AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 12:43:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกย์จิ เทวดา เรื่อง L.S.D ทั้งหลาย อธิบายผมหน่อย  (อ่าน 21154 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2012 09:52:18 »

เกย์จิ เทวดา เรื่อง L.S.D ทั้งหลาย อธิบายผมหน่อย  คำนับ

ไอ้ที่เค้าเรียก เต็ด 80% เต็ด 100% มันวัดจากอะไรอะ ไครช่วยบอกที เห็นเรียกกันแต่แบบนี้ ทำไมฝรั่งมันไม่เห็นรู้จัดเลยว่ามีด้วยหรือจับเป็น % มันหัวเราะใส่ผมอะ  แคะเข้มูก

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 10:22:16 »

ผมเคยเจอแต่ 0.5 way 1.0 way 1.5 way และ 2 way อะครับ ที่อ่านมาจากหนังสือรถอะครับบ
จับเป็นเปอร์เซ็นผมก็งงๆ เหมือนกัน เวียนหัว
ซึ่งก็เคยเจอคนเชียงกงมันบอกมาเหมือนกัน

อยากรู้เหมือนกันครับบ
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 10:34:08 »

ตัวขันปอนด์ มั้งถ้าจำไม่ผิด  ที่ไปทำมาตั้ง 130 แน่  เลี้ยวทีดัง ตักๆๆๆ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 10:53:34 »

ยิ่งขันปรับตั้งแน่นขึ้น ยิ่งเลี้ยวยิ่งดัง ครับ แต่ถ้าไปเจอขันปรับตั้งแน่นขึ้นแล้วไม่ดัง ไม่ใช่แระ อิอิ
จริงๆแล้วมันไม่ได้คิดเปอร์เซนต์ครับ แต่คิดเป็นการขันปอนด์ในการจับมากกว่า ปอนด์ยิ่งเยอะยิ่งแน่น ยิ่งจับเยอะ
แต่เรามาเรียกกันง่ายๆ ว่าจับเป็นเปอรเซน ดูง่ายกว่า
บางท่านอาจจะให้ร้านไปปรับตั้งมา ที่เค้าเรียกว่าว่าขันปอนด์ จริงๆแล้วมันการทำแน่นมีหลายวิธี ตั้งแต่เปลี่ยนแผ่นครัชเต็ด การทำบิดงอของแผ่นดันผ้าครัชเต็ดให้โกงมากขึ้น เพื่อได้แรงบีบ หรือ การรองแผ่นชิมเต็ด โดยใช้ วัสดุที่หาได้ทั่วไป คือ กระป๋องเบียร ปีบ หรือแผ่นเหล็กบางๆก็ได้เป็นต้น คร้าบบบ แต่ทางช่างอาจจะเรียกง่ายๆว่าเป็นเปอรเซนตโดยการเปรียบเทียบน่ะ" มั้ง "

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ไม่ได้ พาดพิง ใครครับ

การปรับตั้งให้แน่นขึ้น เวลามันทำงานจะจับมากขึ้น แค่เลี้ยวล้อ มันหมุนไม่เท่ากันก็ดังหล่ะครับ
ในบางยี่ห้อ ใช้สปริงในการถ่าง เพื่อให้แน่นตลอด
หรือ อีกยี่ห้อ จะให้การถ่างของเฟืองที่อยุ่ในกระโหลก ของเต็ด ไปบีบผ้าครัช
 ประมาณนั้น มั้ง  รอฟังข้อมูลจากท่านอื่นด้วยครับ   
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 11:09:06 »

ยิ่งขันปรับตั้งแน่นขึ้น ยิ่งเลี้ยวยิ่งดัง ครับ แต่ถ้าไปเจอขันปรับตั้งแน่นขึ้นแล้วไม่ดัง ไม่ใช่แระ อิอิ
จริงๆแล้วมันไม่ได้คิดเปอร์เซนต์ครับ แต่คิดเป็นการขันปอนด์ในการจับมากกว่า ปอนด์ยิ่งเยอะยิ่งแน่น ยิ่งจับเยอะ
แต่เรามาเรียกกันง่ายๆ ว่าจับเป็นเปอรเซน ดูง่ายกว่า
บางท่านอาจจะให้ร้านไปปรับตั้งมา ที่เค้าเรียกว่าว่าขันปอนด์ จริงๆแล้วมันการทำแน่นมีหลายวิธี ตั้งแต่เปลี่ยนแผ่นครัชเต็ด การทำบิดงอของแผ่นดันผ้าครัชเต็ดให้โกงมากขึ้น เพื่อได้แรงบีบ หรือ การรองแผ่นชิมเต็ด โดยใช้ วัสดุที่หาได้ทั่วไป คือ กระป๋องเบียร ปีบ หรือแผ่นเหล็กบางๆก็ได้เป็นต้น คร้าบบบ แต่ทางช่างอาจจะเรียกง่ายๆว่าเป็นเปอรเซนตโดยการเปรียบเทียบน่ะ" มั้ง "

