AE. Racing Club
29 มิถุนายน 2024 14:06:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันเกี่ยวที่ยางรถของเรามั๊ย (ฝนตกทุกวันเลย)  (อ่าน 16631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:25:59 »

แล้วผมไปว่าอะไรวะ

ผมบอกว่ามีคนมาตอบผิด ทั้งเรื่อง traction และ treadware ของยางซึ่งมันไม่เกี่ยว ก็ชี้แจงข้อมูลไป ผมไปอคติอะไรวะ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคนถามซักนิด เป็นไรมากปะเฮ้ย

นี่แหละ ถึงไม่อยากจะตอบ ก็ปล่อยคิดกันเอาเองไป ทั้งดอกยางแข็งรีดน้ำดี ทั้งอื่นๆ ขี้เกียจตอบละ


เรื่องแข่งนะ อย่ามาแข่งเลย ผมไม่ถามแล้ว เสียเวลา ไปแข่งกับคนอื่นเหอะ ถ้าวิ่งพีระต่ำกว่า 1.20 แล้วค่อยมาถามนะ อย่าเข้าใจผิดว่าผมข้องใจ ผมเห็นแค่ขับแดรก ผมก็รู้แล้วว่าโม้ เมื่อก่อนวิ่งพีระประจำลงแข่งมอไซ ขับจนเหมือนเป็นบ้านเกิด สุดยอดแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2012 02:35:15 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:29:41 »

แล้วผมไปว่าอะไรวะ

ผมบอกว่ามีคนมาตอบผิด ทั้งเรื่อง traction และ treadware ของยางซึ่งมันไม่เกี่ยว ก็ชี้แจงข้อมูลไป ผมไปอคติอะไรวะ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคนถามซักนิด เป็นไรมากปะเฮ้ย

นี่แหละ ถึงไม่อยากจะตอบ ก็ปล่อยคิดกันเอาเองไป ทั้งดอกยางแข็งรีดน้ำดี ทั้งอื่นๆ ขี้เกียจตอบละ


เรื่องแข่งนะ อย่ามาแข่งเลย ผมไม่ถามแล้ว เสียเวลา ไปแข่งกับคนอื่นเหอะ ถ้าวิ่งพีระต่ำกว่า 1.20 แล้วค่อยมาถามนะ
ผมก็เข้าใจอ่านอยู่เรื่อง  traction กับ treadware ผมก็ ไม่พูด รู้ๆ กันอยู่  แล้วถ้าผมวิ่งพีระ น้อยกว่า 1.20วิล่ะ จะเล่นด้วยกันไหม ผมดูคลิป น้าอธิทุกตอนแล้วที่ขับ มองๆ แล้วก็เด็กๆ อ่ะนะ ไม่ได้ว่านะ เเต่เด็กมาก ขับรถ เเบบนี้ เครื่องก็ พอได้นะ เเต่คนขับมัน ทำไม่ได้ ให้ผมขับ ยังดีกว่า เลย นะ ขอบอก  (บางซอตเข้าเกียร์ยังพลาดเลย) ซอยเท้ายิกๆ โดนสวนไปซะ เสียดายเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2012 13:48:47 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:32:56 »

ไม่ได้คุยหรอกนะ  ขับสนามพีระ ผมเเทบไม่ต้อง ไช้เบรคช่วยเลย ทุกโค้ง ไว้รอดูนะ ไว้พร้อมแล้วจะ เเสดงให้ดู เดี๋ยวจะหาว่า ขี้โม้อีก นะ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:34:54 »


ออกทะเลแล้วน้าสันต์ 555+  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:38:08 »


ออกทะเลแล้วน้าสันต์ 555+  เหอๆๆ
สิ่งทีผมพูด คือ เรื่องจริงครับน้า สนามพีระ คือสนาม บ้านเกิดผมเลย ซัดไป ไม่ต้องเบรค ไช้เกียร์ ยัดเข้าโค้ง อย่างเดียว พอแล้วครับ ความเร็วสูงสุดที่เคยทำ โค้ง hi speed  ก่อนเข้า irc ไม่เคยมีใครทำเกิน 200 เลยครับ ถ้ามีใครเกินบอกหน่อยนะ จะ ขอชมหน่อย
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:39:27 »


