AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 04:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่องยนครับ  (อ่าน 1044 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phaderm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กันยายน 2012 19:32:10 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118595.new#new 

จากกระทู้นี้นะครับ  สุดยอด

ผมเป็นมือใหม่รถผมเดิมๆเป็นรถ d-max rodio มั้ง ล้อเลียนผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยคิดที่จะลองแต่งดูนะครับ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิกของเว็บนี้เพื่อหาความรู้น่ะครับ โปรดให้คำแนะนำหน่อยนะครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
 
ที่ผมจะถามก็มี
1. ที่มีคนคุยอยู่บ่อยๆว่า เครื่อง 3000 / 2500 มันคืออะไรครับ เครื่อง 3000 มันแรกกว่าหรือยังไงครับ
2. แล้วปั้มติ๊กคืออะไรครับ
3. ท่อพักคืออะไรครับ เอ่อ.. 
4. อินเตอร์คูลเลอร์ ช่วยอะไรครับ   เอ่อ.. ผมเห็นรถเดิมๆจะไม่ใส่อิเตอร์แต่ถ้าลงโบผมเห็นใส่อิเตอร์กันเพื่อระบายความร้อนน่ะเหรอครับ
5. เทอร์โบช่วยอะไร ทำไมใส่แล้วรถมันแรงครับ อยากรู้เกี่ยวกับการทำงานของมันด้วยอะนะครับ
6. ถ้าลงโบแล้วใส่ท่อสูตรด้วยได้ปล่าวครับ

เอาหละแค่นี้ก่อนเดี๋ยวคนตอบจะสับสนครับ  เวียนหัว ตอบมาเป็นข้อๆนะครับ  ประกาศ ถ้ามีรูให้ดูก็ขอบคุณม๊ากมาก
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ เด็กใหม่หัดแต่งรถขอบคุณมากๆครับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด 

บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 20:06:54 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118595.new#new 

จากกระทู้นี้นะครับ  สุดยอด

ผมเป็นมือใหม่รถผมเดิมๆเป็นรถ d-max rodio มั้ง ล้อเลียนผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยคิดที่จะลองแต่งดูนะครับ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิกของเว็บนี้เพื่อหาความรู้น่ะครับ โปรดให้คำแนะนำหน่อยนะครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
 
ที่ผมจะถามก็มี
1. ที่มีคนคุยอยู่บ่อยๆว่า เครื่อง 3000 / 2500 มันคืออะไรครับ เครื่อง 3000 มันแรกกว่าหรือยังไงครับ
2. แล้วปั้มติ๊กคืออะไรครับ
3. ท่อพักคืออะไรครับ เอ่อ.. 
4. อินเตอร์คูลเลอร์ ช่วยอะไรครับ   เอ่อ.. ผมเห็นรถเดิมๆจะไม่ใส่อิเตอร์แต่ถ้าลงโบผมเห็นใส่อิเตอร์กันเพื่อระบายความร้อนน่ะเหรอครับ
5. เทอร์โบช่วยอะไร ทำไมใส่แล้วรถมันแรงครับ อยากรู้เกี่ยวกับการทำงานของมันด้วยอะนะครับ
6. ถ้าลงโบแล้วใส่ท่อสูตรด้วยได้ปล่าวครับ

เอาหละแค่นี้ก่อนเดี๋ยวคนตอบจะสับสนครับ  เวียนหัว ตอบมาเป็นข้อๆนะครับ  ประกาศ ถ้ามีรูให้ดูก็ขอบคุณม๊ากมาก
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ เด็กใหม่หัดแต่งรถขอบคุณมากๆครับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด 



1. cc. มากกว่า แรงบิดมากกว่า แรงกว่า
2. www.google.com
3. www.google.com
4. www.google.com
5. www.google.com
6. ศึกษาจากข้อ 2-5

ปล.ไม่ได้มากวนตีน แต่อยากให้ศึกษาด้วยตัวเองก่อนที่จะมาถามคนอื่น เพราะสิ่งที่คุณถาม มันมีข้อมูลให้ดูเยอะแยะมากมาย ให้หาดู กดหาแล้วอ่านซะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 20:21:19 »

ตามข้อเลยครับผม

1. เครื่อง 3000 หรือ 2500 ก็หมายถึง ความจุของเครื่องยนต์ ซึ่งนับเป็น cc อย่างเครื่อง 3000 ก็หมายถึงเครื่อง 3000 cc ครับผม
(แต่ปริมาตรจริง อาจจะไม่ถึง อาจจะประมาณ 2998 แต่เค้าใช้ ประมาณเป็น 3000 ไปเลยครับ จะได้เรียกง่ายๆ เพราะมันต่างแค่ 2 cc เอง)

2. ปั๊มติ๊กคือ ปั๊มดูดน้ำมันเชื้อเพลิงจากในถังน้ำมันเชื้่อเพลิง เพื่อสร้างแรงดัน ส่งไปตามท่อทางเดินน้ำมัน ไปยังหน้ารถ ในส่วนของเครื่องยนต์
ตรงบริเวณรางหัวฉีดครับผม

