AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 06:29:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไงดีรถใช้แก๊สแต่เปลืองน้ำมัน  (อ่าน 3105 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2012 09:17:14 »

รถผมติดแก๊สหัวฉีดมาสองปีได้ วิ่งแก๊สปกติดี อัตราการกินแก๊สอยู่ที่ 10-11 โลลิตร ผมเติมเต็มถังวิ่งได้ห้าร้อยโล
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าทำไมรถผมมันกินน้ำมันจังทั้งๆที่วิ่งแต่แก๊ส ผมเติมน้ำมันครั้งละ 500 บาท 91 ธรรมดา ได้ประมาณ 11 ลิตรกว่าๆ ถ้าคิดอัตราการกินน้ำมันเท่ากับแก๊ส ก็จะวิ่งได้ 115 กิโล แต่วันนึงผมสลับมาวิ่งน้ำมันแค่ตอนเข้าออกซอยเท่านั้น วันละ 4 โล เพราะฉะนั้นเติมน้ำมัน 500 บาทผมน่าจะวิ่งได้ 1 เดือน
แต่ตอนนี้ผมเติมน้ำมันเดือนละพันนึงแน่ะ ไม่รู้ว่าน้ำมันมันหายไปไหนหมด ผมลองสังเกตุดูตอนที่ผมวิ่งแก๊ส น้ำมันมันก็เหมือนจะลดลงด้วยนะ อย่างเมื่อเช้าก่อนออกจากบ้าน น้ำมันผมมีเกินขีดล่างสุด แต่พอผมวิ่งมาได้สัก 40 โล น้ำมันผมขึ้นไฟแดงแล้วอ่ะ ทั้งๆที่วิ้่งแก๊สตลอด
ทำไงดีครับจะแก้ไขยังไงดี
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 09:25:18 »

ก่อนอื่นต้องให้แน่ใจครับว่าน้ำมันลงจริง โดยการเติมเต็มถัง แล้ววัดครับ

ถ้าแน่ใจแล้วว่าน้ำมันลงเกินความเป็นจริงแน่นอน
-เช็ครอยรั่วของท่อส่งน้ำมันต่างๆ
-เช็คระบบแก๊สว่าทำงานเป็นแก๊สแน่ๆ ตลอดเวลาที่ขับ ไม่มีการตัดต่อระหว่างแก๊ส-น้ำมัน (บางครั้งระบบแก๊สมีปัญหากล่องแก๊สจะตัดเข้าระบบน้ำมันโดยที่เราไม่รู้ตัวครับ)
-สตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น ใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะสามารถเร่งรอบเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ครับ
บันทึกการเข้า
Autumn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 09:37:14 »

ของผมเคยเป็น ขณะใช้แกส เขาไม่ตัดระบบน้ำมันออก ดีนะที่ไฟไม่ไหม้
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 09:59:43 »

ของผมเคยเป็น ขณะใช้แกส เขาไม่ตัดระบบน้ำมันออก ดีนะที่ไฟไม่ไหม้

ใช้ระบบดูดหรือครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 10:50:18 »

เป็นเหมือนกันเลย อาทิตย์นึง เติมน้ำมัน 300 บาท ผมใช้แก็สแบบมิกซ์(ดูด)
ตอนไปทำเครื่อง ช่างได้ตัดสายไฟของแก็ส(แถวๆหัวฉีดตัวที่ 3 จากซ้าย แค่เส้นเดียว พอดีมันขวางทาง ถ้าไม้ตัดก็เอาไอดีออกไม่ได้) ถ้าต่อใหม่ไม่ดี หรือลืมต่อ อาการจะเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 10:57:43 »

ของผมแกซหัวฉีด ขับรถทุกวัน ผมใช้น้ำมัน 500 บาท (น้ำมัน91) ได้ 2 อาทิตย์เองครับ
ยังว่าเลย เปลืองจัง

ป.ล ผมเดินเบาน้ำมัน 5 นาที ทุกเช้้าครับ  แล้วขับน้ำมันเข้าบ้าน ก้ว่ามันไม่น่าจะเยอะ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:34:55 »

ของผมแกซหัวฉีด ขับรถทุกวัน ผมใช้น้ำมัน 500 บาท (น้ำมัน91) ได้ 2 อาทิตย์เองครับ
ยังว่าเลย เปลืองจัง

ป.ล ผมเดินเบาน้ำมัน 5 นาที ทุกเช้้าครับ  แล้วขับน้ำมันเข้าบ้าน ก้ว่ามันไม่น่าจะเยอะ

เยอะครับ 

เดินเบาเครื่องเย็น น้ำมันหนา
เข้าบ้านก็น้ำมันอีก .......

