AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 10:23:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามความคิดเห็นพี่ๆๆหน่อยครับ ช่วยๆๆกันหน่อยนะครับ  (อ่าน 2986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กันยายน 2555 07:51:12 »

ผมก้ผิ่งเป็นสมาชิกไหม่นะครับ  ขอฝากตัวด้วย

คือเราเรื่องมีอยู่ว่า  ตอนนี้ รถพ่อผม AE 92  เครื่องมันพัง เป็นรถติดแก็สด้วย เป็นเครื่อง 4AG 16V ฝาลาย 5 MT ครับ  พ่อผมเค้าไม่ได้ใช้ จอดทิ้งไว้ประมาณ 2 เดือนแล้ว  ผมก้เลยให้ช่างที่รู้จักกันมาดูอาการให้ เค้าบอกต้องฟิตเครื่องใหม่  ผมก้เลยคิดว่าจะเอามาไว้ใช้ ส่วนมากผมใช้รถขับกลับจาก กทม ไป พัทยา  อาทิตย์ ละวัน วันทำงานจอดไว้ที่คอนโด

คำถามนะครับ

ข้อ 1...ผมฟิตเครื่องมันใหม่หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 4AG 20 V ฝาดำเลย อันใหนดีกว่ากัน
     
    2...ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ใช้ เกียร์ 5MT หรือ 6MT ดี

    3...ถ้าทำเครื่องเสร็จ ผมควรยังใส่แก็สต่อ หรือเอาออกดี

    4...มันจะคุ้มไหมกับการเอา AE 92 มาทำใหม่   หรือเอาเงินไปดาวรถมือสองรุ่นใหม่ๆมาใช้

ส่วนเรื่องงบประมาณในการทำมีอยู่ 50,000 บาทครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ  ไครมีอะไรจะเสนอแนะบอกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 07:58:05 »

ใช้น้อยอย่างนี้ อย่าไปออกใหม่เลยครับ ซ่อมคันนี้ใช้คุ้มกว่าครับ 
งบนี้ 4age20V  5 เกียร พอ แต่ถ้าไม่เสียมาก ฟิต ก็ยังไหว แต่ต้องหาอะไหล่ สำคัญเก็บไว้บ้าง เช่น จานจ่าย  เรื่องแก๊ส ติดไปเถอะ ไหนๆก็มีแล้ว
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 08:27:03 »

ยินดีต้อนรับครับ
ความเห็นส่วนตัว ถ้าเป็น 92gti ก็น่าอนุรักษ์ครับ
บันทึกการเข้า

Golf@Altis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


ไม่ต้องจี้ ก็แค่ 1300!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 08:52:03 »

ฟิตเครื่องใหม่ดีกว่าคับ อย่างน้อยก็ได้ใส้ใหม่แถมไม่ต้องเป็นหนี้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 12:19:12 »

ไม่ค่อยมีไครตอบเลย เศรา
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 12:26:47 »

อยู่ที่เจ้าของกระทู้เลยครับ ถ้าใจรักที่จะทำ เพราะความคิดเเต่ละคนเราไม่เหมือนกัน จุดยืนต่างกัน  มี เเค่.. อนุรักษ์ กับ..อยากได้ใหม่..ชั่งน้ำหนักดูครับ ส่วนตัวนะ.. 
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 12:52:16 »

ต้องดุที่ตัวถังก่อนอะครับ สำหรับผม ยังสด ยังใส ยังบางไหม หรือเคยชนมาแล้ว สนิมขึ้นตามซอกซอยบ้างรึยัง หรือน้ำรั่ว  ถ้าตัวถัง+สียังสวย ลุยเลยครับ วางใหม่ 20 V โลด  ดีกว่าไปผ่อนรถใหม่ครับ ae92 อมตะครับ ไม่เป็นหนี้ด้วย

แต่ถ้าตัวถังไม่สด เริ่มผุ สีปูด น้ำซึมเข้ารถ อะไำรประมาณนี้  เอาแค่ซ่อมพอขับก็ละกันครับ   ถ้าหางบมาทำตัวถังอีก ไม่ไหว ไปซื้อคันใหม่้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 13:19:06 »

