ผมขอถามเรื่องโปรแกรมแก๊สหน่อยครับ ว่าปกติเค้าจะตั้งเงื่อนไขการสลับน้ำมัน-แก๊ส หรือแก๊ส-น้ำมันยังไงครับ
น้ำมัน-แก๊ส นี่ต้องรอความร้อนได้ แล้วก็รอบได้รึป่าวครับ
---ถูกต้องครับ แล้วก็แล้วแต่ระยะเวลาที่ตั้งไว้ด้วยครับ เช่นบางคนตั้งให้จะทำงานได้หลังจาก 5นาทีไปแล้ว เป็นต้น---แก๊ส-น้ำมัน รอแก๊สหมดหรือว่ารอแก๊สเหลือสักกี่ลิตรถึงจะตัดเข้าน้ำมัน หรือว่าเค้าตั้งจากรอบเครื่องว่าเกินเท่าไหร่ตัด หรือตั้งจากความเร็ว ตกหรือเปิดแอร์ตัด
ส่วนมากผมจะลากเกือบ 6000 ประจำ วิ่งเฉลี่ย 120-140 บางที่ 80-100 มีอัดเกิน 150 บ้างเป็นครั้งคราว เปิดแอร์บ้างแต่ส่วนใหญ่เปิดกระจก และส่วนมากผมจะเติมแก๊สตอนที่ไฟมันกระพริบหรือสักราวๆ 400 โลขึ้นไป ผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันคู่กับแก๊สเป็นบางทีอ่ะครับ บางทีวิ่งเป็นร้อยโลน้ำมันก็ไม่ค่อยลดเท่าไหร่
--ถ้าระบบหัวฉีดสมบูรณ์ ระบบจะตัดเป็นน้ำมันเมื่อ
1.กดสวิตซ์เปลี่ยนระบบ
2.แรงดันก๊าซน้อยกว่าที่ตั้งไว้ในโปรแกรม
3.ปริมาณก๊าซในถังเหลือน้อย (อันนี้ส่วนใหญ่ไม่ส่งผลให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเท่าไหร่ เพราะแรงดันก๊าซจะตกก่อน)
4.โปรแกรมกำหนดรอบการใช้งานของก๊าซเอาไว้เช่น รถผมกำหนดรอบการใช้งานก๊าซสูงสุดไว้ที่ 4000rpmนั่นหมายถึงเมื่อผมกดคันเร่งรอบถึง4001rpmมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเองอัตโนมัติครับ
ผิดถูกอย่างไรเพื่อนๆช่วยกันชี้แนะครับ---