AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 16:44:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5a fe  (อ่าน 6211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PalmEve
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2012 18:49:54 »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ เครื่อง 5a วางใน ee90 บรรทุกเต็มท้ายนั่ง 4 คน วิ่งทางไกลความเร็วประมาณ 110 - 120 กินน้ำมันประมาณ 11 โลลิตร นี่ถือว่ากินหรือเปล่าครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะกินไปหน่อยอ่ะครับ เคยใช้วีออสตัวแรก นั่ง 4 บรรทุกเต็มท้าย วิ่งขึ้นเขาความเร็วประมาณ 100 - 110 ยังได้ตั้ง 15 โลลิตร พอจะมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 18:52:28 »

น้ำหนักตัวรถ ก็ต่างแล้วครับ อยากประหยัดลอง ลงเครื่อง 3s-bo ดูครับ รับคนนั่งไป เเบบเดิมๆ แล้วก็ ขับเเบบเดิมๆ ดูใครจะประหยัดกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 19:19:35 »

xปกติตามสภาพ...นะ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 19:24:28 »

เทโนโลยี่เครื่องยนต์ต่างกันตั้ง 10 ปี ถ้ากินเท่ากัน รถใหม่ก็ขายไม่ออกแล้ว แปลว่ามันไม่พัฒนาแล้วละ
ปกติ เครื่องโบราณแล้ว 5AFE
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2012 23:21:33 »

พูดถึงเรื่องกินเชื้อเพลิงแล้วผมยังปวดใจไม่หายกับอิแก่ผมเลย ขนาดไปเปลี่ยนหม้อต้มมาจากวิ่ง 3 โลลิตร ได้เพิ่มมาเป็น 5 โลลิตร T___T

กินอย่างกับเครื่อง 2 - 3 ร้อยม้า เอาเข้าจริงถึง 100 ตัวป่าวยังไม่แน่ใจ ฮื้อออออ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 12:34:35 »

พูดถึงเรื่องกินเชื้อเพลิงแล้วผมยังปวดใจไม่หายกับอิแก่ผมเลย ขนาดไปเปลี่ยนหม้อต้มมาจากวิ่ง 3 โลลิตร ได้เพิ่มมาเป็น 5 โลลิตร T___T

กินอย่างกับเครื่อง 2 - 3 ร้อยม้า เอาเข้าจริงถึง 100 ตัวป่าวยังไม่แน่ใจ ฮื้อออออ

น้ำมันรั่วแล้วรึป่าว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 22:48:02 »

พูดถึงเรื่องกินเชื้อเพลิงแล้วผมยังปวดใจไม่หายกับอิแก่ผมเลย ขนาดไปเปลี่ยนหม้อต้มมาจากวิ่ง 3 โลลิตร ได้เพิ่มมาเป็น 5 โลลิตร T___T

กินอย่างกับเครื่อง 2 - 3 ร้อยม้า เอาเข้าจริงถึง 100 ตัวป่าวยังไม่แน่ใจ ฮื้อออออ

น้ำมันรั่วแล้วรึป่าว
เปลี่ยนหม้อต้ม ก็ต้องใช้แก็ส แก็สรั่ว หรือ น้ำมันรั่ว น่ากลัวทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 10:20:59 »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ เครื่อง 5a วางใน ee90 บรรทุกเต็มท้ายนั่ง 4 คน วิ่งทางไกลความเร็วประมาณ 110 - 120 กินน้ำมันประมาณ 11 โลลิตร นี่ถือว่ากินหรือเปล่าครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะกินไปหน่อยอ่ะครับ เคยใช้วีออสตัวแรก นั่ง 4 บรรทุกเต็มท้าย วิ่งขึ้นเขาความเร็วประมาณ 100 - 110 ยังได้ตั้ง 15 โลลิตร พอจะมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
พอกันเลยครับน้า ของผมก็5a วางในee90เหมือนกันครับ กินพอกันเลย ถ้าไปเทียบกับซิตี้ปี2009ที่เคยใช้ซิตี้ประหยัดกว่าเห็นๆ ก็เข้าใจครับว่าเครื่องมันคนละยุคกัน
รุ่นใหม่มีระบบวาลว์เเปรผันมาใช้งาน บวกกับเเรงม้าที่มากกว่า ถ้าจำไม่ผิด5a จะมีเเรงม้าอยู่ที่90เเรงม้า เเต่วีออส109เเรงม้ากับซิตี้120 เเรงม้า ยกธงขาว
เเละน้ำหนักรถรุ่นใหม่ที่เบากว่า ทำใจครับน้า เเต่รถรุ่นเรามันเกาะถนนดีกว่านะครับช่วงล่างเราดีกว่าครับ    แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 10:27:35 »