ต้องดุที่ตัวถังก่อนอะครับ สำหรับผม ยังสด ยังใส ยังบางไหม หรือเคยชนมาแล้ว สนิมขึ้นตามซอกซอยบ้างรึยัง หรือน้ำรั่ว  ถ้าตัวถัง+สียังสวย ลุยเลยครับ วางใหม่ 20 V โลด  ดีกว่าไปผ่อนรถใหม่ครับ ae92 อมตะครับ ไม่เป็นหนี้ด้วย

แต่ถ้าตัวถังไม่สด เริ่มผุ สีปูด น้ำซึมเข้ารถ อะไำรประมาณนี้  เอาแค่ซ่อมพอขับก็ละกันครับ   ถ้าหางบมาทำตัวถังอีก ไม่ไหว ไปซื้อคันใหม่้ดีกว่าครับ

ตามน้าด้านบนเลยครับ
กรณีทำต่อ ต้องเช็คอย่างละเอียดทั้งคัน แล้วค่อยๆ วางแผน จัดงบ เก็บไปเรื่อยๆ
 เช่น สี ตัวถัง  รอยผุต่างๆ ซุ้มล้อหลัง ซุ้มยางอะไหล่  ช่วงล่าง เบรค โช้ค ลูกหมาก ปีกนก สี ขอบยางกระจก ขอบยางประตู ฯลฯ
ee90 ช่วงล่าง GTi 20V A/T ดิกส์4 ล้อ ผมก็ยังเก็บไม่หมดเหมือนกัน แต่ก็ผูกพันกันมา 20 ปี ขับไป ซ่อมไป ซิ่งไป ใช้ไปเรื่อยๆ ลุยน้ำได้อย่างสบายใจด้วย 555

กรณีออกใหม่ ก็แล้วแต่ดวง รถ eco car ใหม่ๆ  มีให้เลือกเยอะ
แต่ก็แล้วแต่วาสนา เพราะบางคัน บางรุ่นก็มีปัญหาตั้งแต่ป้ายแดงเลย หาข้อมูลเยอะๆ ก่อนซื้อ เลือกรถตลาดปลอดภัยกว่า (แต่ผมดันเลือกตามใจแฟน ดาวน์ให้แฟนใช้ส่วนตัว 1 คัน มินิคนยาก)
การเกาะถนน Ecocar สู้ ช่วงล่าง Gti เดิมๆ สมบูรณ์ๆ ไม่ได้เลย (อนาคตจะจัดโช้คไฟฟ้าบ้างละ)
เบรค รถใหม่ก็สู้ Gti ยำเบรค 2 port ดิกส์ 4 ล้อไม่ได้ รถเก่าหนึบกว่ารถใหม่เยอะ
เครื่องยนต์ รถใหม่ใช้น้ำมัน ประหยัดจริง แต่นอกเมืองนะ ในเมืองติดๆ 11 โลลิตรประจำ
แต่รถเก่าติด LPG หรือไม่ก็ใส่กล่องแต่งจูน E85 ประหยัดได้เหมือนกัน
แค่ไม่ถึง 20 โลลิตร แต่ก็โลละบาทกว่าได้อยู่ ถ้าเหยียบเบาๆ หน่อย ก็โลละ 80 ตังก์
ยังมีอีกเยอะครับ

อย่าพึ่งเชื่อผมนะ
ยังไงก็ รอผู้อาวุโส GTi  อีกหลายท่าน มาตอบก่อนจะได้อุ่นใจครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 14:27:49 »

ช่วงล่าง ยังดีอยุ่ครับ เพราะทำใหม่ตอน ต้นปีครับ  ไม่มีสีปูด ไม่มีสนิม ไม่มีผุ แต่ประตูหลังด้านซ้าย โดนคลูดมาครับ  จับไม่ได้ว่าไครชน เพราะพ่อเค้าจอดทิ้งไว้ที่ ไซงาน     ส่วนเรื่องทำนี่ผมทำได้ราคาถูกกว่าที่อื่นเพราะพี่ชาย มีเพื่อนเค้าเปิดอู่ทำรถแข่งอยู่ครับ   จิงๆว่าจะไปเอากระบะมาใช้ แต่ มันก้ ต้องนั้งผ่อนกันยาวมากมาย  ส่วนมากก้ไม่ได้ไช้อะไรมากด้วย แค่ไป กลับบ้าน อาทิตย์ละครัง และก้เห็นพ่อจอดทิ้งไว้เฉยๆๆเลยเสียดายครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 14:34:22 »