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ไม่ได้ พาดพิง ใครครับ

การปรับตั้งให้แน่นขึ้น เวลามันทำงานจะจับมากขึ้น แค่เลี้ยวล้อ มันหมุนไม่เท่ากันก็ดังหล่ะครับ
ในบางยี่ห้อ ใช้สปริงในการถ่าง เพื่อให้แน่นตลอด
หรือ อีกยี่ห้อ จะให้การถ่างของเฟืองที่อยุ่ในกระโหลก ของเต็ด ไปบีบผ้าครัช
 ประมาณนั้น มั้ง  รอฟังข้อมูลจากท่านอื่นด้วยครับ   
สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 12:48:23 »

ยิ่งขันปรับตั้งแน่นขึ้น ยิ่งเลี้ยวยิ่งดัง ครับ แต่ถ้าไปเจอขันปรับตั้งแน่นขึ้นแล้วไม่ดัง ไม่ใช่แระ อิอิ
จริงๆแล้วมันไม่ได้คิดเปอร์เซนต์ครับ แต่คิดเป็นการขันปอนด์ในการจับมากกว่า ปอนด์ยิ่งเยอะยิ่งแน่น ยิ่งจับเยอะ
แต่เรามาเรียกกันง่ายๆ ว่าจับเป็นเปอรเซน ดูง่ายกว่า
บางท่านอาจจะให้ร้านไปปรับตั้งมา ที่เค้าเรียกว่าว่าขันปอนด์ จริงๆแล้วมันการทำแน่นมีหลายวิธี ตั้งแต่เปลี่ยนแผ่นครัชเต็ด การทำบิดงอของแผ่นดันผ้าครัชเต็ดให้โกงมากขึ้น เพื่อได้แรงบีบ หรือ การรองแผ่นชิมเต็ด โดยใช้ วัสดุที่หาได้ทั่วไป คือ กระป๋องเบียร ปีบ หรือแผ่นเหล็กบางๆก็ได้เป็นต้น คร้าบบบ แต่ทางช่างอาจจะเรียกง่ายๆว่าเป็นเปอรเซนตโดยการเปรียบเทียบน่ะ" มั้ง "

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ไม่ได้ พาดพิง ใครครับ

การปรับตั้งให้แน่นขึ้น เวลามันทำงานจะจับมากขึ้น แค่เลี้ยวล้อ มันหมุนไม่เท่ากันก็ดังหล่ะครับ
ในบางยี่ห้อ ใช้สปริงในการถ่าง เพื่อให้แน่นตลอด
หรือ อีกยี่ห้อ จะให้การถ่างของเฟืองที่อยุ่ในกระโหลก ของเต็ด ไปบีบผ้าครัช
 ประมาณนั้น มั้ง  รอฟังข้อมูลจากท่านอื่นด้วยครับ  

ของจริงมาตอบแล้ว รู้จริงทำจริง  ถูกใจ.. ใช่เลย..