นอนแล้วเด้อน้าสันต์ จุ๊บุจุ๊บุ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:41:52 »

ไม่ได้คุยหรอกนะ  ขับสนามพีระ ผมเเทบไม่ต้อง ไช้เบรคช่วยเลย ทุกโค้ง ไว้รอดูนะ ไว้พร้อมแล้วจะ เเสดงให้ดู เดี๋ยวจะหาว่า ขี้โม้อีก นะ จ๊ะ
สุดยอดเลย ฮาก่อนนอน 555
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 02:43:44 »

ไม่ได้คุยหรอกนะ  ขับสนามพีระ ผมเเทบไม่ต้อง ไช้เบรคช่วยเลย ทุกโค้ง ไว้รอดูนะ ไว้พร้อมแล้วจะ เเสดงให้ดู เดี๋ยวจะหาว่า ขี้โม้อีก นะ จ๊ะ
สุดยอดเลย ฮาก่อนนอน 555
ต้องมีสักวันครับ  ผมทำรถเองเครื่องเอง ถ้ามี สปอร์นเซ่อ ทำรถให้แล้วให้ผมขับนะ จะเเสดงให้ดูครับ ไม่ต้องฮาก่อนนอนด้วย ๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 03:54:06 »

รถใหม่ๆเค้ายังไม่เคยครับ
เดี๋ยวเมื่อไหร่เคยเค้าก็จะรู้ครับ
เกา..


 สุดยอด ตรบมือถูกเผงเลยครับความเห็นนี้ ผมให้สิบคะแนนเต็มแลย เด๋วเช้านี้จะเล่าอะไรดีๆแบ่งปันให้อ่านกันเกี่ยวกับเรื่องที่น้าสันสงกะสัยเน้อ รับรองชัดเจนแจ่มแจ้ง อ่านหนังสือ

ช่วงนี้ฟ้าฝนมันตกตลอด เพิ่งหยุดไปเมื่อกี้ ผมก็เดินทางตลอดเหมือนกัน ไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้เช้ามืดก็เดินทางต่ออีก เมื่อวานผมก็เพิ่งกลับจากโคราช ออกแต่เช้ามืดเลย ซึ่งเป็นช่วงที่ค่อนข้างอันตรายมากที่สุดครับ กับช่วงที่กำลังโพล้เพล้ สองช่วงนี่ล่ะให้ระวังให้ดีๆครับ ขับออกมาไม่ทันไร ก็เห็นปิ๊คอั๊พ อัดเข้ากับต้นไม้กลางเกาะกลางถนนเต็มๆเลย ไม่รู้หลับในรึเปล่า ช่วงเลยจอหอมานิด ไฟหน้ายังติดอยู่เลย คุณปอมาโบกรถกับคุณโป คนขับไม่รู้เป็นยังไง(น่าจะยังไม่ได้งัดออกมา) อันตรายพอๆกับน้ำที่ขังเป็นแอ่งบนถนนล่ะครับ ต่อๆ

