ae110setbo
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 23:41:40 » |
|
ไว้เจอตัวเปนๆๆจะขอนั่งตอนหวดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 00:19:59 » |
|
สุดๆไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 06:58:10 » |
|
ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ
ก็ยังมีกำลังพอๆกับของเดิมอยู่คับ(อาจจะเป็นเพราะเกียร์จัดด้วยคับ) พี่ แต่รอบสูงๆนี้แหละแหล่มมากเลย บ้านเราไม่ไกลกันมากเอาไว้พี่ผ่านมาแถมบ้านผมเดี๋ยวจะพาลองนั่งคับ ตอนนี้ tune เสร็จพอดีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 07:02:01 » |
|
มีแค่ถ้วย เชอะๆๆๆ บ้านผมมีชาม กับ กะละมังด้วย อิๆ กากๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GTi
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 07:58:14 » |
|
ว้าว...
ด้วยจิตรคารวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร" "ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ" "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ" "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
|
|
|
Bank_PT
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 09:55:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 134
One thing i don't know why
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 10:36:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 10:41:36 » |
|
สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop)
รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 13:01:16 » |
|
ตามมาศึกษา คับ แรงขึ้นอีกระดับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ae4378
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 13:15:23 » |
|
สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop)
รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ [color=green]
แค่เห็นกระทู้ งงงงงงงงงงงงง เทพคุยกัน[/color]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 16:18:08 » |
|
ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ
เอารูปทำไส้มาช่วยสนับสนุน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2008 22:05:24 โดย kong-3sgte »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patoo55
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 16:32:28 » |
|
ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ
ก็ยังมีกำลังพอๆกับของเดิมอยู่คับ(อาจจะเป็นเพราะเกียร์จัดด้วยคับ) พี่ แต่รอบสูงๆนี้แหละแหล่มมากเลย บ้านเราไม่ไกลกันมากเอาไว้พี่ผ่านมาแถมบ้านผมเดี๋ยวจะพาลองนั่งคับ ตอนนี้ tune เสร็จพอดีเลย ..แหะๆๆๆ ผมก็ใกล้อะครับ ปายนั่งด้วยคนเดะ ก๊าบๆๆ อยากนั่งมั่งอะครับ รถเทพๆ อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 18:16:43 » |
|
สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop)
รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ
ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 21:42:40 » |
|
สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop)
รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ
ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ ถ้าเบสกลับเขาไป ให้พี่ Tommi จูนอีก ผมอยากจะขอไปรว่มสังเกตการณ์ด้วยคนจะได้ไหมครับ น่าสนใจมาก ๆ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 21:45:06 » |
|
สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop)
รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ
ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ ถ้าเบสกลับเขาไป ให้พี่ Tommi จูนอีก ผมอยากจะขอไปรว่มสังเกตการณ์ด้วยคนจะได้ไหมครับ น่าสนใจมาก ๆ เลย ได้เลยคับ แต่ไม่ลองกับรถคุณ Tong หน่อยหรือคับ แล้วจะติดใจ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 มกราคม 2008 21:56:13 » |
|
ไม่ชวนผมไปลองบ้างหรือคับ ช่วงนี้เสี้ยนจัง ขับแต่รถสแตนดาร์ท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 01:00:55 » |
|
เด็กโง่อยากรู้อีกแล้วว่าพ่วงกล่องกับค่าจูนเสต็ปแรกๆ ค่างวดมันกี่บาทอ่ะครับ จากเด็กโง่งบน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การบ้าน
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 01:31:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 07:53:47 » |
|
4a-f step เทพ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
|
|
|
|