AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:03:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมความคิดพิศดาลมาขอถามน้าๆเรื่องการลดการจ่ายของหัวฉีดครับ  (อ่าน 5384 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 02:30:26 »

แนะนำคับ ทำไมไม่ไปควบคุมที่ mapsenser เอาหละคับ

ไปควบคุมไฟเอานะคับ แนะได้แค่ว่า รองวัดไฟจากmap เอานะคับ มี3เส้น

จะมีไฟมาเส้นนึง5V คับ  แล้วจะมีเส้นนึงกลับเข้ากล่อง ปกติโดยจะควบคุมจากสูญญกาศ

ให้ทำงานตามแรงดูด ปรับเปลี่ยนแรงดัน ตั้งแต่0-5V รองหาวงจรที่ควบคุมดูคับ

รองไปเทสดูนะคับ ว่าจะรองทำนานแล้วไม่มีโอกาศและเวลา  



หลักการคือ

สมมุตินะว่า รถเดินเบาวัดค่าแรงดันได้5V จากMAP สายที่ไฟถูกส่งกลับนะ ถ้ามีmapสำรอง รองเอาไฟจ่าย แล้วหาอะไรมาดูดmap แรงดันจะขึ้นลงตามแรงดูด

ทำให้กล่องสั่งหัวฉีด ฉีดที่0.3sec เมื่อเราเหยีบคันเร่ง แรงดันก็จะลดลงสมมุติให้ 4.5V

กล่องสั่งงาน ให้ฉีดเพิ่ม เป็น 0.8sec  ฉะนั้นเราจะหาวิธีควบคุมให้มันฉีดน้อยลงได้โดย หาวงจรที่มันควบคุมแรงดัน เช่น แรงดันออกจากmap 4.5V ผ่านวงจร ออก5V ก็จะลดเวลาฉีดลง

ยิ่งเหยีบคันเร่ง แรงสูญกาศลดลง ไฟออกmap 3V ผ่านวงจรออก4V

อะไรประมานนี้คับ เคยอ่านบทความท่านนึงที่เซตเทอร์โบรถปกติ หลอกแม๊บด้วยวิธี ควบคุมแรงดันไฟ เพราะเมื่อมีบูสmapเดิมจะอ่านไม่ได้ แต่เขาทำให้มันจ่ายไฟเข้ากล่องตอนมีบูสได้ โดยไม่ต้องโมอะไรเลย

โดยใช้วงจรง่ายๆ ในการคุมไฟ ส่วนทำให้หนาได้เหมือนกันแค่กลับด้านการทำงานมันก็พอคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2012 02:35:12 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 02:36:12 »

นึกว่าหลอกเเม๊ป ไช้วันเวย์วาล์วสี่ห้าตัวเสียบต่อๆ กัน ก็ทำได้โดยไม่ต้องทำอะไรอีกเลย  (เทอร์โบเเบบลูกทุ่ง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2012 02:38:48 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 02:41:15 »

นึกว่าหลอกเเม๊ป ไช้วันเวย์วาล์วสี่ห้าตัวเสียบต่อๆ กัน ก็ทำได้โดยไม่ต้องทำอะไรอีกเลย  (เทอร์โบเเบบลูกทุ่ง)

แบบนี้ก็ทำได้คับน้า แต่ว่ามันยังสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม นะสิต้องหาอะไรมาเพิ่มการจ่ายน้ำมันเข้าไปอีก ส่วนมากใช้หัวฉีดเสริม
บันทึกการเข้า


PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 02:46:50 »

ผมคิดว่า ถ้าใช้ R มาช่วยเรื่องการจ่ายไฟมันก็เป็นไปได้อ่ะน้านุ๊ก เพราะอย่างที่น้านุ๊กบอกเลยครับ มันเป็น Output ที่ปลายทางอยู่ดี

แต่ถ้าถามว่า มันจะโอมั๊ญ ผมว่า ถ้าสมมุติ เราทำให้หัวฉีดจูนบาง แล้วเกิด A/F มันฟ้องว่าบาง กล่องก็ต้องสั่งให้จ่ายยเพิ่มขึ้นอีกอยู่ดี

ซึ่งถ้าเราไป Drop R มันมากๆ จะกลายเป็นว่า ในรอบต่ำๆ ซึ่งการจ่ายไำฟไปเลี้ยงหัวฉีดจะน้อย อาจจะมีค่า = 0 เลย ก็คือหัวฉีดไม่จ่ายอ่ะัครับ

