AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:03:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมความคิดพิศดาลมาขอถามน้าๆเรื่องการลดการจ่ายของหัวฉีดครับ  (อ่าน 5382 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:02:58 »


วันนี้คิดอะไรได้อย่างนึง
ตอนนี้รถผมเครื่อง 5AFE 1500 cc. ใส่หัวฉีด 1J vvti 250 cc. แล้ววิ่ง E85
ตอนนี้น้ำมันจึงหนามาก ยกคันเร่งที มีมิดไฟร์ทุกครั้งไฟ หัวเทียนไม่มีบอดแน่นอน แต่มิดไฟร์เพราะน้ำมันมันหนา

จึงอยากจะถามว่า หากเราเอาตัวต้านทานแบบปรับค่าได้ไปต่อกั้นที่สายไฟขั่วบวกก่อนเข้าหัวฉีด จะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันลดลงหรือเปล่า
เพราะเมื่อกี้ผมลองวัดค่าแรงดันของไฟเข้าหัวฉีด ผลคือ ค่าแรงดันจะค่อยๆเพิ่มขึ้นตอนที่รอบเครื่องสูงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากประมาณ 0.2V ครับ
ซัก 3000 รอบก็จะประมาณ 1V อย่างคร่าวๆ
ถ้าผมเอา VR ต่อกั้น แล้วปรับให้เข้าใกล้ 0 โอห์มที่สุด แล้วค่อยๆเพิ่มโอห์มเข้าไป การจ่ายน้ำมันจะลดลงหรือเปล่า ใครบอกได้ให้ 10 บาท  Grin
เพราะตอนนี้ต้องการจะปรับการจ่ายน้ำมันให้มันประหยัดโดยที่ยังไม่มีกล่องจูน
ถ้าอยากจะซัดหรืออยากจะประหยัดก็เพียงแค่เพิ่มลดค่าโอห์มจาก VR ได้เลย โดยผมจะโยงสายไฟเข้ามาในห้องโดยสารเอาไว้ปรับ
ตรงไหนประหยัดสุดวัดจาก A/F แล้วก็มาร์คเอาไว้

โครงการนี้ท่านคิดว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะปกติเค้ามีแต่อยากจะเพิ่มให้หัวฉีด ฉีดมากขึ้น แต่ผมอยากให้มันลดลง จะได้ประหยัดลงหน่อย

ความคิดผมพิศดาลเกินไปมั๊ยครับ แค่คิดนะครับ อย่าพึ่งรุมจวกผม แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:05:36 »

ผมว่าหากล่องเซฟสุดอะครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:06:21 »

อยากรู้เหมือนกัน ๕๕๕
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:11:02 »

ผมว่าหากล่องเซฟสุดอะครับ

น้าๆมีข้อมูลอะไรช่วยแชร์ผมหน่อยก็ดีครับ
รถผมงาน otop ครับน้า โมเองทั้งคัน สร้างเองใหม่หลายอย่าง
ตอนคิดก็ลองไปวัดค่ามาก่อนหน้านี้ ดูแล้วมันพอจะมีทางครับ เลยมาหาสอบถามกูรูด้านอิเล็คทรอนิกส์แถวนี้หน่อย
แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:12:35 »

ผมว่าหากล่องเซฟสุดอะครับ

น้าๆมีข้อมูลอะไรช่วยแชร์ผมหน่อยก็ดีครับ
รถผมงาน otop ครับน้า โมเองทั้งคัน สร้างเองใหม่หลายอย่าง
ตอนคิดก็ลองไปวัดค่ามาก่อนหน้านี้ ดูแล้วมันพอจะมีทางครับ เลยมาหาสอบถามกูรูด้านอิเล็คทรอนิกส์แถวนี้หน่อย
แหะ.. แหะ..