ต่อให้รถใหม่วิเศษขนาดไหน ก็เป็นเหมือนกันหมดล่ะครับ ที่เขากล้าไปก็เห็นมีแต่ลูกบ้ากับไม่เคยเห็นโลงศพเลยไม่เคยหลั่งน้ำตา ไม่ก็ไม่เข็ดครับ แบบตามความเห็นข้างต้นที่ผมให้เต็มสิบนั่นล่ะ  รถอะไรหากเจอสภาพที่ถามมาต่อให้ยุโรปป้ายแดงเลยครับ เป็นเหมือนกันหมดครับ  ผมเองก็เกือบตกเหวที่จังหวัดแพร่เมื่อหลายปีก่อน ก็รถใหม่ป้ายแดงนี่ล่ะ ขนาดโฟวิล ยังปัดยังเป๋ ดีที่มีราวเหล็กกั้นไว้ ไม่งั้นลงไปข้างล่างแล้ว(เหตุเกิดตอนกลางคืน กลางวันขับกลับไปดูสีรถยังติดเป็นทางยาวกับราวเหล็กเลยครับ ข้างล่างเกินร้อยเมตรครับเหวลึกมาก หลุดลงไปคงไม่ได้มานั่งพิมพ์แน่ครับ เกือบสิบปีแล้ว รถเพิ่งออกมาได้แค่เดือนสองเดือนเอง ) งานนั้นประกันชั้นหนึ่งจ่ายไปเต็มๆตามระเบียบ อันนี้ที่เล่าแค่น้ำจิ้มนะซึ่งมันเกิดกับตัวเอง  อีกราย รถใหม่ป้ายแดงครับทะเบียนกรุงเทพ ห้าวจัด น้ำมันท่วมประมาณหัวเข่าครับแล้วช่วงนั้นท่วมเป็นแนวยาวประมาณร้อยสองร้อยเมตรเลย ถนนสี่เลนส์ ช่วงจากเมืองพล มาบัวใหญ่ครับ ประมาณโนนตาเถร ตรงนั้นถนนมันต่ำแล้วเป็นแอ่ง ผมมาจากขอนแก่น เจ้าป้ายแดงโฟวิน มาทางโคราชครับ รถอื่นเข้าก็คลานเกียรหนึ่งเกียรสองค่อยๆลุยน้ำไปครับ แต่ไอ้บ้าเนี่ย วิ่งมาไม่ดูตาม้าตาเรือ หรือว่ามั่นใจในรถป้ายแดงมันยิ่งนักครับ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันมาเท่าไร แต่ที่แน่ๆ ไม่รู้มันตีลังกา เอาหลังคาวิ่งแทนครับ ผมมาเกือบจะประสพเหตุพอดี หลังพลิกไม่น่าจะเกินห้านาทีสิบนาที ลูกเมียออกมาทั้งเปียกทั้งเจ็บ ทั้งเสียเวลา ผมมาก็เห็นตีลังกาหงายท้องไปแล้ว คนก็คลานออกมาลุยน้ำไม่ก็กินน้ำไปหลายอึกล่ะ เล่นพลิกหงายท้องแบบนั้นครับ คงลุยฝ่าเข้าไปเลย(มันคงคิดว่ามันเป็นสแตนอินในหนังแอคชั่นมั้ง ของจริงนะเฟ้ยสิบอกไห่) แล้วมันพลาดไม่ทราบว่าอีท่าไหน ผมก็แค่ชะลอดูเพราะอยู่อีกฝั่งของทางสี่เลนส์ ดีที่ไม่มีใครตายครับ ยิ่งภาคใต้ยิ่งเห็นบ่อยมากครับ เพราะไม่มีวันไหนที่ฝนจะไม่ตกครับ เลยชุมพรลงไปมันตกได้ตลอดล่ะ ธรรมชาติมันเป็นอย่างนั้น แล้วพวกที่ซ่าส์ๆ ก็มีให้เห็นตลอดทุกครั้งที่เราลงไปครับ เล่าไม่หมดแน่ 

