AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 20:45:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์ปละลายเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ นอกจากขับเกินลิมิท ครั้งหน้าจะได้ระวัง  (อ่าน 17766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:58:05 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:13 »

แน่ใจแล้วรึยังว่าเป็นที่ชาร์ป.....เวลาติดเครื่องร้อนปกติแล้ว แรงดันน้ำมันเครื่องปกติมั้ย ถ้าร่วงก็น่าจะใช่นะจ้ะ
ไม่มีเกยวัดอ่ะพี่ช้าง   ก่ะจะไปประกบอิมที่ระยองสักหน่อย
หลับสะก่อน 55555 เเซวนะพี่
เอาเถอะเค้ารถคนแก่ วิ่งชิวๆ............เรื่องรถ ซ่อมหายไวๆนะจ้ะ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:22 »

ก่อนจะเปน ซัดเล่น รอบตัด หลายครั้งอยู่ครับ เเล้วเดินเปนอิมเลย
ถอดปลั๊กเเล้วหัวเทียนมาเชค หัวเทียนเปนตามรูป เเล้ว นมค ท่วมปลั๊กเลยเพราะซีลเเข็ง
เลยเปลี่ยนหัวเทียนเเละซีล พอตอนนี้เดินครบสูบ
เเต่มีเสียงสวรรค์เเทรกดัง เเต๊กๆๆๆๆ   งานเข้าเลย เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:55 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ

เคสน่าสนนะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:00:22 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:00:57 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:02:51 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555

มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:07:05 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555

มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ...
รอผู้รู้ดีก่าพี่ ชม นี้คงไดเรกคอยมั้งครับใหม่สุด
นอนเเอรก้อทนนะพี่ เเต่ผมมัน ใช้งานมากเกินไปนิดครับ
ขับสนุก เดิมๆ ย้ายอินเตอร์ ช่วงล่างเบรค ระบบส่งกำลังดีๆ มันส์เเล้วท่านพี่ โบเดิมนี่เเหล่ะ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:07:12 »

หายไวๆๆนะครับน้า แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:08:10 »

หายไวๆๆนะครับน้า แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
อยากหายก่อนงานเออีครับน้า  คำนับ คำนับ
ตอนนี้จอดยาว  อิอิ เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:09:15 »



ปิดตำนานสามเอสเมืองรถม้า 
มีคนหนุ่มนักเเข่งเซอร์กิตระยองเเกล้งครับพี่น้อง  55555 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:11:10 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:12:25 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:39:30 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ

ปะเกนรั่วถึงกัน ผมเคยเป็นครับ

ขับไม่ไ่ด้แน่นอน กำลังหายไปเยอะมาก เหมือนขับรถ1เกียร์อ่ะ เสียงเหมือนรถกะป้อ แป่ดๆๆๆๆๆ เหยียบ 40ก็ลุ้นเหนื่อยละ ควันไหลตรึม อาการแบบนี้แหละ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:46:48 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ

เคสน่าสนนะครับ

น่าสนครับ จะได้ยกเครื่องใหม่ละ จะวางเจโบ 555+
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:02:30 »

อ่าว...ไหนเป็นงั้นหว่า  ตอนนี้คือสตาร์ท ติดใช่มั้ย แต่ไม่มีแรง แล้วมีเสียงดัง แต๊ก ๆๆๆๆ ใช่มั้ย...ผมว่าลอง เปิดอ่าง ดูครับ น่าจะเจอคำตอบ  หายไวๆ นะต้อง เสียดาย แทน...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:05:55 »

เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:08:07 »

เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
น้าต้องเค้า ปั้ม บ่อยๆ คงดีอยู่นะน้ากำพล ปั้มมมมมมมมม ๕๕๕๕ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:15:51 »

ตอนผมชาฟละลายผมเปลี่ยนท่อนตรงเอา อิอิ เร็วดี
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:40:15 »

ของผมตอนชาร์ปละลาย  วันนั้นไปส่งแฟนที่สุวรรณภูมิขากลับเลยลองซัดซะหน่อย พอออกตัวไปได้นิดเดียวเสียงเครื่องก็เริ่มดังมากและวิ่งไม่ออก กดคันเร่งอย่างไรได้แค่ 80 รอบไม่เกิน 4000  เสียงเครื่องนี่ลั่นเลย ยิ่งเร่งหนักยิ่งดังมาก  พอถึงบ้านเลยโทรหาพี่ที่ผมเคารพ เค้าให้เช็คระบบไฟหัวเทียน อะไรต่างๆมากมาย ความร้อน ทุกอย่างปกติ สุดท้ายวิ่งไปที่บ้านพี่เค้า เช็คดูคร่าวๆสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่วาล์วยัน กำลังเลยตก แต่สุดท้ายพอถอดออกมาเช็คดูปรากฎว่า ชาร์ปเหลือบางนิดเดียว ข้อเหวี่ยงรอยลึกมาก  สรุปปัญหาตอนนั้น เกิดจากเครื่องที่ได้มาจากเชียงกงไม่ค่อยสมบูรณ์ และที่น่าจะเป็นต้นเหตุมากที่สุดในตอนนั้นคือ น้ำมันเครื่องห่วย ตอนถ่ายออกมาไหลเป็นน้ำเลย ไม่มีความหนืดหลงเหลืออยู่เลยครับ ผมแก้ไขโดยการยกท่อนตรงใหม่  20 v BT ครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!