เรื่องอิเล๊กนี้ผมไม่รู้เรื่องเลยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:13:31 »

อยากรู้เหมือนกัน ๕๕๕

คือความคิดผมนะน้าสันต์ มันลดโอห์มของหัวฉีดไม่ได้ จึงทำให้จ่ายน้ำมันเพิ่มไม่ได้ (ความคิดนะจ๊ะ)
แต่เราสามารถเพิ่มโอห์มได้ จากการใส่ VR ปรับค่าได้เข้า ในที่นี้มองเอาไว้ที่ 10 โอห์มดูก่อน ผมคิดได้ แต่จะให้ออกแบบวงจรคงยาก เพราะผมจบโยธา ไม่ได้จบไฟฟ้า แห่ะๆ
ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:21:11 »

นั่นไง เคยมีความเช่นนี้เหมือนกัน แต่กลัวว่าเล่นกับกล่อง เดี๋ยวจาไปกันทั้งหมด 555
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:24:10 »

อยากรู้เหมือนกัน ๕๕๕

คือความคิดผมนะน้าสันต์ มันลดโอห์มของหัวฉีดไม่ได้ จึงทำให้จ่ายน้ำมันเพิ่มไม่ได้ (ความคิดนะจ๊ะ)
แต่เราสามารถเพิ่มโอห์มได้ จากการใส่ VR ปรับค่าได้เข้า ในที่นี้มองเอาไว้ที่ 10 โอห์มดูก่อน ผมคิดได้ แต่จะให้ออกแบบวงจรคงยาก เพราะผมจบโยธา ไม่ได้จบไฟฟ้า แห่ะๆ
ถอนหายใจ
เเหม๋น้าอย่าคิดมาก จบ ทนายมายังขายส้มตำ เยอะเเยะไป๕๕๕๕๕๕๕๕๕ เปรียบเทียบถูกป่าวหว่า ๕๕๕๕๕เนติ เนติ๕๕๕ วันก่อน เพื่อนก็ทำให้ผมอันหนึ่งตัดร้อยเเปดสิบ ไส่ VR มา 1 ตัว รอบเราก็สูงเกิน มันบอกว่า ลองปรับดู ปรับยังไง ซ้ายขวาก็เหมือนเดิม ผมล่ะงง ๕๕๕สุดท้าย ไส่ไว้หลอกให้ปรับเล่น๕๕๕๕ เเต่ ตัด 180 ได้จริงนะ เเต่รอบจะสูงไป250จากเดิม คิดๆ ขำจริงๆ เเต่ได้ฟรีเลยยอมติดไว้เเบบนั้นเเระ น่ารักดี  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:36:11 »

นั่นไง เคยมีความเช่นนี้เหมือนกัน แต่กลัวว่าเล่นกับกล่อง เดี๋ยวจาไปกันทั้งหมด 555

ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะสายไฟหัวฉีดเป็น output อย่างเดียว จ่ายอย่างเดียวตามที่กล่องสั่งมา
ไม่มีการวัดค่าการเปลี่ยนของค่าโอห์มแล้วส่งกลับไปที่กล่อง ไม่เหมือนเซ็นเซอร์ความร้อน ไม่เหมือนเซ็นเซอร์แรงดัน
ที่ใช้การเปลี่ยนของแรงดันและความต้านทานเป็นตัวเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลง และมันก็เป็นเซ็นเซอร์แบบส่งสัญญาณด้วย

น้าเจมีความคิดเห็นเช่นไรครับ หุหุ
อยากรู้เหมือนกัน ๕๕๕

คือความคิดผมนะน้าสันต์ มันลดโอห์มของหัวฉีดไม่ได้ จึงทำให้จ่ายน้ำมันเพิ่มไม่ได้ (ความคิดนะจ๊ะ)
แต่เราสามารถเพิ่มโอห์มได้ จากการใส่ VR ปรับค่าได้เข้า ในที่นี้มองเอาไว้ที่ 10 โอห์มดูก่อน ผมคิดได้ แต่จะให้ออกแบบวงจรคงยาก เพราะผมจบโยธา ไม่ได้จบไฟฟ้า แห่ะๆ
ถอนหายใจ
เเหม๋น้าอย่าคิดมาก จบ ทนายมายังขายส้มตำ เยอะเเยะไป๕๕๕๕๕๕๕๕๕ เปรียบเทียบถูกป่าวหว่า ๕๕๕๕๕เนติ เนติ๕๕๕ วันก่อน เพื่อนก็ทำให้ผมอันหนึ่งตัดร้อยเเปดสิบ ไส่ VR มา 1 ตัว รอบเราก็สูงเกิน มันบอกว่า ลองปรับดู ปรับยังไง ซ้ายขวาก็เหมือนเดิม ผมล่ะงง ๕๕๕สุดท้าย ไส่ไว้หลอกให้ปรับเล่น๕๕๕๕ เเต่ ตัด 180 ได้จริงนะ เเต่รอบจะสูงไป250จากเดิม คิดๆ ขำจริงๆ เเต่ได้ฟรีเลยยอมติดไว้เเบบนั้นเเระ น่ารักดี  ฮากลิ้ง