แล้วก็เรื่องไฟจุดระเบิด กับ น้ำมันน คือน้ำมันบาง หรือจูนบางเพื่อประหยัด ไฟจุดระเบิดน่าจะอีกแบบนึง

จูนหนา ไฟจุดระเบิดก็จะอีกแบบนึงอ่ะครับ เพราะที่ผมลองกะน้ากำพล ให้น้ากำพลจูนให้ ไล่ดูเรื่องไฟพบว่า ไฟจุดระเบิดองศาเดียวกัน

แต่ MAP น้ำมันคนละแบบ คือ หนา-บาง มันทำให้ใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่ครับ อย่างเช่นตอนนั้น

จูนแบบ Eco ไป พอลองเปลี่ยนเป็นโหมด Power แต่ใช้ไฟเดิม อาการก็ออกจาตื้อๆครับ เพราะเล่นไฟไว้แก่เหมือนกัีน

ส่วนลองสลับกัน เล่นโหมด Power แต่ใช้ MAP น้ำมันของ Eco วิ่งรอบต้นไม่มีแรงเลย แต่รอบปลายพอไหว

อไะรประมาณนี้อ่ะครับ เลยแนะนำว่า ติดกล่องจูน แล้วมาปรับที่ PiggyBack จะคุมได้ง่ายกว่า เพราะอย่างน้อยเราก็เล่นเป็นช่วงรอบได้เลย

ทั้งไฟ และ น้ำมัน อิอิ
ผมได้ยินว่า กล่องที่ใส่ มันทำ 2 map ไว้สลับใช้งานได้นี่ครับ ทำไมถึงสลับแต่น้ำมัน งง กล่องมันปรับได้ทั้งไฟและน้ำมันนี่
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 07:51:11 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 08:37:23 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมเห็นด้วยกะน้า kampol นะครับ น้าๆอาจจะอยากลองทำขึ้นเอง ซึ่งคงต้องใช้เวลา การลงทุน และหาความรู้อีกมาก
แต่ผลที่ได้รับก็แค่ปรับการจ่ายน้ำมันได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีกล่องจูนควบคุมพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งน้าๆก็รู้ดี แต่อยากจะทำเอง
เพราะกล่องจูนที่มีขายเขาก็มีฟังก์ชั่นให้เราปรับตามใจต้องการ ราคาแม้จะแพงหน่อย แต่เราก็ไม่ต้องเสี่ยงลงทุนทำเอง
ทำไม่ดีรถก็พัง ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องซื้อมาทดลอง ค่าเชื้อเพลิง ฯลฯ สรุปหมดไปเป็นหมื่นๆ สำเร็จก็ดีไป ถ้าไม่สำเร็จก็ละลายน้ำไป

ผมมองว่าถ้าหัวฉีดที่ใส่อยู่มันจ่ายน้ำมันมาก เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันน้อยลงเลย จะง่ายกว่ามั้ย
หรือซื้อกล่องมาจูนเองเลย จะจบง่ายกว่ามั้ยครับน้า

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 09:30:14 »

ถามนิด

จูนหนา มันวิ่งดีกว่า จูนบาง หรือ จูนพอดีหรือครับ

ผมไม่ค่อยเข้าใจที่บอกว่า จะทำโหมดประหยัดกับโหมดแรง ไม่แน่ใจว่าโหมดแรงคือโหมดน้ำมันหนาหรือเปล่า งง?

ของผมใช้กล่องจูน มีโหมดเดียวที่จูนไว้พอดีที่สุด ถ้าจะทำแบบประหยัด คงต้องถอยไฟถอยน้ำมันให้รถวิ่งอืดๆ ซึ่งไม่เหมือนกับเคสนี่ที่ลดไฟไม่ได้

ถามดูครับ ผมก็งงกับเรื่องพวกนี้เหมือนกัน

น้ำมันหนามากครับ กลิ่น E85 หลังรถแรงอย่างแฮง เดินไปหลังรถมีวินเลยหล่ะ
โหมดแรงคือโหมดน้ำมันหนาครับน้าอธิ และเรื่องไฟก็อีก 1 ปัญหาครับ ถึงเราจะลดการจ่ายลง แต่ไฟที่ปรับสูงไว้ก็ไม่สามารถลดลงได้ ขอบคุณที่แชร์ครับน้า

ผมคิดว่า ถ้าใช้ R มาช่วยเรื่องการจ่ายไฟมันก็เป็นไปได้อ่ะน้านุ๊ก เพราะอย่างที่น้านุ๊กบอกเลยครับ มันเป็น Output ที่ปลายทางอยู่ดี