งั้นลุยเลยครับ มรดก ควรจะรักษาไว้.. ฝาดำ ครับ เชียร์ ๆนะ 
บันทึกการเข้า

BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 14:49:06 »

ถ้ายังสด สภาพยังดี ก็จัดเลยครับ 20v แก๊สหัวฉีด
บันทึกการเข้า

"13.00"
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 14:51:35 »

เรื่องคุ้มหรือไม่กับการเปลี่ยนรถ ผมแนะนำว่า มันอยู่ที่ใจของเจ้าของครับ ว่าพร้อมจะเล่น AE92 ไหม หมายถึงว่า บางทีอายุรถมันก็เยอะ
การดูแลรักษา มันก็เยอะตามครับ ส่วนตัวถึงผมจะขับ 92 แต่ผมก็มักสนับสนุนคนที่มี 92 แต่ไม่อยากจะดูแลซักเท่าไหร่ ให้ดาวน์รถใหม่แทนครับ เพราะมันจะเหนื่อยใจเราปล่าวๆ ครับ ที่จะต้องมาขุนมัน ครับ แต่ถ้าใจรักจะเล่น 92 ก็ลุยครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 15:00:28 »

เรื่องคุ้มหรือไม่กับการเปลี่ยนรถ ผมแนะนำว่า มันอยู่ที่ใจของเจ้าของครับ ว่าพร้อมจะเล่น AE92 ไหม หมายถึงว่า บางทีอายุรถมันก็เยอะ
การดูแลรักษา มันก็เยอะตามครับ ส่วนตัวถึงผมจะขับ 92 แต่ผมก็มักสนับสนุนคนที่มี 92 แต่ไม่อยากจะดูแลซักเท่าไหร่ ให้ดาวน์รถใหม่แทนครับ เพราะมันจะเหนื่อยใจเราปล่าวๆ ครับ ที่จะต้องมาขุนมัน ครับ แต่ถ้าใจรักจะเล่น 92 ก็ลุยครับ

 ถ้าถามว่าชอบไหม ผมก้ชอบนะครับ  ขับไปโรงเรียน ตั้งแต่ ม.4 ยัน ม.6  สนุกดีเยียบกระจาย แอบเอาไปชัดบ่อยๆ555+  แต่พอมาทำงาน กทม ก้ 2 ปีที่ไม่ได้เอามาใช้   เห็นมันจอดเฉยๆๆเลยเสียดายเอามากๆๆทำเอามานั้งคิดอยู่เอาไงดี
บันทึกการเข้า

ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 11:10:20 »

ในเมื่อชอบอยู่แล้วก็...     
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
BEaM_NaKab
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


แค่ขับได้ ก็เหนื่อยแล้ว....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 11:59:07 »

ตอบตามข้อละกันครับ
1. ได้คนละอย่าง ฟิตเครื่องใหม่ เหมือนได้เครื่องสด(ถ้าทำครบ)แถมเครื่องถึกด้วย
20V ได้เครื่องปีใหม่กว่า อะหลั่ยบางชิ้นอาจหาง่ายกว่า อันนี้ผมไม่รู้รายละเอียดนัก เพราะเคยแต่ขับ ไม่เคยเป็นเจ้าของ
ตามกำลังทุนเลยครับ ข้อนี้

2. ได้ตัวไหนมาก็เอาอันนั้น มันโอเคทั้งนั้นอยู่แล้ว แต่ถ้าได้ 6เกียร์มา มีเพิ่มจากทำ5เกียร์แค่ หากระปุกเกียร์ของตัว6เกียร์มาใส่

3. พอทำเสร็จ คุณจะมีเรื่องให้ใช้รถเยอะกว่าที่คุณคิดเยอะขึ้นแน่แน่ ถ้ามีแก๊สอยู่แล้ว ก็ใช้ต่อเถอะครับ ถ้าเดิมเป็นมิกเซอร์ อยากเนียนเนียน ก็อัพเป็นหัวฉีดซะ จูนดีดี จะสวนรถน้ำมันเอา

