ถ้าเป็นผมจะไม่ตัดปั๊มติ๊กครับ จะปล่อยให้ปั๊มทำงานอย่างอยู่อย่างงัั้นตลอดเวลา
ข้อเสียที่คิดได้
-เรกูเรทน่าจะพังเร็วขึ้น (แต่ยังไม่เจอพัง)
-ท่อยาง ท่อส่งน้ำมันต่างๆ น่าจะเสียเร็วขึ้น ---อันนี้ถ้าเป็นรถเก่าต้องคอยตรวจดูตามสภาพ ผมว่าไม่ใช้แก๊สก็เสื่อมตามสภาพเหมือนกัน
-ถ้าไม่เติมน้ำมันเต็มถังบ่อยๆ ปั๊มติ๊กมีโอกาสเสียเยอะมาก ครับ
ข้อดีที่คิดได้
-ตัดต่อสมู๊ท --- อันนี้คิดเอาเอง เพราะจูนไม่ค่อยเก่งแค่เดาๆ เอา
-น้ำมันมาเลี้ยงตลอดเวลา ---- สายมันจะได้ไม่กรอบ
-กลัวว่าหากตัดปั๊มไปแล้ว หากปั๊มมันนึกจะป่วยขึ้นมาเวลาที่เราต้องการใช้มันจะกินข้างลิง
-ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ก็ควรเติมน้ำมันเต็มถังตลอดเวลา ---- ทำให้เวลารถติดในเมือง ขณะแก๊สกำลังจะหมด ไม่ต้องกังวลว่าเราจะต้องจอดข้างทาง
ข้อแนะนำการติดแก๊สระบบหัวฉีดที่คิดได้ (ถ้าเป็นคาร์บู หรือ ระบบ มิกซ์ ขอผ่านนะครับ มันหลายปัจจัย)
-เติมน้ำมันเต็มถังอยู่ตลอด---- ผมเติมเดือนละครั้ง บอกเด็กปั๊มเต็มถัง (ใช้แก๊สโซฮอล์อย่างเดียว มีE20 ก็เติมE20เน้นราคาถูก)
-เปิดดูภายในฝากระโปรงหน้าอยู่บ่อยๆ คอยสังเกตุสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป
ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ เห็นต่างไม่แตกแยกครับ