AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 10:17:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องวาล์วน้ำคับ ใครพอมีความรู้มั่งค้าบบ  (อ่าน 3539 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 12:58:26 »

ความร้อนขึ้นคับ น้ำดันออกหม้อพัก เปลี่ยนวาล์วน้ำแท้(ช่างบอกว่างั้น) 1000.- พร้อมค่าแรง  ได้โปรด..โดนฟันรึป่าวอ่ะคับ ??
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:36:42 »

วาล์วน้ำที่ขายกันในเว็บก็ประมาณ 750 นะคับ (แต่เค้าใช้คำว่าวาล์วน้ำซิ่งนะ เปิด 76.5 องศา) ส่วนค่าแรง ก็ดูสมเหตุสมผลนะคับ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตอบละกานนะคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:53:13 »

ประมาณนั้น ถ้าเปลี่ยน้องได้ก็ดีราคาประมาณที่พี่แก๊ปบอกผมก็ใส่ ใส่แล้วดีครับขึ้นไม่เยอะ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:14:34 »

วาล์วน้ำที่ขายกันในเว็บก็ประมาณ 750 นะคับ (แต่เค้าใช้คำว่าวาล์วน้ำซิ่งนะ เปิด 76.5 องศา) ส่วนค่าแรง ก็ดูสมเหตุสมผลนะคับ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตอบละกานนะคับ
พอดีไปติดเกจ์วัด water temp มาคับ แรกๆอุณหภูมิ ประมาณ 90 องศาc แต่ประมาณ 3 วัน ขึ้นไปที่ 120 องศาc น้ำหาย ดันออกหม้อพัก เปลี่ยนมาแล้วอุณหภูมิ เหลือ 90 องศาc เท่าเดิม (ช่างบอกควรทะลวงหม้อน้ำ แต่กลัวงานงอกเพิ่มอ่ะคับ)
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:18:00 »

ลองดูคับว่าในหม้อน้ำมีสนิม หรือมีตะกรันบ้างหรือเปล่า เพราะเป็นสาเหตุหลักของการทำให้น้ำไหลเวียนไม่ทันด้วยคับ...ถ้ามีตะกรันหรือสนิมเยอะ แล้วเป็นหม้อน้ำเก่า แนะนำคับ เปลี่ยนใหม่ก็ดีคับ เพราะถ้าเอาไปทะลวงไม่รู้ว่ามันจะรั่วหรือเปล่า เด๋วงานงอกไปใหญ่นะคับ ปลอดภัยไว้ก่อน
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 15:03:57 »

ลองดูคับว่าในหม้อน้ำมีสนิม หรือมีตะกรันบ้างหรือเปล่า เพราะเป็นสาเหตุหลักของการทำให้น้ำไหลเวียนไม่ทันด้วยคับ...ถ้ามีตะกรันหรือสนิมเยอะ แล้วเป็นหม้อน้ำเก่า แนะนำคับ เปลี่ยนใหม่ก็ดีคับ เพราะถ้าเอาไปทะลวงไม่รู้ว่ามันจะรั่วหรือเปล่า เด๋วงานงอกไปใหญ่นะคับ ปลอดภัยไว้ก่อน
อยากทราบว่าของใหม่ที่เป็นอลูมิเนียมมันแพงมะคับ และมันดีป่าวคับ (ผมถามเยอะไปป่าวเนี่ย)
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 15:07:13 »

ลองดูคับว่าในหม้อน้ำมีสนิม หรือมีตะกรันบ้างหรือเปล่า เพราะเป็นสาเหตุหลักของการทำให้น้ำไหลเวียนไม่ทันด้วยคับ...ถ้ามีตะกรันหรือสนิมเยอะ แล้วเป็นหม้อน้ำเก่า แนะนำคับ เปลี่ยนใหม่ก็ดีคับ เพราะถ้าเอาไปทะลวงไม่รู้ว่ามันจะรั่วหรือเปล่า เด๋วงานงอกไปใหญ่นะคับ ปลอดภัยไว้ก่อน
อยากทราบว่าของใหม่ที่เป็นอลูมิเนียมมันแพงมะคับ และมันดีป่าวคับ (ผมถามเยอะไปป่าวเนี่ย)

ไม่เยอะหรอกคับ แบ่งปันกันได้คับ อลูมิเนียมก็ต้องดูว่าี่กี่ช่อง ใหญ่หรือเล็กอีก ต่างขนาดก็ต่างราคาคับ ส่วนมากก็ประมาณ 6000 หรืออาจะมากกว่าน้อยกว่าแล้วแต่ขนาดคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 15:12:04 »

ลองดูคับว่าในหม้อน้ำมีสนิม หรือมีตะกรันบ้างหรือเปล่า เพราะเป็นสาเหตุหลักของการทำให้น้ำไหลเวียนไม่ทันด้วยคับ...ถ้ามีตะกรันหรือสนิมเยอะ แล้วเป็นหม้อน้ำเก่า แนะนำคับ เปลี่ยนใหม่ก็ดีคับ เพราะถ้าเอาไปทะลวงไม่รู้ว่ามันจะรั่วหรือเปล่า เด๋วงานงอกไปใหญ่นะคับ ปลอดภัยไว้ก่อน
อยากทราบว่าของใหม่ที่เป็นอลูมิเนียมมันแพงมะคับ และมันดีป่าวคับ (ผมถามเยอะไปป่าวเนี่ย)

