AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 11:31:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรอ สามห่วงสู้วิออสไม่ได้  (อ่าน 26379 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:16:30 »

AE101  sssgte  .........

March sr16 ดีไหม
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:19:27 »

AE101  sssgte  .........

March sr16 ดีไหม
เกบไว้สวน 20 วาว ระยอง 111   สีขาว
555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:33:14 »

เคยขับวีออส ของรุ่นน้อง บอกตามตรงไม่ประทับใจเลย วิ่งเกิน120ก็ร่อนซะัมันเหมือนซีตี้ปี2009ที่เคยใช้เลย เบาเเละร่อน
ช่วงล่างบอกตามตรงยังสู้ช่างล่างae 90ไม่ได้เลย เเต่ตอนนี้ไม่มีปัญญาเรื่องร่อนของเจ้าซี้ตี้เเล้วเพราะเอาไปเปลี่ยนเป็นอาวิโอ้มาตอนธันวาปี2011
ยอมรับว่าอาวิโอ้ช่วงล่างดีจริงๆสาดโค้ง120ยังนิ่งๆ เเต่ตอนออกตัวนี้ทำใจเลย เเม่งอืดซะเหลือเกินขนาดเครื่อง1.6 ลิตรนะครับ
ผมว่ารถเเต่ละรุ่นมันมีข้อดีของตัวมันเอง อย่างวีออส เบา บาง ช่วงล่างร่อน (มันดีตรงไหนละเนี้ย) เหมือนซีตี้ เบา บาง ร่อน วิ่งเกินเเสนหม้อน้ำตัน เจอกับตัวมาเองเลย ซุบซิบ
อาวิโอ้ ออกตัวอืด เเต่ช่วงล่างดี ตัวถังหนา เเละราคาขายต่อตกกระจาย ... ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:33:45 »

AE101  sssgte  .........

March sr16 ดีไหม
เกบไว้สวน 20 วาว ระยอง 111   สีขาว
555+

เหรออออ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:35:07 »

สักกำบ๋อออออ 555+
วันอาทิดนี้เอาน้องมีนาไปเเข่งจิมคาน่า ที่ เชียงรายพี่
ผมลงมือใหม่ ก้าวเเรกสู่ เซอร์กิตต่อไป อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:35:45 »

ออส เทอโบยุคเเรกๆ(รุ่นพิเศษ) ป่าวครับ ..  เดิน
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:36:30 »

สักกำบ๋อออออ 555+
วันอาทิดนี้เอาน้องมีนาไปเเข่งจิมคาน่า ที่ เชียงรายพี่
ผมลงมือใหม่ ก้าวเเรกสู่ เซอร์กิตต่อไป อิอิ
สุดยอด
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:44:49 »

AE101  sssgte  .........

March sr16 ดีไหม
เกบไว้สวน 20 วาว ระยอง 111   สีขาว
555+
55555555+
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 10:50:28 »

ใครขับอะไร ก็บอกว่ารถตัวเองดีหมดแหละครับ ของแบบนี้ มันก็แล้วแต่จะคิดกันไปล่ะครับ นานาจิตตัง

ผมปั่นจักรยาน อะไหล่หาง่าย ไม่กินน้ำมัน ทรงตัวดีๆก็เกาะถนน  ดีกว่าเออี ผมก็พูดได้..   จริงมั้ยครับ ?
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 12:02:48 »

จากประสบการณ์ ปี54 ตอนต้นปี
วีออสเดิมๆ(รถเพื่อน) ให้เราขับไปหัวหิน นั่งกันไป 4 คน
-ทางตรงกดยาวๆ พอเกิน140 km/h วิ่งโคลงๆยังไงไม่รู้ เพราะเหมือนมันจะบิน พอเจอลมแรงๆ (หน้าลอย)
-ทางโค้งแคบหน่อย เข้าโค้งได้ไม่เกิน 20-30 km/h ถ้ามากกว่านี้ เหมือนใกล้จะหลุด เพราะโยนตัวมาก
-ทางโค้งกลางๆ 60-80 km/h สบายๆ

สรุปคือ vios เหมาะกับขับสบายๆ มากกว่า ตรบมือ ชอบทางตรง โค้งเบาๆ

AE101(สุดที่รักของเรา  อินเลิฟ )M/T 4afe เดิมๆ
ไปกาญจนบุรี นั่งกันไป 4 คน
-ทางตรงกดยาวๆ 140-150 km/h มันนิ่งๆ เหมือนมุดลม อิอิ(เว่อร์ไปมั้ย)  กดไปอีก 160-170 เริ่มสั่นๆ แต่ยังไงหน้าก็ไม่ลอยนะ
-ทางโค้งแคบ-กลาง แบบวิ่งเกียร์1-2-3-2-1 ที่กาญฯ (ตอนขึ้น-ลงเขา) รถส่งความรู้สึกถ้าเราตลอด ปล่อยพลัง(เว่อร์อีกแล้ว)อย่างมันส์ เข้าโค้งจนแฟนบ่นว่า "ร่าเริง เต้น(เกินไปแล้ว) กำลังขับรถ หรือเล่นเกมส์ กันเนี่ย"  + รถเพื่อนเป็น Optra ยังตามไม่ทันเลย แลบลิ้น

หรืออาจเป็นเพราะรถไม่ชินมือด้วยจึงทำให้ ไม่สามารถแสดง พลังของวีออสได้

 ตรบมือ3ห่วง และVios ยังไงก็ครอบครัวเดียวกันนะ ตรบมือ
อุ๊ ทางขึ้นเขาแถวๆ เขื่อนฯหรือป่าว ถ้าเส้นนั้น เคยเล่นกั BMW ของน้าเพื่อน ขับไปพร้อมกัน รู้ัทางกันทั้งคู่