ผมนี่ไงกะว่าจะเปิดร้านเค้กเป็นธุรกิจส่วนตัวซะหน่อย รุ่นน้องผมมันไปเปิดร้านเค้กจนรวยและ ความรู้ด้านงานโยธาโยนทิ้งหมดและ 55+
[/b][/color]
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:36:32 »

ผมว่านะครับ น้าต้องทำเป็นกล่องเล็กๆๆ  แล้วต่อค่าโอมเยอะๆๆ ทำสวิทปรับได้หลายๆโอมแล้วลองวิ่งดูครับ ปรับที่ละค่าโอม น่าจะแจ่ม ต้องลองครับ สู้ๆๆคับน้า  สุดยอด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:39:01 »

ผมว่านะครับ น้าต้องทำเป็นกล่องเล็กๆๆ  แล้วต่อค่าโอมเยอะๆๆ ทำสวิทปรับได้หลายๆโอมแล้วลองวิ่งดูครับ ปรับที่ละค่าโอม น่าจะแจ่ม ต้องลองครับ สู้ๆๆคับน้า  สุดยอด

ใช่แล้วครับน้า กะว่าจะเอา VR ต่อไล่จากค่าน้อยไฟค่ามากซัก 3 ตัวครับ เป็นปรับละเอียดไล่ไปปรับหยาบ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:43:47 »


ใครยังไม่นอน มาแชร์ความคิดกันเร๊ววววว ถ้าทำได้จริง หัวฉีดใหญ่ไป จ่ายมากไปเราคุมได้ ปรับได้ ถึงจะไม่ละเอียดพอ แต่ใช้งานได้ ก็ถือว่าคุ้มแล้วววววววว

เอ่.....แล้วพวกประเภทกล่องยกหัวฉีดหล่ะ เพิ่มก็เพิ่มแรงดันไฟเข้าไปเพิ่มจากเดิมก็ได้นี่ แต่ทำยังไง ก็แค่คิดอีกเหมือนเดิม เหอะๆ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:53:37 »

น้านุ๊ก อะไหล่เมนบอร์ด เอาอะไรไปไช้ได้บ้างอ่ะ ยกให้น้าเอาไป ทำ ซีพียู ก็มีเชียวนะ ๕๕๕๕

เต้น
บันทึกการเข้า

Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 00:56:22 »

หัวฉีดมันกินกระแสเยอะอยู่นะครับ ถ้าเอาVRไปปรับตอนตั้งที่0โอมห์อาจจะได้อยู่ แต่พอเริ่มหมุนเพิ่มความต้านทาน หน้าสัมผัสของVRน่าจะไหม้ครับ อีกอย่างหัวฉีดมันทำงาน พอมีไฟมันฉีดน้ำมัน พอไม่มีไฟมันหยุดฉีด ผมว่าเราไปลดกระแสไฟเลี้ยหัวฉีดเลยไม่น่าจะได้ ต้องหาทางประมาณว่า เมื่ิอสัญญาณจากกล่องมาที่หัวฉีดให้หน่วงเวลาให้หัวฉีดทำงานช้า แต่พอกล่องสั่งหัวฉีดตัดต้องตัดทันทีถึงจะได้ ถึงจะทำใ้หัวฉีดทำงานน้อยลง

หรือไม่ลองเอาRขนาดซัก3-5วัต ก็น่าจะไหว ลองเปลี่ยนดูทีละค่าครับ ลองๆดูละกันครับสู้ๆครับ ตรบมือ

ปล.ผมก็ว่าจะลองเขียนโปรแกรมกล่องพวกนี้อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีเวลาครับ ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2012 01:00:39 โดย Boy_Za » บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 01:02:15 »

