AE. Racing Club
24 ธันวาคม 2024 10:26:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันใช่พาวเวอร์วาล์วรึป่าวครับ (+เรื่องยางนิดนึง)  (อ่าน 1592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กันยายน 2012 19:14:50 »

คือผมเอารถไปเปลี่ยนหม้อต้มมา แล้วช่างมันจูนแก๊สมาให้ไม่ดีเพราะ มันบอกสายคันเร่งไม่นิ่ง จริงๆแล้วมันฝืด ฮี่ๆ

อาการคือ ถ้าผมดึงคันเร่งออกมาสุด หรือ ปล่อยมันดีดออกมาเอง รอบเดินเบามันตกไปเหลือ 4 - 5 ร้อย สั่นซะจนคอเฮดเดอร์หลวมเลย

จากที่ผมไปหาอ่านบทความเรื่องการจูนแก๊สระบบดูดมา ก็พอจะกระจ่างบ้างแล้ว แต่ผมติดตรงที่ พาวเวอร์วาวของรถผม มันไม่เหมือนที่เคยเห็นอ่ะครับ (แอบปึก)

ตัวที่คาดว่าจะเป็นพาวเวอร์วาว มันมีสายไฟต่ออกมาอ่ะครับ แล้ว มันก็หัวทิ่มลงไป ทำให้ผมมองไม่เห็นตัวตนที่แท้จริงของมัน และก็ยังไม่กล้าไปคลายน็อตพลิกมันขึ้นมา กลัวครับกลัว  ร้องไห้

เลยไม่แน่ใจว่ามันจะจูนด้วยการหมุนน็อตได้รึป่าว ถ้าเกิดสายไฟที่ว่านั้นขาดไปมันจะมีปัญหาไรมากป่าวอ่ะครับ

รบกวนน้าๆชี้แนะทีครับ



แล้วก็เรื่องยางอ่ะครับ

ยางผมขนาด 195/60/R15 V88 (88 เกี่ยวไหมนิ)

มันป่องๆ พองๆอ่ะครับ คล้ายๆโดนัท มิรุว่ารูปมันพอดูออกป่าว

ยางแบบนี้ มันมีข้อดีข้อเสียไรมั่งหรอครับ แล้วถ้าผมสาดโค้งหนักๆ บ่อยๆ มันจะมีผลเสียไรร้ายแรงไหมอ่ะครับ

พอดีมันไม่เหมือนรถชาวบ้านเขาอ่ะครับ เลยเกิดอาการข้องใจ แฮ่ะๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2012 19:39:49 โดย Quixotic » บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 20:19:26 »

ติดแก๊สระบบดูดใช่ป่ะครับ ดูจากรูปน่าจะเป็นแลมด้าคอนโทรล(ทำหน้าที่เหมือนเพาเวอร์วาวล์อ่ะครับแต่ใช้กล่องสั่งและปรับด้วยไฟฟ้า)เราปรับเองไม่ได้ ต้องเสียบคอมพ์ปรับจากโปรแกรมครับน้า  อ่านหนังสือ ซูม ซูม
 ผิดถูกอย่างไรรอท่านต่อไปครับ  คำนับ
ส่วนเรื่องยาง ถ้ามันบวมแล้ว เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความปลอดภัย ... คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 20:33:15 »

ใช่ครับ ระบบดูด

ผมขอถามเพิ่มเติมนะครับ แลมด้ากับพาวเวอร์วาว แบบไหนแจ่มกว่ากันอ่ะครับ วาวนี้ ผมเห็นมีเว็บขายวาวซิ่งด้วยอ่า

เห็นแล้วอยากได้ แฮ่ะๆ แล้วอาการ เดินเบารอบตก กับ เร่งไม่ค่อยขึ้นนี้ ปรับแค่ Idle กับ Sense มันจะช่วยได้มากไหมอ่ะครับ

ส่วนยางมันไม่น่าบวมนะครับ เพราะมันเป็นเหมือนกันทั้ง 4 ล้ออ่ะครับ

เหมือนกับว่า แม็กมันแคบ แต่ยางมันกว้างอ่ะครับ แม็กของ Civic 3d มั๊งครับ มิแน่ใจ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 21:24:41 »