แต่จะบอกวิธีแก้ครับ ผมเองก็เคยพลาดมาแล้วครับ แต่วันนี้ เราไม่ตกอยู่ในความประมาท ก็ปลอดภัยครับ ตั้งแต่เกิดเหตุเป็นต้นมา(เกือบลงเหวที่เล่านั่นล่ะ น่าจะเกือบสิบปีแล้วครับ ประมาณปีสี่สาม)   รถมาสด้าที่คู่กันกับฟอร์ดเรนเจอร์เทอร์โบโฟวินสี่ประตูป้ายแดง ไม่รู้เรียกรุ่นอะไร คันเบอเริ่ม ยังเกือบกลิ้งลงข้างทางครับ แค่ผมใช้เกียรผิด แตะนิดเดียวตอนขึ้นเนิน เทอร์โบมันบูท ก็เสียหลังแถเข้าหาราวเหล็กเลยครับ ดึงอยู่สองสามครั้งถึงเอาอยู่ มันบังคับไม่ได้จริงๆเวลาที่ถนนลื่นนี่  ตั้งแต่นั้นมา เวลาฝนตกทีไร ผมวิ่งอยู่ร้อยสี่ร้อยห้า ก็ลดลงมาทันทีที่หกสิบถึงแปดสิบครับ อาทิตย์ที่แล้วไปเชียงราย ขากลับ ฝนเทลงมายังกะฟ้ารั่วจริงๆ ช่วงอุตรดิตถ์เข้าพิษณุโลก มองทางเห็นแค่สองช่วงรถ ผมวิ่งแค่สี่ห้าสิบเองครับ ดูไฟหน้ารถสิบล้อ แล้วตามก้นสถานเดียว รถป้ายแดง รถใหม่ รถเก่า มันจารีบไป ก็แอบขวาให้มันไปครับ ผมไม่เอาอะไรไปเสี่ยงอีกแล้วครับ พลาดมา ทั้งเจ็บทั้งเหม็นครับ รีบๆแทนที่จะไปได้เร็ว กลับช้าเสียเวลาอีกต่างหาก(กำไม่น่าเลยตรู แหะๆๆลงไปแล้วค่อยคิดได้ครับ) แถมมีของแถมหากมีคู่กรณีก็ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เสียทั้งเวลา ทั้งเงินทอง สู้เราลดความเร็วลงมาให้ปลอดภัยแล้วค่อยๆไปดีกว่าครับ ถึงที่หมายช้าหน่อย แต่ปลอดภัยครับ อีกอย่าง พวกรถที่ติดไฟซีนอล เวลาเจอกับสภาพนี้ ไปไม่เป็นหรอกครับ ไฟมันส่องใส่ฝน แล้วสะท้อนเข้าตา ผมเห็นจอดข้างทางเป็นแถวครับ อันตรายอีกเหมือนกัน ของใหม่เทคโนโลยีใหม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปครับ ยิ่งเจอหมอกหนาๆ ยิ่งเสร็จเลยครับ   น้าสันต์คิดถูกแล้วครับ ค่อยๆไปนั่นล่ะ ไว้ซ่าส์ตอนถนนแห้งๆดีกว่าครับ  อ้อ แถมอีกเรื่องเน้อ  ผมเคยที แดดเปรี้ยงๆนี่ล่ะ ตอนนั้นขับมาสด้าแม๊กนั่มสองพันสองอยู่ ก็วิ่งมาดีๆนี่ล่ะ ร้อยยี่สิบร้อยสามสิบ อยู่ๆฝนก็ตกลงมาแบบฟ้ารั่ว ผมก็แค่ตกใจ กระทืบเบรก เหอะๆๆๆๆ มันหมุนกลับหลังหันร้อยแปดสิบองศาเลยครับพี่น้อง ดีที่ไม่มีรถตามมากะไม่มีรถสวนมา ไม่งั้นไม่รู้จะเป็นยังไง ฝนตกทันทีห้ามเยียบเบรกเน้อ อาจจะไม่แค่หมุนแบบผมเด้ อันตรายครับ  ทำถูกแล้วล่ะ ลดความเร็ว ขับรถดีมีน้ำใจ ภัยไม่มี เจอพวกงี่เง่า เกรียน ก็ให้บิดามันไปก่อนครับ หากไม่เหลืออดก็ไม่ต้องไปปาดหน้ากันเด้อ อิอิอิ
 เหอๆๆ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 04:13:03 »

สอนวิชาการขับระดับเทพให้ผมหน่อยคับน้าสันต์ 555 พูดจริงนะเนี้ย
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 04:56:49 »

หลายปัจจัยครับ ยาง/น้ำหนักรถ/ช่วงล่าง จะขับอะไร เจอแอ่งผมขอเบาก่อนแหละครับ อันตราย
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 08:00:59 »

ถนนแห้งยางหน้ากว้างๆดอกใหญ่ๆ ถนนเปียกยางหน้าแคบๆดอกละเอียดๆ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 08:24:21 »

เมื่อคืนสดๆร้อนหลัง เส้นเรียบแอร์พอทลิ้งตรงรัชดาที่จะมาออก

ยูโทเปีย ขับไปมีแอ่งน้ำเยอะมากทำให้รถแชล็ปซ้ายขวาอยู่ตลอด

น่ากลัวมาก

ถ้าเปรียบรถแรงๆ กับเครื่องเดิมออโต เวลาฝนตก

เครื่องเดิมขับง่ายสบายใจกว่า555
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 09:23:24 »