4. มีคนตอบหลายคนละครับ คุ้มไม่คุ้ม ขึ้นกับสภาพรถ และใจของคุณเอง แต่ในความคิดผม ผมซื้อรถต่อมาจากคนในเวบนี้เนี่ยแหละ กำลังจะสองปีแล้ว สภาพรถโดยรวมมันโอเค แต่ดูดีดีมันก็ตามอายุมัน มีบิดบ้าง คดบ้าง ไอ้นู่นไอ้นี่ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง(ผมไม่ได้ดิสเครดิตเจ้าของเก่านะครับ แต่ด้วยนิสัย และประวัติรถ คนสนิทน่าจะรู้ดี) ทำเก็บทั้งคัน อาจจะมีแสนสองแสน แต่ผมว่าคุ้ม เบ็ดเสร็จผมจ่ายสามแสนนิดนิด ผมมีรถที่ผมมั่นใจว่ามันสามารถใช้ไปได้อีกร่วมสิบสิบปี เทียบกับรถใหม่ ที่ผมบอกตามตรงซื้อใหม่มันนิ้งมาก แต่มันจะเริ่มเสื่อมทันทีเวลามีตัวใหม่ออกมา แล้วเสื่อมอย่างไวเลยด้วย
    ตายตาย นอกเรื่อง ในกรณีของคุณ ผมว่าซ่อมตอนนี้คุ้ม ถ้าใช้ไม่เยอะอย่างว่าจริง สภาพรถยังดีอยู่จริง ก็คุ้มครับ ใช้ไปจนมีจังหวะไหนที่พร้อมจะซื้อคันใหม่ก็ซื้อ ส่วนคันนี้จะเก็บหรือทิ้ง นั่นอีกเรื่องนึง
บันทึกการเข้า

Rest-less
แอร์ไม่เย็น เพลงไม่เพราะ เบาะไม่นิ่ม
คุยกันไม่ได้ยิน เหม็นกลิ่นน้ำมัน เดินเบาสั่นเครื่องสะดุด
แถมคนขับแม่มยังไม่เหมือนมนุษย์อีก
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 00:05:13 »

จากที่อ่านๆๆมา  ขอขอบคุณมากๆครับ  ผมตัดสินใจแล้ว  ว่าจะเอามาใช้ครับ และ จะใช้ 4AG 16V ต่อไป แต่เปลี่ยน อะไหร่ไหม่ทั้งหมด  และก้จะเอา บอดี กับ ช่วงล่างมาตรวจเช็ก แล้ว ทำพร้อมกับ เครื่องเลย  คงทำสักเดือน 11  กะเก็บเงินให้ได้ 70,000 แล้วจัดเต็มที่เดียว  เอาให้เนียๆๆ  ทำเสร็จจะเวะเอารูปมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 03:39:00 »

สนับสนุน
 
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 05:11:30 »

จากที่อ่านๆๆมา  ขอขอบคุณมากๆครับ  ผมตัดสินใจแล้ว  ว่าจะเอามาใช้ครับ และ จะใช้ 4AG 16V ต่อไป แต่เปลี่ยน อะไหร่ไหม่ทั้งหมด  และก้จะเอา บอดี กับ ช่วงล่างมาตรวจเช็ก แล้ว ทำพร้อมกับ เครื่องเลย  คงทำสักเดือน 11  กะเก็บเงินให้ได้ 70,000 แล้วจัดเต็มที่เดียว  เอาให้เนียๆๆ  ทำเสร็จจะเวะเอารูปมาให้ดูครับ
เย้ๆๆๆ.... มีเพื่อนเพิ่มแล้ว     
หาของ หาข้อมูลทำรถได้จากพี่ๆเพื่อนๆในนี้นะครับ มีเพียบๆ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 09:08:22 »

จากที่อ่านๆๆมา  ขอขอบคุณมากๆครับ  ผมตัดสินใจแล้ว  ว่าจะเอามาใช้ครับ และ จะใช้ 4AG 16V ต่อไป แต่เปลี่ยน อะไหร่ไหม่ทั้งหมด  และก้จะเอา บอดี กับ ช่วงล่างมาตรวจเช็ก แล้ว ทำพร้อมกับ เครื่องเลย  คงทำสักเดือน 11  กะเก็บเงินให้ได้ 70,000 แล้วจัดเต็มที่เดียว  เอาให้เนียๆๆ  ทำเสร็จจะเวะเอารูปมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 09:17:57 »

92 ตัวgtiใช่ไหมครับถ้าใชาผมว่าเก็บไว้ใช้ไม่ผิดหวังแน่ครับ ขับ150-160 นี่นิ่งกว่ารถใหม่อีกกับช่วงล่างเดิมๆนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!