AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 23:53:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มคลัชล่างเสีย  (อ่าน 16223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กันยายน 2555 21:23:14 »

อาการมันจะเป็ยังไงเหรอครับ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 21:28:01 »

อาการจะไม่ดีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 21:32:40 »

ของผมมีอาการเวลาที่รถติดมาก จะเริ่มเข้าเกียยากเหยียบสุดแล้วยังเข้าไม่ค่อยได้ต้องถอนแล้วเหยียบใหม่ไม่รู้ว่าล่างหรือบน ตัวบนลองเปลี่ยนของเชียงแล้วอาการก็เหมือนเดิม

สุดท้ายเลยจัดของใหม่ บน-ล่าง เลย ของ aisin
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 21:57:18 »

อาการเสีย
-เริ่มมีรอย น้ำมันคลัช ซึม เติมน้ำมันคลัชบ่อย
-เข้าเกียรบางจังหวะ มีเสีย เหมือนเหยียบคลัชไม่สุด
-ระวัง ว่าว  เกียร์ รูด กระจาย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 23:01:51 »

คลัชหายครับ เหยียบ ๆ คลัชอยู่ วู๊บ หายไปเลย 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 07:53:04 »

ยังงี้ อาการมันก็เหมือนปั๊มคลัชบนเสียเลยสิครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าตัวบนหรือตัวล่างเสีย 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 08:24:32 »

ยังงี้ อาการมันก็เหมือนปั๊มคลัชบนเสียเลยสิครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าตัวบนหรือตัวล่างเสีย 
อาการเหมือนกันแต่ถ้าปั้มบนเสียน้ำมันจะไม่หาย ไม่ซึม แต่ถ้าตัวล่างเสียน้ำมันจะหายและมีรอยซึมที่ตัวปั้มล่างครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 08:32:30 »

ขอบคุณคับ หนวดจิ๋ม 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 09:10:42 »

ขอบคุณคับ หนวดจิ๋ม 
ปู่แพะเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง บน ล่างเลยสิ
แต่ล่างจะทนมากนานๆพังเพราะแรงกระทำมีแค่น้ำมันมาดันแกนให้ไปดันก้ามปูยกครัช
แต่ปั้มบนแรงกระทำมันมาจากก้านกระทุ้งที่ติดกับขาครัช แกนและลูกยางเลยสึกไว เสียหายเร็วกว่า
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 09:16:40 »

ใส่เกียร์ไม่ได้ครับ เหยียบหายครับ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 09:21:58 »

ผมจะไม่ค่อยปล่อยให้มันเสียครับ วิธีสังเกตุอาการคือ สักเดือนนึงก็เปิดมาดูที่ประปุกน้ำมันครัช ถ้าสีมันดำแปลกๆดำแบบมียางผสมไม่ใช้ดำน้ำมันครัชเสื่อม ก็จัดการเลยครับ ทำเนินๆกระบอกยังไม่เป็นลอยเปลี่ยนลูกยางไม่กี่บาท แนะนำให้เปลี่ยนลูกยางทั้งบนและล่างนะครับ

แต่ยังไงเวลาถอดออกมาตัวปั้มบนให้เอาไฟส่องเข้าไปดูด้วยว่ากระบอกมีรายไหม ถ้ามีแม้แต่นิดเดียวเปลี่ยนเลยครับ เพราะถึงเปลี่ยนลูกยางใหม่เข้าไปไม่นานก็พังอีกเสียเวลามากๆ เสียอารมด้วย พวกรถ 6 เกียร์ทั้งหลายที่ใส่ครัชแต่งและขับในเมืองทุกวัน ปั้มครัชจะอยู่ได้ประมาณ 2 ปีครับไม่เกิน(เบิกใหม่) ถ้าพวกเปลี่ยนลูกยางก็ปีนึง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 12:48:33 »

ขอบคุณคับ หนวดจิ๋ม 
ปู่แพะเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง บน ล่างเลยสิ
แต่ล่างจะทนมากนานๆพังเพราะแรงกระทำมีแค่น้ำมันมาดันแกนให้ไปดันก้ามปูยกครัช
แต่ปั้มบนแรงกระทำมันมาจากก้านกระทุ้งที่ติดกับขาครัช แกนและลูกยางเลยสึกไว เสียหายเร็วกว่า
งกไง ต้องพังคาที่ก่อน ถึงทำ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 13:52:11 »

น้ำมันไม่ยุบ แต่เปลี่ยนสีไปบ้าง

ปั๊มบนเบิกของ aisin มา ยังไม่ถึงปีเลยนะ มันจะเจ๊งอีกแล้วเหรอเนี่ย 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 15:33:59 »

น้ำมันไม่ยุบ แต่เปลี่ยนสีไปบ้าง

ปั๊มบนเบิกของ aisin มา ยังไม่ถึงปีเลยนะ มันจะเจ๊งอีกแล้วเหรอเนี่ย 

เบิกมาเท่าไหร่ครับ ผมว่าจะเบิกใหม่ซะหน่อย
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 16:41:57 »

พันห้าครับน้า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 22:42:24 »

นำ้มันครัช ก็ คือนำ้มันเบรค มีคุณสมบัตแย่ๆคือ มันกระหายนำ้ มันจะดูดซึมเอาความชื้นรอบๆตัวมัน(เวลาลุยนำ้ ล้างรถ ความชื้นในอากาศฯลฯ )ถ้านำ้มันเสื่อมแล้วไม่เปลี่ยนถ่ายทั้งระบบ อาการที่น้าว่ามาก็จะกลับมาหลอกหลอนให้น้าเสียตังค์อีกคับ ผิดถูกขออภัย
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2555 18:00:27 »

อาการเสีย
-เริ่มมีรอย น้ำมันคลัช ซึม เติมน้ำมันคลัชบ่อย
-เข้าเกียรบางจังหวะ มีเสีย เหมือนเหยียบคลัชไม่สุด
-ระวัง ว่าว  เกียร์ รูด กระจาย

เคยเป็นอยู่คือซึมแต่ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆเลย เลยถือโอกาสเปลี่ยนไปเลย

ผมจะไม่ค่อยปล่อยให้มันเสียครับ วิธีสังเกตุอาการคือ สักเดือนนึงก็เปิดมาดูที่ประปุกน้ำมันครัช ถ้าสีมันดำแปลกๆดำแบบมียางผสมไม่ใช้ดำน้ำมันครัชเสื่อม ก็จัดการเลยครับ ทำเนินๆกระบอกยังไม่เป็นลอยเปลี่ยนลูกยางไม่กี่บาท แนะนำให้เปลี่ยนลูกยางทั้งบนและล่างนะครับ

แต่ยังไงเวลาถอดออกมาตัวปั้มบนให้เอาไฟส่องเข้าไปดูด้วยว่ากระบอกมีรายไหม ถ้ามีแม้แต่นิดเดียวเปลี่ยนเลยครับ เพราะถึงเปลี่ยนลูกยางใหม่เข้าไปไม่นานก็พังอีกเสียเวลามากๆ เสียอารมด้วย พวกรถ 6 เกียร์ทั้งหลายที่ใส่ครัชแต่งและขับในเมืองทุกวัน ปั้มครัชจะอยู่ได้ประมาณ 2 ปีครับไม่เกิน(เบิกใหม่) ถ้าพวกเปลี่ยนลูกยางก็ปีนึง

ตามคุณเบสว่าคับ ถ้าไปเสียรั่วกลางทางนี่ไม่ต้องสืบ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!