ขอบคุณอาจารย์ปุ้ยครับ ชัดเจนเรื่องข้อมูล   คำนับ


นาทีที่ 8 ปลายๆ มีการตั่งเต็ดให้ดูครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=s_7wwP6mgd0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=s_7wwP6mgd0</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2012 17:15:00 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 12:53:19 »

เข้าใจและครับ ภาษาไทยบัญญัติเองนี้เอง สรุปว่าวัดการจับตามการตั่งแรงขืนเป็น ปอนด์ ไม่ใช้เป็น % นะครับ เพราะที่เรียกจับเป็น % ในโลกไม่มีนะครับ ยกเว้นประเทศไทยเท่านั้น

ฝากพวกตั่งตนเป็นอาจารย์เกจิด้วยะครับ ใช้หลักการเรียกให้ถูกต้องกันด้วยครับ ในการอธิบายคนอื่นด้วยผมอายแทน และในขณะอธิบายก็แนะนำข้อมูลให้ถูกต้องกันด้วย เพราะไม่รู้ว่าวัดไหนคุณไปเจอคนที่รู้จริงเลยศึกษามาจริงๆ มันจะกลายเป็นปล่อยไก่ ตัวใหญ่ๆ หรือถ้าไม่รู้อะไร ก็เงียบและโง่บ้างนะครับ ไม่พูดก็ไม่มีไครว่าโง่ถ้าไม่รู้ และยอมรับฟังผู้รู้ให้ท่านชี้แนะ

ขออภัยเพื่อนๆพี่ๆน้องๆครับ พอดีไปได้ยินเรื่องนี้มาเลยขึ้น  อยากด่าไอ้คนอธิบายเป็นตุเป็นตะ ว่า ควายยยยยย 5555  คิดในใจ "เต็ดบ้านพ่อมรึงจับเป็น % หรอ มีด้วยหรอวะ" ผมก็ไม่ได้รู้อะไรมากอะครับ แต่ผมรู้ว่ามันไม่ใช้ %
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2012 12:56:03 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 13:26:03 »


น้าเบสว่าผมหรือเปล่า  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 13:32:34 »

ควาายยยยยยย
ดีนะ มีสะระ อา

ใครหว่า?
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 13:44:23 »

จากการใช้งาน

เมื่อก่อนรถผมเลี้ยวดังปั่กๆๆ ยังกะเพลาพัง ผมคิดว่ามันจับเยอะไป เลยให้ช่างตรวจเช็คดู

ช่างวัดปอนด์ บอกว่าของผมจับน้อยไป แค่ 3โลเอง เลยตั้งให้ใหม่ บอกนี่แหละ 7โล รถเซอกิต ตั้งกันไม่ต่ำกว่านี้

ผลคือ เลี้ยวแล้ว ไม่ดังเหมือนเดิม ดังเบามากๆแต่ยังได้ยินเสียงอยู่ แต่ออกโค้งดึงตะกุยแบบพวงมาลัยไปทางไหน รถไปทางนั้นเลย จับดีกว่าเมือก่อนมาก 555 ตอนนี้เลยไม่สนเสียงปั่กๆแล้ว ถ้าออกโค้งดีแบบนี้ ทำไปนานแล้ว



ที่ว่าเต็ด % นั้นอาจจะเป็นที่ เต็ดเฟืองบางที ถ้าคันเร่งไม่พอ มันไม่จับ บางทีต้องกระแทกคันเร่ง 70%80% ถึงจะทำงานละมั้งครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 14:27:56 »

ไม่เคยไช้ เลยไม่ได้ลองรื้อดู ๕๕๕๕๕๕๕ ความรู้ๆ  ปล. น่าจะคล้ายๆยาง % นะผมว่า การจับ...  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 14:31:18 »

มารับเป็นความรู้.... ไม่มีความรู้เรือ่งนี้เลย
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 15:39:47 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 16:17:37 »

ยิ่งขันปรับตั้งแน่นขึ้น ยิ่งเลี้ยวยิ่งดัง ครับ แต่ถ้าไปเจอขันปรับตั้งแน่นขึ้นแล้วไม่ดัง ไม่ใช่แระ อิอิ
จริงๆแล้วมันไม่ได้คิดเปอร์เซนต์ครับ แต่คิดเป็นการขันปอนด์ในการจับมากกว่า ปอนด์ยิ่งเยอะยิ่งแน่น ยิ่งจับเยอะ
แต่เรามาเรียกกันง่ายๆ ว่าจับเป็นเปอรเซน ดูง่ายกว่า
บางท่านอาจจะให้ร้านไปปรับตั้งมา ที่เค้าเรียกว่าว่าขันปอนด์ จริงๆแล้วมันการทำแน่นมีหลายวิธี ตั้งแต่เปลี่ยนแผ่นครัชเต็ด การทำบิดงอของแผ่นดันผ้าครัชเต็ดให้โกงมากขึ้น เพื่อได้แรงบีบ หรือ การรองแผ่นชิมเต็ด โดยใช้ วัสดุที่หาได้ทั่วไป คือ กระป๋องเบียร ปีบ หรือแผ่นเหล็กบางๆก็ได้เป็นต้น คร้าบบบ แต่ทางช่างอาจจะเรียกง่ายๆว่าเป็นเปอรเซนตโดยการเปรียบเทียบน่ะ" มั้ง "

