illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:58:05 » |
|
อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน
มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว
ตอนเช้าสตาร์ทยาก เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก
งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100
หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:13 » |
|
แน่ใจแล้วรึยังว่าเป็นที่ชาร์ป.....เวลาติดเครื่องร้อนปกติแล้ว แรงดันน้ำมันเครื่องปกติมั้ย ถ้าร่วงก็น่าจะใช่นะจ้ะ
ไม่มีเกยวัดอ่ะพี่ช้าง ก่ะจะไปประกบอิมที่ระยองสักหน่อย หลับสะก่อน 55555 เเซวนะพี่ เอาเถอะเค้ารถคนแก่ วิ่งชิวๆ............เรื่องรถ ซ่อมหายไวๆนะจ้ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:22 » |
|
ก่อนจะเปน ซัดเล่น รอบตัด หลายครั้งอยู่ครับ เเล้วเดินเปนอิมเลย ถอดปลั๊กเเล้วหัวเทียนมาเชค หัวเทียนเปนตามรูป เเล้ว นมค ท่วมปลั๊กเลยเพราะซีลเเข็ง เลยเปลี่ยนหัวเทียนเเละซีล พอตอนนี้เดินครบสูบ เเต่มีเสียงสวรรค์เเทรกดัง เเต๊กๆๆๆๆ งานเข้าเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 14:59:55 » |
|
อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน
มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว
ตอนเช้าสตาร์ทยาก เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก
งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100
หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ
เคสน่าสนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:00:22 » |
|
เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:00:57 » |
|
เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:02:51 » |
|
เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555 มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:07:05 » |
|
เหยียบให้มันเบาๆหน่อย แค่เนี่ย ...
รถซิ่ง วัยรุ่นขับครับพี่ 555 มีเรื่องอยากถามหน่อย พี่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง 3s เอาทนๆแรงๆ จะใช้เครื่องไหนดีจ๊ะ ... รอผู้รู้ดีก่าพี่ ชม นี้คงไดเรกคอยมั้งครับใหม่สุด นอนเเอรก้อทนนะพี่ เเต่ผมมัน ใช้งานมากเกินไปนิดครับ ขับสนุก เดิมๆ ย้ายอินเตอร์ ช่วงล่างเบรค ระบบส่งกำลังดีๆ มันส์เเล้วท่านพี่ โบเดิมนี่เเหล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:08:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:09:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:11:10 » |
|
เคยมีเครสนึง เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:12:25 » |
|
เคยมีเครสนึง เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:39:30 » |
|
เคยมีเครสนึง เสียงเเบบนี้นะน้าต้อง ... ประเกนฝาสูบเเตกรั่วถึงกัน เปลี่ยนประเกนจบเลย ขอให้เป็นเช่นนั้นนะ เปิดฝาสูบดูเลย
ผมว่าหลักๆเรื่องความร้อน หรือ นมค เเน่ๆ นะจากอาการ รอบๆข้างอ่ะ ปะเกนรั่วถึงกัน ผมเคยเป็นครับ ขับไม่ไ่ด้แน่นอน กำลังหายไปเยอะมาก เหมือนขับรถ1เกียร์อ่ะ เสียงเหมือนรถกะป้อ แป่ดๆๆๆๆๆ เหยียบ 40ก็ลุ้นเหนื่อยละ ควันไหลตรึม อาการแบบนี้แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 15:46:48 » |
|
อื้มมม อยากรู้เหมือนกัน
มะกี้รถอีกคันที่บ้าน มีเสียงต๊อกๆช่างบอกชาร์ฟละลาย สังเกตุแรงดันน้ำมันตก แต่ไม่ฮีต ความร้อนปกติ กำลังรถก็น่าจะปกติหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยขับไม่เร็ว
ตอนเช้าสตาร์ทยาก เครื่องร้อนแล้วเข้า D เหยียบแช่ก็แรงดันตกฮวบแทบจะดับ เปิดแอร์ทีก็แรงดันน้ำมันตก
งงเหมือนกัน เพราะ ชารืฟเพิ่งเปลี่ยนมา ได้ปีเดียวเอง ไม่ใช่รถซิ่งด้วยบ้านๆธรรมดา ขับไม่เกิน100
หรือว่าท่อรั่วเกีั่่ยวมะ
เคสน่าสนนะครับ น่าสนครับ จะได้ยกเครื่องใหม่ละ จะวางเจโบ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:02:30 » |
|
อ่าว...ไหนเป็นงั้นหว่า ตอนนี้คือสตาร์ท ติดใช่มั้ย แต่ไม่มีแรง แล้วมีเสียงดัง แต๊ก ๆๆๆๆ ใช่มั้ย...ผมว่าลอง เปิดอ่าง ดูครับ น่าจะเจอคำตอบ หายไวๆ นะต้อง เสียดาย แทน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:05:55 » |
|
เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:08:07 » |
|
เหตุคง ต้องดูที่ผลที่มันเกิดอ่ะครับต้อง...ว่ามันเป็นอย่างไร... แต่ส่วนมาก น้ำมันขาด แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ดี เนื่องจากปั๊มไม่ดี ...
น้าต้องเค้า ปั้ม บ่อยๆ คงดีอยู่นะน้ากำพล ปั้มมมมมมมมม ๕๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:15:51 » |
|
ตอนผมชาฟละลายผมเปลี่ยนท่อนตรงเอา อิอิ เร็วดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาท
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กันยายน 2012 16:40:15 » |
|
ของผมตอนชาร์ปละลาย วันนั้นไปส่งแฟนที่สุวรรณภูมิขากลับเลยลองซัดซะหน่อย พอออกตัวไปได้นิดเดียวเสียงเครื่องก็เริ่มดังมากและวิ่งไม่ออก กดคันเร่งอย่างไรได้แค่ 80 รอบไม่เกิน 4000 เสียงเครื่องนี่ลั่นเลย ยิ่งเร่งหนักยิ่งดังมาก พอถึงบ้านเลยโทรหาพี่ที่ผมเคารพ เค้าให้เช็คระบบไฟหัวเทียน อะไรต่างๆมากมาย ความร้อน ทุกอย่างปกติ สุดท้ายวิ่งไปที่บ้านพี่เค้า เช็คดูคร่าวๆสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่วาล์วยัน กำลังเลยตก แต่สุดท้ายพอถอดออกมาเช็คดูปรากฎว่า ชาร์ปเหลือบางนิดเดียว ข้อเหวี่ยงรอยลึกมาก สรุปปัญหาตอนนั้น เกิดจากเครื่องที่ได้มาจากเชียงกงไม่ค่อยสมบูรณ์ และที่น่าจะเป็นต้นเหตุมากที่สุดในตอนนั้นคือ น้ำมันเครื่องห่วย ตอนถ่ายออกมาไหลเป็นน้ำเลย ไม่มีความหนืดหลงเหลืออยู่เลยครับ ผมแก้ไขโดยการยกท่อนตรงใหม่ 20 v BT ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
|
|
|
|