แต่ถ้าถามว่า มันจะโอมั๊ญ ผมว่า ถ้าสมมุติ เราทำให้หัวฉีดจูนบาง แล้วเกิด A/F มันฟ้องว่าบาง กล่องก็ต้องสั่งให้จ่ายยเพิ่มขึ้นอีกอยู่ดี

ซึ่งถ้าเราไป Drop R มันมากๆ จะกลายเป็นว่า ในรอบต่ำๆ ซึ่งการจ่ายไำฟไปเลี้ยงหัวฉีดจะน้อย อาจจะมีค่า = 0 เลย ก็คือหัวฉีดไม่จ่ายอ่ะัครับ

แล้วก็เรื่องไฟจุดระเบิด กับ น้ำมันน คือน้ำมันบาง หรือจูนบางเพื่อประหยัด ไฟจุดระเบิดน่าจะอีกแบบนึง

จูนหนา ไฟจุดระเบิดก็จะอีกแบบนึงอ่ะครับ เพราะที่ผมลองกะน้ากำพล ให้น้ากำพลจูนให้ ไล่ดูเรื่องไฟพบว่า ไฟจุดระเบิดองศาเดียวกัน

แต่ MAP น้ำมันคนละแบบ คือ หนา-บาง มันทำให้ใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่ครับ อย่างเช่นตอนนั้น

จูนแบบ Eco ไป พอลองเปลี่ยนเป็นโหมด Power แต่ใช้ไฟเดิม อาการก็ออกจาตื้อๆครับ เพราะเล่นไฟไว้แก่เหมือนกัีน

ส่วนลองสลับกัน เล่นโหมด Power แต่ใช้ MAP น้ำมันของ Eco วิ่งรอบต้นไม่มีแรงเลย แต่รอบปลายพอไหว

อไะรประมาณนี้อ่ะครับ เลยแนะนำว่า ติดกล่องจูน แล้วมาปรับที่ PiggyBack จะคุมได้ง่ายกว่า เพราะอย่างน้อยเราก็เล่นเป็นช่วงรอบได้เลย

ทั้งไฟ และ น้ำมัน อิอิ

ปัญหาโลกแตกเลยน้าเจ เรื่องไฟเนี่ย  เวียนหัว
แนะนำคับ ทำไมไม่ไปควบคุมที่ mapsenser เอาหละคับ

ไปควบคุมไฟเอานะคับ แนะได้แค่ว่า รองวัดไฟจากmap เอานะคับ มี3เส้น

จะมีไฟมาเส้นนึง5V คับ  แล้วจะมีเส้นนึงกลับเข้ากล่อง ปกติโดยจะควบคุมจากสูญญกาศ

ให้ทำงานตามแรงดูด ปรับเปลี่ยนแรงดัน ตั้งแต่0-5V รองหาวงจรที่ควบคุมดูคับ

รองไปเทสดูนะคับ ว่าจะรองทำนานแล้วไม่มีโอกาศและเวลา   



หลักการคือ

สมมุตินะว่า รถเดินเบาวัดค่าแรงดันได้5V จากMAP สายที่ไฟถูกส่งกลับนะ ถ้ามีmapสำรอง รองเอาไฟจ่าย แล้วหาอะไรมาดูดmap แรงดันจะขึ้นลงตามแรงดูด

ทำให้กล่องสั่งหัวฉีด ฉีดที่0.3sec เมื่อเราเหยีบคันเร่ง แรงดันก็จะลดลงสมมุติให้ 4.5V

กล่องสั่งงาน ให้ฉีดเพิ่ม เป็น 0.8sec  ฉะนั้นเราจะหาวิธีควบคุมให้มันฉีดน้อยลงได้โดย หาวงจรที่มันควบคุมแรงดัน เช่น แรงดันออกจากmap 4.5V ผ่านวงจร ออก5V ก็จะลดเวลาฉีดลง

ยิ่งเหยีบคันเร่ง แรงสูญกาศลดลง ไฟออกmap 3V ผ่านวงจรออก4V

อะไรประมานนี้คับ เคยอ่านบทความท่านนึงที่เซตเทอร์โบรถปกติ หลอกแม๊บด้วยวิธี ควบคุมแรงดันไฟ เพราะเมื่อมีบูสmapเดิมจะอ่านไม่ได้ แต่เขาทำให้มันจ่ายไฟเข้ากล่องตอนมีบูสได้ โดยไม่ต้องโมอะไรเลย