3. ท่อพัก ก็คือ หม้อพักไอเสียของรถยนต์นั่นเอง

4. อินเตอร์คูลเลอร์ อย่างที่กล่าวมาเลยครับ เพื่อระบายความร้อนให้กับ อากาศที่จะเข้าเครื่อง หรือเรียกกันว่า "ไอดี" และรถที่ต้องมีอินเตอร์
ก็เพราะ เครื่องยนต์ที่ใช้เทอร์โบอัดอากาศ ตัวเทอร์โบนั้นจะอยู่ในส่วนของไอเสีย ซึ่งแน่นอนมันก็ร้อน เทอร์โบจะเอาไอเสียมาปั่นแกนเทอรฺ์ไบน์
เพื่อให้ใบพัดหมุนดูดอากาศในฝั่งขาเข้า เข้ามา และอากาศที่ผ่านแกนตรงส่วนนั้นมาก็จะมีความร้อนจากไอเสียด้วยส่วนนึง และการบีบอัดอากาศ
ก็จะทำให้เกิดความร้อนด้วย เราจึงต้องมีอินเตอร์คูลเลอร์ มาเพื่อช่วยระบายความร้อนก่อนเข้าเครื่องยนต์ครับ

5. เทอร์โบ ช่วยดูดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้แรงขึ้น เพราะลำพังการสูดอากาศของเครื่องยนต์ ก็จะมีอากาศจำนวนที่เข้าไป ตามแรงดูดของเครื่องยนรต์อยู่แล้ว
แต่ถ้าหากต้องการแรงขึ้น ก็ต้องเพิ่มปัจจัยต่างๆ เช่น น้ำมัน อากาศ เป็นต้นครับ ซึ่งในส่วนของเทอร์โบ ก็จะทำหน้าีท่เพิ่มอากาศเข้าไปให้เครื่องยนต์มากขึ้น
ซึ่งก็ทำให้แรงขึ้นด้วยครับ

6. ข้อนี้ แล้วแต่ครับ เพราะเทอร์โบเอง มันก็ช่วยให้แรงดันไอเสียเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว ถ้าอยากทำให้เครื่องเทอร์โบมีประสิทธิภาพ ก็ควรจะทำการเดินของไอเสียให้
Flow แต่ไม่ใช่ว่า โล่งเกินไป ไม่งั้นจะกลายเป็นว่า อากาศไอเสียหมุนวนอยู่ภายในท่อ เกิดเป็น Back Pressure ทีนี้ล่ะ ถ้ามัน มีแรงดันย้อนกลับนานๆ
ไม่แน่ว่า เครื่องยนต์อาจจะพังก่อนแน่ๆเลย ครับผม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 20:21:47 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118595.new#new 

จากกระทู้นี้นะครับ  สุดยอด

ผมเป็นมือใหม่รถผมเดิมๆเป็นรถ d-max rodio มั้ง ล้อเลียนผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยคิดที่จะลองแต่งดูนะครับ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิกของเว็บนี้เพื่อหาความรู้น่ะครับ โปรดให้คำแนะนำหน่อยนะครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
 
ที่ผมจะถามก็มี
1. ที่มีคนคุยอยู่บ่อยๆว่า เครื่อง 3000 / 2500 มันคืออะไรครับ เครื่อง 3000 มันแรกกว่าหรือยังไงครับ
2. แล้วปั้มติ๊กคืออะไรครับ
3. ท่อพักคืออะไรครับ เอ่อ.. 
4. อินเตอร์คูลเลอร์ ช่วยอะไรครับ   เอ่อ.. ผมเห็นรถเดิมๆจะไม่ใส่อิเตอร์แต่ถ้าลงโบผมเห็นใส่อิเตอร์กันเพื่อระบายความร้อนน่ะเหรอครับ
5. เทอร์โบช่วยอะไร ทำไมใส่แล้วรถมันแรงครับ อยากรู้เกี่ยวกับการทำงานของมันด้วยอะนะครับ
6. ถ้าลงโบแล้วใส่ท่อสูตรด้วยได้ปล่าวครับ

เอาหละแค่นี้ก่อนเดี๋ยวคนตอบจะสับสนครับ  เวียนหัว ตอบมาเป็นข้อๆนะครับ  ประกาศ ถ้ามีรูให้ดูก็ขอบคุณม๊ากมาก
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ เด็กใหม่หัดแต่งรถขอบคุณมากๆครับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด 



1. cc. มากกว่า แรงบิดมากกว่า แรงกว่า
2. www.google.com
3. www.google.com
4. www.google.com
5. www.google.com
6. ศึกษาจากข้อ 2-5

ปล.ไม่ได้มากวนตีน แต่อยากให้ศึกษาด้วยตัวเองก่อนที่จะมาถามคนอื่น เพราะสิ่งที่คุณถาม มันมีข้อมูลให้ดูเยอะแยะมากมาย ให้หาดู กดหาแล้วอ่านซะ