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ไม่ได้ พาดพิง ใครครับ

การปรับตั้งให้แน่นขึ้น เวลามันทำงานจะจับมากขึ้น แค่เลี้ยวล้อ มันหมุนไม่เท่ากันก็ดังหล่ะครับ
ในบางยี่ห้อ ใช้สปริงในการถ่าง เพื่อให้แน่นตลอด
หรือ อีกยี่ห้อ จะให้การถ่างของเฟืองที่อยุ่ในกระโหลก ของเต็ด ไปบีบผ้าครัช
 ประมาณนั้น มั้ง  รอฟังข้อมูลจากท่านอื่นด้วยครับ   
ว่างๆมาลองเอง ไม่ดัง แต่ออกโค้งแคบจมคันเร่ง ดึงแทบเอาไม่อยู่ 555 ไม่มีแรง G ด้านข้างเลย จะไปหน้าอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
superm203
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 16:23:41 »

  ทำงาน  ศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 16:25:22 »

แอบมาขโมยความรู้ครับ  อิอิ  ย่องเบา  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 17:27:41 »

จากการใช้งาน

เมื่อก่อนรถผมเลี้ยวดังปั่กๆๆ ยังกะเพลาพัง ผมคิดว่ามันจับเยอะไป เลยให้ช่างตรวจเช็คดู

ช่างวัดปอนด์ บอกว่าของผมจับน้อยไป แค่ 3โลเอง เลยตั้งให้ใหม่ บอกนี่แหละ 7โล รถเซอกิต ตั้งกันไม่ต่ำกว่านี้

ผลคือ เลี้ยวแล้ว ไม่ดังเหมือนเดิม ดังเบามากๆแต่ยังได้ยินเสียงอยู่ แต่ออกโค้งดึงตะกุยแบบพวงมาลัยไปทางไหน รถไปทางนั้นเลย จับดีกว่าเมือก่อนมาก 555 ตอนนี้เลยไม่สนเสียงปั่กๆแล้ว ถ้าออกโค้งดีแบบนี้ ทำไปนานแล้ว



ที่ว่าเต็ด % นั้นอาจจะเป็นที่ เต็ดเฟืองบางที ถ้าคันเร่งไม่พอ มันไม่จับ บางทีต้องกระแทกคันเร่ง 70%80% ถึงจะทำงานละมั้งครับ

ของน้าอธิอะไรอ่ะ TRD เหรอ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 17:30:34 »

ความรู้... จดๆๆ ทำงาน
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 18:19:36 »

จาก Facebook Cusco thailand

ตอนที่ 1

การที่เราจะซื้อ LSD ซักลูกใส่รถที่รักของเรา แน่นอนเราต้องการการขับขี่ทีดีขึ้น เลี้ยวเจ๋ง ออกตัวดี แต่ราคาก็เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ มือ2สภาพดีๆก็มีให้เลือก

แต่ผมอยากแนะนำว่า การเลือกซื้อ LSD นั้น อยากให้ซื้อของใหม่ และทำไมต้องยี่ห้อ CUSCO!!
ผมมองว่ามันเป็นการลงทุนครับ การที่เราซื้อยี่ห้ออื่นหรือมือ2ก็ดี เวลามีปัญหา จะทำอย่างไร เพราะ LSD ส่วนมากกว่า 90% ไม่ระบุยี่ห้อลงบนตัว LSD แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราใช้ยี่ห้อไหนอยู่? อะไหล่ตัวไหนขนาดเท่าไหร่? จะOverhaulได้ยังไง? ที่ไหน? ราคามือ2ก็อาจจะถูกกว่าของใหม่อยู่พอสมควร
แต่เวลามีปัญหา หรือผ้าครัชหมด ต้องทิ้ง!! ซื้อใหม่เลยอย่างนั้นหรือ?? แล้วเป็นเงินเท่าไหร่ถ้าต้องซื้อลูกที่2??