หัวฉีดมันกินกระแสเยอะอยู่นะครับ ถ้าเอาVRไปปรับตอนตั้งที่0โอมห์อาจจะได้อยู่ แต่พอเริ่มหมุนเพิ่มความต้านทาน หน้าสัมผัสของVRไหม้แน่ครับ อีกอย่างหัวฉีดมันทำงาน พอมีไฟมันฉีดน้ำมัน พอไม่มีไฟมันหยุดฉีด ผมว่าเราไปลดกระแสไฟเลี้ยหัวฉีดเลยไม่น่าจะได้ ต้องหาทางประมาณว่า เมื่ิอสัญญาณจากกล่องมาที่หัวฉีดให้หน่วงเวลาให้หัวฉีดทำงานช้า แต่พอกล่องสั่งหัวฉีดตัดต้องตัดทันทีถึงจะได้ ถึงจะทำใ้หัวฉีดทำงานน้อยลง

หรือไม่ลองเอาRขนาดซัก3-5วัต ก็น่าจะไหว ลองเปลี่ยนดูทีละค่าครับ ลองๆดูละกันครับสู้ๆครับ ตรบมือ

ปล.ผมก็ว่าจะลองเขียนโปรแกรมกล่องพวกนี้อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีเวลาครับ ถอนหายใจ

โอ้วววว ขอบคุณครับน้า ผมลืมคิดเรื่องกระแสที่หัวฉีดต้องการไปเลย งานใหญ่ซะด้วยซิเรื่องกระแสเนี่ย  เวียนหัว
ถ้างั้นผมจะทำกล่องน้อยๆแล้วทำ socket ใส่เอาไว้ แล้วก็เอา R แต่ละค่าลองใส่แล้ววิ่งดูค่า A/F เนาะครับน้า
แล้วเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล ทีนี้เราก็จะได้ค่าที่เราคิดว่าประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดมา 1 ค่า
จากนั้นเราก็ทำสวิสต์ สลับระหว่าง ต่อตรงเพื่อความแรง กับสับไปที่ R เพื่อการขับขี่แบบประหยัดดีมั๊ยครับน้า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 01:20:33 »

หัวฉีดมันกินกระแสเยอะอยู่นะครับ ถ้าเอาVRไปปรับตอนตั้งที่0โอมห์อาจจะได้อยู่ แต่พอเริ่มหมุนเพิ่มความต้านทาน หน้าสัมผัสของVRไหม้แน่ครับ อีกอย่างหัวฉีดมันทำงาน พอมีไฟมันฉีดน้ำมัน พอไม่มีไฟมันหยุดฉีด ผมว่าเราไปลดกระแสไฟเลี้ยหัวฉีดเลยไม่น่าจะได้ ต้องหาทางประมาณว่า เมื่ิอสัญญาณจากกล่องมาที่หัวฉีดให้หน่วงเวลาให้หัวฉีดทำงานช้า แต่พอกล่องสั่งหัวฉีดตัดต้องตัดทันทีถึงจะได้ ถึงจะทำใ้หัวฉีดทำงานน้อยลง

หรือไม่ลองเอาRขนาดซัก3-5วัต ก็น่าจะไหว ลองเปลี่ยนดูทีละค่าครับ ลองๆดูละกันครับสู้ๆครับ ตรบมือ

ปล.ผมก็ว่าจะลองเขียนโปรแกรมกล่องพวกนี้อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีเวลาครับ ถอนหายใจ

โอ้วววว ขอบคุณครับน้า ผมลืมคิดเรื่องกระแสที่หัวฉีดต้องการไปเลย งานใหญ่ซะด้วยซิเรื่องกระแสเนี่ย  เวียนหัว
ถ้างั้นผมจะทำกล่องน้อยๆแล้วทำ socket ใส่เอาไว้ แล้วก็เอา R แต่ละค่าลองใส่แล้ววิ่งดูค่า A/F เนาะครับน้า
แล้วเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล ทีนี้เราก็จะได้ค่าที่เราคิดว่าประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดมา 1 ค่า
จากนั้นเราก็ทำสวิสต์ สลับระหว่าง ต่อตรงเพื่อความแรง กับสับไปที่ R เพื่อการขับขี่แบบประหยัดดีมั๊ยครับน้า


