เสียใจด้วยครับ.....เรื่องเก่าไม่จบเรื่องใหม่มาอีกเเหระครับ......
ชาร์ปละลายผมคิดว่าน่าจะประมาณนี้นะ
- น้ำมันเครื่องปลอม (มีเยอะบ้านเราโดยเฉพาะ M..) หรือเกรดต่ำคุณสมบัติไม่เหมาะกับเครื่องเเละฝีเท้า
- อุณภูมิน้ำมันเครื่องสูงเกิน ( โดยปรกติ Toyota ทีเห็นๆมาจะทนได้ 120 องศาเกินนี้หลับ เเต่ Nissan 100 ขึ้นนี้มีหลับ) นำ้มมันเครื่องนะครับไม่ใช้น้ำสองตัวนี้อุณภูมิไม่เท่ากัน
- รอบสูงเกิน สาเหตุกลองเดิมยังไงก็ตัดปรกติ เเต่ถ้า เว่าเกียร์มันไม่มีโหลดน่ากลัวครับ
- เชื้อเพลิงไม่เกี่ยวกับชาร์ปละลาย จูนไม่ดีลูกเเตก หรือห่อ ล่องแหวนเเตก เทอร์โบสำคัญจริงๆ
- ปั้มน้ำมันเครื่องเเรงดันตก เเรงดันไม่สามารถฉีดเลี้ยงเครื่องได้สมบูรณ์ เกิดจากกลองเครื่องตัน ปั้มน้ำมันเครื่องมีปัญหา มีการรั่วในระบบเครื่องเช่นท่อเลี้ยงเทอร์โบ และที่สำคัญเครื่องเชียงกง ต้องเปิดอ่างล้างฝักบัวครับ เพราะ Japan เขาค่าครองชีพสูงทำให้เขาไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเขาเติมอย่างเดียว ทำให้น้ำมันเครื่องหมดสภาพเเละเเปรสภาพในที่สุด ทำให้ฝักบัวตันเเละปั้มน้ำมันเครื่องดูดได้ไม่ดีครับ
ยังไงเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือเปลี่ยนท่อนตรง แต่ใช้โบเดิมเชคท่อที่เลี้ยงเเกน เเละทำความสะอาดบูสร์เทอร์โบดีๆครับ ตรงจุดนี้ มีเจอโบหลับ หรือเครื่องหลับไปหลายรอบเช่นกันนะครับ...หัวเทียนที่เเตกเพราะกระเบื้องมันทนความร้อนไม่ได้ครับ เพราะวัสดุเกรดไม่ถึง หรือปลอม ทุกวันนี้ของจีนเยอะนะน้า ต้องเลือกดีๆแต่ของบางอย่างเขาก็ใช้ได้ รถโบใช้ของดีๆดีกว่าครับยิ่งถอดยากๆ จัดของดีเพิ่มส่วนต่างไม่มากเพราะของเกรดต่ำๆ โดนค่าเเรงหลายรอบพอๆกันแล้วครับราคา.....
ผิดถูกจออภัยครับ...