AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 12:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์ปละลายเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ นอกจากขับเกินลิมิท ครั้งหน้าจะได้ระวัง  (อ่าน 18176 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 14:58:05 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 14:59:13 »

แน่ใจแล้วรึยังว่าเป็นที่ชาร์ป.....เวลาติดเครื่องร้อนปกติแล้ว แรงดันน้ำมันเครื่องปกติมั้ย ถ้าร่วงก็น่าจะใช่นะจ้ะ
ไม่มีเกยวัดอ่ะพี่ช้าง   ก่ะจะไปประกบอิมที่ระยองสักหน่อย
หลับสะก่อน 55555 เเซวนะพี่
เอาเถอะเค้ารถคนแก่ วิ่งชิวๆ............เรื่องรถ ซ่อมหายไวๆนะจ้ะ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 14:59:22 »

ก่อนจะเปน ซัดเล่น รอบตัด หลายครั้งอยู่ครับ เเล้วเดินเปนอิมเลย
ถอดปลั๊กเเล้วหัวเทียนมาเชค หัวเทียนเปนตามรูป เเล้ว นมค ท่วมปลั๊กเลยเพราะซีลเเข็ง
เลยเปลี่ยนหัวเทียนเเละซีล พอตอนนี้เดินครบสูบ
เเต่มีเสียงสวรรค์เเทรกดัง เเต๊กๆๆๆๆ   งานเข้าเลย
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 14:59:55 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ

เคสน่าสนนะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:00:22 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:00:57 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:02:51 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555

มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:07:05 »

เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555

มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ...
รอผู้รู้ดีก่าพี่ ชม นี้คงไดเรกคอยมั้งครับใหม่สุด
นอนเเอรก้อทนนะพี่ เเต่ผมมัน ใช้งานมากเกินไปนิดครับ
ขับสนุก เดิมๆ ย้ายอินเตอร์ ช่วงล่างเบรค ระบบส่งกำลังดีๆ มันส์เเล้วท่านพี่ โบเดิมนี่เเหล่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:07:12 »

หายไวๆๆนะครับน้า
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:08:10 »

หายไวๆๆนะครับน้า
อยากหายก่อนงานเออีครับน้า 
ตอนนี้จอดยาว  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:09:15 »



ปิดตำนานสามเอสเมืองรถม้า 
มีคนหนุ่มนักเเข่งเซอร์กิตระยองเเกล้งครับพี่น้อง  55555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:11:10 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:12:25 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:39:30 »

เคยมีเครสนึง  เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ

ปะเกนรั่วถึงกัน ผมเคยเป็นครับ

ขับไม่ไ่ด้แน่นอน กำลังหายไปเยอะมาก เหมือนขับรถ1เกียร์อ่ะ เสียงเหมือนรถกะป้อ แป่ดๆๆๆๆๆ เหยียบ 40ก็ลุ้นเหนื่อยละ ควันไหลตรึม อาการแบบนี้แหละ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:46:48 »

อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน

มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว

ตอนเช้าสตาร์ทยาก
เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก

 งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100

หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ

เคสน่าสนนะครับ

น่าสนครับ จะได้ยกเครื่องใหม่ละ จะวางเจโบ 555+
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:02:30 »

อ่าว...ไหนเป็นงั้นหว่า  ตอนนี้คือสตาร์ท ติดใช่มั้ย แต่ไม่มีแรง แล้วมีเสียงดัง แต๊ก ๆๆๆๆ ใช่มั้ย...ผมว่าลอง เปิดอ่าง ดูครับ น่าจะเจอคำตอบ  หายไวๆ นะต้อง เสียดาย แทน...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:05:55 »

เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:08:07 »

เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
น้าต้องเค้า ปั้ม บ่อยๆ คงดีอยู่นะน้ากำพล ปั้มมมมมมมมม ๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:15:51 »

ตอนผมชาฟละลายผมเปลี่ยนท่อนตรงเอา อิอิ เร็วดี
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:40:15 »

ของผมตอนชาร์ปละลาย  วันนั้นไปส่งแฟนที่สุวรรณภูมิขากลับเลยลองซัดซะหน่อย พอออกตัวไปได้นิดเดียวเสียงเครื่องก็เริ่มดังมากและวิ่งไม่ออก กดคันเร่งอย่างไรได้แค่ 80 รอบไม่เกิน 4000  เสียงเครื่องนี่ลั่นเลย ยิ่งเร่งหนักยิ่งดังมาก  พอถึงบ้านเลยโทรหาพี่ที่ผมเคารพ เค้าให้เช็คระบบไฟหัวเทียน อะไรต่างๆมากมาย ความร้อน ทุกอย่างปกติ สุดท้ายวิ่งไปที่บ้านพี่เค้า เช็คดูคร่าวๆสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่วาล์วยัน กำลังเลยตก แต่สุดท้ายพอถอดออกมาเช็คดูปรากฎว่า ชาร์ปเหลือบางนิดเดียว ข้อเหวี่ยงรอยลึกมาก  สรุปปัญหาตอนนั้น เกิดจากเครื่องที่ได้มาจากเชียงกงไม่ค่อยสมบูรณ์ และที่น่าจะเป็นต้นเหตุมากที่สุดในตอนนั้นคือ น้ำมันเครื่องห่วย ตอนถ่ายออกมาไหลเป็นน้ำเลย ไม่มีความหนืดหลงเหลืออยู่เลยครับ ผมแก้ไขโดยการยกท่อนตรงใหม่  20 v BT ครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!