ของเขา BMW 320d น่าจะแต่งๆมาบ้าง เพราะเห็นเปลี่ยนล้อยางแก้มเตี้ย + รถเตี้ยกว่าปกติ

นั่ง 3 คนเหมือนกัน ขับตามกัน มีแซงได้บ้างในช่วงโค้งแคบ เพราะเราขับหน้า อิอิ เหยียบในโค้งช่วยดึงเข้าได้เร็วกว่า

ของ BMW ขับหลัง ถ้าปิดระยบบ (ซึ่งผมบอกน้าไว้ว่าให้ปิดเล่นกัน ไม่งั้นโกง TwT รังแกหนู) เหยียบโค้งแคบ Drift แน่นอน
ใช่ครับแถวนั้นเลย โค้งกำลังพอดี เล่นได้ ไม่อันตรายเกินไป ยาวบ้าง-สั้นบ้าง
บันทึกการเข้า
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 14:01:12 »

พอๆกัน แต่น้องออสเงียบกว่าเยอะ 555
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 15:32:21 »

ยุคใครยุคมัน
ถ้าอยากพิสูจน์ ให้โตโยต้ารีบิวท์สามห่วงมาขายคู่กับวิออสเอาแบบราคาเท่ากัน
ดูดิ๊ว่ายอดขายใครจะมากกว่ากัน
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 15:39:20 »

ยุคใครยุคมัน
ถ้าอยากพิสูจน์ ให้โตโยต้ารีบิวท์สามห่วงมาขายคู่กับวิออสเอาแบบราคาเท่ากัน
ดูดิ๊ว่ายอดขายใครจะมากกว่ากัน

สุดยอด.  ผมลองจิตนาการภาพ แล้ว  3 ห่วง ตัว รีบิว.. ปี 2012  น่าจะสวยสุดยอด... และ ยอดจองน่าจะ.เยอะแน่นอน .ครับ..  ยอนไปเมื่อ ปี  1992..ครบ. 20 ปีพอดี   ตอนนี้ 3 ห่วง วิ่งกันเต็มถนนไปหมดเลย.. สุดยอด เอ๋อ เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 15:41:17 »

เอาความแตกต่างของเทคโนโลยีมาเปรียบเทียบต่างกันเกือบ10ปี ความเห็นส่วนตัวเท่าที่เคยขับมาทั้ง2รุ่นวีออสได้ความแรงเร่งทันใจแต่ช่วงล่างสู้3ห่วงไม่ได้

เห็นด้วยก๊าบ555
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 17:22:38 »

เอาวิออสป้ายแดงมาแลก ผมก็ไม่แลกล่ะ 

เพราะว่า กูร็อคครับ  ฮากลิ้ง


ปล. รถใหม่ มันไม่มีความทรงจำ แค่นี้ก็กินขาดแล้ว   เต้นระบำ
บันทึกการเข้า
dora4a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 20:01:08 »

เคยใช้งานทั้ง 2 รุ่นครับ ถ้าเอาตามความรู้สึก ผมว่า 3 ห่วงรู้สึกแน่นหนากว่า ที่แน่ๆ การเก็บเสียง 3 ห่วงดีกว่า ถ้ากด สัก 120 -ขึ้น ออส(เดิม)จะเริ่มร่อนรู้สึกได้ชัดเจน ยิ่งไปเจอช่วง คอสะพานไม่ค่อยดี อาการยิ่งชัด ในขณะที่ 3ห่วง (เดิม)ผมว่ายังนิ่งมากกว่า แต่ก็เริ่มจะร่อนๆแล้วเหมือนกัน  แต่ถ้าพูดถึงเรื่องทนทาน ให้ 3 ห่วง เลย แต่ใช้ว่า ออสจะแย่ไปหมดนะครับ ออส ยังสดอยู่ และเทคโนโลยี(เครื่องยนต์)สูงกว่า(เพราะเป็นยุค vvt )
บันทึกการเข้า
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 21:51:12 »

มันก็โตโยต้าเหมือนกัน มอไซด์
บันทึกการเข้า


SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 01:36:36 »

ข้อดีของสามห่วง
1. ราคาไม่แพงมาก พอจับต้องได้
2. จอดไม่ต้องกลัวหาย
3. ขายก็ไม่ค่อยขาดทุน
4. อะไหล่ถูกและหาง่ายพอๆกับหายาบ้า
5. ช่างตามข้างทางซ่อมได้หมด
6. มีเครื่องให้วางได้เยอะ.......

ผมคิดว่า วิออสจะดีกว่าสามห่วงแค่สองอย่างคือ อัตราเร่งกับปีรถที่ใหม่กว่าแค่นั้นครับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 01:48:18 »

แรงปลายเสร็จ AE101 เกียร์ออโต้เดิม ๆ ด้วยซ้ำ จัดหนักสายเอเชียมาหลายคันแระ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ae4546
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 241



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 05:43:30 »

ข้อดีของสามห่วง
1. ราคาไม่แพงมาก พอจับต้องได้
2. จอดไม่ต้องกลัวหาย
3. ขายก็ไม่ค่อยขาดทุน
4. อะไหล่ถูกและหาง่ายพอๆกับหายาบ้า
5. ช่างตามข้างทางซ่อมได้หมด
6. มีเครื่องให้วางได้เยอะ.......

ผมคิดว่า วิออสจะดีกว่าสามห่วงแค่สองอย่างคือ อัตราเร่งกับปีรถที่ใหม่กว่าแค่นั้นครับ

4. อะไหล่ถูกและหาง่ายพอๆกับหายาบ้า
โดน ๆ 55555
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!