ลองหาดูความหมายของตัวอักษรของยางแต่ละตัวดูใหม่นะ บางความเห็นเข้าใจผิดไปไกลเลยอะ

มาตรฐานยางเขามีอยู่ตามการทดสอบแล้วจึงให้คะแนน

เข้า google อ่านดูซักนิดก็จะรู้ แต่ควรเปิดหลายๆเวปดูหน่อยเพราะบางทีข้อมูลมั่วๆก็มีอยู่ ค้นไปเจอข้อมูลมั่วก็โชคดีไป-*-

อันนี้ค่าต่างๆที่อยู่บนยาง >>>http://www.crma.ac.th/msdept/data/tyre_tip.htm

ค่า Treadwear, Traction, Temperature ของยาง

Treadwear เป็นอันดับเปรียบเทียบตามการสึกหรอขอยาง เช่น 400 ใช้ได้นานกว่ายาง 200 แต่ต้องแลกมาด้วยเนื้อยางที่แข็งกระด้างและการเกาะนนที่น้อยลง
ประสิทธิภาพ treadwear จริงอาจจะแตกต่ากันอย่างมากมายตามการใช้านจริงขึ้นอยู่กับรูปแบบนิสัยการขับขี่,
การดูแลรักษา (แรดันลมยา), สภาพนน และอากาศที่มีผลต่ออายุขอยาง อันดับตัวเลขที่น้อย ก็ไม่ได้บ่งบอกถึงการ
เกาะนนเสมอไป ทั้นี้ต้อขึ้นอยู่กับการออกแบบดอกยาง โครสร้าหน้ายาง แก้มยาง รวมทั้ส่วนผสมขอเนื้อยาง

Traction เป็นอันดับความสามารในการหยุดบนทาเปียก บนพื้นยามะตอย และการทดสอบบนพื้นผิวคอนกรีต
traction จาก สูสุด ไป ต่ำสุด ที่ "AA", "A", "B" และ "C"ยางที่จัดอันดับ "AA" อาจมีสมรรนะดีในการเกาะนนกว่ายางจัดอันดับที่ต่ำกว่า ทดสอบเบรค หน้า-ตรง ไม่พิจารณาระดับประสิทธิภาพในขณะเลี้ยวของยาง

Temperature เป็นอันดับแสดความต้านทานขอยาต่อความร้อน และความสามารถในการกระจายความร้อนระดับจากสูสุดไปต่ำสุดเป็น "A", "B" และ "C" เกรด "C"
หมายถึงประสิทธิภาพต่ำสุดตามมาตรฐานความปลอดภัย ดังนั้นยาง "A" คือ ใช้งานได้ในขณะเย็น และ
แม้ว่ายาง "C" วิ่งในขณะที่ร้อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ปลอดภัย ระดับอุณหภูมิจะจัดตั้ขึ้นสำหรับยางที่พอเหมาะสมและไม่มากไป


รุ่นยาง - Treadwear, Traction, Temperature


Bridgestone
Potenza RE010 - 120, A, A
Potenza RE011 - 140, A, A
Potenza RE030 - 140, A, A
Potenza RE040 - 140, A, A
Potenza RE050 - 140, A, A
Potenza RE070 - 140, A, A
Potenza S-02 - 140, A, A
Expedia S-01 - 140, A, A
RE71 Denloc - 140, A, A
RE-11 - 180, A, A
RE-01R - 180, A, A
RE-001 Adrenalin - 220, A, A
Potenza RE050A Pole Position - 280



Nitto
NT01 - 100, AA, A
NT05 - 200, AA, A
NT05R (Drag Radial) - 00, B, B
NT555R - 100, A, A
NT555 - 300, A, A
Neogen - 280, A, A
Invo - 260, AA, A



Toyo
Proxes RA-1 - 100, AA, A
Proxes 888 - 100, AA, A
Proxes T1R - 280, AA, A
Proxes TQ (Drag Radial) - 0, B, B



Yokohama
ADVAN A048 - 60, A, A
ADVAN A046 - 160, A, A
ADVAN Neova AD07 - 180, AA, A
ADVAN Neova AD08 - 180, AA, A
ADVAN Sport - 180, AA, A
ADVAN S.T. - 320, AA, A
AVS ES100 - 280, AA, A
AVS Sport - 220, AA, A
S.drive - 300, AA, A