ใช่เลยลองดูนะคับน้า  ตรบมือ
เอาใจช่วยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 01:23:06 »


หัวฉีดมันกินกระแสเยอะอยู่นะครับ ถ้าเอาVRไปปรับตอนตั้งที่0โอมห์อาจจะได้อยู่ แต่พอเริ่มหมุนเพิ่มความต้านทาน หน้าสัมผัสของVRไหม้แน่ครับ อีกอย่างหัวฉีดมันทำงาน พอมีไฟมันฉีดน้ำมัน พอไม่มีไฟมันหยุดฉีด ผมว่าเราไปลดกระแสไฟเลี้ยหัวฉีดเลยไม่น่าจะได้ ต้องหาทางประมาณว่า เมื่ิอสัญญาณจากกล่องมาที่หัวฉีดให้หน่วงเวลาให้หัวฉีดทำงานช้า แต่พอกล่องสั่งหัวฉีดตัดต้องตัดทันทีถึงจะได้ ถึงจะทำใ้หัวฉีดทำงานน้อยลง

หรือไม่ลองเอาRขนาดซัก3-5วัต ก็น่าจะไหว ลองเปลี่ยนดูทีละค่าครับ ลองๆดูละกันครับสู้ๆครับ ตรบมือ

ปล.ผมก็ว่าจะลองเขียนโปรแกรมกล่องพวกนี้อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีเวลาครับ ถอนหายใจ

โอ้วววว ขอบคุณครับน้า ผมลืมคิดเรื่องกระแสที่หัวฉีดต้องการไปเลย งานใหญ่ซะด้วยซิเรื่องกระแสเนี่ย  เวียนหัว
ถ้างั้นผมจะทำกล่องน้อยๆแล้วทำ socket ใส่เอาไว้ แล้วก็เอา R แต่ละค่าลองใส่แล้ววิ่งดูค่า A/F เนาะครับน้า
แล้วเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล ทีนี้เราก็จะได้ค่าที่เราคิดว่าประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดมา 1 ค่า
จากนั้นเราก็ทำสวิสต์ สลับระหว่าง ต่อตรงเพื่อความแรง กับสับไปที่ R เพื่อการขับขี่แบบประหยัดดีมั๊ยครับน้า


ใช่เลยลองดูนะคับน้า  ตรบมือ
เอาใจช่วยครับ สุดยอด

ก่อนแรก ต้องหาหัวแร้งให้เจอซะก่อน จั๊กเอาไปโยนทิ้งไว้ไหนแล้วหรอก 55+  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 01:26:40 »


หัวฉีดมันกินกระแสเยอะอยู่นะครับ ถ้าเอาVRไปปรับตอนตั้งที่0โอมห์อาจจะได้อยู่ แต่พอเริ่มหมุนเพิ่มความต้านทาน หน้าสัมผัสของVRไหม้แน่ครับ อีกอย่างหัวฉีดมันทำงาน พอมีไฟมันฉีดน้ำมัน พอไม่มีไฟมันหยุดฉีด ผมว่าเราไปลดกระแสไฟเลี้ยหัวฉีดเลยไม่น่าจะได้ ต้องหาทางประมาณว่า เมื่ิอสัญญาณจากกล่องมาที่หัวฉีดให้หน่วงเวลาให้หัวฉีดทำงานช้า แต่พอกล่องสั่งหัวฉีดตัดต้องตัดทันทีถึงจะได้ ถึงจะทำใ้หัวฉีดทำงานน้อยลง

หรือไม่ลองเอาRขนาดซัก3-5วัต ก็น่าจะไหว ลองเปลี่ยนดูทีละค่าครับ ลองๆดูละกันครับสู้ๆครับ ตรบมือ

ปล.ผมก็ว่าจะลองเขียนโปรแกรมกล่องพวกนี้อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีเวลาครับ ถอนหายใจ