ของผมรักประเทศไทยครับ www.google.co.th อิอิ 55555555 กร๊าก
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 20:34:43 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118595.new#new 

จากกระทู้นี้นะครับ  สุดยอด

ผมเป็นมือใหม่รถผมเดิมๆเป็นรถ d-max rodio มั้ง ล้อเลียนผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยคิดที่จะลองแต่งดูนะครับ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิกของเว็บนี้เพื่อหาความรู้น่ะครับ โปรดให้คำแนะนำหน่อยนะครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
 
ที่ผมจะถามก็มี
1. ที่มีคนคุยอยู่บ่อยๆว่า เครื่อง 3000 / 2500 มันคืออะไรครับ เครื่อง 3000 มันแรกกว่าหรือยังไงครับ
2. แล้วปั้มติ๊กคืออะไรครับ
3. ท่อพักคืออะไรครับ เอ่อ.. 
4. อินเตอร์คูลเลอร์ ช่วยอะไรครับ   เอ่อ.. ผมเห็นรถเดิมๆจะไม่ใส่อิเตอร์แต่ถ้าลงโบผมเห็นใส่อิเตอร์กันเพื่อระบายความร้อนน่ะเหรอครับ
5. เทอร์โบช่วยอะไร ทำไมใส่แล้วรถมันแรงครับ อยากรู้เกี่ยวกับการทำงานของมันด้วยอะนะครับ
6. ถ้าลงโบแล้วใส่ท่อสูตรด้วยได้ปล่าวครับ

เอาหละแค่นี้ก่อนเดี๋ยวคนตอบจะสับสนครับ  เวียนหัว ตอบมาเป็นข้อๆนะครับ  ประกาศ ถ้ามีรูให้ดูก็ขอบคุณม๊ากมาก
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ เด็กใหม่หัดแต่งรถขอบคุณมากๆครับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด 



1. cc. มากกว่า แรงบิดมากกว่า แรงกว่า
2. www.google.com
3. www.google.com
4. www.google.com
5. www.google.com
6. ศึกษาจากข้อ 2-5

ปล.ไม่ได้มากวนตีน แต่อยากให้ศึกษาด้วยตัวเองก่อนที่จะมาถามคนอื่น เพราะสิ่งที่คุณถาม มันมีข้อมูลให้ดูเยอะแยะมากมาย ให้หาดู กดหาแล้วอ่านซะ

ของผมรักประเทศไทยครับ www.google.co.th อิอิ 55555555 กร๊าก

ผมชอบ international อ่ะน้าเจ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2012 20:37:48 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118595.new#new 

จากกระทู้นี้นะครับ  สุดยอด

ผมเป็นมือใหม่รถผมเดิมๆเป็นรถ d-max rodio มั้ง ล้อเลียนผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยคิดที่จะลองแต่งดูนะครับ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิกของเว็บนี้เพื่อหาความรู้น่ะครับ โปรดให้คำแนะนำหน่อยนะครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
 
ที่ผมจะถามก็มี
1. ที่มีคนคุยอยู่บ่อยๆว่า เครื่อง 3000 / 2500 มันคืออะไรครับ เครื่อง 3000 มันแรกกว่าหรือยังไงครับ
2. แล้วปั้มติ๊กคืออะไรครับ
3. ท่อพักคืออะไรครับ เอ่อ.. 
4. อินเตอร์คูลเลอร์ ช่วยอะไรครับ   เอ่อ.. ผมเห็นรถเดิมๆจะไม่ใส่อิเตอร์แต่ถ้าลงโบผมเห็นใส่อิเตอร์กันเพื่อระบายความร้อนน่ะเหรอครับ
5. เทอร์โบช่วยอะไร ทำไมใส่แล้วรถมันแรงครับ อยากรู้เกี่ยวกับการทำงานของมันด้วยอะนะครับ
6. ถ้าลงโบแล้วใส่ท่อสูตรด้วยได้ปล่าวครับ

เอาหละแค่นี้ก่อนเดี๋ยวคนตอบจะสับสนครับ  เวียนหัว ตอบมาเป็นข้อๆนะครับ  ประกาศ ถ้ามีรูให้ดูก็ขอบคุณม๊ากมาก
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ เด็กใหม่หัดแต่งรถขอบคุณมากๆครับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด 



1. cc. มากกว่า แรงบิดมากกว่า แรงกว่า
2. www.google.com
3. www.google.com
4. www.google.com
5. www.google.com
6. ศึกษาจากข้อ 2-5

ปล.ไม่ได้มากวนตีน แต่อยากให้ศึกษาด้วยตัวเองก่อนที่จะมาถามคนอื่น เพราะสิ่งที่คุณถาม มันมีข้อมูลให้ดูเยอะแยะมากมาย ให้หาดู กดหาแล้วอ่านซะ

ของผมรักประเทศไทยครับ www.google.co.th อิอิ 55555555 กร๊าก

ผมชอบ international อ่ะน้าเจ ฮิฮิ
Inter ประเทศไหนอ่า ผมชอบเอเชีย ผิวเนียน เสียงดี เสนาะหู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!