โดยใช้วงจรง่ายๆ ในการคุมไฟ ส่วนทำให้หนาได้เหมือนกันแค่กลับด้านการทำงานมันก็พอคับ

จะลองศึกษาดูครับผม เพราะผมก็ยังไม่ได้ลองวัดค่าตัวนี้ดูเหมือนกัน  ขอบคุณครับ

 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 09:31:21 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมเห็นด้วยกะน้า kampol นะครับ น้าๆอาจจะอยากลองทำขึ้นเอง ซึ่งคงต้องใช้เวลา การลงทุน และหาความรู้อีกมาก
แต่ผลที่ได้รับก็แค่ปรับการจ่ายน้ำมันได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีกล่องจูนควบคุมพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งน้าๆก็รู้ดี แต่อยากจะทำเอง
เพราะกล่องจูนที่มีขายเขาก็มีฟังก์ชั่นให้เราปรับตามใจต้องการ ราคาแม้จะแพงหน่อย แต่เราก็ไม่ต้องเสี่ยงลงทุนทำเอง
ทำไม่ดีรถก็พัง ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องซื้อมาทดลอง ค่าเชื้อเพลิง ฯลฯ สรุปหมดไปเป็นหมื่นๆ สำเร็จก็ดีไป ถ้าไม่สำเร็จก็ละลายน้ำไป

ผมมองว่าถ้าหัวฉีดที่ใส่อยู่มันจ่ายน้ำมันมาก เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันน้อยลงเลย จะง่ายกว่ามั้ย
หรือซื้อกล่องมาจูนเองเลย จะจบง่ายกว่ามั้ยครับน้า

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ

มีหัวฉีดไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับน้า ที่มันเล็กกว่า 1j vvti 250 cc.
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 09:44:16 »

เจ้า VR นี่ผมไม่แนะนำเลย กระแสมันลดเยอะนะครับ ผมว่ามีกล่องคุม จะทำเอง หรือ จะหาซื้อก็ได้ให้ลดเวลาการฉีดน้ำมันน่าจะดีกว่าเยอะนะครับ ไม่สนับสนุนเลยกับ VR ครับ แต่ถ้าอยากลองจัดไป แต่ผมกลัวว่ากระแสจะไม่พอนี่สิครับ และถ้า VR ตัวเล็กก็จะไหม้ได้นะครับ แล้วมันจะลามผมว่านะ

ส่วนเรื่องจูน จูนพอดีจะทำให้ได้อัตราเร่งดีสุด, จูนหนาอัตราเร่งลด แต่เซฟเครื่อง เปลือง, จูนบางรู้กันอยู่ กำลังหาย แถมเครื่องของเราก็โดนทารุณหนักเลย อันนี้ตามความคิดผมนะครับ ผิดพลาดขออภัย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 10:07:07 »

จำได้ว่า หัวฉีดนี้ ไฟแช่แล้วเอากราวแตะไม่ใช่เหรอครับ จ่ายเยอะก็แตะนานขึ้นคือเพิ่มช่วงเวลายก หรือเปล่าหวาไม่แน่ใจ

บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 10:21:38 »

 ถอนหายใจ เหตุเป็นเพราะ E85 ใช่มั้ยเนี่ย... โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 12:51:36 »

ใช้วิธีลดแรงดันเบนซินลงได้ไหมครับ

สโลว์ปั้ม หรือ ส่งแรงแว๊คเข้าเรกกูเลเตอร์ตลอดเวลาจะลดน้ำมัน
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 12:55:29 »

ใช้วิธีลดแรงดันเบนซินลงได้ไหมครับ

สโลว์ปั้ม หรือ ส่งแรงแว๊คเข้าเรกกูเลเตอร์ตลอดเวลาจะลดน้ำมัน

หรี่สายลงแว๊คคั่มก่อนเข้าเรคกูเรตเหรอครับ ทำให้แรงดันตกนิดหน่อย เข้าท่าครับผม
ตอนนี้แรงดันเบนซิลรถผมอยู่ที่ 2.8-3.0 บาร์ ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 กันยายน 2012 14:03:29 »

ใช้วิธีลดแรงดันเบนซินลงได้ไหมครับ

สโลว์ปั้ม หรือ ส่งแรงแว๊คเข้าเรกกูเลเตอร์ตลอดเวลาจะลดน้ำมัน

หรี่สายลงแว๊คคั่มก่อนเข้าเรคกูเรตเหรอครับ ทำให้แรงดันตกนิดหน่อย เข้าท่าครับผม
ตอนนี้แรงดันเบนซิลรถผมอยู่ที่ 2.8-3.0 บาร์ ครับ

