน่ะที่จมูกช่วยไว้
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:20:33 »


ผมทำให้น้อง ดันลูกสูบขึ้นที่ศูนย์ตาย จะได้ 2 สูบที่ลูกสูบยันขึ้นสุด เอาไว้ยันวาวล์ได้ครับ แต่ลำบากหน่อย แล้วก็เอาแผ่นยางรอง ลูกบล็อคกด  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:23:38 »

เคยเอาลูกบล็อกนี้แหละเคาะ มีครั้งนึงสลักกระเด็ดเกือบเข้าตา ดีน่ะที่จมูกช่วยไว้
55555555555 น้ากวาง  ดีนะผมว่าตอนนั้นคงเป็นหวัดอยู่ เลยซ๊อฟสลักไว้ได้ ๕๕๕
บันทึกการเข้า

Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 22:10:54 »

ขอบคุณทุกความรู้ครับ มีแถวใหนราคาต่ำกว่า 1700 บ้างครับ อยากทำครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 01:30:08 »

ยางตีนวาร์วไม่ใช่ของแท้หรอกคับ ของแท้เบิกตัวละเกือบร้อย
 ที่ใช้ๆกันเป็น oem ของ nok ตัวละยี่สิบกว่าบาทคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 01:34:10 »

ยางตีนวาร์วไม่ใช่ของแท้หรอกคับ ของแท้เบิกตัวละเกือบร้อย
 ที่ใช้ๆกันเป็น oem ของ nok ตัวละยี่สิบกว่าบาทคับ
เเพงจัง ครับ ตัวนิดเดียวมีสปริงคล้องติ๊ดเดียวผมว่า ตัวล่ะ 30 ก็เเพงเกินแล้วครับ น้า เเท้เทียมเบิกอะไหล่วรจักรประเกนชุดใหญ่ 3พันกว่าบาท มันให้มา สีไม่เหมือนกันถ้าคนไส่ไม่สังเกตุ สีที่ต่างอยู่นอกถุง คือต้องไส่ ด้านไอดีรึว่าไอเสีย ถ้าจับสังเกตุ นะ
บันทึกการเข้า

c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 15:30:35 »

ผมเคยทำของมิตซู เอาหัวเทียนออก เอาเชือกไนร่อนยัดเข้าไปในรูหัวเทียน แล้วหมุนให้ลูกสูบขึ้นมายันเชือกกับวาล์ว ลองกดดูถ้ายังยุบอยู่ให้ยัดเชื่อกใหม่ เดียวก็ได้เอง
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 09:36:22 »

เวียนหัว ต้องยอมรับว่าคนที่ทำได้เนี่ย เก่ง ถามหน่อยหากถอดสปริงแล้ว วาวล์มันยุบลงไปหรือตกลงไปในเสื้อสูบ แล้วจะเอาอะไรดึงขึ้นมาครับ พูดน่ะง่ายนะ แต่ทำจริงนี่ดิ รอฟังอีกคนว่าทำได้ไหมเผลอๆก็ต้องได้เปิดฝาสูบยกออกมาอยู่ดี คราวนี้มันจาคิดค่าแรงอีกเด้งไหมครับขอถามหน่อย  อ่านหนังสือ เวียนหัว ยกธงขาว

ทำได้จริงๆจ้า พี่โซนผมไปทำมาและ 20v แต่มีเครื่องมือนะ ทำขึ้นมา
ใครมันไปทำมา
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 21:38:54 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 22:30:04 »

เเล้วถ้ายกฝาสูบออกมาเช็คบ่าวาวล์เช็คชิ้นส่วนอื่นๆที่สึกหรอด้วย

ทำทีเดียวเเพงหน่อยเเต่ชัวว์ไม่ต้องกลัวเปิดรอบสองมันไม่เเจ่มกว่าหอรครับ

อย่างของผมอยากเอาฝามาโมเล่นผมก็รอให้ลูกหลวมก่อนค่อยทำทีเดียวน่าจะคุ้มกว่าสำหรับผมอ่านะครับ

ถามน้าๆนิดนึงครับ อยากได้โรงกลึงที่คว้านลูกสูบเนียนๆตามสั่งเคลียร์เเร้นถูกต้องตามค่าสเปกมีที่ไหนบ้างครับผมอยู๋เเถวพระราม 9 ห้วยขวาง รัชดา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!