กับการที่เราลงทุนซื้อใหม่ อาจจะแพงกว่า แต่เราสามารถใช้ได้ตลอด เสีย ผ้าครัชหมด เราก็มีอะไหล่ มีศูนย์ดูแลให้ จะปรับ จะแต่ง ตามความต้องการของเรา เราก็มีคำแนะนำให้ ชุดซ่อมก็ราคาไม่แพง แต่ได้ประสิทธิภาพเหมือนของใหม่เลย 100% และจากประสบการณ์จริงในสนาม ของทีมแข่งของเรา เราสามารถแนะนำให้ได้ครับ ว่าแบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับการขับขี่ของเพื่อนๆ ก็เป็นคำแนะนำเล็กๆน้อยๆในการตัดสินใจเลือกซื้อ LSD ครับ เพื่อนๆ หากมีคำถามหรือสงสัย ก็สอบถามกันมาได้ครับ

ตอนที่ 2

พูดถึง LSD ต่อดีกว่า กำลังสนุก ใครงงอันนี้ก็ไปอ่านตอนแรกก่อนนะครับ

ข้อดีของ Cusco คือเราสามารถปรับไปปรับมาได้ตามต้องการ เช่นรุ่น 1&1.5way
เราสามารถปรับได้ เช่น ตอนนี้ใช้แบบ1way อยู่แล้วไม่ชอบ เกิดอยากจะเปลี่ยนเป็น 1.5
ก็สามารถถอดมาปรับได้ โดยไม่ต้องซื้อใหม่อีกลูก เริ่มเห็นข้อดีแล้วใช่ไหมครับ (Cusco มีรุ่น 1&1.5 1.5&2 1&2way)

รวมไปถึงการปรับแผ่นครัช ให้ทำงานให้เหมาะสมกันแรงเครื่อง โรงงานปรับมาให้ทำงานที่100% (หมายถึงแผ่นครัชทุกแผ่นทำงานเต็มที่) เราก็สามารถปรับลด เพิ่มได้ เช่น 80 70 60 50 40 แล้วแต่แผ่นของครัชที่มีในแต่ล่ะรุ่น
อันนี้อย่างเพิ่งงงนะครับ ระหว่างการทำงานของแผ่นครัช กับการที่คนขายที่ชอบบอกว่า เต็ด100 เต็ด80 อันนี้ผมจะอธิบายเพิ่มให้อีกอันนึงแล้วกัน ให้เข้าใจตรงนี้ก่อนว่า ที่ผมพูดคือการทำงานของผ้าครัชเท่านั้น

แล้วทำไมต้องปรับ ก็เพราะว่าความแรงของเครื่องแต่ละเครื่องไม่เท่ากันยังไงล่ะครับ บางตรั้งเราไม่จำเป็นต้องให้มันทำงานเต็มที่ เพราะว่าจะไปฉุดกำลังเครื่อง และรวมถึงตอนเลี้ยวที่ต้องใช้แรงสู้เยอะมากเกินไป

วันนี้เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน แล้วจะมาต่อ ตอนต่อไปเรื่อง เต็ด100 เต็ด80 และการเลือกซื้อว่าควรเลือกแบบไหนดี

ตอนที่ 3

มาต่อLSDกันต่อ ตามที่สัญญาไว้ ภาค3แล้ว วันนี้เสนอเรื่องเต็ด 100 เต็ด 80

ได้ยินได้ฟังมานานเรื่องนี้ และก็ทำให้เข้าใจผิดกันมา นังเลงรถบางคนก็ยังเข้าใจผิดกันอยู่ แต่ผมอาจจะเข้าใจการสื่อสารผิดเองก็ได้นะครับ 555