อย่าเลยครับ รอบต่ำ มันได้อยู่ แต่ ซัด รอบสูง ๆ จะมีปัญหานะ....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 00:47:09 »

ผมคิดว่า ถ้าใช้ R มาช่วยเรื่องการจ่ายไฟมันก็เป็นไปได้อ่ะน้านุ๊ก เพราะอย่างที่น้านุ๊กบอกเลยครับ มันเป็น Output ที่ปลายทางอยู่ดี

แต่ถ้าถามว่า มันจะโอมั๊ญ ผมว่า ถ้าสมมุติ เราทำให้หัวฉีดจูนบาง แล้วเกิด A/F มันฟ้องว่าบาง กล่องก็ต้องสั่งให้จ่ายยเพิ่มขึ้นอีกอยู่ดี

ซึ่งถ้าเราไป Drop R มันมากๆ จะกลายเป็นว่า ในรอบต่ำๆ ซึ่งการจ่ายไำฟไปเลี้ยงหัวฉีดจะน้อย อาจจะมีค่า = 0 เลย ก็คือหัวฉีดไม่จ่ายอ่ะัครับ

แล้วก็เรื่องไฟจุดระเบิด กับ น้ำมันน คือน้ำมันบาง หรือจูนบางเพื่อประหยัด ไฟจุดระเบิดน่าจะอีกแบบนึง

จูนหนา ไฟจุดระเบิดก็จะอีกแบบนึงอ่ะครับ เพราะที่ผมลองกะน้ากำพล ให้น้ากำพลจูนให้ ไล่ดูเรื่องไฟพบว่า ไฟจุดระเบิดองศาเดียวกัน

แต่ MAP น้ำมันคนละแบบ คือ หนา-บาง มันทำให้ใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่ครับ อย่างเช่นตอนนั้น

จูนแบบ Eco ไป พอลองเปลี่ยนเป็นโหมด Power แต่ใช้ไฟเดิม อาการก็ออกจาตื้อๆครับ เพราะเล่นไฟไว้แก่เหมือนกัีน

ส่วนลองสลับกัน เล่นโหมด Power แต่ใช้ MAP น้ำมันของ Eco วิ่งรอบต้นไม่มีแรงเลย แต่รอบปลายพอไหว

อไะรประมาณนี้อ่ะครับ เลยแนะนำว่า ติดกล่องจูน แล้วมาปรับที่ PiggyBack จะคุมได้ง่ายกว่า เพราะอย่างน้อยเราก็เล่นเป็นช่วงรอบได้เลย

ทั้งไฟ และ น้ำมัน อิอิ
ผมได้ยินว่า กล่องที่ใส่ มันทำ 2 map ไว้สลับใช้งานได้นี่ครับ ทำไมถึงสลับแต่น้ำมัน งง กล่องมันปรับได้ทั้งไฟและน้ำมันนี่
อ๋อ ลองดูเฉยๆน่ะครับ ว่ามันจะต่างกันที่จุดไหนบ้าง หากใช้ ไฟของอีก MAP นึง กะ น้ำมันอีก MAP นึงน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 00:48:21 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมเห็นด้วยกะน้า kampol นะครับ น้าๆอาจจะอยากลองทำขึ้นเอง ซึ่งคงต้องใช้เวลา การลงทุน และหาความรู้อีกมาก
แต่ผลที่ได้รับก็แค่ปรับการจ่ายน้ำมันได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีกล่องจูนควบคุมพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งน้าๆก็รู้ดี แต่อยากจะทำเอง
เพราะกล่องจูนที่มีขายเขาก็มีฟังก์ชั่นให้เราปรับตามใจต้องการ ราคาแม้จะแพงหน่อย แต่เราก็ไม่ต้องเสี่ยงลงทุนทำเอง
ทำไม่ดีรถก็พัง ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องซื้อมาทดลอง ค่าเชื้อเพลิง ฯลฯ สรุปหมดไปเป็นหมื่นๆ สำเร็จก็ดีไป ถ้าไม่สำเร็จก็ละลายน้ำไป

ผมมองว่าถ้าหัวฉีดที่ใส่อยู่มันจ่ายน้ำมันมาก เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันน้อยลงเลย จะง่ายกว่ามั้ย
หรือซื้อกล่องมาจูนเองเลย จะจบง่ายกว่ามั้ยครับน้า