Dunlop
Direzza Sport Z1 Star Spec - 200, A, A
SP Sport 8000 - 200, A, A
SP Sport 2000E - 200, A, A
SP Sport Maxx - 240, AA, A
SP Sport Maxx TT - 240, AA, A
SP Sport 9000 - 280, A, A
SP Sport 01 - 280, A, A
Direzza DZ101 - 300, AA, A



BF Goodrich
g-Force R1 - 40, B, A
g-Force T/A Drag Radial - 0, B, C
g-Force T/A Drag Radial 2 - 0, B, C
g-Force T/A KD - 200, AA, A
g-Force T/A KD SSS - 200, AA, A
g-Force T/A KDW - 300, AA, A
g-Force T/A KDW 2 - 300, AA, A
g-Force Sport - 340, AA, A



Continental
ContiSportContact 2 - 280, AA, A
ContiSportContact 3 - 280, AA, A



Falken
Azenis RT-615 - 200



Federal
595 RS-R - 140, AA, A
595 - 240



Goodyear
Eagle ZR - 220
Eagle F1 Asymmetric - 240, AA, A
Eagle NCT5 EMT - 240
Eagle F1 GS-D3 - 280, A, A



Michelin
Pilot Sport - 220, AA, A
Pilot Sport Cup - 80, AA, A
Pilot Sport PS2 - 220, AA, A
Pilot Sport 3 - 320, AA, A
Pilot Exalto PE2 - 240, A, A
Pilot Super Sport - 320, AA, A
Primacy - 240, A, A


Silverstone
FTZ Sport EVOI VIII - 280

*** เครดิต http://www.rz-racingzone.com/forums/showthread.php?11926-%A4%E8%D2-Treadwear-Traction-Temperature-%A2%CD%A7%C2%D2%A7
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 10:09:01 »

หนักไปหน่อย เมื่อคืน ที่ตอบไป โทษทีนะ ....... แหะ.. แหะ.. ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 10:10:32 »

มวย ช่อง 7 กะลังจะต่อย สด
บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 10:13:26 »

อ้างถึง
อันนี้ค่าต่างๆที่อยู่บนยาง >>>http://www.crma.ac.th/msdept/data/tyre_tip.htm

ค่า Treadwear, Traction, Temperature ของยาง

Treadwear เป็นอันดับเปรียบเทียบตามการสึกหรอขอยาง เช่น 400 ใช้ได้นานกว่ายาง 200 แต่ต้องแลกมาด้วยเนื้อยางที่แข็งกระด้างและการเกาะนนที่น้อยลง
ประสิทธิภาพ treadwear จริงอาจจะแตกต่ากันอย่างมากมายตามการใช้านจริงขึ้นอยู่กับรูปแบบนิสัยการขับขี่,
การดูแลรักษา (แรดันลมยา), สภาพนน และอากาศที่มีผลต่ออายุขอยาง อันดับตัวเลขที่น้อย ก็ไม่ได้บ่งบอกถึงการ
เกาะนนเสมอไป ทั้นี้ต้อขึ้นอยู่กับการออกแบบดอกยาง โครสร้าหน้ายาง แก้มยาง รวมทั้ส่วนผสมขอเนื้อยาง

Traction เป็นอันดับความสามารในการหยุดบนทาเปียก บนพื้นยามะตอย และการทดสอบบนพื้นผิวคอนกรีต
traction จาก สูสุด ไป ต่ำสุด ที่ "AA", "A", "B" และ "C"ยางที่จัดอันดับ "AA" อาจมีสมรรนะดีในการเกาะนนกว่ายางจัดอันดับที่ต่ำกว่า ทดสอบเบรค หน้า-ตรง ไม่พิจารณาระดับประสิทธิภาพในขณะเลี้ยวของยาง