เห็นพี่ๆน้องๆ เวลาไปซื้อLSD มือ2ตามเซียงกง คนขายก็มักจะบอกว่า ลูกนี้ 100 ลูกนี้ 80!! แล้วเขารู้ได้ยังไงว่าไหน100 ไหน80 ถ้ามันล๊อค100% ก็แปลว่า ล้อทั้ง2ข้างมันต้องหมุนเท่ากันตลอดเวลา แล้วเวลาเราเลี้ยวมันจะเป็นยังไงถ้าล้อ ขวาและซ้ายหมุนเท่ากัน!!
ต.ย. ถ้าเลี้ยวขวา ล้อขวาหมุน1รอบ ล้อซ้ายจะหมุน1รอบ?? อย่าลืมว่าล้อทั้ง2 มุมองศาในการเลี้ยวไม่เท่ากันนะครับ
ผมคิดว่าถ้าจะเป็นการพูดถึงเรื่องการทำงานของผ้าครัชก็จะดีมากกว่า แต่ก็อีกครับ จะรู้ได้อย่างไร ถ้าไม่เปิดมาดูข้างใน

LSD100หรือ80ของผมนั้น หมายถึง การทำงานของผ้าครัชครับ การเรียงผ้าครัชจากโรงงานของแต่งทุกยี่ห้อนั้น เขาจะเรียงมาแบบ100%ก็คือ ให้LSD ทำงานเต็มที่(ไม่ใช่ล๊อค100%นะ) แต่เราก็สามารถปรับแต่งได้ ให้เหลือ 80 70 66 60(60เป็นการปรับที่ต่ำสุดแล้ว ไม่มีต่ำกว่านี้)

ปล. มี อจ. ท่านนึงเคยบอกผมว่า ถ้าเอาLSD ลูกเดียวกันมาใส่รถ 250 ม้ากับ 800 ม้า คุณคิดว่า%มันจะเท่ากันไหม

ต.ย. B16A เครื่องเดิม เราก็อาจจะปรับแค่80ก็เพียงพอที่มันจะทำงานเต็มที่กับเครื่องเดิมๆแล้ว แต่ถ้าผ่านการโมกันมาระดับแข่งขันก็แน่นอนครับ ที่ต้อง100%เพื่อที่จะทำงานเต็มที่กับ Torque ที่มากขึ้น หรือการแข่งขันที่เลี้ยวเยอะๆ แคบๆแบบ Gymkhana ก็อาจจะปรับเหลือแค่ 60% เพราะโอการหน้าไถ หน้าแหกก็สูง ถ้า100%อยู่

ทีนี้มาพูดกันเรื่องการเลือกซื้อดีกว่า ง่ายๆครับ
ขับเคลื่อนล้อหน้าก็ควรจะใช้ 1 หรือ 1.5 Way (1way ขับง่ายสุด)
ขับหลัง 1และ2 หรือแบบ1.5และ2 Way ก็ได้
ชับ4 ข้างหน้าก็เป็นเหมือนขับหน้าครับ 1-1.5 ส่วนข้างหลังก็เหมือนขับหลัง 1และ2 หรือ1.5และ2 ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการแข่ง การใช้งานแต่ล่ะประเภทด้วย ส่วนมากก็จะเซ็ทกัน หน้า1.5 หลัง2Way ครับ

เรื่อง LSD ยังมีรายละเอียดอีกเยอะ ทั้งมุมองศาของ Cone มีตั้งแต่15-65องศา อันนี้เป็นของรุ่น Pro adjust ครับ เรื่องการปรับการSetcแต่ละการใช้งาน และที่สำคัญคือน้ำมัน LSD อันนี้สำคัญครับ เลือกใช้ให้ถูก ไม่งั้นอาจทำให้ LSD ของเราด้อยประสิทธิภาพลงหรืออาจถึงขั้นเสียหายได้

ก็ขอจบเรื่อง LSD ไว้เท่านี้นะครับ ใครสงสัยอะไรก็สอบถามมาได้ครับ
ฝากไว้นิดนึงครับ ถ้าจะเลือกซื้อ LSD อย่าลืมเลือก Cusco นะครับ เพราะเราสามารถดูแลให้ได้ ตั้งแต่ต้นจนจบ ขอบคุณครับ


Spacial Thank : Facebook Cusco Thailand
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 18:30:32 »

เอาละ งงเข้าไปอีก 555

แต่คอมเมนต์หน่อย ไม่จริงที่ว่าวิ่ง gym แล้วต้องปรับน้อยลง เพราะในโค้งแคบ เรายกคันเร่งให้หน้าทิ่มเพื่อการเข้าโค้งอยู่แล้ว lsd มันใช้เพื่อออกโค้งไม่ใช่เรอะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!