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ

มีหัวฉีดไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับน้า ที่มันเล็กกว่า 1j vvti 250 cc.
ผมขอแนะนำ หัวฉีดของ 7AFE ครับ ประมาณ 200cc ใช้อยู่มานาน ก่อนใส่กล่องครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 00:54:39 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมเห็นด้วยกะน้า kampol นะครับ น้าๆอาจจะอยากลองทำขึ้นเอง ซึ่งคงต้องใช้เวลา การลงทุน และหาความรู้อีกมาก
แต่ผลที่ได้รับก็แค่ปรับการจ่ายน้ำมันได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีกล่องจูนควบคุมพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งน้าๆก็รู้ดี แต่อยากจะทำเอง
เพราะกล่องจูนที่มีขายเขาก็มีฟังก์ชั่นให้เราปรับตามใจต้องการ ราคาแม้จะแพงหน่อย แต่เราก็ไม่ต้องเสี่ยงลงทุนทำเอง
ทำไม่ดีรถก็พัง ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องซื้อมาทดลอง ค่าเชื้อเพลิง ฯลฯ สรุปหมดไปเป็นหมื่นๆ สำเร็จก็ดีไป ถ้าไม่สำเร็จก็ละลายน้ำไป

ผมมองว่าถ้าหัวฉีดที่ใส่อยู่มันจ่ายน้ำมันมาก เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันน้อยลงเลย จะง่ายกว่ามั้ย
หรือซื้อกล่องมาจูนเองเลย จะจบง่ายกว่ามั้ยครับน้า

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ

มีหัวฉีดไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับน้า ที่มันเล็กกว่า 1j vvti 250 cc.
ผมขอแนะนำ หัวฉีดของ 7AFE ครับ ประมาณ 200cc ใช้อยู่มานาน ก่อนใส่กล่องครับ

น้าเจมีมั๊ยอ่ะ ผมอยากได้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 01:02:01 »

เอาเลยครับ ลองดู แต่ไม่แนะนำครับ
    ซื้อลูกอมเม็ดละบาท แต่ มีเงิน 1 บาท มันทำลูกอมไม่ได้ครับ
         แค่เอาค่าแรงเรามานั่งทำก็เอาเวลาที่ทำมา + - * / ดูว่ามันจะได้แค่....ได้ทำ ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมเห็นด้วยกะน้า kampol นะครับ น้าๆอาจจะอยากลองทำขึ้นเอง ซึ่งคงต้องใช้เวลา การลงทุน และหาความรู้อีกมาก
แต่ผลที่ได้รับก็แค่ปรับการจ่ายน้ำมันได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีกล่องจูนควบคุมพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งน้าๆก็รู้ดี แต่อยากจะทำเอง
เพราะกล่องจูนที่มีขายเขาก็มีฟังก์ชั่นให้เราปรับตามใจต้องการ ราคาแม้จะแพงหน่อย แต่เราก็ไม่ต้องเสี่ยงลงทุนทำเอง
ทำไม่ดีรถก็พัง ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องซื้อมาทดลอง ค่าเชื้อเพลิง ฯลฯ สรุปหมดไปเป็นหมื่นๆ สำเร็จก็ดีไป ถ้าไม่สำเร็จก็ละลายน้ำไป

ผมมองว่าถ้าหัวฉีดที่ใส่อยู่มันจ่ายน้ำมันมาก เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันน้อยลงเลย จะง่ายกว่ามั้ย
หรือซื้อกล่องมาจูนเองเลย จะจบง่ายกว่ามั้ยครับน้า

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ

มีหัวฉีดไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับน้า ที่มันเล็กกว่า 1j vvti 250 cc.
ผมขอแนะนำ หัวฉีดของ 7AFE ครับ ประมาณ 200cc ใช้อยู่มานาน ก่อนใส่กล่องครับ

น้าเจมีมั๊ยอ่ะ ผมอยากได้
เหลืออยู่ 3 หัว แห่ะๆ พังไปหัวนึง TwT เดี๋ยวผมลองดูในโซน WZ ให้ ผมจำได้ว่า น้าติ ToTTi เค้าลงขายอยู่ หัวฉีด 7A ทั้งราง
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 01:02:48 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100459.0

อันีน้อ่ะครับน้านุ๊ก
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 01:04:18 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100459.0

อันีน้อ่ะครับน้านุ๊ก

ขอบคุณก๊าบบบบ สิ้นเดือนเดี๋ยวจัด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!