ไม่เยอะหรอกคับ แบ่งปันกันได้คับ อลูมิเนียมก็ต้องดูว่าี่กี่ช่อง ใหญ่หรือเล็กอีก ต่างขนาดก็ต่างราคาคับ ส่วนมากก็ประมาณ 6000 หรืออาจะมากกว่าน้อยกว่าแล้วแต่ขนาดคับ
จิงๆผมก็ไม่ทราบว่าอุณหภูมิน้ำปกติมันต้องอยู่ที่เท่ารัยอ่ะคับ ถ้ามันอยู่ที่ 90 องศา นี่มันยัง OK มัยคับพี่
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 16:20:55 »

เทียบจากรถพี่อะนะ

วิ่งน้ำมันจะป้วนเปี้ยนแถวๆ90องศา

แต่ถ้าแก๊สจะป้วนเปี้ยนเกือบร้อยองศาเหมือนกัน

รถติดๆๆวิ่งในเมืองเนี่ยแหล่ะ

ถ้าวิ่งข้างนอกก็ลดลงอีกนิดหน่อย

ลืมถามไป เกจยีห้ออะไรครับ

แต่ละยี่ห้อบอกไม่ตรงกันมั้งครับ
บันทึกการเข้า

kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 22:13:32 »

ของผม sard อยู่ราวๆ 90 องศาได้มั้ง
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
"AE" อิม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,463



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 23:27:39 »

ของ 12 องศา  ช่างจัดหั้ย  (แอร์นะ)   อิๆๆ
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 00:04:35 »

จากประสบการณ์ของผมนะครับ ราคาวาล์วน้ำประมาณเจ็ดร้อยกลางๆ บวกลบนิดหน่อย ผมเคยได้มา 760 บาท(เิดิมๆประมาณ 82 องศา) ถ้าเปลี่ยนโอริงด้วยก็ไม่น่าเกินแปดร้อย  ถ้าโอริงยังไม่แข็งมาก ก็ไม่ต้องเ่ปลี่ยนแค่อัดซิลิโคนเพิ่ม ค่าแรงเปลี่ยนซักห้าสิบบาทน่าจะสมเหตุสมผลนะครับ เพราะถอดน็อตเบอร์สิบสองตัวกับอัดกาวนิดหน่อย ตรงนี้ทำเองได้ไม่ยากครับ ส่วนที่ทำไปแล้ว ถ้าจบก็ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ

ส่วนเรื่องหม้อน้ำ ตามพี่ๆด้านบนแนะนำเลยครับ เปิดฝาดูถ้ามีตะกรัน ก็ให้ทะลวงซะ หรือถ้าไม่เคยทะลวงมาก่อน เพื่อความสบายใจก็ทะลวงและเปลี่ยนฝาบนเป็นทองเหลืองไปเลย ผมเคยทำมาเจ็ดร้อย ถ้่าทะลวงอย่างเดียวห้าร้อย ส่วนจะเป็นมิเนียมหรือของเดิมก็แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าหม้อน้ำเกิดเสียหรือรั่วกลางทาง ร้านซ่อมหม้อน้ำมิเนียมจะหายากกว่าครับ ถ้าของเดิมๆมันใช้ได้ดีอยู่แล้ว ก็เก็บเงินไว้ทำส่วนอื่นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 08:23:31 »

เทียบจากรถพี่อะนะ

วิ่งน้ำมันจะป้วนเปี้ยนแถวๆ90องศา

แต่ถ้าแก๊สจะป้วนเปี้ยนเกือบร้อยองศาเหมือนกัน

รถติดๆๆวิ่งในเมืองเนี่ยแหล่ะ

ถ้าวิ่งข้างนอกก็ลดลงอีกนิดหน่อย

ลืมถามไป เกจยีห้ออะไรครับ

แต่ละยี่ห้อบอกไม่ตรงกันมั้งค`


เทียบจากรถพี่อะนะ

วิ่งน้ำมันจะป้วนเปี้ยนแถวๆ90องศา

แต่ถ้าแก๊สจะป้วนเปี้ยนเกือบร้อยองศาเหมือนกัน

รถติดๆๆวิ่งในเมืองเนี่ยแหล่ะ

ถ้าวิ่งข้างนอกก็ลดลงอีกนิดหน่อย

ลืมถามไป เกจยีห้ออะไรครับ

แต่ละยี่ห้อบอกไม่ตรงกันมั้งครับ

เกจ์ของ DEPO คับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 08:25:22 »

ขอบพระคุณมากคับ สำหรับคำแนะนำดีๆ ตอนนี้ของผมขึ้นอยู่ที่ 90 นิดๆคับ น่าจาปกติแล้วคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 09:31:23 »

ของผมก็ประทาณ 90 เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 09:52:25 »

ของผมก็ประทาณ 90 เหมือนกันคับ
แปลว่าของผมปกติแล้วซินะ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 11:13:53 »

ของเค้าก็ 90-  ตอนรถวิ่ง ลมผ่านจะลงอีกเหลือ 85........วันใหนวิ่งตอนฝนตก อากาศเย็นเคยลงถึง 70

แต่ถ้าเจอรถติด + อากาศร้อน ตอนเที้ยงๆ จะขึ้นไป 95+ แต่ไม่ถึง 100นะ......อิอิ


 ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 11:17:52 »

ของผมก็ประทาณ 90 เหมือนกันคับ
แปลว่าของผมปกติแล้วซินะ อิอิ

ถ้าไม่ขึ้นไปกว่านี้คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 11:25:39 »

ของผมก็ประทาณ 90 เหมือนกันคับ
แปลว่าของผมปกติแล้วซินะ อิอิ

ถ้าไม่ขึ้นไปกว่านี้คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกคับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 12:02:30 »

เสาร์นี้มามิตสิคับ รับรองได้ความรู้กลับไปเป็นกระตั๊ก ๆ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!