คือว่า.... แลมด้าเนี่ยมันจะปรับของมันเองครับ คำนวนจากเซ็นเซ่อร์ของระบบแก๊สเช่น O2 เซ็นเซอร์อ่ะครับ ซูม ซูม
ส่วนเพาเวอร์วาล์วนั้น เราต้องปรับเองจูนเองอ่ะครับ และ... ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปยุ่งกับ Idle และ Sense เลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่ ยกธงขาว
ลองไปถามห้องแก๊สดูมั้ยครับ น่าจะได้คำตอบที่ละเอียดๆจากพวกพี่ๆครับ  คำนับ
ส่วนเรื่องยาง... ไม่ทราบจริงๆอ่ะครับ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 21:30:52 »

ยางมันมีน้ำหนักกดลงมามันก็เป็นอย่างที่เห็นแหล่ะครับ ไม่เป็นอะไรซักหน่อย  ?? 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2012 21:34:38 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 21:36:03 »

แฮ่ๆ พึ่งไปหมุน Idle เล่นตะกี้เอง

จำตำแหน่งเดิมไม่ได้ด้วย ฮิ้วว
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 21:49:15 »

ยางมันมีน้ำหนักกดลงมามันก็เป็นอย่างที่เห็นแหล่ะครับ ไม่เป็นอะไรซักหน่อย  ??

-*- พอดีผมสังเกตุดูของ โซลูน่าที่บ้าน กับ คันอื่นๆ เขาไม่ค่อยป่องกันอ่ะครับ แฮ่ะๆ เลยข้องใจ

ขอถามเพื่อยืนยันความแน่ใจหน่อยครับ ตัว Idle ถ้าหมุนตามเข็มนาฬิกา คือการจ่ายแก๊สมากขึ้นใช่ป่าวครับ ทวนก็จ่ายน้อยลง

ส่วนปรากฏการ แบคไฟร์ นี่ มันจะขึ้นตอนไหนได้บ้างอ่ะครับ ถ้าส่วนผสมบาง เช่น จอดนิ่งๆ มันจะปั้งไหม หรือ ตอนขับรอบสูงๆ กลัวอันนี้อ่ะครับ แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 22:02:13 »

ยางมันมีน้ำหนักกดลงมามันก็เป็นอย่างที่เห็นแหล่ะครับ ไม่เป็นอะไรซักหน่อย  ??

-*- พอดีผมสังเกตุดูของ โซลูน่าที่บ้าน กับ คันอื่นๆ เขาไม่ค่อยป่องกันอ่ะครับ แฮ่ะๆ เลยข้องใจ

ขอถามเพื่อยืนยันความแน่ใจหน่อยครับ ตัว Idle ถ้าหมุนตามเข็มนาฬิกา คือการจ่ายแก๊สมากขึ้นใช่ป่าวครับ ทวนก็จ่ายน้อยลง

ส่วนปรากฏการ แบคไฟร์ นี่ มันจะขึ้นตอนไหนได้บ้างอ่ะครับ ถ้าส่วนผสมบาง เช่น จอดนิ่งๆ มันจะปั้งไหม หรือ ตอนขับรอบสูงๆ กลัวอันนี้อ่ะครับ แฮ่ะๆ

ลักษณะยางมันเป็นยางแก้มกลมครับ ยิ่งลมยางน้อยยิ่งเห็นแก้มยางป่องออกแบบกลมๆ
พาวเวอร์วาวล์หมุนทวนแก๊สมากขึ้นครับ เหมือนการไขน๊อตออก พาวเวอร์วาวล์คือตัวกั้นแก๊สครับ หมุนทวนคือหมุนออก แก๊สก็จะมากขึ้น
ส่วนแบ๊คไฟร์ ที่รอบเดินเบาไม่แบ็คหรอกครับ ตอนเร่งแล้วแก๊สบางมันถึงจะแบ็คครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กันยายน 2012 22:08:59 »

 คำนับ อ่อครับผม ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับผม  คำนับ

ตะกี้หมุนไปหมุนมาแก๊สท่วมบ้านเลย *-*  แหะ.. แหะ.. สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!