โอ้วววว ขอบคุณครับน้า ผมลืมคิดเรื่องกระแสที่หัวฉีดต้องการไปเลย งานใหญ่ซะด้วยซิเรื่องกระแสเนี่ย  เวียนหัว
ถ้างั้นผมจะทำกล่องน้อยๆแล้วทำ socket ใส่เอาไว้ แล้วก็เอา R แต่ละค่าลองใส่แล้ววิ่งดูค่า A/F เนาะครับน้า
แล้วเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล ทีนี้เราก็จะได้ค่าที่เราคิดว่าประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดมา 1 ค่า
จากนั้นเราก็ทำสวิสต์ สลับระหว่าง ต่อตรงเพื่อความแรง กับสับไปที่ R เพื่อการขับขี่แบบประหยัดดีมั๊ยครับน้า


ใช่เลยลองดูนะคับน้า  ตรบมือ
เอาใจช่วยครับ สุดยอด

ก่อนแรก ต้องหาหัวแร้งให้เจอซะก่อน จั๊กเอาไปโยนทิ้งไว้ไหนแล้วหรอก 55+  ไม่รู้ไม่ชี้

 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 01:59:38 »

ถามนิด

จูนหนา มันวิ่งดีกว่า จูนบาง หรือ จูนพอดีหรือครับ

ผมไม่ค่อยเข้าใจที่บอกว่า จะทำโหมดประหยัดกับโหมดแรง ไม่แน่ใจว่าโหมดแรงคือโหมดน้ำมันหนาหรือเปล่า งง?

ของผมใช้กล่องจูน มีโหมดเดียวที่จูนไว้พอดีที่สุด ถ้าจะทำแบบประหยัด คงต้องถอยไฟถอยน้ำมันให้รถวิ่งอืดๆ ซึ่งไม่เหมือนกับเคสนี่ที่ลดไฟไม่ได้

ถามดูครับ ผมก็งงกับเรื่องพวกนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 02:29:27 »

ผมคิดว่า ถ้าใช้ R มาช่วยเรื่องการจ่ายไฟมันก็เป็นไปได้อ่ะน้านุ๊ก เพราะอย่างที่น้านุ๊กบอกเลยครับ มันเป็น Output ที่ปลายทางอยู่ดี

แต่ถ้าถามว่า มันจะโอมั๊ญ ผมว่า ถ้าสมมุติ เราทำให้หัวฉีดจูนบาง แล้วเกิด A/F มันฟ้องว่าบาง กล่องก็ต้องสั่งให้จ่ายยเพิ่มขึ้นอีกอยู่ดี

ซึ่งถ้าเราไป Drop R มันมากๆ จะกลายเป็นว่า ในรอบต่ำๆ ซึ่งการจ่ายไำฟไปเลี้ยงหัวฉีดจะน้อย อาจจะมีค่า = 0 เลย ก็คือหัวฉีดไม่จ่ายอ่ะัครับ

แล้วก็เรื่องไฟจุดระเบิด กับ น้ำมันน คือน้ำมันบาง หรือจูนบางเพื่อประหยัด ไฟจุดระเบิดน่าจะอีกแบบนึง

จูนหนา ไฟจุดระเบิดก็จะอีกแบบนึงอ่ะครับ เพราะที่ผมลองกะน้ากำพล ให้น้ากำพลจูนให้ ไล่ดูเรื่องไฟพบว่า ไฟจุดระเบิดองศาเดียวกัน

แต่ MAP น้ำมันคนละแบบ คือ หนา-บาง มันทำให้ใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่ครับ อย่างเช่นตอนนั้น

จูนแบบ Eco ไป พอลองเปลี่ยนเป็นโหมด Power แต่ใช้ไฟเดิม อาการก็ออกจาตื้อๆครับ เพราะเล่นไฟไว้แก่เหมือนกัีน

ส่วนลองสลับกัน เล่นโหมด Power แต่ใช้ MAP น้ำมันของ Eco วิ่งรอบต้นไม่มีแรงเลย แต่รอบปลายพอไหว

อไะรประมาณนี้อ่ะครับ เลยแนะนำว่า ติดกล่องจูน แล้วมาปรับที่ PiggyBack จะคุมได้ง่ายกว่า เพราะอย่างน้อยเราก็เล่นเป็นช่วงรอบได้เลย

ทั้งไฟ และ น้ำมัน อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!