ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก
แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา
แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว
ใครเล็งรถเก๋งเครื่องดีเซลอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่ง รีบไปออกมาครับ
รถเก๋งไฟฟ้ากำลังทยอยกันออกมา
ช่วงนี้เลยเป็นช่วง ลดแลกแจกแถม สำหรับเก๋งดีเซลครับ เพราะเครื่องดีเซลไม่เหมาะกับรถนั่งส่วนตัวครับ ผู้ผลิต ก็ํแบกต้นทุนที่สูงของเครื่องดีเซลไม่ไหว
ยุคต่อไป มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ
แล้วน้ามีหนทาง เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เป็น มอเตอร์ไฟฟ้ามั่งไหมอ่ะ ผมเคยเห็นสามห่วงในญี่ปุ่น ก็เป็นไฟฟ้าแล้ว แต่นานแล้ว สนใจอยากลองมั่ง
ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ
เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว
ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว
ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้