ถ้าอยากรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่กับเรานานๆ แค่เวลาวิ่งทางไกลลอยลำ (แตะคันเร่งแค่เพียงเบาๆ) ใช้น้ำมันวิ่งครับ น่าจะได้ผลดีกว่าการใช้น้ำมันเข้าบ้านครับ
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:37:13 »

ใช้แก๊สแล้วช่างเค้าต้องตัดไฟไปเลี้ยงหัวฉีดกับปั๊มติ๊กนะครับ เมื่อใช้แก๊สหัวฉีดกับปั๊มติ๊กจะต้องไม่ทำงานนะครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 12:43:32 »

ใช้แก๊สแล้วช่างเค้าต้องตัดไฟไปเลี้ยงหัวฉีดกับปั๊มติ๊กนะครับ เมื่อใช้แก๊สหัวฉีดกับปั๊มติ๊กจะต้องไม่ทำงานนะครับ

ผมว่า....แล้วแต่เทคนิคของช่างครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 13:10:48 »

ตัดปั้มติ๊กครับ ของผมเพิ่งตัดได้เดือนนึง อาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเปลืองแก๊สตั้งแต่ติดเลย ตอนนี้ตกโลละ 2 บาท แก้ไงก็ไม่หายค้าบบ T T
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 13:20:42 »

ตัดปั้มติ๊กครับ ของผมเพิ่งตัดได้เดือนนึง อาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเปลืองแก๊สตั้งแต่ติดเลย ตอนนี้ตกโลละ 2 บาท แก้ไงก็ไม่หายค้าบบ T T

2 บาทเลยเหรอครับ เครื่องอะไรครับน้า??? โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 13:21:36 »

ตัดปั้มติ๊กครับ ของผมเพิ่งตัดได้เดือนนึง อาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเปลืองแก๊สตั้งแต่ติดเลย ตอนนี้ตกโลละ 2 บาท แก้ไงก็ไม่หายค้าบบ T T

โอ้ววว รถผม โลละ 1.5 บาท ผมก็ว่าเปลืองแล้ว เจอโลละ 2 บาท เครื่องอะไรอะครับ ถ้า 4e-fte ก็ 2 บาท เพราะรถร้านที่ติดแก็สบอกว่าผูกโบเปลืองกว่าหน่อย
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:01:01 »

ตัดปั้มติ๊กครับ ของผมเพิ่งตัดได้เดือนนึง อาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเปลืองแก๊สตั้งแต่ติดเลย ตอนนี้ตกโลละ 2 บาท แก้ไงก็ไม่หายค้าบบ T T

2 บาทเลยเหรอครับ เครื่องอะไรครับน้า??? โดนเต็มๆ หงิงๆๆ


7A-FE twin Coil Auto ค้าบบ T T
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:02:54 »

ตัดปั้มติ๊กครับ ของผมเพิ่งตัดได้เดือนนึง อาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเปลืองแก๊สตั้งแต่ติดเลย ตอนนี้ตกโลละ 2 บาท แก้ไงก็ไม่หายค้าบบ T T

โอ้ววว รถผม โลละ 1.5 บาท ผมก็ว่าเปลืองแล้ว เจอโลละ 2 บาท เครื่องอะไรอะครับ ถ้า 4e-fte ก็ 2 บาท เพราะรถร้านที่ติดแก็สบอกว่าผูกโบเปลืองกว่าหน่อย
7A FE auto ธรรมด๊า ธรรมดา T T หัวฉีด versus เซ็งเลยครับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:10:27 »

ต้องให้ทางร้านตัดปั๊มติ๊กครับ เพราะว่าโดยปกติ กล่อง gas จะตัดแค่วงจรการทำงานของหัวฉีดเฉย ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:30:48 »

ต้องให้ทางร้านตัดปั๊มติ๊กครับ เพราะว่าโดยปกติ กล่อง gas จะตัดแค่วงจรการทำงานของหัวฉีดเฉย ๆ ครับ