อีกอย่าง  5A-FE  ดมแก๊ส ทนกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
PalmEve
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 14:02:08 »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับทุกคำตอบครับ เครื่องตัวเก่าก้อติดแก๊สนะครับ พอวางใหม่ก็เลยอยากรู้อัตราสิ้นเปลืองของระบบน้ำมันก่อน อยากรู้ว่าเครื่งใหม่มันโอเคไหมปกติไหมเท่านั้นเองครับ ใจก็คงจะเอาชุดแก๊สเดิมแหละติดกลับเข้าไปใหม่ครับ แต่ถ้ามีตังซักหน่อยก้ออยากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเหมือนกันน้า แต่หมดกับเครื่องไปเยอะแล้วจนครับช่วงนี้
คุณ mai ae90 ดีใจครับมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ee เครื่อง 5a 555
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 14:41:26 »

ผมก็5afe วางมา3ปีแล้วซื้อมา16000รวมเกียร์ ใช้แก๊ส100% วิ่งมาประมาแสนกว่าโล ทนมาก รอยกลงแต่ยังไม่พังสะที
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 15:06:54 »

อีกอย่าง  5A-FE  ดมแก๊ส ทนกว่าเยอะ
7a น้านิว ไม่ทนหรา๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 15:18:02 »

ผมว่าปกตินะ รถหนักมากกว่านะครับ น้ำหนักเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ส่วนต่าง 70 กิโลมีผลเยอะแล้วนะ เพราะ ผมเคยลองแล้ว ขาจาก เชียงราย ไป โคราช ผมเติมแก๊สไป 1,700 บาท แต่ขากลับ เติม 1,200 บาท เพราะ ขาไปบรรทุกเครื่องมือช่าง และ อุปกรณ์ไปทำงานด้วย แต่ขากลับ ขนแค่คนกับเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ลดไปเยอะครับ

อ๋อ ผมใช้ 20V วิ่งไปนะ ขนาดขาไปวิ่งทางลัดไป 50 กิโลเมตร ยังกินมากกว่าเลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 16:16:32 »

ผมว่าปกติครับ สำหรับเครื่องยุค 90 นะ
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 23:39:08 »

อีกอย่าง  5A-FE  ดมแก๊ส ทนกว่าเยอะ
เห็นด้วยอย่างแรง เก่ากว่าแต่ทนกว่าเลือกเอาครับ จะเอาแบบไหนอะไหล่ 5afe ถูกเป็นขี้
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:56:40 »

อีกอย่าง  5A-FE  ดมแก๊ส ทนกว่าเยอะ
เห็นด้วยอย่างแรง เก่ากว่าแต่ทนกว่าเลือกเอาครับ จะเอาแบบไหนอะไหล่ 5afe ถูกเป็นขี้
บางชิ้นเอา4a feมาใช้ก็ก็ได้ เช่นสายหัวเทียน  ลิ้นปีกผีเสื้อ ผมเคยมาไส้แล้วโอ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 10:19:25 »

5a-fe สุดยอดจริงๆ  สุดยอด ประกาศ
บันทึกการเข้า

PalmEve
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 20:54:15 »

ขอบคุณคร้าบ คิดไม่ผิดจิงๆที่วางตัวนี้มา จับดมแก๊สวิ่งยาวๆ ประหยัดเพลินๆ  สุดยอด เครื่องตัวเก่า 2e ติดแก๊สมาตั้งแต่เจ้าของเก่า ผมเอามาใช้ต่ออีกสามปีร่วมแสนโล วิ่งทางไกลอุตรดิตถ์ - กทม ดมแก๊สเน้นๆ (เรียนที่ กทม ทำงานที่อุตรดิตถ์ครับ) เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามกำหนด ดูแลกรองอากาศ เข้าตั้งวาล์วกับจูนแก๊สตามอาการ กะใช้จนพังแล้วจะวางใหม่ จนสามปีเครื่องยังไม่เคยมีปัญหาหรือเกเรเลย พอดีที่อู่ประจำมีเครื่องเข้ามาเลยเปลื่ยนมันซะจะได้วิ่งไกลฉิวๆหน่อยครับ เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ผมรุสึกว่ามันทนมือทนเท้าดีจิงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!