Temperature เป็นอันดับแสดความต้านทานขอยาต่อความร้อน และความสามารถในการกระจายความร้อนระดับจากสูสุดไปต่ำสุดเป็น "A", "B" และ "C" เกรด "C"
หมายถึงประสิทธิภาพต่ำสุดตามมาตรฐานความปลอดภัย ดังนั้นยาง "A" คือ ใช้งานได้ในขณะเย็น และ
แม้ว่ายาง "C" วิ่งในขณะที่ร้อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ปลอดภัย ระดับอุณหภูมิจะจัดตั้ขึ้นสำหรับยางที่พอเหมาะสมและไม่มากไป


รุ่นยาง - Treadwear, Traction, Temperature


Bridgestone
Potenza RE010 - 120, A, A
Potenza RE011 - 140, A, A
Potenza RE030 - 140, A, A
Potenza RE040 - 140, A, A
Potenza RE050 - 140, A, A
Potenza RE070 - 140, A, A
Potenza S-02 - 140, A, A
Expedia S-01 - 140, A, A
RE71 Denloc - 140, A, A
RE-11 - 180, A, A
RE-01R - 180, A, A
RE-001 Adrenalin - 220, A, A
Potenza RE050A Pole Position - 280



Nitto
NT01 - 100, AA, A
NT05 - 200, AA, A
NT05R (Drag Radial) - 00, B, B
NT555R - 100, A, A
NT555 - 300, A, A
Neogen - 280, A, A
Invo - 260, AA, A



Toyo
Proxes RA-1 - 100, AA, A
Proxes 888 - 100, AA, A
Proxes T1R - 280, AA, A
Proxes TQ (Drag Radial) - 0, B, B



Yokohama
ADVAN A048 - 60, A, A
ADVAN A046 - 160, A, A
ADVAN Neova AD07 - 180, AA, A
ADVAN Neova AD08 - 180, AA, A
ADVAN Sport - 180, AA, A
ADVAN S.T. - 320, AA, A
AVS ES100 - 280, AA, A
AVS Sport - 220, AA, A
S.drive - 300, AA, A


Dunlop
Direzza Sport Z1 Star Spec - 200, A, A
SP Sport 8000 - 200, A, A
SP Sport 2000E - 200, A, A
SP Sport Maxx - 240, AA, A
SP Sport Maxx TT - 240, AA, A
SP Sport 9000 - 280, A, A
SP Sport 01 - 280, A, A
Direzza DZ101 - 300, AA, A



BF Goodrich
g-Force R1 - 40, B, A
g-Force T/A Drag Radial - 0, B, C
g-Force T/A Drag Radial 2 - 0, B, C
g-Force T/A KD - 200, AA, A
g-Force T/A KD SSS - 200, AA, A
g-Force T/A KDW - 300, AA, A
g-Force T/A KDW 2 - 300, AA, A
g-Force Sport - 340, AA, A



Continental
ContiSportContact 2 - 280, AA, A
ContiSportContact 3 - 280, AA, A



Falken
Azenis RT-615 - 200



Federal
595 RS-R - 140, AA, A
595 - 240



Goodyear
Eagle ZR - 220
Eagle F1 Asymmetric - 240, AA, A
Eagle NCT5 EMT - 240
Eagle F1 GS-D3 - 280, A, A



Michelin
Pilot Sport - 220, AA, A
Pilot Sport Cup - 80, AA, A
Pilot Sport PS2 - 220, AA, A
Pilot Sport 3 - 320, AA, A
Pilot Exalto PE2 - 240, A, A
Pilot Super Sport - 320, AA, A
Primacy - 240, A, A


Silverstone
FTZ Sport EVOI VIII - 280

*** เครดิต http://www.rz-racingzone.com/forums/showthread.php?11926-%A4%E8%D2-Treadwear-Traction-Temperature-%A2%CD%A7%C2%D2%A7


 สุดยอด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:50:23 »



เข้าใจผิดมานาน ขอบคุณก๊าบบบบบ คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 11:55:16 »

ตื่นเร็วเหมือนผมเลยน้านุ๊ก ฝนตกไหมครับ เรื่องยางต้อง ระวังน๊า อิอิ (เเต่หน้าฝนเค้าจะไม่กรีดยางเหมือนน้ากวางบอกไว้)๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 12:22:54 »


โทรศัพท์เข้า เลยตื่นเลยอ่ะน้าสันต์  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!