คือความหมายของการตัดปั๊มติ๊กนี่ คือ เรายังใช้น้ำมันได้อยู่ปกติอยู่ใช่ไม๊ครับเมื่อสับเป็นน้ำมัน

และเมื่อเราสับเป็นน้ำมัน ต้องไปกดสวิช อะไรเพิ่มเพื่อเปิดปั๊มติ๊กหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:41:59 »

ถ้าเป็นผมจะไม่ตัดปั๊มติ๊กครับ จะปล่อยให้ปั๊มทำงานอย่างอยู่อย่างงัั้นตลอดเวลา
ข้อเสียที่คิดได้
-เรกูเรทน่าจะพังเร็วขึ้น (แต่ยังไม่เจอพัง)
-ท่อยาง ท่อส่งน้ำมันต่างๆ น่าจะเสียเร็วขึ้น  ---อันนี้ถ้าเป็นรถเก่าต้องคอยตรวจดูตามสภาพ ผมว่าไม่ใช้แก๊สก็เสื่อมตามสภาพเหมือนกัน
-ถ้าไม่เติมน้ำมันเต็มถังบ่อยๆ  ปั๊มติ๊กมีโอกาสเสียเยอะมาก ครับ

ข้อดีที่คิดได้
-ตัดต่อสมู๊ท    --- อันนี้คิดเอาเอง  เพราะจูนไม่ค่อยเก่งแค่เดาๆ เอา
-น้ำมันมาเลี้ยงตลอดเวลา ---- สายมันจะได้ไม่กรอบ
-กลัวว่าหากตัดปั๊มไปแล้ว หากปั๊มมันนึกจะป่วยขึ้นมาเวลาที่เราต้องการใช้มันจะกินข้างลิง
-ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ก็ควรเติมน้ำมันเต็มถังตลอดเวลา    ----  ทำให้เวลารถติดในเมือง ขณะแก๊สกำลังจะหมด ไม่ต้องกังวลว่าเราจะต้องจอดข้างทาง


ข้อแนะนำการติดแก๊สระบบหัวฉีดที่คิดได้ (ถ้าเป็นคาร์บู หรือ ระบบ มิกซ์ ขอผ่านนะครับ มันหลายปัจจัย)

-เติมน้ำมันเต็มถังอยู่ตลอด---- ผมเติมเดือนละครั้ง บอกเด็กปั๊มเต็มถัง   (ใช้แก๊สโซฮอล์อย่างเดียว มีE20 ก็เติมE20เน้นราคาถูก)
-เปิดดูภายในฝากระโปรงหน้าอยู่บ่อยๆ คอยสังเกตุสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ   เห็นต่างไม่แตกแยกครับ เต้นระบำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2012 14:44:22 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 14:53:39 »

อย่าไปเชื่อไอ้เกจ์วัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่โชว์ให้เราดู มันไม่เที่ยงตรงเลย ยิ่งน้ำมันน้อยฯยิ่งปั่นป่วน ผมขับไฟเตือนขึ้นว่าน้ำมันหมดแล้วตั้ง5วัน มันยังมีให้สตาร์ทได้ ใช้แค่สตาร์เครื่องเอง แต่ผมเป้นระบบมิก กดไป2000ตัดเป็นน้ำมัน
ถ้าอยากรู้ว่ามันหมดไปเท่าไร ก็ลองเติมเต็มถังสักครั้ง แล้วใช้ไปสักเดือน ไปเติมเต็มถังอีกที จับทั้งระยะทาง(จำนวนกิโลเมตร) ระยะเวลา(จำนวนวัน) ใช้น้ำมันไป(จำนวนวลิตร) แล้วจะรู้ว่ากินมากหรือน้อย
เกจ์มันเกสมชื่อจริงฯ เกเรตลอด เชื่อไม่ได้
ผมก็เติม อี20 ระยะหลังนี้ ลืม อี10 ไปเลย 555
บันทึกการเข้า
original2
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 19:13:16 »

ผม 4afe แก๊ส โลละ 2.50 แต่ วิ่งดีนะ ูู
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 20:37:55 »

เช็ครอยรั่ว

ผมตัดปั๊มติ๊ก แล้วหายกินเลยครับใช้ได้หลายเดือนเลย ใช้ตอนเช้าเย็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!