AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 07:45:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ  (อ่าน 19123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 07:56:58 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 10:18:33 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 10:32:48 »

สุดๆเลยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 10:34:43 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 12:26:10 »

กำลังเก็บเงิน จะซื้อ D-MAX มือสองอยู่ ถ้าได้มาแล้ว จะเอา AE มาลองทำดูเหมือนกันครับ กับ E-Manage เนี๊ย ยังไม่กล้าทำเพราะไม่มีรถใช้
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 16:35:31 »

ต้องจำทะเบียนไว้ ก่อน พอเจอ จาได้ ไม่ต้องไล่ อิอิ สุดยอด ซุป เรา อาย เลย บาย
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 17:58:27 »

ทำไมมีเราดูรูปไม่ได้อยู่คนเดียวอะ....
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 19:07:08 »

ทำไมมีเราดูรูปไม่ได้อยู่คนเดียวอะ....

Link เขาเสียอยู่ครับเต้
พี่ก้อดูไม่ได้เหมือนกันอะ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 07:46:54 »

มันเป็นอะไรไม่รู้ อะคับดูไม่ได้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 07:55:55 »

สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้

ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ

1.  รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง
     ครับ
2.  ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด
     น้ำมันใหม่  อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู
     นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ
3.  ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา
     รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK
4.  จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป
     เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก
     (close loop)

     รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop
     เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ


ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม
ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่
ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย
ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน

การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ
protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว
แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว
เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own
ครับ



สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน
อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้
map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด
ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า)
งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2008 07:59:33 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 09:40:04 »

สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้

ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ

1.  รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง
     ครับ
2.  ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด
     น้ำมันใหม่  อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู
     นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ
3.  ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา
     รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK
4.  จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป
     เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก
     (close loop)

     รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop
     เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ


ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม
ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่
ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย
ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน

การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ
protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว
แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว
เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own
ครับ



สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน
อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้
map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด
ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า)
งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^


ป๊ะป๋า  พี่ขับอยู่หรือใจถึงจริงๆๆป๊ะป๋า พี่นี้อุอุ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 16:26:30 »

ผมก็มีความเสี่ยงแหะ เพิ่งรู้ว่าเสี่ยงนะนี่
บันทึกการเข้า

porboski
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 17:37:00 »

อยากทำมั่งอ่ะ ปล่อยพลัง ตาร้อนเลยแต่ม่ายมีตังค์ เศร้า ตาเบสขับมาที่บ้านแล้วรับไปนั่งด้วยเด่ะ เหอๆ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 18:19:53 »

ผมซื้อมาแล้ว เสี้ยนเหมือนกัน E-manage ฟ้า ซื้อมากจากญี่ปุ่นเลย วันก่อนเพิ่งโทรไปสั่ง ให้เพื่อนหิ้วกลับมาด้วย 8500 บาท เดี๋ยวจะเอารูปมาอวดครับ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 01:12:35 »

ผมซื้อมาแล้ว เสี้ยนเหมือนกัน E-manage ฟ้า ซื้อมากจากญี่ปุ่นเลย วันก่อนเพิ่งโทรไปสั่ง ให้เพื่อนหิ้วกลับมาด้วย 8500 บาท เดี๋ยวจะเอารูปมาอวดครับ
[/quote
อยากได้ไว้ใช้บ้างฝากหิ้วอีกชุดได้ป่าวครับคุณโต้ง  ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 08:01:18 »

สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้

ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ

1.  รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง
     ครับ
2.  ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด
     น้ำมันใหม่  อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู
     นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ
3.  ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา
     รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK
4.  จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป
     เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก
     (close loop)

     รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop
     เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ


ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม
ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่
ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย
ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน

การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ
protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว
แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว
เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own
ครับ



สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน
อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้
map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด
ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า)
งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^




ใช้ๆอะพี่ รถเบสท์ถ้าเอา E-Manange ออกเครื่องติดไม่ได้เลยแหละ พี่ tommi บอกว่าต้อง tune เป็นกล่อง standalone เลยใส่ค่าเข้าไปใหม่หมดอะคับ เพราะกล่องเดิมมันจ่ายน้ำมันออกมาน้อยมากก็เลยต้องไปเพิ่มที่ MAP หัวฉีดกัน 30-40% เลย(ขนาดดันแรงดันเชื้อเพลิงมากถึง 52 psi ยังบางอยู่เลย )

จะเห็นได้ว่านะครับ กล่องที่เขาว่ากันว่าเป็นของเด็กเล่น ถ้ามันอยู่ในมือของ tuner ระดับเทพมันก็กลายเป็นกล่องที่ดีได้ ผมว่าจริงๆแล้วไม่เห็นจำเป็นต้องใช้กล่องที่แพงอะครับแต่หาคน tune มันที่มีความเข้าใจในระบบอย่างถ่องแท้ดีกว่าอะครับ  อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2008 20:41:12 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 08:28:10 »

ต้อง หัน มา ดู 4 เอ บ้าง แล้วซิ แรง แบบ เปิดฝาโปร แล้ว ดู ไม่ออก เนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 08:56:24 »

ศึกษาข้อมูลไว้ก่อน เผื่ออนาคตได้ทำบ้าง  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 20:10:17 »

รูปดูได้แล้ว ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 21:43:48 »

มีคนเคยบอกไว้ว่า "แค่อีเมเนจก็แรงได้"

ผมว่าก็จิง
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!